duy1124
Đã tốn tiền
Còn cái chi phí cơ hội đâu phen.Cho tầm mỗi tháng đi mất 500 số điện trong khi dàn nlmt nhà mình kéo đc trung bình 20 số/ngày vẫn k phải là vấn đề lớn cho lắmnếu ai chơi nlmt hệ lưu trữ như mình mới cảm thấy sướng khi đi xe điện.
Mình có chiếc máy điện để ở nhà đi về cắm vào để đó tới lúc đi rút ra mà chơi nlmt nên chả tốn tí nào ngoài chi phí mua xe, khỏe re êm ru, mỗi tháng nhà mình mở máy lạnh đèn đóm quạt bếp điện các kiểu 247 xài tẹt ga điện lưới bù vào cùng có 150-220k tiền điện nên nếu đi xe điện mà ai có xài nlmt rồi thì đúng sướng.
Đầu tư dàn mặt trời loại xịn thì tầm 100tr chứ loại trung bình chỉ chuyên sạc xe thì tầm 70-80tr vị chi mỗi tháng mình đổ 3tr xăng năm hết 36tr thì tầm 2 năm sẽ hoàn vốn chi phí đầu tư sau đó là lời nếu tính quy đổi cho sạc xe điện thay vì đổ xăng cho xe.
Ví dụ
Phen chạy xe xăng, thì điện phen bán cho mạng lưới.
Phen chạy xe điện, đầu tư điện để chạy xăng, thì lại không có điện bán cho mạng lưới
Chia ra 4 kịch bản đều thấy xe xăng hiện tại vẫn tối ưu hơn:
Xe xăng, không điện: phổ thông, chi phí 2.500đ/km; bảo dưỡng phổ thông
Xe xăng, điện bán mạng lưới: tiền điện bán đi kéo tiền xăng xuống; bảo dưỡng phổ thông
Xe điện, không điện: đầu tư trạm sạc xài điện nhà, 2.000/kí đi 6km. Bảo dưỡng hơi đắt (nhưng sau này rẻ). Cái này lại dính nhược điểm là tầm chạy quá ngắn, coi như đi bán kính 150km là xong. Trạm sạc thì lại chưa thực sự bao phủ hế.
Xe điện, đầu tư hệ thống điện. Hai năm đầu coi như lỗ nhưng về sau lời. Tự cung tự cấp. Cũng dính nhược điểm tầm chạy ngắn.