Làm gì khi ôtô điện hết pin trên đường?

lieuannhieu805903

Senior Member
Tầm 20 năm nữa chắc ngta sẽ chuẩn hoá bộ pin, tới trạm là thay 1 cục pin đầy luôn. Đang đi hết pin cũng vậy, ngta chở pin tới thay luôn :3
 

duy1124

Đã tốn tiền
Tôi thấy xe điện cần cải thiện hoặc là tốc độ sạc hoặc là dung lượng pin.
Tôi so với xe xăng nhé:
  • Bình xăng xe xăng tầm 40 50L, đi được khoảng 400km 500km
  • Đổ bình từ 0 lên 100% trong vòng 5 phút

  • Pin xe điện đi được tầm 300km
  • Sạc từ 0 lên 100% mất 8 tiếng

Ngay cả khi cho điều kiện lý tưởng là chỗ trạm nào đổ xăng đều có sạc điện; thì sự bất lợi của xe điện là quá rõ. Nêu muốn cân bằng thì ít gì xe điện sạc 1 phát phải đi 700km mới có cửa.

Thêm nữa quá trình nạp nhiên liệu của xe xăng nó kín và ít rủi ro hơn nhiều. Đổ xăng và xong. Còn xe điện thì cắm tải 8 tiếng vô lưới điện thì luôn có rủi ro cao hơn.

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 

CuuVanLong

Senior Member
Điện gia đình không thấp, đúng, đó là khi xài dây dẫn lớn, cái bếp nhà anh xài dây 4. Thì lại chả xài đc bếp

Đây các hộ bình dân làm gì có dây 4. Ở ổ cắm, cái dây ổ cắm là dây 2.5 đòi sạc được dòng bao nhiêu A?, giỏi thì sạc được 16A, loanh quanh 4kW, thì caid pin 42kWh phải sạc hơn 10h mới đầy pin.

Thế mà thằng cha @CuuVanLong éo biết 1 tí gì về điện còn đi nói là adapter giảm dòng để sạc, đúng là ngu dốt.
Còn các anh cũng bơt ảo tưởng đỗ xe vào nhà dân lấy cái dây 2.5 ra sạc nửa tiếng rồi chạy đi
Vâng anh có thể gg công dụng cái adapter.

via theNEXTvoz for iPhone
 

fqminh

Senior Member
tôi hỏi mấy a bảo xe điện tiện hy vọng các a giải đáp:
  • thứ nhất các a bảo đi xe xăng hay điện cũng cần dự trù nhiên liệu với quãng đường tránh đi đường xa hết nhiên liệu: thực ra xe xăng k cần cầu kỳ đâu, gặp là tấp vào đổ thôi. chỉ mất tầm 5-10p giờ bt.
  • thứ 2: sạc chỉ cần 18p là đi đc gần 200km. Đang bận thì 18p hay 15p là vỡ mồm r.
  • thứ 3: các a bảo vào nhà dân sạc. thế tính tiền như nào. Xăng chênh 100-200đ các a đã thấy k ổn rồi. vào trả tiền nhà dân thì mức chênh có thể lên tới 500Đ hoặc hơn cho 1 kwh điện
Đi xa thì dự trù sạc sẵn giống như điện thoại thôi, tối cắm sạc sáng đi

Còn xe điện di chuyển trong cung đường dưới 15km trong nội thành tiện hơn xe xăng nhiều vì thế nào nhà sx cũng sẽ có app kết nối đt để cảnh báo mức pin cho a biết trước khi đi thôi, a nghĩ xem sáng dậy quên sạc ban đêm thì ra xe cắm vào ổ điện rồi vào đánh răng tắm rửa ăn sáng tầm 10p đủ để a chạy xe đến cty làm việc cắm tiếp chiều về.

Nếu a đã đi quãng đường trên 50km thì a phải dự trù tương tự xe xăng, chạy hẵn ra trạm chuyên dụng chờ 10-15p như đổ xe xăng. Mà chẳng ai đi 200km mà gấp trừ khi liên quan đến sức khỏe tính mạng cả.
 

fqminh

Senior Member
lúc có chuyện gấp mà phải ngồi chờ sạc, nghe có vẻ thốn nhỉ :misdoubt:
Có bao giờ a đi xe để xe đến hết xăng chưa? Có bao giờ a đi dùng điện thoại để kiệt pin chưa? Được mấy lần trong đời? Nếu a đi xe xăng hết cạn bình a lấy xe máy chạy ra cây xăng mua về rồi chạy vòng ra đổ xăng lần 2 trước khi chạy đến cty sướng hay ở nhà cắm sạc vào ổ đi ăn sáng tắm rửa túc tắc lên cty sướng hơn?

Ah mà nếu có chuyện gấp xe hết bình hết xăng tôi chọn giải pháp đi taxi nhé
 

fqminh

Senior Member
Để phục vụ cho việc sạc ô tô điện VinFast tại nhà, khách hàng mua VF e34 sẽ được cấp 1 bộ adapter. Thời gian để sạc đầy pin từ 10-12 tiếng, tuỳ thuộc vào công suất điện trong gia đình. Theo tính toán sơ bộ, để sạc đầy pin cho một chiếc xe điện VF e34 cần 42 số điện và mỗi lần sạc đầy đi được khoảng 285km. Với quãng đường di chuyển trung bình 1.400km/tháng, VinFast VF 34 tiêu tốn khoảng 196 số điện mỗi tháng để sạc, tương đương với chi phí khoảng 500.000 đồng/tháng.
Anh ơi sạc pin này nó có bộ adapter, dòng xuống rất thấp ko bao giờ sợ ko chịu nổi tải anh nhe.
Dàn năng lượng mặt trời nhà mình chạy 20 số/ngày nên nếu xe điện mà rẻ mình xúc luôn k lăn tăn. Mình thường 2-4 ngày chạy 1 lần 300km nếu 1 tháng 500k tiền điện là quá rẻ so với xe xăng. Chưa kể là nếu xài năng lượng mặt trời như mình thì coi như tiết kiệm kinh khủng.
 

isa

Hồng Sơn
Xe xăng tiện thật :D

B153605B-EDFC-4807-9900-C7556138AAFF.jpeg
 

fqminh

Senior Member
Cái môi trường tôi phòng trc cho chắc anh ạ. Nhờ hết bài rồi ai đó lại lôi ra. Chặn cho nó xong luôn đi.

Cả đời mấy lần hết xăng thì hầu như ít chứ hết điện hoặc điện ko đủ thì có mà đầy.
Tôi ví dụ cho a nhé
Nhà tôi hay lái xe đi chơi xa. 3 cung tàm tạm đó là Mù Cang Chải, Mộc Châu, Sapa -> 300km (gọi là TH1). Hoặc đi lại về HP-HN (TH2)

TH1: đi chưa kể tải người, tải đồ + dốc. xuất phát full xong đi đường có fai sạc ko hay là đi 1 mạch? Tiếp đến đó xong ko có trạm, phải sạc thường -> nghĩa là bỏ xe ở khách sạn để sạc -> đi bộ đi chơi à?
Trong khi xe xăng thì sao? Chả cần đổ đầy, chạy lên đến Hoà Bình đầy trạm xăng, đổ 5p. Đi tiếp đến Mộc Châu -> checkin lấy xe đi chơi tiếp, chả cần sạc.

TH2:Vận sạc đầy. Đi về Hp chắc chắn ko hết điện. Ok, nhưng tôi lại ko có chỗ đỗ xe trong nhà, fai thuê chỗ đỗ (nhà HP có xe để rồi, lj còn chỗ để thêm xe nữa) -> ra ngoài chỗ gửi xe để sạc à? Vâng, chỗ đó có dây dài ko hay là fai đỗ gần cái ổ điện? Tôi về tối, xe ngta đỗ gần hết rồi, fai đỗ ở góc xa -> ko sạc à? Xong lúc lấy xe đi quanh HP giả sử uống starbuck đi, lj có chỗ nào sạc? Bọn starbuck ở Trần Phú (cạnh KS Pullman) nó kéo ổ điện cho tôi sạc chắc?
Sau đó tôi về Hn, xe ko dc sạc, đi quanh thế còn 30% -> buộc fai tìm chỗ sạc trc khi về hoặc tìm trạm sạc nhanh trên cao tốc à?

Nếu tìm dc chỗ sạc thì tôi ngồi lại đó bao lâu cho đầy 100% đây?
Nếu sạc trên cao tốc 5B thì gọi đ éo j cao tốc nữa? Ngồi sạc 30p nữa à? Thế Bỏ 200k đi cao tốc làm chó j?
TH1 lẫn TH2 a kể ra nó cũng giống việc k có cây xăng khác méo gì nhau?
Nếu đã đi xa thì phải dự trù cho kế hoạch. Khi xe điện triễn khai như thằng vin thì nó phải có kế hoạch phát triển trạm sạc chưa kể khi phổ biến xe điện thì chuẩn cổng sạc sẽ hình thành a đừng lấy thời điểm hiện tại để kể khó.

Còn về vấn đề trạm sạc a cũng k cần phải lo vì mấy ông kinh doanh cây xăng cùng rất giàu mấy ổng mà thấy xe điện triễn khai kiểu gì cũng bắt tay nhập thiết bị sạc điện nằm cạnh cây xăng thôi(vấn đề cháy nổ cây xăng thì tự mấy ông sx lo).

Tôi lại đặt ngược lại vấn đề.
A đi từ HN đến sapa(hay đâu đó hoang vắng) xong thuê 1 khách sạn nào đó cách cây xăng nhỏ tầm 3km(10h đóng cửa) cây xăng lớn 10km(mở 247) và hết bình(tương tự hết xăng).
12h đêm ng nhà call bảo mai có vấn đề gấp cần về HN lúc 10h sáng(hi hữu) nhưng cây xăng cách đó 3km đã đóng cửa, thay vì a mượn xe máy ks chạy 10km để mua xăng a chỉ việc bỏ ít tiền xin ks sạc nhờ 3 số điện(vì kinh doanh nên ks cũng sẽ kinh doanh dịch vụ sạc) mất 15p chạy ra trạm sạc cách đó 10km sạc thêm phát nữa sạc nhanh của trạm thêm 15p sau đó phi thẳng về HN thì ok hơn hay a chạy đi mua 3 lít xăng về đổ vào bình rồi chạy xe ra cây xăng đổ tiếp? Cái nào lợi hơn?
Tôi đoán rằng a sẽ bảo nếu đã đi thì tới nơi nhìn đồng hồ taplo rồi đổ sẵn thì xe điện cũng thế. Và xe điện còn tiện hơn vì chắc chắn nhà sx sẽ có app tích hợp điện thoại để tính toán dự phòng trường hợp hết pin và số km trên app luôn nhé.
 

fqminh

Senior Member
Các ông toàn tính điều kiện lý tưởng tuyệt đối cho xe điện , tính ra quá Easy kiểu gì cũng được , nhưng xem lại cái hạ tầng ở Việt Nam nó có chạy theo kịp trong 10-50 năm tới được không.
Rủi ro về điện
Cái 1 : Chập điện .
-
Nguyên nhân 1 : Lưới điện của nhà dân không ổn định, về mấy vùng xa xôi, bản làng thử xem là biết, khi không có trạm sạc vào sạc đỡ nhà dân thì nguy cơ chập điện là N( thách đứa nào đóan được N)
  • Hệ quả 1 : Cháy cầu chì xe, ở Nơi hẻo lánh chưa biết xử lý kiểu gì nhưng chắc chắn ở lại chỗ đó hơn nữa ngày.
  • Nguyên nhân 2 : Chập điện do bộ sạc của xe, khí hậu VN nóng ẩm dẫn đến rỉ set vài bộ phận là điều hoàn toàn xảy ra nếu sử dụng xe không bảo trì thường xuyên, cắm vào chập điện đoản mạch cái nhà hoặc xóm luôn
Hết chập điện thì Cúp điện toàn khu -> Rồi xong cũng ở lại đó xêm xêm nữa ngày trở đi luôn.
Vậy tôi cam đoan bây giờ mấy ông mua xe điện giờ này chỉ dám bám chạy loanh quanh mấy cái trạm sạc chứ méo dám chạy xa hơn, còn muốn thử thách khó game thì cứ rơi vào mấy trường hợp trên là biết , cãi nhau làm gì .
Cái thứ 2 rất hay: Ông nào kêu quy hoạch tới năm 20xx sẽ phủ trạm sạc khắp VN, bản đồ quy hoạch rất hay nhưng cái đó là bài toán kinh tế Xe điện + trạm sạc phải phát triển kiểu N+1 : M+1 , N+2 : M+2. N=0,: M= 0 , N-1:M-1. Tại vì có bán được xe thì thằng kia mới có doanh thu, ko bán dc xe thì thằng kia ngậm mồm( ko thì tiền đâu trả mặt bằng, trả lương nhân viên ) . Vậy thì để phủ được cái bản đồ trạm sạc kia tôi nghĩ doanh số xe điện phải bằng xe xăng thì mới nói chuyện được ha. Còn không hiểu thì tôi nói này cho dễ hình dung, xây 1 cái trạm sạc mà 1 tháng sạc được vài chiếc thì dẹp mịa nó luôn chứ mở làm cái gì
Vụ trạm sạc a nói như mứt, khi xe điện triển khai toàn châu âu và mỹ, trung quốc thì kiểu gì cũng sẽ đẻ ra chuẩn cắm sạc chung thôi, tôi đoán là trong vòng 5 năm tới lúc đó cũng chỉ 1 2 chuẩn là cùng.

Còn trạm sạc thì các ông bán xăng hiện tại giàu lắm a k phải lo, chỉ cần mấy thằng bán xe nó bán cây sạc thì mấy ông bán xăng cũng mua để đó rồi bảo tụi bán xe nó đến thi công, tụi bán xe cũng chạy giấy tờ kỹ thuật cấp phép hướng dẫn quy trình cho mấy ông bán xăng thôi.

Mấy ông chủ cây xăng còn mong không hết đó chứ ở đó mà lo vụ trạm sạc.
 

fqminh

Senior Member
Hình như so sánh với bếp hơi lệch.
Cái bếp của bác 6kW nhưng ko phải nó chạy full tải liên tục, còn sạc 5kW thì là max liên tục 8h mới đầy.

Thực tế thì ngồi ăn lẩu dây nóng kinh khủng, xài ổ điện ko tốt có khi chảy ổ.
Nên về lí thuyết thì xài điện gia dụng đc, cơ mà dễ phải tính kéo dây ngon thẳng từ cầu chì tổng, và phải thay cả dây nối vào nhà mới chịu đc cái tải sạc điện kiểu này.
Sao lại có tư duy dùng điện nhà sạc full xe thế này?

Nếu đã sx xe điện kiểu gì mấy ông sx chả nghĩ tới trường hợp này nên cũng sẽ sx bộ sạc hạ dòng đủ để sạc cho xe đi đến trạm sạc gần nhất thôi chứ sạc full đến khi nào cho đủ.
 

fqminh

Senior Member
Điện gia đình không thấp, đúng, đó là khi xài dây dẫn lớn, cái bếp nhà anh xài dây 4. Thì lại chả xài đc bếp

Đây các hộ bình dân làm gì có dây 4. Ở ổ cắm, cái dây ổ cắm là dây 2.5 đòi sạc được dòng bao nhiêu A?, giỏi thì sạc được 16A, loanh quanh 4kW, thì caid pin 42kWh phải sạc hơn 10h mới đầy pin.

Thế mà thằng cha @CuuVanLong éo biết 1 tí gì về điện còn đi nói là adapter giảm dòng để sạc, đúng là ngu dốt.
Còn các anh cũng bơt ảo tưởng đỗ xe vào nhà dân lấy cái dây 2.5 ra sạc nửa tiếng rồi chạy đi
Khi xe điện phổ biến thì dịch vụ máy phát cứu hộ ra đời a khỏi lo
Anh đậu trước chỗ làm ăn của họ là họ đã ngứa mắt rồi, lại còn xin xạc nữa.
Đơn giản nếu a đi xe xăng hay điện thì khi thấy kim báo còn 1 vạch là lo tìm cây xăng, hoặc xe báo chỉ còn đi đc 80km(xe tôi) là vội tìm cây xăng rồi điện cũng thế. Trong trương hợp của a nói nếu kiệt tức sạch bình cũng như cạn xăng thì a call tới trạm sạc gần nhất nó sẽ mang máy phát di động ra sạc cho a cũng như việc a nhờ ai mua giùm xăng thôi.
 

beolonroi

Senior Member
Khi xe điện phổ biến thì dịch vụ máy phát cứu hộ ra đời a khỏi lo

Đơn giản nếu a đi xe xăng hay điện thì khi thấy kim báo còn 1 vạch là lo tìm cây xăng, hoặc xe báo chỉ còn đi đc 80km(xe tôi) là vội tìm cây xăng rồi điện cũng thế. Trong trương hợp của a nói nếu kiệt tức sạch bình cũng như cạn xăng thì a call tới trạm sạc gần nhất nó sẽ mang máy phát di động ra sạc cho a cũng như việc a nhờ ai mua giùm xăng thôi.
Dịch vụ kéo xe cho nhanh, chứ máy phát gì cho lằng nhằng mà còn lâu nữa
l6XCJa1.gif
 

WarthogA10

Senior Member
TH1 lẫn TH2 a kể ra nó cũng giống việc k có cây xăng khác méo gì nhau?
Nếu đã đi xa thì phải dự trù cho kế hoạch. Khi xe điện triễn khai như thằng vin thì nó phải có kế hoạch phát triển trạm sạc chưa kể khi phổ biến xe điện thì chuẩn cổng sạc sẽ hình thành a đừng lấy thời điểm hiện tại để kể khó.

Còn về vấn đề trạm sạc a cũng k cần phải lo vì mấy ông kinh doanh cây xăng cùng rất giàu mấy ổng mà thấy xe điện triễn khai kiểu gì cũng bắt tay nhập thiết bị sạc điện nằm cạnh cây xăng thôi(vấn đề cháy nổ cây xăng thì tự mấy ông sx lo).

Tôi lại đặt ngược lại vấn đề.
A đi từ HN đến sapa(hay đâu đó hoang vắng) xong thuê 1 khách sạn nào đó cách cây xăng nhỏ tầm 3km(10h đóng cửa) cây xăng lớn 10km(mở 247) và hết bình(tương tự hết xăng).
12h đêm ng nhà call bảo mai có vấn đề gấp cần về HN lúc 10h sáng(hi hữu) nhưng cây xăng cách đó 3km đã đóng cửa, thay vì a mượn xe máy ks chạy 10km để mua xăng a chỉ việc bỏ ít tiền xin ks sạc nhờ 3 số điện(vì kinh doanh nên ks cũng sẽ kinh doanh dịch vụ sạc) mất 15p chạy ra trạm sạc cách đó 10km sạc thêm phát nữa sạc nhanh của trạm thêm 15p sau đó phi thẳng về HN thì ok hơn hay a chạy đi mua 3 lít xăng về đổ vào bình rồi chạy xe ra cây xăng đổ tiếp? Cái nào lợi hơn?
Tôi đoán rằng a sẽ bảo nếu đã đi thì tới nơi nhìn đồng hồ taplo rồi đổ sẵn thì xe điện cũng thế. Và xe điện còn tiện hơn vì chắc chắn nhà sx sẽ có app tích hợp điện thoại để tính toán dự phòng trường hợp hết pin và số km trên app luôn nhé.
Khác vkl ra, thế mà cũng nói dc. Dùng não mà nghĩ đi
Cây xăng nhiều hơn cột điện.
Cứ thời điểm hiện tại mà tranh luận. Giờ lại nói chuyện tương lai? Ai đoán dc tương lai nó ntn. Nhỡ xe điện nó chết cmnl méo rộng rãi thì sao?

Tôi cũng đêchs lo cái j, tôi bảo là giờ mua xăng nó tiện hơn điện nên lúc nào điện tiện và rẻ thì sẽ có người mua Nhé. Éo ai phản đối xe điện. Ngta éo mua bây h vì nó éo tiện nghe chưa.

Bor tiện ra sạc điện nó lâu hơn bỏ tiền mua xăng hiểu chưa? Cây xăng có đóng cửa thì vẫn mua xăng của dân dc, chứ ngồi sạc của dân đến bao giờ thì đủ điện chạy Trên kia nói rõ ràng rồi còn ko chịu đọc. Học mới chả hành.
 

fqminh

Senior Member
Khác vkl ra, thế mà cũng nói dc. Dùng não mà nghĩ đi
Cây xăng nhiều hơn cột điện.
Cứ thời điểm hiện tại mà tranh luận. Giờ lại nói chuyện tương lai? Ai đoán dc tương lai nó ntn. Nhỡ xe điện nó chết cmnl méo rộng rãi thì sao?

Tôi cũng đêchs lo cái j, tôi bảo là giờ mua xăng nó tiện hơn điện nên lúc nào điện tiện và rẻ thì sẽ có người mua Nhé. Éo ai phản đối xe điện. Ngta éo mua bây h vì nó éo tiện nghe chưa.

Bor tiện ra sạc điện nó lâu hơn bỏ tiền mua xăng hiểu chưa? Cây xăng có đóng cửa thì vẫn mua xăng của dân dc, chứ ngồi sạc của dân đến bao giờ thì đủ điện chạy Trên kia nói rõ ràng rồi còn ko chịu đọc. Học mới chả hành.
Tôi đọc hết 9 page tôi đoán mấy ông đặt ra giả thuyết như a và cả thằng lều báo, tôi tóm lại các trường hợp được đặt ra như sau.

Hết điện giữa đường bình thường nội thành
Hết điện ở cao tốc
Hết điện ở đường vắng ngoại thành vùng quê.

Và anh nói là hiện tại thì tôi cũng nói hiện tại nhé.
- Hiện tại những ai chơi xe điện đều là xe nhập nước ngoài hoặc xe hybrid. Nếu xe nhập như tesla thì nsx đã tính và ng mua cũng đủ giàu nên hệ thống điện trong nhà đủ sạc không sợ gây chập cháy, và họ cũng có 2 3 xe chứ k phải 1 xe, còn xe hybrid cũng tương tự.

- Hiện tại thì vin cũng mới công bố chứ chưa bán đại trà xe điện nên khi vin bán cũng đã triển khai trạm sạc như lộ trình họ đặt ra.

Quay lại 3 vấn đề mọi người đặt ra trong tương lai tôi cũng đã nói ở các còm trước.
- Hết điện đi nội thành thì các nsx cũng sẽ chuẩn chung cổng sạc và trạm sạc cũng như tính tới trường hợp sạc ở nhà nên bộ sạc họ cũng đã làm sao tránh cháy nổ và có sạc được thì họ cũng chỉ hạn chế ở mức độ sạc đủ để a đi sạc ở trạm, a muốn sạc full thì a phải chờ lâu, thế thôi.

- Hết ở cao tốc thì tới hiện tại cả VN và nước ngoài chưa hiếm có cao tốc nào khoảng cách giữa các cây xăng trên 50km cả nên khi xe điện phổ biến thì cây xăng cũng cung cấp luôn dịch vụ sạc.
Mấy ông bảo trời mưa hay kẹt xe hoặc kẹt xe giữa mưa thì cũng tương tự xe xăng, xe điện cũng hết bình xe xăng hết xăng, xe điện gặp kẹt xe dừng phát điện không cung cấp nữa k tốn điện chứ xe xăng vẫn phải nổ máy đề phòng nhích trong khi xe điện dậm ga cái nó nhích rồi dừng lại vào chế độ idling cực tiết kiệm nếu trời nóng thì duy trì máy lạnh hoặc máy sưởi thôi. Vậy cái nào lợi hơn?

- Hết điện ngoại thành vùng quê đường vắng thì có 2 option, call xe cẩu xe sạc tới sạc cũng như a nhờ ngta mua xăng còn k thì option nữa là lấy sạc theo xe vào quán nước mua ly nước uống mua thêm 1 2 số điện(sạc này đã đc sx để sạc dùng với điện nhà dân dụng) đủ để đi tới trạm sạc. Nếu hết giữa đêm thì tôi chọn option call xe cẩu.

Xe điện tiện hơn xe xăng rất nhiều nhưng nhiều anh ném đá do thiếu hiểu biết. Và tôi đọc hết 9 page tôi còn nghĩ ra được giải pháp giải quyết thì mấy anh sx và nhà giàu đã mua tesla lại không có phương án giải quyết hay sao?

Mà tôi cũng chốt luôn là mấy ông nhãi ranh ném đá chắc cũng phải 9/10 ông là CHƯA CÓ BẰNG LÁI CŨNG CHƯA ÔM VÔ LĂNG BAO GIỜ mới đặt ra giả thuyết dốt vậy.

Tôi đi con sedan C thôi xe cũng đã báo động nếu xăng chỉ còn đủ chạy 80km(khoản cách cây xăng trên cao tốc luôn ở mức ~50km phải có 1 cây xăng hoặc trạm dừng nhé) mấy xe dòng cao hơn thì có app báo sẵn về điện thoại, nên xe điện chắc chắn phải có cái này và có thể là tổng quảng đường còn lại có thể di chuyển khi app báo là 100km luôn.

* Riêng chỗ bôi đỏ trong còm của a thì a đọc thêm trước khi còm một cách chắc nịt vậy đi
https://vnexpress.net/oto-dien-sac-sieu-nhanh-nhu-do-xang-4375354.html
https://genk.vn/trung-quoc-gay-soc-...n-sac-nhanh-hon-do-xang-20211031082052099.chn
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/t...en-sac-lai-trong-5-phut-20211021012828285.htm
Giờ công nghệ sạc ở trạm sạc chuẩn cao rồi 5p đầy pin a bảo xăng nhanh hơn chổ nào? Đó là ở hiện tại chưa phổ biến tầm 5 năm nữa phổ biến thì hãng nào cũng mất có 5p để sạc thôi, còn tôi đang nói chuyện đàng hoàng a công kích cá nhân thì tôi chửi a đấy nhé.

Chuyện sạc ở nhà dân nó cũng chỉ là trong tình huống bất khả kháng chục năm đi xe mới bị 1 lần giống việc a đi xe xăng chục năm mới gặp trường hợp hết xăng vậy thôi. Ngoại thành a nhờ ngta mua xăng với việc a call xe cẩu hay xe sạc tới chả khác gì nhau. Mà tôi k biết ngoại thành khuya vắng a vẫy được ai mua xăng giúp a vậy nhỉ? Trong thành phố thì tôi chả nói làm gì vì giữa đêm lấy sạc để sạc xe điện rồi chạy ra trạm cũng chả khác việc a lấy xe máy ra mua mấy lít xăng đổ chạy ra trạm là bao.
 
Last edited:

Utopic Unicorn

Senior Member
Tôi đọc hết 9 page tôi đoán mấy ông đặt ra giả thuyết như a và cả thằng lều báo, tôi tóm lại các trường hợp được đặt ra như sau.

Hết điện giữa đường bình thường nội thành
Hết điện ở cao tốc
Hết điện ở đường vắng ngoại thành vùng quê.

Và anh nói là hiện tại thì tôi cũng nói hiện tại nhé.
- Hiện tại những ai chơi xe điện đều là xe nhập nước ngoài hoặc xe hybrid. Nếu xe nhập như tesla thì nsx đã tính và ng mua cũng đủ giàu nên hệ thống điện trong nhà đủ sạc không sợ gây chập cháy, và họ cũng có 2 3 xe chứ k phải 1 xe, còn xe hybrid cũng tương tự.

- Hiện tại thì vin cũng mới công bố chứ chưa bán đại trà xe điện nên khi vin bán cũng đã triển khai trạm sạc như lộ trình họ đặt ra.

Quay lại 3 vấn đề mọi người đặt ra trong tương lai tôi cũng đã nói ở các còm trước.
- Hết điện đi nội thành thì các nsx cũng sẽ chuẩn chung cổng sạc và trạm sạc cũng như tính tới trường hợp sạc ở nhà nên bộ sạc họ cũng đã làm sao tránh cháy nổ và có sạc được thì họ cũng chỉ hạn chế ở mức độ sạc đủ để a đi sạc ở trạm, a muốn sạc full thì a phải chờ lâu, thế thôi.

- Hết ở cao tốc thì tới hiện tại cả VN và nước ngoài chưa hiếm có cao tốc nào khoảng cách giữa các cây xăng trên 50km cả nên khi xe điện phổ biến thì cây xăng cũng cung cấp luôn dịch vụ sạc.
Mấy ông bảo trời mưa hay kẹt xe hoặc kẹt xe giữa mưa thì cũng tương tự xe xăng, xe điện cũng hết bình xe xăng hết xăng, xe điện gặp kẹt xe dừng phát điện không cung cấp nữa k tốn điện chứ xe xăng vẫn phải nổ máy đề phòng nhích trong khi xe điện dậm ga cái nó nhích rồi dừng lại vào chế độ idling cực tiết kiệm nếu trời nóng thì duy trì máy lạnh hoặc máy sưởi thôi. Vậy cái nào lợi hơn?

- Hết điện ngoại thành vùng quê đường vắng thì có 2 option, call xe cẩu xe sạc tới sạc cũng như a nhờ ngta mua xăng còn k thì option nữa là lấy sạc theo xe vào quán nước mua ly nước uống mua thêm 1 2 số điện(sạc này đã đc sx để sạc dùng với điện nhà dân dụng) đủ để đi tới trạm sạc. Nếu hết giữa đêm thì tôi chọn option call xe cẩu.

Xe điện tiện hơn xe xăng rất nhiều nhưng nhiều anh ném đá do thiếu hiểu biết. Và tôi đọc hết 9 page tôi còn nghĩ ra được giải pháp giải quyết thì mấy anh sx và nhà giàu đã mua tesla lại không có phương án giải quyết hay sao?

Mà tôi cũng chốt luôn là mấy ông nhãi ranh ném đá chắc cũng phải 9/10 ông là CHƯA CÓ BẰNG LÁI CŨNG CHƯA ÔM VÔ LĂNG BAO GIỜ mới đặt ra giả thuyết dốt vậy.

Tôi đi con sedan C thôi xe cũng đã báo động nếu xăng chỉ còn đủ chạy 80km(chuẩn khoản cách cây xăng trên cao tốc dưới 80km phải có 1 cây xăng hoặc trạm dừng nhé) mấy xe dòng cao hơn thì có app báo sẵn về điện thoại, sedan c của hyundai cũng có rồi thì phải.
viết thì dài mà đọc toàn thấy giả thiết ko vậy :beat_brick:
 

matrix103dpi

Đã tốn tiền
Dàn năng lượng mặt trời nhà mình chạy 20 số/ngày nên nếu xe điện mà rẻ mình xúc luôn k lăn tăn. Mình thường 2-4 ngày chạy 1 lần 300km nếu 1 tháng 500k tiền điện là quá rẻ so với xe xăng. Chưa kể là nếu xài năng lượng mặt trời như mình thì coi như tiết kiệm kinh khủng.
vậy thì anh phải sạc ban ngày và chạy xe ban đêm à?
 

WarthogA10

Senior Member
Tôi đọc hết 9 page tôi đoán mấy ông đặt ra giả thuyết như a và cả thằng lều báo, tôi tóm lại các trường hợp được đặt ra như sau.

Hết điện giữa đường bình thường nội thành
Hết điện ở cao tốc
Hết điện ở đường vắng ngoại thành vùng quê.

Và anh nói là hiện tại thì tôi cũng nói hiện tại nhé.
- Hiện tại những ai chơi xe điện đều là xe nhập nước ngoài hoặc xe hybrid. Nếu xe nhập như tesla thì nsx đã tính và ng mua cũng đủ giàu nên hệ thống điện trong nhà đủ sạc không sợ gây chập cháy, và họ cũng có 2 3 xe chứ k phải 1 xe, còn xe hybrid cũng tương tự.

- Hiện tại thì vin cũng mới công bố chứ chưa bán đại trà xe điện nên khi vin bán cũng đã triển khai trạm sạc như lộ trình họ đặt ra.

Quay lại 3 vấn đề mọi người đặt ra trong tương lai tôi cũng đã nói ở các còm trước.
- Hết điện đi nội thành thì các nsx cũng sẽ chuẩn chung cổng sạc và trạm sạc cũng như tính tới trường hợp sạc ở nhà nên bộ sạc họ cũng đã làm sao tránh cháy nổ và có sạc được thì họ cũng chỉ hạn chế ở mức độ sạc đủ để a đi sạc ở trạm, a muốn sạc full thì a phải chờ lâu, thế thôi.

- Hết ở cao tốc thì tới hiện tại cả VN và nước ngoài chưa hiếm có cao tốc nào khoảng cách giữa các cây xăng trên 50km cả nên khi xe điện phổ biến thì cây xăng cũng cung cấp luôn dịch vụ sạc.
Mấy ông bảo trời mưa hay kẹt xe hoặc kẹt xe giữa mưa thì cũng tương tự xe xăng, xe điện cũng hết bình xe xăng hết xăng, xe điện gặp kẹt xe dừng phát điện không cung cấp nữa k tốn điện chứ xe xăng vẫn phải nổ máy đề phòng nhích trong khi xe điện dậm ga cái nó nhích rồi dừng lại vào chế độ idling cực tiết kiệm nếu trời nóng thì duy trì máy lạnh hoặc máy sưởi thôi. Vậy cái nào lợi hơn?

- Hết điện ngoại thành vùng quê đường vắng thì có 2 option, call xe cẩu xe sạc tới sạc cũng như a nhờ ngta mua xăng còn k thì option nữa là lấy sạc theo xe vào quán nước mua ly nước uống mua thêm 1 2 số điện(sạc này đã đc sx để sạc dùng với điện nhà dân dụng) đủ để đi tới trạm sạc. Nếu hết giữa đêm thì tôi chọn option call xe cẩu.

Xe điện tiện hơn xe xăng rất nhiều nhưng nhiều anh ném đá do thiếu hiểu biết. Và tôi đọc hết 9 page tôi còn nghĩ ra được giải pháp giải quyết thì mấy anh sx và nhà giàu đã mua tesla lại không có phương án giải quyết hay sao?

Mà tôi cũng chốt luôn là mấy ông nhãi ranh ném đá chắc cũng phải 9/10 ông là CHƯA CÓ BẰNG LÁI CŨNG CHƯA ÔM VÔ LĂNG BAO GIỜ mới đặt ra giả thuyết dốt vậy.

Tôi đi con sedan C thôi xe cũng đã báo động nếu xăng chỉ còn đủ chạy 80km(chuẩn khoản cách cây xăng trên cao tốc dưới 80km phải có 1 cây xăng hoặc trạm dừng nhé) mấy xe dòng cao hơn thì có app báo sẵn về điện thoại, sedan c của hyundai cũng có rồi thì phải.
1. Nếu xe nhập như tesla thì nsx đã tính và ng mua cũng đủ giàu nên hệ thống điện trong nhà đủ sạc không sợ gây chập cháy, và họ cũng có 2 3 xe chứ k phải 1 xe, còn xe hybrid cũng tương tự. -> thế này nghĩa là xe điện giờ ở VN đéo tiện. Chính bản thân tự nhận nhé.

2. Mưa hay kẹt xe dài thì tắt cmn máy đi rồi còn đâu. Nỡm
3. Xe điện hiện nay ko tiện = xăng.
4. Bằng lais và thằng ranh con: làm kèo ko? Dc ông già cho lái xe từ hồi 18 tuổi, Có bằng từ 2008 đây, tính ra hơn 12 năm lái xe rồi đây, ko tính thời chưa có bằng luôn -> với kinh nghiệm ntn đủ để suy luận chưa. Làm kèo chứng minh ko? Nhẹ nhàng 10tr -> tiền thắng chuyển vào quỹ của viện Huyết học, tôi sẽ đi tìm hiểu xem số tk là bao nhiêu, và anh sẽ đối chiếu thông tin để tránh tôi thắng rồi gian lận -> Tôi ko thèm ăn tiền của ông luôn.
5. Tôi đi xtrail đây, chả biết C hay j, biết mỗi nó là SUV.
 
Top