LẦN ĐẦU KINH DOANH / Em biết mình sắp thất bại đến nơi rồi. Em cần lời khuyên / nhất là những bác có kinh nghiệm chạy ads...

6 tháng khả năng em ko trụ được, nếu cứ tình hình như thế này, nên mới lên đây tìm giải pháp
trong nam chỉ có mùa mưa với mùa nắng thôi bác à, với trong này 100% người ta nằm đệm, ko nằm chiếu với phản như ngoài bắc, trong này tính cũng phóng khoáng hơn, họ chuyển nhà là mua đệm mới luôn, mặc dù đệm cũ mới xài không lâu, ko thích là mua cái mới à. Ngoài bắc mình có cái nệm hết nhà này nằm, thì lại cho nhà khác xài tiếp nên với mùa nóng thì ko ai mua ở ngoài bắc, ngoài đó chỉ bán được mùa đông
6 tháng là bình thường trừ khi có mối sẵn thôi. Vì cái này như đi câu, dần mới có khách.
Ví dụ như tôi chiều nay có 1 cuộc điện thoại gọi đến giới thiệu cho khách mà chị này 2 năm nay tôi ko gặp rồi.
 
cảm ơn bác nhiều nhé, cái target chụp ảnh cưới cực kì hay, mà em ko nghĩ ra được, tại vì e thấy người mới kết hôn xong gần như là rất hay mua đệm, hihi cái này hay đó bác, chắc em phải ads thử cái này! :D
Với cả liên kết với mấy thằng nhận đóng giường theo đơn hoặc thậm chí cửa hàng giường ấy
 
Buôn có hội, bán có phường, bác đừng sợ người ta mở 2 3 4 tiệm chung con đường cạnh tranh, đôi khi nên mừng, bác thấy những con đường bán cùng 1 loại mặt hàng, về lâu về dài lúc nào cũng dễ bán hơn.
 
Em xin chân thành cảm ơn lời khuyên của các bác!
về câu chuyện mặt bằng, cửa hàng của em cố gắng mang lại trải nghiệm mua hàng thoải mái nhất cho khách hàng, em đang chấp nhận bán phá giá để duy trì đây, chỉ cần bán được miễn có lợi nhuận ít, em cân giá tất cả mọi chỗ luôn. Sản phẩm của em toàn là hàng đã có thương hiệu nệm lớn như kymdan, liên á, vạn thành...
em chỉ trưng bày mỗi loại 1 mẫu, để khách xem hàng được nằm trải nghiệm luôn ạ, còn hàng giao cho khách em tồn kho chứ ko để lộn xộn
10 khách đầu tiên vào mua hàng, thì em chốt được 8 khách.
Nhưng cái vấn đề ở đây là lượng khách nó vào cửa hàng quá ít các bác à, 2 ngày rồi mà ko ai vào xem hàng luôn ý, em ngồi cả ngày ủ rũ luôn.
Em cũng đang nghiên cứu kiếm mấy loại mặt hàng khác như đệm topaz rẻ, hay mấy loại giá rẻ dễ bán được, nhưng những thứ đó cũng phải chạy quảng cáo mới bán được, chứ lượng khách vào cửa hàng ko có, chứ ko phải là em ko tư vấn được. vì khách đã vào cửa hàng em, là em cho khách cái giá quá tốt luôn, nên khách đi so sánh sẽ quay lại.
vốn ít , giờ muốn tính đi tính lại cũng khó ạ,
em biết không cạnh tranh lại được các thương hiệu lớn, nhưng cũng có rất nhiều cửa hàng nhỏ như em vẫn đang tồn tại được
nếu cứ lượng khách như thế này, thì dù em có trụ được vài tháng nữa, em cũng cảm thấy nó no hope quá,
về những sản phẩm cao cấp trên dưới 10tr thì chạy quảng cáo rất khó bán
nhưng e cũng có những mặt hàng chỉ chưa đến 2tr chất lượng khá tốt, mà ko biết làm sao để thử mảng online được
nhiều lúc em muốn quay clip làm content mà có 1 mình ko biết xoay sở ra làm sao :(
View attachment 1118838View attachment 1118840View attachment 1118841

Cái khúc nguyễn oanh quang trung , đi toàn thấy chăn ga gối nệm :)) , bác nhảy vô bán thì chả khog có khách
Hồi đó mình đi mua nệm cũng đi khu này , cả chục nhà bán nệm , cái mình đâm thẳng vào thg to nhất mặt bằng đẹp nhất là thg vua nệm .

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không biết anh đã tự đứng ra kinh doanh chưa chứ rải quảng cáo nó lỗi thời lắm lắm rồi
tùy sp thích ứng, chăn ga gối đệm ... chỉ có dân xung quanh gần đó mua. hàng cồng kềnh phí ship cao. bởi vậy xác định đc đối tượng KH là rất quan trọng
 
thời buổi online ng ta toàn đặt online thôi
thuê lấy cái nhà nhỏ ở trong hẻm vừa làm kho vừa làm chỗ bán, đăng facebook + bán shopee
làm kiểu drop ship mỗi nệm lấy 1-2 cái thôi bán hết lấy tiếp
chứ 300tr đùng phát ông mở cả cái cửa hàng thì vốn chắc trụ dc 1-2 tháng
làm kiểu ông này cầm 1-2 tỉ cũng bay thôi
 
up cho mọi người thấy hỗ trợ cho thớt

mình nghĩ nên giảm chi phí mặt bằng
để tăng thời gian sống của shop
tích cực rải link và đăng ký các gian hàng online .
Khách mua nệm họ chỉ quan tâm giá có rẻ ko nếu hàng đã có thương hiệu

Chốt là lợi thế là gì
Làm sao để càng nhiều người biết tới với giá rẻ nhất
 
vãi thật, vốn 250 mở hết, ko để lại tiền gồng.
Tôi gồng lỗ nguyên năm 2021 vẫn chưa chết đây :D
mỗi tháng ra đi hơn 70tr tiền thịt nha fen.
 
Đừng thần thánh hóa thầy bà lên thế, tối ưu chỉ giúp bạn tăng hiệu quả 10-20% thôi, quan trọng nhất là sản phẩm, rồi đến hình ảnh, video, content.
 
Cắt lỗ cho nhanh chứ 250tr gồng sao nổi. 250tr bán mấy món rẻ rẻ, nhu cầu cao thì đủ chứ bán mặt hàng như nệm thì không bõ dính răng
 
Sẵng topic về đệm của bác chủ thớt cho em ké luôn , bác nào cần mua chăn lông cừu thì liên hệ em nha, em nhập từ Mẽo . Chăn này em đang sài luôn, vừa mềm vừa mịn, ngủ máy lạnh thì đúng phê luôn
zFNuZTA.gif
GF0RNDk.jpg


via theNEXTvoz for iPhone
Giá sao thím?
 
Kinh doanh đâu có đơn giản đâu, làm thuê thấy chủ nó bán được hàng cửa hàng bé xíu thế mà người mua nó nườm nượp đến tính cua trong lỗi giá nệm mua vào từng này một tháng bán ra từng này trừ tiền trả nhân viên, mặt bằng là lời từng này, mình mở của hàng ra chỉ cần bán được 1/2 doanh số hay 1/3 là thoải mái lương rồi sau này bán full doanh số như chủ là mua ô tô chẳng mấy.
Đời nó có đâu là màu hồng tính toán thế, trước khi ông/bà đó làm chủ cũng sứt đầu mẻ trấn ế sưng ế sỉa bao nhiêu năm lay lắt khi có được tý thương hiệu. Khách của họ toàn là giới thiệu cho nhau 1 cái nệm dùng cả 10 năm mới phải thay có phải là gạo, là rau đâu mà mua hàng ngày khi quen rồi thì họ giới thiệu cho nhau đó là cái uy tín là mối hàng mà muốn có mối thì phải có thời gian kiểm chứng giờ mới ra thị trường độ tin tưởng bằng 0 thì buôn bán sẽ khó khăn rồi.
Buôn bán kinh doanh mới mở chấp nhận thương đau là lỗ ban đầu rồi có điểm hoà vốn sau mới có lãi được và tính khả năng chịu đựng. Ngoài ra phát huy cái đầu hơn 100% công suất đổi mới liên tục mình không có uy tín bằng người ta thì mình phải sáng tạo hơn người khác để cướp được khách.
Tôi thấy nhiều nhà đang xây dựng mà có đội tiếp thị đến chào lắp cửa kính, cửa cuốn,... đó là cách sáng tạo của họ vì họ nghĩ làm nhà sẽ có nhu cầu đó thay vì chờ chủ nhà đi tìm mình thì mình đến đặt vấn đề luôn với họ, mình vớt được khách đó tức là mình vớt được một khách hàng của một ông là cùng nghề như mình có cửa hàng cửa hiệu đàng hoàng ở phố rồi...
Tôi cũng kinh doanh và có những khách họ tìm đến mình là do người khách trước giới thiệu, có khách hàng họ giời thiệu cho mình khá nhiều khách vì mình làm cho họ tốt thì họ sẽ giới thiệu mình thôi cho dù mình chả có chi một đồng hoa hồng nào cả. Cái đó phải trả bằng thời gian, tâm huyết công việc cũng như độ uy tín mà không thể một sớm một chiều có được nó đúc rút theo thời gian có đó gọi là uy tín đó là cách những ông/bà chủ họ tồn tại được và bảo sao họ kinh doanh thảnh thơi thế mà vẫn có tiền.
 
Last edited:
Kinh doanh đâu có đơn giản đâu, làm thuê thấy chủ nó bán được hàng cửa hàng bé xíu thế mà người mua nó nườm nượp đến tính cua trong lỗi giá nệm mua vào từng này một tháng bán ra từng này trừ tiền trả nhân viên, mặt bằng là lời từng này, mình mở của hàng ra chỉ cần bán được 1/2 doanh số hay 1/3 là thoải mái lương rồi sau này bán full doanh số như chủ là mua ô tô chẳng mấy.
Đời nó có đâu là màu hồng tính toán thế, trước khi ông/bà đó làm chủ cũng sứt đầu mẻ trấn ế sưng ế sỉa bao nhiêu năm lay lắt khi có được tý thương hiệu. Khách của họ toàn là giới thiệu cho nhau 1 cái nệm dùng cả 10 năm mới phải thay có phải là gạo, là rau đâu mà mua hàng ngày khi quen rồi thì họ giới thiệu cho nhau đó là cái uy tín là mối hàng mà muốn có mối thì phải có thời gian kiểm chứng giờ mới ra thị trường độ tin tưởng bằng 0 thì buôn bán sẽ khó khăn rồi.
Buôn bán kinh doanh mới mở chấp nhận thương đau là lỗ ban đầu rồi có điểm hoà vốn sau mới có lãi được và tính khả năng chịu đựng. Ngoài ra phát huy cái đầu hơn 100% công suất đổi mới liên tục mình không có uy tín bằng người ta thì mình phải sáng tạo hơn người khác để cướp được khách.
Tôi thấy nhiều nhà đang xây dựng mà có đội tiếp thị đến chào lắp cửa kính, cửa cuốn,... đó là cách sáng tạo của họ vì họ nghĩ làm nhà sẽ có nhu cầu đó thay vì chờ chủ nhà đi tìm mình thì mình đến đặt vấn đề luôn với họ, mình vớt được khách đó tức là mình vớt được một khách hàng của một ông là cùng nghề như mình có cửa hàng cửa hiệu đàng hoàng ở phố rồi...
Tôi cũng kinh doanh và có những khách họ tìm đến mình là do người khách trước giới thiệu, có khách hàng họ giời thiệu cho mình khá nhiều khách vì mình làm cho họ tốt thì họ sẽ giới thiệu mình thôi cho dù mình chả có chi một đồng hoa hồng nào cả. Cái đó phải trả bằng thời gian, tâm huyết công việc cũng như độ uy tín mà không thể một sớm một chiều có được nó đúc rút theo thời gian có đó gọi là uy tín đó là cách những ông/bà chủ họ tồn tại được và bảo sao họ kinh doanh thảnh thơi thế mà vẫn có tiền.
Fen nói rất chuẩn, tôi cũng đang kdoanh, cảm ơn fen đã chia sẻ kinh nghiệm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
em target sai bác à, target đúng vào thứ mình bán, mà còn ko chọn lọc nữa
em đang tính thử ko target xem thế nào mà chưa dám liều
chưa liều thì chưa win được đâu . ads đôi khi phải đổ tiền vào test nhiều lắm mới tìm ra được target ngon, bài ngon .
 
B liều đấy! Chưa có kinh nghiệm kd mà đập cũng kha khá tiền r! Lẽ ra b nên làm nhỏ trc để tìm hiểu nhu cầu, giá cả, phân khúc sản phẩm...xem mặt hàng nào là bán chạy, chủ lực r mới đập tiền vào mua sll. Sau đó phát triển từ từ qua các sp khác để đa dạng shop và luôn ưu tiên tìm các sp đặc thù bán chạy của mình. Spam mạnh vào FB, FB market, gr có lượt tương tác nhiều, chợ tốt, forum voZ, otofun, mẹbe ... cũng là nơi có thể ra đơn. Chứ dựa vào ads là chết. Nên nuôi 2 3 sp trên shopee, khi các sp của mình bán nhiều thì nó cũng ưu tiên hiển thị hơn. Từ đó dễ ra đơn hơn. Bây h lỡ đập 250tr r thì phải bán lẹ, cắt lỗ, sau đó cắt giảm chi phí ko cần thiết thì mới sống đc. Với lại sp nệm cũng hơi khoai.
 
Lướt 3/8 pages mà ngại đọc hết nên thím thử cách này xem sao:
  • Tối giản chi phí, chuyển từ show room 15 giường sang thành kho chứa đệm, khách đến thử nệm loại nào thì lấy ra loại đó, đẩy mạnh bán online
  • Thay vì tạo topic tư vấn, bán hàng, giải đáp trên các forum sẽ bị trôi, remove thím thử tạo 1 account độc quyền trên các mxh, forum như voz, otf, wtt, lcm... Vào đó search các từ khóa về nệm rồi giải đáp chi tiết tất cả các thắc mắc, đắn đo của member. Hy vọng việc này sẽ tăng độ phủ cho account của thím -> cửa hàng -> doanh số.
Vì giờ tiền mặt bằng 25tr/tháng mà ko có thêm tiền duy trì tới cuối năm thì khó sống đó.
 
ra mặt bằng chắc 20 chai tháng
thuế má nhân viên các kiểu tháng ko dưới 60 chai
chi phí cố định cở đó mà vốn 250 triệu thì bác hơi bị liều đó
rồi quản lý tồn kho date bảo hành giao nhận
ối dồi ôi
mình có thèn bạn bán sữa và các sản phẩm chi mẹ và bé lúc nó ra vốn cũng 600-700 chứ ko ít
 
Back
Top