thảo luận Lần đầu sở hữu xe nên mua LuxA hay C300 lướt ?

Dán PPF sợ trầy xe, thế sinh ra cái BH thân vỏ làm mẹ gì.
Cả ông thớt nữa, lên đây xin góp ý, người ta góp ý thì ông lại bảo tiền ông, thích xài sao tùy ông vậy góp ý làm con mẹ gì
Ông mua xe cũ là định mua ở đâu, mua người quen hay mua tù mù. Mua xe lướt mà lại mua lần đầu thì thôi nhé. Đập hộp cho lành
Đi chán chê, va quẹt tùm lum đi, cuối năm ra gara, gọi bảo hiểm, vứt đó 2 ngày nhận xe về lại như mới. Quan tâm làm đếch gì mệt đầu

sơn lại sao giống sơn gốc của xe được, kiểu gì nhìn cũng ra, tôi ra xưởng dịch vụ của hãng nhìn nhiều rồi, khác biệt hẳn, cơ mà tôi đồng ý vụ không nên dán PPF cho xe bình dân, nguyên nhân là giá nó quá cao so với xe bình dân, còn bọn xe sang thì tôi nghĩ nên dán PPF, đáng tiền hơn
V3so9BC.png
 
sơn lại sao giống sơn gốc của xe được, kiểu gì nhìn cũng ra, tôi ra xưởng dịch vụ của hãng nhìn nhiều rồi, khác biệt hẳn, cơ mà tôi đồng ý vụ không nên dán PPF cho xe bình dân, nguyên nhân là giá nó quá cao so với xe bình dân, còn bọn xe sang thì tôi nghĩ nên dán PPF, đáng tiền hơn
V3so9BC.png
Xước dăm vài 3 vệt, soi kĩ thì mới thấy, ra ngoài trời sáng thì chói chang ai mà soi nổi. Nhìn tổng thể cả cái xe chả ai bới lông tìm vết đâu bác.
Còn phải sơn lại đến nỗi nó chia hẳn ra 2 mảng màu thì tốt nhất sơn lại cả xe cmnr. Nó lại k phải va quẹt bình thường nữa. Và tay nghề sơn mỗi chỗ mỗi khác nhau. Chọn chỗ ok mà sơn thôi
Xe sang thì em miễn bàn vì không cùng đẳng cấp vs em r. Em k dạy người giàu tiêu tiền 😴
 
Xước dăm vài 3 vệt, soi kĩ thì mới thấy, ra ngoài trời sáng thì chói chang ai mà soi nổi. Nhìn tổng thể cả cái xe chả ai bới lông tìm vết đâu bác.
Còn phải sơn lại đến nỗi nó chia hẳn ra 2 mảng màu thì tốt nhất sơn lại cả xe cmnr. Nó lại k phải va quẹt bình thường nữa. Và tay nghề sơn mỗi chỗ mỗi khác nhau. Chọn chỗ ok mà sơn thôi

sơn hãng luôn ấy, 2 mảng kiểu gì nhìn cũng ra lệch màu, không lẽ bị 1 vết bự ở chỗ nào đó lại sơn nguyên xe, sơn 1 mảng thì sẽ lệch màu, không có chuyện như mới đâu
V3so9BC.png
 
Xe đầu nên chọn luxA kinh tế và nuôi rẻ hơn rất nhiều. Chưa có kinh nghiệm lấy con c300 cũ về là dễ ăn phốt với va quẹt bẻ gương các kiểu là ốm tiền. Chơi merc thì phải chăm chút cho nó, chứ tính cẩu thả thì tốn lắm.

Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 
Ông nào ở đây mua mẹc có biết vụ xe showroom lướt ko, thấy ông anh bảo mua xe lướt do chính bọn showroom bán ra, rẻ hơn xe mới tận hơn 200 củ, mà odo có 100km :ops:
 
sơn hãng luôn ấy, 2 mảng kiểu gì nhìn cũng ra lệch màu, không lẽ bị 1 vết bự ở chỗ nào đó lại sơn nguyên xe, sơn 1 mảng thì sẽ lệch màu, không có chuyện như mới đâu
V3so9BC.png
sơn hãng mới là sơn lởm anh ơi =]]
 
sơn lại sao giống sơn gốc của xe được, kiểu gì nhìn cũng ra, tôi ra xưởng dịch vụ của hãng nhìn nhiều rồi, khác biệt hẳn ...

Riêng Thaco là "hãng" sơn luôn mà, làm gì có bên thứ 3 nào mà bảo không giống nhỉ.
 
Xước dăm vài 3 vệt, soi kĩ thì mới thấy, ra ngoài trời sáng thì chói chang ai mà soi nổi. Nhìn tổng thể cả cái xe chả ai bới lông tìm vết đâu bác.
Còn phải sơn lại đến nỗi nó chia hẳn ra 2 mảng màu thì tốt nhất sơn lại cả xe cmnr. Nó lại k phải va quẹt bình thường nữa. Và tay nghề sơn mỗi chỗ mỗi khác nhau. Chọn chỗ ok mà sơn thôi
Xe sang thì em miễn bàn vì không cùng đẳng cấp vs em r. Em k dạy người giàu tiêu tiền 😴

nói như mày người ta đẻ ra nghề detail làm *** gì
 
Ông nào ở đây mua mẹc có biết vụ xe showroom lướt ko, thấy ông anh bảo mua xe lướt do chính bọn showroom bán ra, rẻ hơn xe mới tận hơn 200 củ, mà odo có 100km :ops:
Rẻ hơn tiền phí trước bạ, và một ít giá. Nhưng mà hạn chế lắm, khó chọn được màu ưng ý. Như t săn c300 trắng mãi ko dc nên t mua mới luôn
 
Riêng Thaco là "hãng" sơn luôn mà, làm gì có bên thứ 3 nào mà bảo không giống nhỉ.
không phải anh ạ... sơn nguyên con thì nó khác, còn quăng ra garage thì nó lại phụ thuộc nhiều vào thằng thợ...

mà thợ ở garage hãng thì tay nghề nói chung thường thôi, vì hãng tuyển người có khung lương, trình độ cao mấy thì cao lương cũng phải theo chuẩn đó... bởi thế nên thợ xịn nó ra tự mở xưởng ngoài hoặc được xưởng ngoài kéo về trả lương cao hơn...

điểm lợi thế của garage hãng là thợ được đào tạo chuẩn quy trình lắp ráp, đồ zin có sẵn, ví dụ tháo lắp nó đúng thứ tự các bước hơn, mấy cái kẹp, chốt hỏng thì bỏ thay mới luôn (tất nhiên vẫn phải trả tiền) chứ xài lại đôi khi nó lỏng le ra chạy nó sẽ bị kêu rè rè...

cho nên nếu cầu kỳ thì mình khuyên tới garage hãng tháo hết đồ ra, thay thế gì gì đó mua ở đó, rồi quăng qua xưởng ngoài để sơn... tùy tình trạng hỏng hóc mà đôi khi phải thuê xe cứu hộ :D
 
nói như mày người ta đẻ ra nghề detail làm *** gì
Va quệt thì nó thành xước dăm, còn mà từng mảng thì nó là tai nạn cmnr chứ xước cái con mẹ mày à mà chửi. Đéo phân biệt được 2 trường phái à.
Tao mới đi sơn về đây, mai tao chụp lên cho mày xem, đố mày soi được chỗ khác nhau
 
Ông nào ở đây mua mẹc có biết vụ xe showroom lướt ko, thấy ông anh bảo mua xe lướt do chính bọn showroom bán ra, rẻ hơn xe mới tận hơn 200 củ, mà odo có 100km :ops:
chắc mấy chiếc mình coi là showroom lướt , thấy báo mới chạy có 5x cây
 
Ông nào ở đây mua mẹc có biết vụ xe showroom lướt ko, thấy ông anh bảo mua xe lướt do chính bọn showroom bán ra, rẻ hơn xe mới tận hơn 200 củ, mà odo có 100km :ops:
mẹc thì liên hệ sale, có đợt xe lướt nó báo cho. bán lướt suốt mà do nhà máy nó ép doanh số nữa :D có xe chạy có vài chục km
 
Ông nào ở đây mua mẹc có biết vụ xe showroom lướt ko, thấy ông anh bảo mua xe lướt do chính bọn showroom bán ra, rẻ hơn xe mới tận hơn 200 củ, mà odo có 100km :ops:
Những chiếc odo <100km là xe đại lý chạy chỉ tiêu doanh số để nhận tiền hoa hồng từ hãng, đăng ký xe demo rồi bán lại dạng xe lướt. Có tháng chạy số nhiều đăng ký demo vài chục xe. Bán lại không lỗ vì giá đại lý mua là giá xe demo (giá cost)

Những chiếc C-GLC odo dưới 10.000 là xe trưởng phòng đi rồi bán lại. Những chiếc GLE, GLS, S odo dưới 5.000 là xe sếp tổng đi rồi bán lại.
 
Nên làm hãng vì lý do sau:
1. Sơn là nhập từ nhà máy về nên nguồn gốc sơn dc đảm bảo.
Còn sơn đồng màu đến độ nào thì có thể do lớp sơn xe hiện có đã quá cũ, nên sơn chỗ mới khó đồng màu tuyệt đối. Vậy nên mới có detailing, hiệu chỉnh sơn.... Cứ làm xe xong mang xe về đi 1 thời gian là nó cũ đều và quen mắt (chỗ này đang nói sơn 9.5 10 so với sơn trước đó nha, chứ còn kiểu 7 8 vs 10 thì bắt sơn lại)
2. Về tay nghề sơn thì đã là tay người làm, mắt người nhìn thì cũng có lúc này lúc nọ, cho dù ông có kinh nghiệm cỡ nào đi nữa. ông nào bảo tay nghề bên ngoài chuyên hơn thì quá 1 chiều.
3. Nhân viên trong hãng ngoài lương ra còn có chính sách phúc lợi khác, được ghi nhận kinh nghiệm làm hãng này hãng nọ, sau này còn có cái CV mà bay nhảy. Còn làm ngoài tư nhân ĐA SỐ chỉ có lương, hết.
4. Thêm nữa là hãng có bảo hành, còn ra ngoài thì hên xui. Sơn ngoài mà có lúc sau bong tróc các kiểu thì nó lươn lẹo đổ thừa khách đủ thứ
Chốt: nếu có bảo hiểm và có tiền, mang vào hãng. Hãng bi giờ dc đầu tư phòng sơn các kiểu khá hiện đại. Còn muốn tiết kiệm thì ra gara ngoài uy tín mà làm. tiền nào của nấy !
 
Toàn các thánh mới mua xe để ý tiểu tiết , mà càng để ý thì càng đen , càng dễ xước , chứ cứ phiến phiến đi thì cả năm chả thấy xước chỗ nào , rốt cuộc xe cũng chỉ để đi thôi . Đi xong thì vất xe vào hầm , rồi time để làm việc khác cho khoẻ
 
Nên làm hãng vì lý do sau:
1. Sơn là nhập từ nhà máy về nên nguồn gốc sơn dc đảm bảo.
Còn sơn đồng màu đến độ nào thì có thể do lớp sơn xe hiện có đã quá cũ, nên sơn chỗ mới khó đồng màu tuyệt đối. Vậy nên mới có detailing, hiệu chỉnh sơn.... Cứ làm xe xong mang xe về đi 1 thời gian là nó cũ đều và quen mắt (chỗ này đang nói sơn 9.5 10 so với sơn trước đó nha, chứ còn kiểu 7 8 vs 10 thì bắt sơn lại)
2. Về tay nghề sơn thì đã là tay người làm, mắt người nhìn thì cũng có lúc này lúc nọ, cho dù ông có kinh nghiệm cỡ nào đi nữa. ông nào bảo tay nghề bên ngoài chuyên hơn thì quá 1 chiều.
3. Nhân viên trong hãng ngoài lương ra còn có chính sách phúc lợi khác, được ghi nhận kinh nghiệm làm hãng này hãng nọ, sau này còn có cái CV mà bay nhảy. Còn làm ngoài tư nhân ĐA SỐ chỉ có lương, hết.
4. Thêm nữa là hãng có bảo hành, còn ra ngoài thì hên xui. Sơn ngoài mà có lúc sau bong tróc các kiểu thì nó lươn lẹo đổ thừa khách đủ thứ
Chốt: nếu có bảo hiểm và có tiền, mang vào hãng. Hãng bi giờ dc đầu tư phòng sơn các kiểu khá hiện đại. Còn muốn tiết kiệm thì ra gara ngoài uy tín mà làm. tiền nào của nấy !
Buồn cười đợt ông cậu tôi về quê bị đâm toác sơn ra, đem ra cái xưởng sơn ở quê nó sơn lệch mẹ sang 1 màu khác thế là nó bảo thôi em sơn tặng anh cả xe cho cùng màu :LOL:)
 
Toàn các thánh mới mua xe để ý tiểu tiết , mà càng để ý thì càng đen , càng dễ xước , chứ cứ phiến phiến đi thì cả năm chả thấy xước chỗ nào , rốt cuộc xe cũng chỉ để đi thôi . Đi xong thì vất xe vào hầm , rồi time để làm việc khác cho khoẻ
mới mua thì mới vậy chứ fen :)) tất nhiên xe là để đi nhưng cũng có người thích nó luôn đẹp luôn sáng bóng . Tùy mỗi người chứ sao.
 
Back
Top