thắc mắc Lần đầu mua xe xin được tư vấn

cuongdamgiaochu

Junior Member
Chào mọi người ! tài chính của mình tầm 600 ( trả góp / có thể bỏ ra thẳng 400 ) .
- Mình đang muốn mua 1 chiếc xe 7 chỗ , nhu cầu thì gia đình 4 người , lâu lâu có thêm ông bà . mình đi ở quê ! có đi đèo
-Mình tìm hiểu thì có mấy cái tên như SUZUKI X7 , XPANDER AT ECO , Stargazer X bản full
-Mình thấy Stargazer thì opt tốt nhất nhưng không biết opt nhiều thì khi bảo dưỡng có tốn kém nhiều không ( ngoại hình chiếc này hơi xấu )
-2 chiếc còn lại thì mình thiên về XPANDER hơn .
Nhờ ae có kinh nghiệm tư vấn ưu nhược của mấy con này thêm cho mình với . Lần đầu mua xe nên cũng k có kn nhiều nên mình k dám mua xe cũ
Cảm ơn mọi người nhiều

 
Buộc phải vote thì Stargazer X. Thớt nghĩ sao nếu tiết kiệm thêm 1 năm nữa mua Xpander Cross hoặc vẫn là Stargazer X nhưng mà không phải vay?
 
Buộc phải vote thì Stargazer X. Thớt nghĩ sao nếu tiết kiệm thêm 1 năm nữa mua Xpander Cross hoặc vẫn là Stargazer X nhưng mà không phải vay?
tại cũng đắn đo nhiều rồi thím ! cứ 4 người trên 1 chiếc xe ! mưa gió con cái thấy tội quá ! cv thì hay phải đi sớm nên tính mua luôn thím
 
Em đang đi XL 7.
Review nhanh là máy móc không ngon như trong truyền thuyết, lên cỡ 2000 vòng/p là thấy có tiếng rồi, nhưng cũng không yếu như trong truyền thuyết, em vã cao tốc Hà Nội Hải Phòng toàn 120 mà tua máy mới có 2k, có lúc còn xuống 1k8. Đúng là đạp ga 1 phát từ 0 -100 thì ở quãng 60s có hẫng 1 nhịp rất nhanh, thấy bảo lỗi chung của xe, em thì quen rồi...
Khoang xe rộng, chưa thấy ai lên xe em chê chật hết, hàng thứ 2 toàn 4 người ngồi thôi.
Điều hòa thì rất nice, nóng mấy lên xe khoảng 3p là mát mẻ ngay.
Điểm trừ lớn nhất là ồn, tiếng vọng từ đường lên xe thấy khá rõ nhất là khi chạy trên đường trên cao HN qua mấy cái khe giãn cách ấy, thi thoảng cạch 1 cái. Nhưng em đánh giá là với 1 cái xe 700 củ thì chả đòi hỏi được nhiều.
Điểm trừ thứ nhì là xe chả có mấy cái tính nặng xịn xò như ADAS hay cảm biến các kiểu, nên thành ra lái xe toàn chơi hệ cảm giác và tâm linh, tay lái lên rất nhanh á...
1 Ưu điểm khác là em đang chạy đường HN, chủ yếu vành đai 3 trên cao khoảng 13 km/ lít. Em đi để đi làm nên chủ yếu đúng giờ cao điểm, với giá nhiên liệu hiện nay thì mức tiêu hao thế em thấy là ngon.
Còn tùy góc nhìn của bác thôi, em thì thấy XL7 khá ổn. Em cũng chọn chiếc này trên sự đánh giá khá kỹ rồi, giờ mà có tiền thì chắc vẫn lấy X7 thôi, có khoảng thêm 1 -200 tr thì có nhiều lựa chọn hơn, nhưng em nói thật là không quá vượt trội đâu.
 
Nghe bảo xe hàn nhiều opt thì lúc sửa khá tốn và giờ linh kiện của con X hay phải đợi có phải k mấy thím
Chưa dùng đã sợ hỏng😅 Suy nghĩ như thế thì xe nhiều option người ta bán cho ai, mua cái nào đơn giản ít trang bị để nó ko có cái mà hỏng 😂

Huyndai nó cũng là một hãng lớn, kinh doanh lâu năm ở VN, phụ tùng chắc không lo thiếu đâu (giá cả ntn thì ko rõ)

Bảo dưỡng thì nó liên quan tới máy móc động cơ hoặc các chi tiết như khung gầm hoặc vận hành nhiều thôi, chứ mấy cái trang bị, option thì có phải bảo dưỡng đâu. Mà có hỏng hóc cũng do hên xui, trong thời gian bảo hành mà nó tự hỏng thì hãng nó lo, còn đâm đụng tai nạn thì phải chịu thôi.

Nhiều option trước mắt là sử dụng nó sướng hơn cái đã :p
 
Em đang đi XL 7.
Review nhanh là máy móc không ngon như trong truyền thuyết, lên cỡ 2000 vòng/p là thấy có tiếng rồi, nhưng cũng không yếu như trong truyền thuyết, em vã cao tốc Hà Nội Hải Phòng toàn 120 mà tua máy mới có 2k, có lúc còn xuống 1k8. Đúng là đạp ga 1 phát từ 0 -100 thì ở quãng 60s có hẫng 1 nhịp rất nhanh, thấy bảo lỗi chung của xe, em thì quen rồi...
Khoang xe rộng, chưa thấy ai lên xe em chê chật hết, hàng thứ 2 toàn 4 người ngồi thôi.
Điều hòa thì rất nice, nóng mấy lên xe khoảng 3p là mát mẻ ngay.
Điểm trừ lớn nhất là ồn, tiếng vọng từ đường lên xe thấy khá rõ nhất là khi chạy trên đường trên cao HN qua mấy cái khe giãn cách ấy, thi thoảng cạch 1 cái. Nhưng em đánh giá là với 1 cái xe 700 củ thì chả đòi hỏi được nhiều.
Điểm trừ thứ nhì là xe chả có mấy cái tính nặng xịn xò như ADAS hay cảm biến các kiểu, nên thành ra lái xe toàn chơi hệ cảm giác và tâm linh, tay lái lên rất nhanh á...
1 Ưu điểm khác là em đang chạy đường HN, chủ yếu vành đai 3 trên cao khoảng 13 km/ lít. Em đi để đi làm nên chủ yếu đúng giờ cao điểm, với giá nhiên liệu hiện nay thì mức tiêu hao thế em thấy là ngon.
Còn tùy góc nhìn của bác thôi, em thì thấy XL7 khá ổn. Em cũng chọn chiếc này trên sự đánh giá khá kỹ rồi, giờ mà có tiền thì chắc vẫn lấy X7 thôi, có khoảng thêm 1 -200 tr thì có nhiều lựa chọn hơn, nhưng em nói thật là không quá vượt trội đâu.
Em cũng đang lái xpander cross dei vành đai 3 hàng ngày khung 6:30 sáng, 17:3 chiều 14-15km/l, cũng hộp số 4AT giật cục, ko có Adas cảm giác lái khá mệt :))) lắm lúc nghĩ cũng tiếc thà bỏ thêm 100tr lấy cx5 thì ngon hơn hẳn :big_smile: Má cái hộp số 4AT hôm nào đi vào nội thành muốn vứt cmn xe đi:censored:
 
Em đang đi XL 7.
Review nhanh là máy móc không ngon như trong truyền thuyết, lên cỡ 2000 vòng/p là thấy có tiếng rồi, nhưng cũng không yếu như trong truyền thuyết, em vã cao tốc Hà Nội Hải Phòng toàn 120 mà tua máy mới có 2k, có lúc còn xuống 1k8. Đúng là đạp ga 1 phát từ 0 -100 thì ở quãng 60s có hẫng 1 nhịp rất nhanh, thấy bảo lỗi chung của xe, em thì quen rồi...
Khoang xe rộng, chưa thấy ai lên xe em chê chật hết, hàng thứ 2 toàn 4 người ngồi thôi.
Điều hòa thì rất nice, nóng mấy lên xe khoảng 3p là mát mẻ ngay.
Điểm trừ lớn nhất là ồn, tiếng vọng từ đường lên xe thấy khá rõ nhất là khi chạy trên đường trên cao HN qua mấy cái khe giãn cách ấy, thi thoảng cạch 1 cái. Nhưng em đánh giá là với 1 cái xe 700 củ thì chả đòi hỏi được nhiều.
Điểm trừ thứ nhì là xe chả có mấy cái tính nặng xịn xò như ADAS hay cảm biến các kiểu, nên thành ra lái xe toàn chơi hệ cảm giác và tâm linh, tay lái lên rất nhanh á...
1 Ưu điểm khác là em đang chạy đường HN, chủ yếu vành đai 3 trên cao khoảng 13 km/ lít. Em đi để đi làm nên chủ yếu đúng giờ cao điểm, với giá nhiên liệu hiện nay thì mức tiêu hao thế em thấy là ngon.
Còn tùy góc nhìn của bác thôi, em thì thấy XL7 khá ổn. Em cũng chọn chiếc này trên sự đánh giá khá kỹ rồi, giờ mà có tiền thì chắc vẫn lấy X7 thôi, có khoảng thêm 1 -200 tr thì có nhiều lựa chọn hơn, nhưng em nói thật là không quá vượt trội đâu.
bác ghi 13km/ lít làm em đọc nhanh cứ tưởng 13l/100km, đang nghĩ bụng sao con XL7 ăn uống kinh thế @@
 
Em cũng đang lái xpander cross dei vành đai 3 hàng ngày khung 6:30 sáng, 17:3 chiều 14-15km/l, cũng hộp số 4AT giật cục, ko có Adas cảm giác lái khá mệt :))) lắm lúc nghĩ cũng tiếc thà bỏ thêm 100tr lấy cx5 thì ngon hơn hẳn :big_smile: Má cái hộp số 4AT hôm nào đi vào nội thành muốn vứt cmn xe đi:censored:
Em lấy xe có chẵn 600 cả ra biển, con Cross của bác nó vượt lên hẳn + 200 củ đó bác :LOL:
 
Em lấy xe có chẵn 600 cả ra biển, con Cross của bác nó vượt lên hẳn + 200 củ đó bác :LOL:
Xe em lấy đợt giảm thuế năm ngoái ra biển 715tr :D lúc đi xem xe em chưa có bằng nên ko được lái thử, cũng chả có kiến thức gì về xe, nếu chọn lại thì lấu cx5 đỡ phải nghĩ :D may đi làm hàng ngày vd3 cũng gọi là cao tốc nên đi ko bị giật lắm. Chứ đi nội thành chắc bán xe quá
 
Xe em lấy đợt giảm thuế năm ngoái ra biển 715tr :D lúc đi xem xe em chưa có bằng nên ko được lái thử, cũng chả có kiến thức gì về xe, nếu chọn lại thì lấu cx5 đỡ phải nghĩ :D
+700 thì đúng là CX5 hợp lý hơn. Năm ngoái CX5 cũng có đợt sale quá ngon nữa. Em không tính đến vùng 700 nên em chọn XL 7, chứ đợt em lấy con này X mới ra bản 2023, bơm giá lên bản Cross hẳn gần 800, sợ luôn.
 
+700 thì đúng là CX5 hợp lý hơn. Năm ngoái CX5 cũng có đợt sale quá ngon nữa. Em không tính đến vùng 700 nên em chọn XL 7, chứ đợt em lấy con này X mới ra bản 2023, bơm giá lên bản Cross hẳn gần 800, sợ luôn.
Lúc đó sale mazda báo giá 817tr lăn bánh bản deluxe, thôi 100tr để dành bảo dưỡng cũng được chục năm vậy :D
 
Lúc đó sale mazda báo giá 817tr lăn bánh bản deluxe, thôi 100tr để dành bảo dưỡng cũng được chục năm vậy :D
Thật chứ tầm tiền đó bác không ngại đồ tàu mút 1 con xe tàu chạy có khi lại ngon. Em thấy con Beijing gì đấy có ông làm cùng toàn nhà đi nó xịn xò thôi rồi... nhưng hỏi thì nhiều bác chê hàng tàu nhiều nhựa, sau nó tã nhanh lắm, chả biết đúng hay không, nhưng em nghĩ họ bán dc giá đó thì khó có hàng đểu lắm...
 
Thật chứ tầm tiền đó bác không ngại đồ tàu mút 1 con xe tàu chạy có khi lại ngon. Em thấy con Beijing gì đấy có ông làm cùng toàn nhà đi nó xịn xò thôi rồi... nhưng hỏi thì nhiều bác chê hàng tàu nhiều nhựa, sau nó tã nhanh lắm, chả biết đúng hay không, nhưng em nghĩ họ bán dc giá đó thì khó có hàng đểu lắm...
Ăn chắc mặc bền thôi bác :D em đi mỗi tháng 1200km, chắc sẽ đi ít nhất 15 năm :D
 
Xpander hay Stargazer X đều đáng để xuống tiền, tùy bác thôi, không có lựa chọn nào là lựa chọn sai cả. Star đang có giá quá tốt, đúng nghĩa tiền ít thịt nhiều để đấu lấy thị phần của Xpander. Hyundai Thành Công nó làm xe ổn bao năm nay rồi, bác không cần phải lo. Đại lý rộng khắp, đồ đạc nhiều, giá sửa chửa rẻ, không có gì để xoắn :D
 
thím nghĩ sao về KIA Carens, stargazer thì xấu, xl7, xpander thì gắn mác dịch vụ. Carens option hơi nghèo nhưng dc cái đẹp :)
 
Đợi ra XL7 mới rồi đi lái thử đi thím, như 20-8 này ra mắt rồi, trang bị ổn áp, máy bền, mấy tháng trước e cũng lăn tăn y thím, rồi lấy con x cross rồi.
 
Back
Top