Làm thế nào để tránh bị điện giật khi đang tắm?

Trong nam dùng nlmt phù hợp hơn. Chứ ngoài bắc ko ăn thua. Nhà mình lắp nlmt xong đc vài năm ko chịu đc cảnh có bình nlmt mà vẫn phải đun nước tắm :)), cuối cùng vẫn lắp bình nóng lạnh
Trời xuân thu se lạnh dùng ok fen ạ. Đủ dùng cho ông bà già.
Với lại có đu thêm cũng ko tốn điện nhiều
 
Nhà cũng vài người chủ quan ko tắt bình trc khi tắm nên tôi quất luôn 3 con chống giật , hy vọng đỡ 1 paahnf nếu chẳng may có vấn đề ( ELCB theo bình nóng lạnh >> ELCB công tắt bật bình nóng lạnh >> RCCB của át tổng nhà )
 
tiếp địa không cứu được các bác đâu, mà chính cái chống giật nó mới cứu đấy. :beauty::beauty:
nên làm 1 cái chống giật ngoài cho phòng vệ sinh, đừng dựa vào cái nó cho sẵn, nó có hoạt động nhưng hàng tặng kèm mà ... :nosebleed::nosebleed:
Mà lắp chống giật không cần thiết phải có dây tiếp địa nha, chỉ cần 2 dây thôi.
Nếu bình nóng lạnh của các bác dùng khoảng tầm 2 năm với nhà ở thành phố hoặc tầm 1 năm nếu nhà ở nông thôn (vì khả năng cao ở quê nước sẽ nhiều khoáng chất hơn, "cứng" hơn ) thì các bác nên tháo ra kiểm tra thanh hy sinh magie , nếu thấy bị ăn mòn còn lõi không thì phải thay ngay.
Cái thanh anode này nó có tác dụng sẽ bị ăn mòn trước, khi mòn hết thì nó sẽ ăn đến thanh nhiệt điện trở và vỏ bình thế nên nó mới giật chết người đấy.:confuse:
Các bác cứ kiểm tra vài năm 1 lần và mua thay vào ( có mấy chục 1 thanh ) thì đảm bảo là 1 bình nước nóng dùng cả chục năm :nosebleed::nosebleed:
 
chắc 99% BNL hiện nay đều có RCBO kèm máy hết nhưng tất nhiên thiết bị bảo vệ không thể bảo đảm 100% được. không có thống kê nào nhưng tôi nghĩ phần lớn điện nhà dân ở VN hiện nay bỏ qua dây tiếp địa
Lúc lắp máy nước nóng trực tiếp, tôi có kêu thợ nối đất giúp. Thợ còn bảo ko cần thiết.
 
Đang thẩm du mà điện giật thì nhục
yBBewst.png
 
NLMT vào mùa âm u cần nước nóng thì nó ít lắm. Và ngược lại cũng v
Nhà tôi xài 5 năm thấy bao giờ bị thiếu nước nóng đâu :angry:

Cái nlmt nó giữ nóng lâu mà , mấy đợt mùa mưa 3-4 ngày liền nước nóng vẫn xài ok
 
Back
Top