Làm logistic cuối năm buồn quá ae ạ

asuzef

Senior Member
Năm nay bắt đầu mon men sang mảng logistic đường bộ Trung - Việt, thấy cũng oke, kiếm được tiền lại đóng góp cho kinh tế xã hội. Thường thì cuối năm này nhu cầu vận chuyển hàng tiêu dùng nhiều thì cty tôi và mấy anh em ăn đủ hoặc không thì cũng có cái Tết gọi là tạm được:D Nhưng hỡi ôi đúng mấy tháng cao điểm kiếm ăn thì anh zai phía bắc đóng cmn cửa :bad_smelly: hàng của khách thì cứ xếp hàng dài ở cửa khẩu chờ thông quan, muốn hàng về sớm thì phải mất tý phí mua đường, mà dm phí mua đường ngày càng cao xong không phải lúc nào cũng mua được, rồi còn phí lưu kho bãi, mỗi ngày tắc là 1 ngày mất tiền, chả khác mẹ gì đi vay lãi. Cty méo trả được hàng, không thu được tiền, đ gồng lỗ nổi. Phía khách hàng cũng chả khá hơn, nhiều khách dồn vốn vay ngân hàng các kiểu để đánh hàng về bán Tết mà hàng không về được thì bán cdg, khóc lên khóc xuống với cty mà lực bất tòng tâm chịu chết :go: thế là 1 vòng luẩn quẩn xuống hố cả dây méo có tiền. Tết này may vẫn độc thân chưa vợ con chứ không chắc chết :sad: mấy ngày tết chắc đi Tết bà ngoại cho phải phép xong trốn biệt ở đâu đó thôi chứ tiền lol đâu mà đi chơi
 
Trên mấy gr Shopee Lazada khách lẻ đặt đồ quốc tế đã khóc lên khóc xuống rồi, không biết mấy gian thương nhập sỉ còn khổ ntn nữa :(
 
Trên mấy gr Shopee Lazada khách lẻ đặt đồ quốc tế đã khóc lên khóc xuống rồi, không biết mấy gian thương nhập sỉ còn khổ ntn nữa :(
Gian thương nhập sỉ đây nhé, mong anh zai thở được qua Tết chứ không tôi lại mất 1 vị khách :sad:
ối.png
 
Mấy bữa rồi nghe cấm biên nóng hết cả ruột. may hàng vừa về hôm qua nhẹ cả người :)
 
đặt đơn trên laz mal, hơn 1 tuần rồi trạng thái vẫn là "đang làm thủ tục thông quan", trong khi 2 đơn shopee đặt sau lại đc thông quan trước :surrender:
 
thời thế, lúc chưa dịch mấy anh hải quan, xuất nhập khẩu ăn ngập mồm, giờ covid vào thì nôn ra lại thôi, anh nào chân ướt chân ráo nhảy vào đoạn này thì xui rồi
 
Đường bộ cấm , đường biển lại thăng hoa.
Cước biển đi TQ từ usd1k5 tăng lên Usd7,8k ko có vỏ lạnh mà book
Chẹp xhepj :bad_smelly::bad_smelly:

Gửi từ Samsung SM-N980F bằng vozFApp
 
Năm nay bắt đầu mon men sang mảng logistic đường bộ Trung - Việt, thấy cũng oke, kiếm được tiền lại đóng góp cho kinh tế xã hội. Thường thì cuối năm này nhu cầu vận chuyển hàng tiêu dùng nhiều thì cty tôi và mấy anh em ăn đủ hoặc không thì cũng có cái Tết gọi là tạm được:D Nhưng hỡi ôi đúng mấy tháng cao điểm kiếm ăn thì anh zai phía bắc đóng cmn cửa :bad_smelly: hàng của khách thì cứ xếp hàng dài ở cửa khẩu chờ thông quan, muốn hàng về sớm thì phải mất tý phí mua đường, mà dm phí mua đường ngày càng cao xong không phải lúc nào cũng mua được, rồi còn phí lưu kho bãi, mỗi ngày tắc là 1 ngày mất tiền, chả khác mẹ gì đi vay lãi. Cty méo trả được hàng, không thu được tiền, đ gồng lỗ nổi. Phía khách hàng cũng chả khá hơn, nhiều khách dồn vốn vay ngân hàng các kiểu để đánh hàng về bán Tết mà hàng không về được thì bán cdg, khóc lên khóc xuống với cty mà lực bất tòng tâm chịu chết :go: thế là 1 vòng luẩn quẩn xuống hố cả dây méo có tiền. Tết này may vẫn độc thân chưa vợ con chứ không chắc chết :sad: mấy ngày tết chắc đi Tết bà ngoại cho phải phép xong trốn biệt ở đâu đó thôi chứ tiền lol đâu mà đi chơi
Thím nói sao chứ năm nay logistics kiếm ăn mạnh, ăn 1 năm nay bằng 2 năm trước cộng lại ấy chứ. Tôi cũng làm logistics nhé
 
Mình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top