Làm thế nào giảm căng thẳng trong dịch bệnh?

Masterchiefs

Thành viên tích cực
Chơi voz :doubt: :doubt:

Nếu bạn phải ở trong nhà, hãy tập thể dục hợp lý, duy trì các mối quan hệ xã hội bằng email hay điện thoại, xem các chương trình giải trí dễ chịu.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo bạn không hút thuốc lá, uống rượu bia hay dùng các chất kích thích để đối phó với cảm xúc cá nhân.

Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng, hãy trò chuyện với nhân viên y tế hay nhân viên tư vấn. Liệt kê những cách bạn đã sử dụng trong quá khứ giúp bạn vượt qua khó khăn để kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân trong thời gian đầy thử thách này.

Đặc biệt, chỉ tiếp nhận và thu thập thông tin chính xác để xác định được nguy cơ và có những bước đề phòng hợp lý. Chọn các nguồn tin đáng tin cậy như trang web của WHO, Bộ Y tế hay các địa phương.

Riêngtrẻ em có thể phản ứng sự căng theo nhiều cách khác nhau như đeo bám, lo lắng, thu mình, tức giận, tè dầm hoặc dễ bị kích động. Do đó, hãy đáp lại các phản ứng của trẻ theo cách cảm thông, lắng nghe và dành sự quan tâm cho trẻ nhiều hơn. Nếu có thể, hãy lên kế hoạch và tạo ra lịch trình mới ở các môi trường mới để trẻ được vui chơi giải trí an toàn.

Cố gắng thu xếp cho trẻ ở gần cha mẹ, gia đình. Nếu phải chia tách như nhập viện, hãy đảm bảo có sự liên lạc thường xuyên để trấn an trẻ.

Nói thật với trẻ về việc đã xảy ra, dùng từ ngữ phù hợp với lứa tuổi để giải thích với trẻ, kèm thêm thông tin rõ ràng về cách giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh. Điều này bao gồm việc cho trẻ biết thông tin về những điều có thể xảy ra như một thành viên trong gia đình hoặc chính trẻ nhỏ cảm thấy không khỏe và phải đến bệnh viện cách ly một thời gian để bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh.

Thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay có cồn để loại bỏ virus bám trên bề mặt. Ảnh: Ngọc Thành
Thường xuyên nhắc nhở trẻ rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch sát khuẩn để loại bỏ virus bám trên bề mặt. Ảnh: Ngọc Thành
 
Top