Yumi Sugimoto
Senior Member
Công ty mình đi đường hàng không cả nhập lẫn xuất, chi phí đội lên vkl.
Logistics nó rộng lắm. Kể cả giao hàng express nó cũng được gọi là logistics. Ở Việt Nam hiện tại thì thường logistics được hiểu bao gồm các forwarder, nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Nó hay bị nhầm là xuất nhập khẩu nhưng thực tế chỉ hoạt động ở khâu giữa hoặc cuối của chuỗi supply chain (thường là vận chuyển, làm thủ tục hải quan cho hàng xuất nhập). Nghề này mấy năm trước hot. Giờ hạ nhiệt vì fowarder mọc như nấm sau mưa. Có khách ổn định thì fwd ngon. Dịch covid này thì thơm bơ hơn do shipping lines và air lines giá tăng đột biến, ít space. Tuy nhiên giờ kiếm nhất vẫn là đội shipping linesMình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?
via theNEXTvoz for iPhone
Logistics nó rộng lắm. Kể cả giao hàng express nó cũng được gọi là logistics. Ở Việt Nam hiện tại thì thường logistics được hiểu bao gồm các forwarder, nhà cung cấp dịch vụ vận tải. Nó hay bị nhầm là xuất nhập khẩu nhưng thực tế chỉ hoạt động ở khâu giữa hoặc cuối của chuỗi supply chain (thường là vận chuyển, làm thủ tục hải quan cho hàng xuất nhập). Nghề này mấy năm trước hot. Giờ hạ nhiệt vì fowarder mọc như nấm sau mưa. Có khách ổn định thì fwd ngon. Dịch covid này thì thơm bơ hơn do shipping lines và air lines giá tăng đột biến, ít space. Tuy nhiên giờ kiếm nhất vẫn là đội shipping lines
Không hiểu cao siêu đâu. Anh hiểu mẹ theo nghĩa bìh dân là vận chuyển hàng hoá.Mình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?
via theNEXTvoz for iPhone
Ngành này về chung là tập con của Supply Chain. Ở Việt nam mạnh mỗi giấy tờ còn mảng dữ liệu thì.................Mình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?
via theNEXTvoz for iPhone
Từ lúc hàng ra khỏi cửa kho Đến lúc tới tay ng dùng. Quá trình đó là Logistics.Mình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?
via theNEXTvoz for iPhone
40 tháng lương, vãi thậtEvergreen thưởng 40 tháng lương. Nghe nhức nách.
Cont bây giờ toàn phải lót tay cho sales hãng tàu mới có vỏ cont, mạnh hơn thì còn giữ giá cũ.
Sent using vozFApp
Mình ngoại đạo, nên hỏi theard xíu nhé. Nghe cụm từ logistic nhiều rồi nhưng không hình dung đc nó hoạt động và vận hành như thế nào. Công ty thì cũng có nhiều nhưng nhân viên văn phòng trong đó người ta làm việc gì nhỉ
Chạy container bắc vào nam có gọi là logistic không?
via theNEXTvoz for iPhone
nghe fence kể mà sầu não ruột, năm nay kinh tế chán vl, thưởng được có tháng lương, quá xá buồn.Năm nay bắt đầu mon men sang mảng logistic đường bộ Trung - Việt, thấy cũng oke, kiếm được tiền lại đóng góp cho kinh tế xã hội. Thường thì cuối năm này nhu cầu vận chuyển hàng tiêu dùng nhiều thì cty tôi và mấy anh em ăn đủ hoặc không thì cũng có cái Tết gọi là tạm được Nhưng hỡi ôi đúng mấy tháng cao điểm kiếm ăn thì anh zai phía bắc đóng cmn cửa hàng của khách thì cứ xếp hàng dài ở cửa khẩu chờ thông quan, muốn hàng về sớm thì phải mất tý phí mua đường, mà dm phí mua đường ngày càng cao xong không phải lúc nào cũng mua được, rồi còn phí lưu kho bãi, mỗi ngày tắc là 1 ngày mất tiền, chả khác mẹ gì đi vay lãi. Cty méo trả được hàng, không thu được tiền, đ gồng lỗ nổi. Phía khách hàng cũng chả khá hơn, nhiều khách dồn vốn vay ngân hàng các kiểu để đánh hàng về bán Tết mà hàng không về được thì bán cdg, khóc lên khóc xuống với cty mà lực bất tòng tâm chịu chết thế là 1 vòng luẩn quẩn xuống hố cả dây méo có tiền. Tết này may vẫn độc thân chưa vợ con chứ không chắc chết mấy ngày tết chắc đi Tết bà ngoại cho phải phép xong trốn biệt ở đâu đó thôi chứ tiền lol đâu mà đi chơi
bt, hàng đang về hết rồi mà, năm nào cũng thế có riêng năm nay đâuNăm nay bắt đầu mon men sang mảng logistic đường bộ Trung - Việt, thấy cũng oke, kiếm được tiền lại đóng góp cho kinh tế xã hội. Thường thì cuối năm này nhu cầu vận chuyển hàng tiêu dùng nhiều thì cty tôi và mấy anh em ăn đủ hoặc không thì cũng có cái Tết gọi là tạm được Nhưng hỡi ôi đúng mấy tháng cao điểm kiếm ăn thì anh zai phía bắc đóng cmn cửa hàng của khách thì cứ xếp hàng dài ở cửa khẩu chờ thông quan, muốn hàng về sớm thì phải mất tý phí mua đường, mà dm phí mua đường ngày càng cao xong không phải lúc nào cũng mua được, rồi còn phí lưu kho bãi, mỗi ngày tắc là 1 ngày mất tiền, chả khác mẹ gì đi vay lãi. Cty méo trả được hàng, không thu được tiền, đ gồng lỗ nổi. Phía khách hàng cũng chả khá hơn, nhiều khách dồn vốn vay ngân hàng các kiểu để đánh hàng về bán Tết mà hàng không về được thì bán cdg, khóc lên khóc xuống với cty mà lực bất tòng tâm chịu chết thế là 1 vòng luẩn quẩn xuống hố cả dây méo có tiền. Tết này may vẫn độc thân chưa vợ con chứ không chắc chết mấy ngày tết chắc đi Tết bà ngoại cho phải phép xong trốn biệt ở đâu đó thôi chứ tiền lol đâu mà đi chơi
Hầy, tôi đang phải báo kh tăng giá đây fen, thêm 300k 1 khối với 3k/kg cho đỡ lỗ, từ 05/01 là dừng nhận hàng rồi hnay cái ngày này năm xưa nhắc kỉ niệm vẫn đi hàng đều này, t còn 2 con xe tạp ăn kiểm hóa từ ngày 22/11 mà chắc phải ra tết mới về, chả biết ăn nói với kh như nàobt, hàng đang về hết rồi mà, năm nào cũng thế có riêng năm nay đâu
Qua tết thì anh ôm 200k chai dầu đó mà xức cho cả tỉnhGian thương nhập sỉ đây nhé, mong anh zai thở được qua Tết chứ không tôi lại mất 1 vị khách View attachment 965279