Lần đầu đi làm xa nơi đất khách mà buồn quá các thím ơi

móa, thanh niên gì yếu đuối vậy, ai chả có lúc nhớ nhà, ai chả có lúc nhìn mưa tâm trạng, nhớ mẹ

Nhưng mà đừng lấy cái đó làm điểm yếu em trai, lấy làm động lực chứ đm lủi thủi khóc à haha

Đi làm quen đc ae tốt, hẹn nhau mà giao du, sau này biết đâu nhờ vả đc nhiều thứ lắm
Em không muốn khóc đâu. Nhưng mà nước mắt hắn cứ rơi đó chứ. Lần đầu xa nhà một mình với công việc ngày đầu không thuận lợi nên yếu lòng nhớ nhà bác ạ. Em cảm ơn bác nhiều nha

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dạ bác. Lúc vào lần đầu cũng có ý định làm ở bệnh viện bà rịa vũng tàu đó thím


Dạ bác. Lúc vào lần đầu cũng có ý định làm ở bệnh viện bà rịa vũng tàu đó thím

via theNEXTvoz for iPhone
cách đây 3 tuần cũng mới gặp 1 con pé 96 học Y Tây Nguyên vô xin việc ở bv Lê Lợi bên Vũng Tàu....chưa đầy 24h sau em nó bắt xe về quê làm ở BV Komtum rồi...
 
Bác lại làm em muốn về quê rồi :sosad:

via theNEXTvoz for iPhone
Hôm nay còn khóc nhè không bé=((
P/S: Đùa chứ mình ngày xưa 2 tuần bên Mã Lai và cũng công việc không thuận lợi, à phải nói là cực kỳ tồi tệ luôn. Mấy lần xém nhảy từ trên lầu xuống đất cho chết ý mà sao lại thôi:burn_joss_stick:
 
Mình đang ở nước ngoài và với tình hình dịch như này không biết khi nào mới về quê hương. Nên bạn đang ở Việt Nam thì còn may mắn hơn nhiều nhé. Không có gì phải buồn cả.
Cho mình chửi đsq cái, mẹ cả tháng mới xếp được 1 chuyến trong khi người đăng kí đông như quân nguyên

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang ở nước ngoài, đi học, đáng lẽ hè về nhưng do dịch mà ở lại bị kẹt thêm một năm nữa đây này.
TXeEu4z.png
 
Tôi 89 tuổi rắn, tính luôn thích quanh quẩn gần nhà. Mỗi lần xa nhà thường thấy buồn bực. Cơ mà, thế méo nào, cuộc đời tôi đến giờ là những chuyến đi :) , có chuyến đi là để thay đổi, có chuyến đi là để chạy trốn tình yêu, có chuyến đi là để chạy trốn thất bại, giờ có gđ rồi, đi để tích luỹ cho vợ con bớt khổ, đi nhiều đến độ quen. Nhiều năm rồi chưa bao giờ thôi cái ý tưởng dừng chân, cơ mà vẫn đi.
Đấy, bạn thớt còn trẻ vãi, mới bắt đầu thôi. Cố gắng lên.
 
Nhớ nhà thì cứ lấy máy mà gọi . Với lần đầu ai chả thế, mình còn ở nc bạn đây, năm đầu còn phải ở lại trực tết luôn. Nguyên năm nay dịch covid nên bị kẹt k về đc, cũng may qua lâu rồi nên chịu đc chứ mấy ông mới nghỉ sạch bách
 
Lần đầu em xin chào các thím. Em sinh năm 96 năm nay vừa tốt nghiệp đại học. Tốt nghiệp một trường y nhỏ. Nên phải khăn gói đi xa tìm việc làm. Em quê ở Miền Trung có người quen kêu vào Đồng Nai làm việc. Trước khi ra đi cũng quyết tâm lắm không thành công thì không về. Nhưng vào đây rồi lúc thuê được phòng trọ lủi thủi một mình nó buồn quá. Không hiểu sao nước mắt tự rơi luôn. Nhớ nhà nhớ bố mẹ. Mà không dám gọi ! Chỉ biết ngồi một mình nhìn mưa rơi. Có bác nào đã từng xa nhà chỉ giúp em kinh nghiệm vượt qua quãng thời gian này với ! Lần đâu em lập thớt văn vẻ lủng củng xin các bác thông cảm !

via theNEXTvoz for iPhone
Thím giống em. Lần đầu thi đại học vì theo ý muốn của phụ huynh nên phải vào tận miền trung học. Cách nhà hơn 1 nghìn km. Lúc xa nhà buồn lắm. Bây giờ học xong 5 năm. Tưởng xong rồi lại phải vào đấy học thạc sĩ tiếp.
Lần đầu hay lần thứ 20 cũng buồn như nhau thím ạ.
Do bản tính con người rồi, hướng nội muốn gần gđ. Nhưng cuộc đời ko cho phép. Lúc nào cũng phải tỏ ra cứng cỏi ko buồn. Nhưng bên trong cũng buồn vl.
Thôi coi như đã cố đc 5 năm thì chả lẽ 2 năm nữa lại ko cố đc. Học 1 lèo cho xong.
Em được cái đó là có gia đình lo việc cho. Chỉ việc học thôi, về sẽ có chỗ. Mặc dù căm ghét ngành mình đang học bây giờ nhưng vẫn cố vì tương lai sáng lạng hơn.
Thôi thì thím cũng cố lên, vì tương lai, vì bản thân. Nếu thím muốn nhanh hết buồn thì phải tìm thú vui cho bản thân đi. Chơi game cũng đc. Lúc mới đi học đh, ko quen ai, 1 thân 1 mình ở nơi đất khách quê người. Em cũng chơi game với xem phim. Phim thì toàn phim hài với hđ, ko xem phim tình cảm buồn. Sau một vài hôm thì cũng quên đi nỗi nhớ nhà.
Sent from iPhone via nextVOZ
 
Last edited:
e cũng thế nhưng đỡ cái làm 2 job thời gian đi ỉa còn ko có thời gian đâu mà nhớ nhà với lại mấy tháng đầu thế thôi sau này bạn bè này kia cũng quen à bác
 
Sao thanh niên bây giờ yếu đuối kiểu gì thế nhỉ? Đi học cũng là xa gia đình rồi mà cứ như gái trinh mới lần đầu làm chuyện ấy không bằng ấy.
 
Back
Top