thảo luận Lần thứ 2 trở lại M.U, Cristiano Ronaldo sẽ ngự trị ở đâu?

Đâu là vị trí cho Cristiano Ronaldo? Bây giờ, câu hỏi này phải được hiểu rằng anh sẽ đứng ở vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 của M.U; hay là một trong hai tiền đạo của sơ đồ 4-4-2, hợp với Edinson Cavani thành cặp trung phong 70 tuổi (sẽ là 72 vào giữa mùa bóng); đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3 hay… ngồi ghế dự bị.

2021-08-22t161457z_1814431581_up1eh8m194veg_rtrmadp_3_soccer-italy-udi-juv-report_mnnc.jpg

Cristiano Ronaldo quyết định trở lại M.U sau 12 năm
REUTERS


Nhưng, chỉ cách đây không lâu – tùy theo là bao nhiêu ngày hoặc bao nhiêu tuần – người ta sẽ phải hiểu câu hỏi ấy theo nghĩa Cristiano Ronaldo sẽ chơi bóng ở Serie A, hay Ligue 1, La Liga, Premier League. Anh sẽ ở lại Juventus hay đến PSG, trở lại Real Madrid hay đến Manchester, để người ta lại phải hỏi tiếp: Man Xanh hay Man Đỏ.

Đâu là vị trí cho Ronaldo? Câu hỏi này vẫn sẽ còn nguyên giá trị cả trong tương lai trước mắt, dĩ nhiên lại phải hiểu theo nghĩa khác. Anh sẽ chìm dần vào thất bại hay chiếm lĩnh sân khấu Premier League. Anh sẽ thường xuyên xuất hiện trên mặt báo, nhưng ở vị trí của người hùng hay… diễn viên hài.

Chỉ có một điều duy nhất chắc chắn: Ronaldo luôn làm chủ số phận của mình – và đây là chi tiết nói lên đẳng cấp của một trong hai siêu sao vĩ đại nhất hành tinh hơn chục năm nay. Siêu sao còn lại, Lionel Messi, cũng có kết cục giống Ronaldo, dù với những bước đi khác nhau trong mùa hè điên đảo này. Vẫn vậy: bóng đá bao la, vĩ đại thế nào đi nữa, thì rút cuộc cũng chỉ có Ronaldo và Messi!


2021-08-22t185156z_1011040828_up1eh8m1geik4_rtrmadp_3_soccer-italy-udi-juv-report_egqv.jpg

Ronaldo thành công khi chơi bóng tại Serie A, nhưng Juventus thì không
REUTERS


Ronaldo bị xếp vào ghế dự bị trong trận đầu tiên của Juventus ở Serie A mùa này. Anh vào sân ở phút 60 và tưởng đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 vào đúng phút chót, nhưng chiến tích ấy bị VAR tước đi. Ngay hôm sau, Ronaldo nói với HLV Max Allegri rằng anh không muốn chơi cho Juventus một phút nào nữa.

Đấy là khác biệt so với câu chuyện về Messi. Anh chuẩn bị ký hợp đồng mới với Barcelona, chỉ để nhận một thông báo ngắn ngủi rằng không được, vì quy định tài chính của La Liga không cho phép. Ngay lập tức, PSG đặt chỗ ở tháp Eiffel và trải thảm.

Với Juventus và Barcelona, trái đất vẫn quay và thứ bóng đá của họ vẫn phải tiếp tục. Nhưng tất nhiên, thế giới quan tâm nhiều hơn đến Ronaldo và Messi. Kết quả thì như mọi người đã biết. HLV Pep Guardiola của Man City bình luận, với tư cách người trong cuộc (trước khi Ronaldo chọn M.U): “Ronaldo quyết định anh sẽ chơi bóng ở đâu”. Messi cũng vậy.


240686961_3016947708625556_6958469345082802541_n_wtgl.jpg

Ronaldo sẽ hạnh phúc khi trở lại sân Old Trafford - nơi anh đã ghi 118 bàn trong 292 trận, trong 6 mùa giải cho M.U?
REUTERS


Khó có thể hình dung khác hơn, rằng Ronaldo thấy hạnh phúc trong ngày trở lại Old Trafford (12 năm sau khi chia tay). Cũng phải thấy rằng Messi hài lòng với địa chỉ mới tại Paris. Bóng đá là cuộc chơi của Ronaldo, Messi, và họ luôn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi của mình. Trên đời, chắc không có gì là quan trọng hơn bản thân mình, sự nghiệp của mình, mức lương và danh vọng của mình. Ai không làm được những điều cơ bản nhất trong cuộc sống như thế, thì còn gì để hy vọng rằng họ hay hơn Ronaldo, hoặc Messi.

Đây là mùa chuyển nhượng điên rồ nhất trong bóng đá đỉnh cao, đặc biệt là khi kết nối với hoàn cảnh bóng đá sống chung với đại dịch và kinh tế bóng đá suy sụp thảm hại. Hãy nhìn sang các hảo thủ đình đám khác trong mùa hè 2021. Harry Kane làm mọi cách để chuyển từ Tottenham sang Man City, rút cuộc vẫn không đạt được mục đích, đành tuyên bố ở lại Tottenham. Không thể nhục nhã hơn nữa, đối với ngôi sao mang băng thủ quân đội Anh, “suýt” vô địch EURO 2020.

Nhà vô địch thật sự của EURO 2020, kèm theo danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, Gianluigi Donnarumma (Ý, AC Milan), thì đến PSG chỉ để ngồi ghế dự bị cho Keylor Navas – một ngôi sao… Costa Rica. Dự bị cho thủ môn khác, thì có thể là dự bị muôn đời. Erling Haaland nổi đình nổi đám từ 2 năm nay, rút cuộc chẳng thoát ra khỏi những giới hạn của Borussia Dortmund.


reuters-ro_oibn.jpg

Cristiano Ronaldo từ M.U chuyển sang Real Madrid vào mùa hè 2009 với phí chuyển nhượng kỷ lục 94 triệu euro (111 triệu USD). Ronaldo gắn bó 9 năm với Real Madrid, đoạt 4 Champions League trước khi sang Juventus hè 2018. Tại Turin, Ronaldo chơi 3 mùa bóng nhưng không thể vào tới bán kết Champions League lần nào.
REUTERS


Đấy không phải là đẳng cấp của một cầu thủ, mà là đẳng cấp của một nhân vật nổi tiếng. Không đủ khôn ngoan (thậm chí phải nói ngược lại: Kane kém cỏi về mọi mặt, trong những gì anh đã làm) để xử lý cuộc sống, sự nghiệp của chính mình, thì còn bàn đến danh hiệu vô địch hoặc những điều vinh quang
khác thế nào được!

Cuối cùng là những “tiểu tiết” mà ai quan tâm đều khó tránh khỏi. Có bao nhiêu người dự đoán M.U thành công với sự trở lại của Ronaldo, thì cũng có bấy nhiêu người chờ xem “thảm họa Ronaldo”, và ngần ấy đứng ở cửa giữa: chỉ thấy áp lực và khó khăn trước mắt cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Những điều như thế, cứ phải nói luôn: chẳng có gì sai. Sẽ có lúc này Ronaldo bay bổng, hoặc lúc khác anh làm cho giới hâm mộ M.U hụt hẫng. Bóng đá luôn là như vậy.


240734331_206083431540847_7150000339003741874_n_jtdi.jpg

HLV Solskjaer (phải) từng là đồng đội của Ronaldo ở M.U
THE TIMES


Solskjaer thì đã bao giờ là một HLV thực thụ đâu mà bảo ông phải chịu áp lực hoặc khó khăn trong việc huấn luyện Ronaldo. Uy tín (đã được chứng minh) như Allegri, rút cuộc cũng đâu có huấn luyện (mà ở đây là quản lý) được Ronaldo! HLV Fernandos Santos của đội tuyển Bồ Đào Nhà – tài năng đủ để vô địch EURO thì chắc là cũng hiểu nghề - từng nói luôn rằng Cristiano Ronaldo là ngôi sao mà mọi HLV đều phải vui mừng phụ thuộc. Chỉ sợ không được phụ thuộc một ngôi sao như thế.

Ronaldo quá “già” rồi, dĩ nhiên. Nhưng anh chuyển từ vai trò đá cánh vào giữa, chơi trung phong thực thụ, và đoạt chức vua phá lưới EURO 2020. Chỉ mới cách đây 6 tuần chứ nào đã lâu! Đấy là kỳ EURO mà Ronaldo lập thêm biết bao kỷ lục oanh liệt, nhất là các kỷ lục liên quan đến việc ghi bàn. Chưa ai quên cảnh Ronaldo lùi về tận sân nhà để lấy bóng, chuyền cho đồng đội, rồi quay người chạy suốt chiều dài mặt sân, đến tận cầu môn đối phương để nhận lại bóng, đệm lòng, ghi bàn!

Chính một Cristiano Ronaldo như thế sẽ chủ yếu tự quyết định vị trí của mình trong tương lai trước mắt. Hãy chờ xem: Ronaldo “chọn” chỗ nào để ngự trị, dưới màu áo M.U!

https://thanhnien.vn/the-thao/bong-...istiano-ronaldo-se-ngu-tri-o-dau-139327t.html
 
- Sau khi Mu vớt con hàng 7 đĩ thì báo đài, cdv quan tâm là 7 đĩ bán dc bao nhiêu áo, cổ phiếu clb tăng ntn, khả năng kinh doanh thương hiệu của 7 đĩ ra sao... Đúng là mạt vận cho đời cầu thủ khi chuyển nhượng người ta chỉ nhớ đến khả năng làm tiền chứ không phải chuyên môn của nó.
 
rô già rồi, giờ cho cắm trong khung thành cả trận thì ổn. thay thế cậu bé đần martial thì ổn.
 
Đá tiền đạo cánh trái chạy như tuổi 2x cho tụi nó sợ đi anh :boss:
Dự đoán cuối mùa ăn 3, đoạt QBV, WC :beauty:
 
rô thích đá cách trái, rê bóng ngang vòng cấm rồi sút bóng vào mặt gk hoặc múa giò rồi kéo xuống biên tạt vào trong hoặc ra góc
 
- Sau khi Mu vớt con hàng 7 đĩ thì báo đài, cdv quan tâm là 7 đĩ bán dc bao nhiêu áo, cổ phiếu clb tăng ntn, khả năng kinh doanh thương hiệu của 7 đĩ ra sao... Đúng là mạt vận cho đời cầu thủ khi chuyển nhượng người ta chỉ nhớ đến khả năng làm tiền chứ không phải chuyên môn của nó.
Tự dưng mà nó làm tiền đc ah, ăn nói vớ vẩn, nhìn thành tích ghi bàn ở Juve đi. Anti vớ vẩn!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Trả lương cao thế thì ai dám cho dự bị , mà vấn đề là nếu đá chính thì 7 đá đâu nhỉ ? Trư nghĩ cặp tiền đạo với kemvani hoặc rap4

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhiều thằng anti rô nhưng quên mẹ cách anti Mu. Mu làm méo có trung phong ngoài cavani. Chán đời đến nỗi phải lôi bức tượng martial lên đá cắm đủ biết
 
Đá cắm! chỉ cần 7 đĩ giải quyết khâu dứt điểm trong vòng cấm là ngon cho MU rồi. Nếu đá hay thì được đá chính thường xuyên còn nếu đá dở thì nên chịu khó dự bị để xoay tua với Cavani chứ còn auto trận nào cũng đá chính bất kể phong độ thì bỏ mẹ cho MU.
 
Đá cắm, chứ tuổi này đá lùi or lệch trái sức đâu mà chạy. Mà thế lại đạp giò Cavani mới đau. Hay 7 đĩ đá 60 phút đầu, 30 phút cuối cho cavani vào thay???
 
Back
Top