• Nếu các bạn chưa quen với giao diện tối hoặc muốn chuyển qua giao diện sáng, hãy sử dụng nút chuyển ở góc dưới bên trái trang. Chi tiết hơn tại đây...

Lần đầu tiên Việt Nam có mô hình trạm sạc xe điện nhượng quyền

Nói chung nếu Mình là chủ đất thì Mình ko ok, do tính lui tính tới mở nhà xưởng cho Thuê ăn tiền hàng tháng ngon hơn ba cái trò này!
V nó cũng đéo nhắm tới đối tượng như thế này đâu.
Bọn sáng cửa nhất là cây xăng, trung tâm thương mại, siêu thị, quán cafe to. Những chỗ này tiềm lực nó có, sẵn cơ sở hạ tầng có sẵn, làm mấy cái trụ lại thêm được tập khách hàng (ví dụ sạc xe điện sẽ tạt té siêu thị/ uống cafe).
 
cái này chắc ở quê thôi chứ thành phố lớn lấy đâu ra đất. mấy chỗ siêu thị lớn như Go có trạm sạc mà bọn Xanh nó chiếm mẹ hết rồi thì ai còn muốn mua xe điện.
mà lại nói bọn Xanh toàn xúc vật lái xe. đi như ăn cướp
 
V nó cũng đéo nhắm tới đối tượng như thế này đâu.
Bọn sáng cửa nhất là cây xăng, trung tâm thương mại, siêu thị, quán cafe to. Những chỗ này tiềm lực nó có, sẵn cơ sở hạ tầng có sẵn, làm mấy cái trụ lại thêm được tập khách hàng (ví dụ sạc xe điện sẽ tạt té siêu thị/ uống cafe).
Cây xăng cũng hên xui bán xăng ngon hơn chứ làm thêm cái điện rồi mà cháy nổ cũng mệt với lại cản đường xe xăng đổ, do xe điện sạc phải trên 30P.
Còn mấy cái trên Mình nghĩ chả có đâu TTTM-ST có quỹ đất riêng rồi, cho thuê mở Shophouse ngon hơn.
Còn quán cafe to mà đất quán cafe thuê thì lại ko làm được đâu, còn chủ đất thì hên xui.
Theo Mình nghĩ ca này nhắm tới nhưng Người có đất trống chưa làm gì á!
 
LÝ DO BẠN KHÔNG NÊN MUA XE ĐIỆN
Quan điểm của mình là mặc dù xe điện (đặc biệt là Tesla) có nhiều ưu điểm, nhưng không phải ai cũng thích hợp mua xe điện, mà phải tùy trường hợp. Bài này mình nói về xe Tesla, nhưng có vài điểm sẽ áp dụng cho các xe điện khác nữa.

Nếu bạn nằm trong số những trường hợp sau đây, bạn không nên mua xe Tesla. Bài này mình chỉ nói về Model 3 và Model Y, là 2 model phổ biến nhất của Tesla. Model S, X và Cybertruck nằm ở phân khúc khác nên mình sẽ không bàn tới.

1. Nếu bạn không có chỗ charge xe ở nhà, bạn không nên mua xe Tesla. Mình biết có nhiều người (đặc biệt là các bạn trẻ mê công nghệ) mua xe Tesla và chỉ charge ở Tesla Superchargers, mỗi tuần phải ra đó 1-2 lần để charge. Theo mình việc đó khá bất tiện. Phải chờ 30-60 phút, rồi có khi đông người charge quá bạn phải “get line” chờ đến lượt, và chi phí charge ở nhiều chỗ mắc ngang bằng với tiền xăng. Mình cũng thích xe Tesla, nhưng không thích nhiều đến mức có thể chấp nhận được sự bất tiện đó. Một trong những điều tuyệt vời nhất khi sở hữu xe điện là nếu bạn có thể lắp đồ charge ở nhà, nó giống như bạn “xây cây xăng” ở nhà vậy. Mỗi chiều bạn đi làm về, cắm vô charge, sáng hôm sau dậy là “đầy bình”, không cần suy nghĩ, không cần plan gì. Và chi phí charge ở nhà chỉ bằng khoảng ⅓ đến ½ tiền xăng.

2. Nếu mỗi ngày bạn lái nhiều hơn 250 miles, bạn nên cân nhắc. Con số 250 miles này thật ra là mình ước lượng để trừ hao mùa lạnh xe bị giảm range. Vùng càng lạnh thì càng mất range, ở những xứ quá lạnh có khi mất đến 40%, nghĩa là xe 300 miles mùa lạnh chỉ còn 180 miles. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ là thiểu số, bởi vì đại đa số người Mỹ lái ít hơn 100 miles mỗi ngày (tính cả chiều đi & chiều về); nhưng nếu bạn nằm trong nhóm này, hãy cân nhắc kỹ.
3. Nếu bạn thường xuyên đi road trip xuyên bang, hãy cân nhắc. Tesla có ưu thế vượt trội là hệ thống Superchargers rộng khắp và rất reliable, bạn chỉ việc lên xe bấm địa chỉ đến, là hệ thống sẽ tự tính cho bạn là bạn phải dừng lại ở Supercharger nào và charge bao lâu. Mình ước lượng là cứ lái mỗi 3 tiếng (210 miles), bạn sẽ phải dừng lại charge khoảng 30 phút. Trong 30 phút này bạn có thể đi restroom, mua đồ ăn hoặc ra ngoài đứng stretch thư giãn. Mặc dù thời gian road trip tổng cộng sẽ lâu hơn, nhưng đến nơi bạn sẽ thấy đỡ mệt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp người muốn đi mau mau đến nơi, chỉ muốn dừng lại đổ xăng 5 phút rồi đi tiếp, thì có lẽ xe xăng hoặc xe hybrid thích hợp với bạn hơn.

✈️ ✈️ ✈️ ✈️ ✈️
Bài viết thuộc quyền sở hữu và được đăng ở Facebook và Page Anh Quân - Chia sẻ kinh nghiệm sống ở Mỹ.

1. nói đúng
2. mỗi ngày mày lái xe hơn 250 miles? 1% dân số?
3. cái người ta quan tâm là đéo có chỗ để sạc level 3, chứ không phải chuyện phải nghỉ 30m sau 4 tiếng chạy xe - chuyện rất nên làm và hầu như ai cũng làm.

Bài viết nhạt nhẽo, shallow như thế mà cũng phải để dấu răng sở hữu các kiểu. trên reddit electricvehicles nó bàn nát mẹ rồi.

Điển hình của mấy thằng ếch nhái sang nước ngoài tưởng mình auto hiểu biết thế sự, viết bài xàm loz dạy người khác sống trong khi kiếm thức, kinh nghiệm thật đéo có mẹ gì.
 
Cây xăng cũng hên xui bán xăng ngon hơn chứ làm thêm cái điện rồi mà cháy nổ cũng mệt với lại cản đường xe xăng đổ, do xe điện sạc phải trên 30P.
Còn mấy cái trên Mình nghĩ chả có đâu TTTM-ST có quỹ đất riêng rồi, cho thuê mở Shophouse ngon hơn.
Còn quán cafe to mà đất quán cafe thuê thì lại ko làm được đâu, còn chủ đất thì hên xui.
Theo Mình nghĩ ca này nhắm tới nhưng Người có đất trống chưa làm gì á!
cơ mà đất trống trong thành phố đào đâu ra, chắc phải dạt ra ven TP thì may ra, hoặc lên cao tốc đầu tư trạm dừng nghỉ
 
Ở nc ngoài, xe điện chỉ là xe thêm khi trong nhà đã có xe xăng, chạy loanh quang trong tp thôi. Còn muốn làm xe chính chắc phải chờ vài năm nữa để cải tiến pin.
Theo anh thì cải tiến tới mức nào (range, tốc độ sạc? an toàn?) mới là đủ cho những case người dùng phổ thông?
 
cơ mà đất trống trong thành phố đào đâu ra, chắc phải dạt ra ven TP thì may ra, hoặc lên cao tốc đầu tư trạm dừng nghỉ
Thì tệp KH đó đây, nhưng nói chung cũng khó do Người ta muốn tối đa hoá lợi nhuận nên cũng ko dễ nhượng quyền lắm!
 
Thế các đơn vị khác Ở ĐÂU khi Vin nó đầu tư cả tỷ đô xây trạm sạc?
Trạm ngon thế sao ko thấy anh Thaco anh Hăn đê anh Toyota các kiểu các kiểu vào húp miếng bánh mà lại để cho Vin nó húp xây hết đất vậy anh. Thơm ngon mời bạn ăn nha tôi đây lẩn mất à.
Anh hỏi nhiều câu vl vĩ mô vl ra nhưng toàn câu đầu đất vl. Nhà nước khuyến khích xây trạm sạc thằng Vin đầu tư TIỀN CỦA NÓ để xây trạm sạc cho XE CỦA NÓ thì lại bảo nó ĐỘC QUYỀN????
Anh bạn ổn không vậy
Ô hay, tôi động vào anh cái gì mà anh nhảy lên. Tôi đang khen a V khôn, vì đang được hưởng lợi chính sách nên tận dụng phủ trạm sạc để chiếm lĩnh thị trường. Trong rất nhiều cmt ở dưới tôi cũng đã nói rõ vì sao việc đó sẽ dẫn đến tình trạng độc quyền trạm sạc. Tôi bảo họ sai luật à?
Thơm hay không thơm nếu không có số liệu thì cũng chỉ là nói mồm, như con nghiện ở Sing kia ai cũng biết là không ngon nhưng vì sao vẫn cố làm thì tôi với anh chưa đủ tầm để trả lời.
 
Đọc sơ qua thì đầu tư bãi + cơ sở hạ tầng,đầu tư thiết bị trạm sạc chỉ phục vụ duy nhất xe điện "VINFAST".
Ô thế VF mà ngủm thì kéo theo ngủm theo vì đâu có chia sẻ đc cho các xe điện khác đâu?

Chưa biết đầu tư như này thì lãi đâu ra, cam kết các thứ như hồi cam kết xe xăng của VF vậy.
nó có cam kết nếu mà hãng nó dẹp sẽ đền bù cho nhà đầu tư mà
 
Nó có lo thủ tục cấp điện cho trạm sạc và dịch vụ bảo dưỡng nữa không, chứ nếu chỉ bán thương hiệu và thiết bị thì ...
như này là a chỉ cần đất + vốn ban đầu ( tôi đoán hồ sơ V lo rồi) chỉ cần nó kí nhượng quyền rồi anh để người của nó thi công là xong.
 
tao thấy cái này tiềm năng vl. Nhà mà có miếng đất trống ở quê. Giờ mở trạm sạc + bán nước nữa thì không mấy chẳng giàu. Xe Vin như VF3 bán chạy như tôm tươi cỡ nào cách kinh doanh này mà không hiệu quả. Giấy phép thằng Vin xin làm éo gì có ai không duyệt. Còn nó có ký cam kết nó mà dẹp tiệm phá sản thì vẫn đền cho nhà đầu tư trạm sạc mà
Đây là cái bản đồ trạm sạc hiện tại và tương lai đã câu dây chờ kết nối:
 
tao thấy cái này tiềm năng vl. Nhà mà có miếng đất trống ở quê. Giờ mở trạm sạc + bán nước nữa thì không mấy chẳng giàu. Xe Vin như VF3 bán chạy như tôm tươi cỡ nào cách kinh doanh này mà không hiệu quả. Giấy phép thằng Vin xin làm éo gì có ai không duyệt. Còn nó có ký cam kết nó mà dẹp tiệm phá sản thì vẫn đền cho nhà đầu tư trạm sạc mà
Đây là cái bản đồ trạm sạc hiện tại và tương lai đã câu dây chờ kết nối:
Ở quê lại ít xe điện, quay lại bài toán lợi nhuận thôi. Nhưng hợp đồng 10 năm, lỡ có vấn đề gì cũng không bán đất được. Nói chung khoai
 
nó có cam kết nếu mà hãng nó dẹp sẽ đền bù cho nhà đầu tư mà
Cam kết đền bù như thê nào thì không có 1 vấn đề nào cụ thể???

Và cụ thể hơn là xem cam kết của VF từ xe xăng, rồi các dòng xe điện VF đời đầu tới giờ thì cam kết qua mồm, trên giấy và thực tế nó khác biệt ntn chưa?

Và tôi nói luôn, VF mà chết thì a nghĩ nó còn nghĩ và thực sự làm đúng cái cam kết không?

Mở rộng cái đầu ra mà suy nghĩ, bỏ tiền bỏ bạc bỏ công sức để thằng khác ăn 8 mình có mỗi 2 (ví dụ - cơ mà thực tế cũng ngang ngang thế) thì a mà đầu tư làm cái này thì tôi bái phục cái góc nhìn kinh doanh của a thật sự, ở đây tôi còn chưa nói đến việc thị trường có tiềm năng hay không đấy nhé!
 
Vậy là bên đầu tư tự bỏ đất, bỏ tiền đầu tư trạm sạc, trang thiết bị và lụm về 750đ/kwh. V-G không bỏ chi phí, lại còn bán được trang thiết bị cho nhà đầu tư và sẽ ghi nhận doanh thu này vào BCTC. Khi vận hành thì thu thêm 1 phần phí sạc xe. Kèo quá thơm cho VG.

Về phía nhà đầu tư, anh nào rành tính thử xem với 750đ/kwh thì mỗi lượt sạc xe thu về được bao tiền và ước tính doanh thu mỗi trụ sạc một năm là bao nhiêu, xem thử kèo này có đáng đầu tư hơn bỏ tiền vào ngân hàng không :big_smile:
Đm nghe cái kèo khắm nhỉ. Ít nhất bên đầu tư chỉ đầu tư hạ tầng, mặt bằng, còn bên V-G đầu tư toàn bộ trang thiết bị, trạm xạc... Chứ đầu tư toàn bộ thế này lời thế đéo nào được mà làm.
 
Ô hay, tôi động vào anh cái gì mà anh nhảy lên. Tôi đang khen a V khôn, vì đang được hưởng lợi chính sách nên tận dụng phủ trạm sạc để chiếm lĩnh thị trường. Trong rất nhiều cmt ở dưới tôi cũng đã nói rõ vì sao việc đó sẽ dẫn đến tình trạng độc quyền trạm sạc. Tôi bảo họ sai luật à?
Thơm hay không thơm nếu không có số liệu thì cũng chỉ là nói mồm, như con nghiện ở Sing kia ai cũng biết là không ngon nhưng vì sao vẫn cố làm thì tôi với anh chưa đủ tầm để trả lời.
Là khen chưa? :doubt:
 
Cây xăng cũng hên xui bán xăng ngon hơn chứ làm thêm cái điện rồi mà cháy nổ cũng mệt với lại cản đường xe xăng đổ, do xe điện sạc phải trên 30P.
Còn mấy cái trên Mình nghĩ chả có đâu TTTM-ST có quỹ đất riêng rồi, cho thuê mở Shophouse ngon hơn.
Còn quán cafe to mà đất quán cafe thuê thì lại ko làm được đâu, còn chủ đất thì hên xui.
Theo Mình nghĩ ca này nhắm tới nhưng Người có đất trống chưa làm gì á!
Rất nhiều cây xăng hiện tại đều có trạm sạc rồi đó thôi.
TTTM/ Siêu thị có bãi đỗ xe sẵn rồi, làm sao phải thêm nữa.
Quán cafe cũng vậy, bãi đỗ xe cũng vậy.
Chứ ông nào có miếng đất to để trống (và vị trí thì như cức, và đếch có tiền - thì mới để trống) tự nhiên bỏ cục tiền ra xây trạm sạc (có thể thêm cả đường xá, đất nền) thu tiền lẻ (và làm 10 năm) thì ai chơi

Đằng nào Vin nó cũng phải làm trạm sạc, giờ vợt được thêm thằng nào làm cùng thì vợt.
 
Là khen chưa? :doubt:
:D cái đó để tự cá nhân suy nghĩ, nếu bạn nợ 100tr ko trả được thì bạn sợ chủ nợ, nếu bạn nợ 1 tỉ ko trả được thì bạn vẫn sợ chủ nợ, nhưng nếu bạn nợ hẳn con mẹ nó 10 nghìn tỉ đi thì chủ nợ phải sợ bạn, nó phải buff cho bạn để bạn sống còn trả nợ chứ :D
 
Ô hay, tôi động vào anh cái gì mà anh nhảy lên. Tôi đang khen a V khôn, vì đang được hưởng lợi chính sách nên tận dụng phủ trạm sạc để chiếm lĩnh thị trường. Trong rất nhiều cmt ở dưới tôi cũng đã nói rõ vì sao việc đó sẽ dẫn đến tình trạng độc quyền trạm sạc. Tôi bảo họ sai luật à?
Thơm hay không thơm nếu không có số liệu thì cũng chỉ là nói mồm, như con nghiện ở Sing kia ai cũng biết là không ngon nhưng vì sao vẫn cố làm thì tôi với

VF được hưởng lợi chính sách gì vậy? Cho tôi xin nghị định hoặc thông tư đọc thử mở mang tầm mắt nhé, nhấn mạnh là là nêu số hiệu thông tư nghị định ra nhé, ko nêu được làm con chó nhé
 

Thread statistics

Created
RPG29,
Last reply from
AccMoiDungBan,
Replies
188
Views
15,044
Back
Top