tin tức Land Rover Defender 90 giá từ 3,935 tỷ đồng mới ra mắt tại Việt Nam

Mr.Y

Team vòi xịt
Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Land Rover tại Việt Nam, chính thức giới thiệu phiên bản Defender 90 của mẫu xe địa hình hạng sang Land Rover Defender.


1623942180078.png


Với thiết kế cá tính, 3 cửa và 5 chỗ ngồi, mang đến sự linh hoạt hơn trong đô thị, Defender 90 là mẫu xe SUV hạng sang được bổ sung thêm vào sự lựa chọn dành cho khách hàng gia đình biết hưởng thụ và yêu thích khám phá.

xehay-landrover-170621-1.jpg

Kể từ khi lần đầu tiên được ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2020, Defender thế hệ thứ hai đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Land Rover tại thị trường Việt Nam và trên toàn thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Các biến thể mới như được tái sinh một cách có chủ đích sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển: vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có, mạnh mẽ, trang bị thêm tính năng, công nghệ gia tăng thêm sự đa dụng, đồng thời đáp ứng nhu cầu cá nhân hóa đa dạng cho nhiều điều kiện lái khác nhau.

xehay-landrover-170621-2.jpg
HỆ THỐNG KHUNG GẦM VÀ ĐỘ BỀN BỈ

Vẫn là những đường nét vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình huyền thoại hàng đầu thế giới đã làm thỏa mãn bao trái tim phiêu lưu nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, tiện nghi và hiện đại hơn, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay. Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí: linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn tiện nghi với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau. Cùng với Defender 110, Defender 90 là mẫu xe mạnh mẽ và cứng cáp nhất của Land Rover trong lịch sử. Đó không hề là một sự phóng đại, bởi nằm dưới chiếc xe này là bộ khung gầm liền khối bằng nhôm, cứng nhất từng được Land Rover chế tạo. Thậm chí, độ cứng của nó gấp 3 lần so với khung gầm rời truyền thống. Đây chính là nền tảng tuyệt vời, cùng với hệ thống treo và hệ truyền động tân tiến tạo nên sức mạnh của Defender nói chung và Defender 90 nói riêng.

xehay-landrover-170621-4.jpg
Phiên bản mới này được chế tạo để gây phấn khích qua hệ thống vận hành xử lý thông minh, cá tính cùng với kiểu dáng dễ nhận biết ngay lập tức cùng các chi tiết đặc trưng vốn có, đặc biệt là mũi và đuôi xe được thiết kế gọn lại. Sự khác biệt khác có thể rất dễ nhận thấy ở Defender 90 so với phiên bản Defender 110 đó là kích thước chiều dài tổng thể. Defender 90 có kích thước chiều dài tổng thể 4.583mm ngắn hơn 435mm so với phiên bản Defender 110 (kích thước: 5.018mm).

xehay-landrover-170621-3.jpg
Cấu trúc liền khối (monocoque) hoàn toàn bằng nhôm trọng lượng nhẹ của khung gầm D7x mới mang lại thân xe cứng chắc nhất từng được Land Rover tạo ra, với độ cứng xoắn 29kNm/độ - khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với cấu trúc khung gầm rời (body-on-frame) truyền thống. Những nền tảng vững chắc này cung cấp cơ sở hoàn hảo cho hệ thống treo hoàn toàn độc lập, hộp số phụ và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vĩnh viễn (permanent AWD). Dáng vẻ cứng cáp, mạnh mẽ và bền bỉ cùng ấu trúc liền khối (monocoque) hoàn toàn bằng nhôm trọng lượng nhẹ của khung gầm D7x mới mang lại thân xe cứng chắc nhất từng được Land Rover tạo ra giúp vượt qua được mọi quy trình thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt nhất, vượt qua tiêu chuẩn thông thường đối với một chiếc SUV.

Sự khác biệt rõ ràng nhất ở phiên bản Defender 90 so với phiên bản 110 là ở thiết kế với 3 cửa, tùy chọn chỗ ngồi linh hoạt từ 5 chỗ cho tới 6 chỗ ngồi. Các ghế ngồi có thể tùy chỉnh gập xuống để tối đa hóa không gian chứa đồ, thậm chí ghế phụ ở giữa hàng ghế trước có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Tải trọng hành lý tối đa lên đến 800kg, tải trọng trên nóc ở trạng thái tĩnh lên đến 300kg và tải trọng trên nóc khi di chuyển tối đa là 118kg, sức kéo tối đa 3.500kg và độ sâu lội nước lên đến 850mm, tất cả biến Defender mới trở thành chiếc 4x4 tối ưu cho mọi cuộc phiêu lưu. Công nghệ off-road thông minh thích nghi địa hình Terrain Response 2 tiên phong của Land Rover với chế độ lội nước mới, và công nghệ Configurable Terrain Response đầu tiên trên thế giới cho phép các chuyên gia off-road cũng như người lái phổ thông có thể tùy chỉnh tối ưu hóa lực kéo trong bất kể điều kiện nào.

xehay-landrover-170621-2(1).jpg
Để được xuất hiện ngày hôm nay, Defender đã phải trải qua 62.000 cuộc thử nghiệm trước khi được các kĩ sư chấp thuận. Riêng bộ khung gầm và thân xe cũng đã phải trải qua những cú đâm va liên tiếp lặp đi lặp lại để chứng thực độ bền – vượt xa mọi tiêu chuẩn thử nghiệm của những mẫu xe thông thường khác. Hệ thống treo trước tay đòn kép tinh vi và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tuyệt vời cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén. Tính năng thích ứng của tùy chọn Hệ thống treo khí nén cho phép khách hàng tinh chỉnh các đặc tính trong khi lái. Các bộ giảm chấn thích ứng của hệ thống theo dõi chuyển động của thân xe lên đến 500 lần mỗi giây và phản hồi gần như ngay lập tức để tối ưu hóa khả năng kiểm soát thân xe và sự thoải mái.

Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành địa hình hiệu quả. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm. Trên đường trường hay đường địa hình, trong điều kiện đóng băng, mưa hay tuyết, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động luôn đảm bảo mức độ lực bám lớn nhất bằng cách kiểm soát độ trượt giữa bánh xe bên trái và bên phải ở cầu sau, giúp mang lại khả năng vượt địa hình một cách dễ dàng.

xehay-landrover-170621-9.jpg
Trong suốt quá trình phát triển và tinh chỉnh, các mẫu xe thử nghiệm đã vượt qua hàng triệu km, băng qua những điều kiện khắc nghiệt nhất trên thế giới, từ cái nóng 50 độ C của sa mạc, cho tới giá lạnh âm 40 độ C tại Bắc Cực, hay tại độ cao trên 3000 m của những ngọn núi Rocky Mountains tại Colorado. Bạn có thể coi đó là sự cực đoan, nhưng với Land Rover, đây là cách duy nhất khiến chúng tôi hài lòng với chất lượng và sự bền bỉ của Defender.

VỀ THIẾT KẾ: TÁI ĐỊNH NGHĨA LẠI MỘT BIỂU TƯỢNG

Ngoại thất


Một chiếc xe hấp dẫn từ mọi góc độ quan sát, bật lên tinh thần đi bất cứ đâu làm bất cứ điều gì với sự kiên cường từ trong bản chất, có năng lực để làm những điều không tưởng, đó chỉ có thể là Land Rover Defender – mà không phải là bất cứ chiếc xe nào khác.

Ngoại thất của Defender 90 (3 cửa) hoàn toàn khác biệt. Dáng xe độc đáo thể hiện ngay cá tính của chiếc xe. Thiết kế hình học của xe mang lại lợi ích vận hành lớn. Nội thất Defender 90 theo phong cách để lộ kết cấu khung xe. Tỷ lệ thiết kế ấn tượng và dáng xe mạnh mẽ dễ nhận biết tạo nên ngoại hình bắt mắt của Defender 90. Trong khi phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe ngắn, khoảng sáng gầm xe cao lý tưởng, cột A dốc và phần đuôi xe dựng đứng mang lại độ tin cậy vững vàng vào khả năng vận hành của xe. Những cột nổi và cửa sổ Alpine trên nóc xe làm tăng thêm cá tính, với hông xe chắc chắn và vòm bánh xe bo vuông đầy uy lực tôn lên dáng xe mạnh mẽ có mục đích.

xehay-landrover-170621-11.jpg
Nhờ thân xe cao hơn 20mm so với các dòng SUV cỡ lớn khác của Land Rover, và sắp xếp lại vị trí ắc-quy và hệ thống làm mát, nên phần mũi phía trước và phần đuôi phía sau bánh xe cực ngắn, đảm bảo góc tới và góc thoát ấn tượng lần lượt lên đến 37,5 và 40 độ. Với chiều dài cơ sở chỉ gần 2,6 mét, tức ngắn hơn 43 cm so với biến thể Defender 110 5 cửa và góc vượt đỉnh dốc 31 độ, Defender 90 có khả năng cơ động vượt địa hình vượt trội. Phần đuôi phía sau bánh xe ngắn nhờ cách lắp đặt bánh xe dự phòng bên ngoài thay vì tích hợp dưới sàn xe, giúp dễ dàng tiếp cận khi đi địa hình.

xehay-landrover-170621-16.jpg


Defender 90 cung cấp tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18”, 19”, 20” và 22”. với thiết kế mâm đúc hợp kim hoặc thậm chí mâm thép dành cho những chuyến off-road hạng nặng. Với lốp bốn mùa hoặc lốp địa hình có sẵn, bề mặt và tiết diện lốp lớn gia tăng khả năng bám đường trong mọi điều kiện đại hình và môi trường khác nhau.

xehay-landrover-170621-6.jpg


Cải tiến trong thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt bởi hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Cụm đèn trước diện ma trận LED với công nghệ điều chỉnh chùm sáng thích ứng giúp tránh gây chói mắt cho xe đối diện. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12.3" độ phân giải cao tích hợp đa dạng thông tin, có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các tính năng giải trí.

Nội thất

Defender 90 mới được thiết kế đa năng để phù hợp trên mọi bề mặt đường với sự thoải mái tối đa để trải nghiệm những chuyến đi dài dễ dàng. Nội thất tinh giản, có mục đích, tiện dụng, bền bỉ và linh hoạt thực sự độc đáo với các chi tiết được thiết kế thực dụng như ghế phụ giữa hai ghế trước - hoàn hảo để chia sẻ những chuyến phiêu lưu cùng gia đình. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender 90 đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành.

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender 90 bao gồm ghế bọc da sần cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách – mọi thứ – bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin. Tùy chọn tựa tay trung tâm kèm ngăn lạnh giúp khách hàng trữ lạnh đồ uống trong suốt chuyến đi.

xehay-landrover-170621-3(1).jpg
Mọi thứ ở Defender 90 đều toát lên sự tự tin điềm tĩnh, từ kiểu dáng cho đến các chi tiết nội thất tối giản mà tinh tế, sự tích hợp toàn vẹn của tổng thể không tì vết. Defender 90 có tùy chọn 5 chỗ hoặc 6 chỗ. Khả năng vận hành không giới hạn mang đến khả năng khám phá thế giới nhiều hơn nữa, có thể chọn một trong 4 gói phụ kiện đặc biệt như Gói Urban (Đô thị), Gói Country (Đồng quê), Gói Adventure (Phiêu lưu), Gói Explorer (Thám hiểm) cùng với những tính năng, công nghệ nổi bật giúp gia tăng tính cá nhân hóa phù hợp với cá tính riêng và mục đích sử dụng của từng khách hàng. Defender 90 sinh ra để chinh phục những điều không thể, đi đến những nơi người khác không thể đi đến và làm những điều mà người khác không dám làm.

xehay-landrover-170621-4(1).jpg
Có thể nói, nội thất của Defender 90 là minh chứng cho tinh thần phiêu lưu của xe. Các chi tiết cấu trúc được làm từ những vật liệu mạnh mẽ bền chắc. Các công nghệ trực quan – khách hàng dễ dàng quen thuộc như sử dụng trên điện thoại thông minh – mang lại cảm giác lái kết nối, tương tác nhanh nhạy trong khi đảm bảo không gian điển hình của một chiếc xe việt dã trứ danh. Thêm vào đó, tất cả mọi thứ đã được thiết kế với tâm thức thực dụng, đáp ứng tính thực tế cao. Tùy chọn đa dạng ở hàng ghế trước với ghế phụ ở giữa, hoặc tựa tay trung tâm tích hợp tủ lạnh, hoặc không có tựa tay trung tâm – không gian trên xe có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách.

xehay-landrover-170621-6(1).jpg
KHẢ NĂNG VẬN HÀNH

Đổi mới trong thiết kế và sức mạnh


xehay-landrover-170621-7.jpg
Defender luôn là biểu tượng của sức mạnh và mẫu xe mới là chiếc cứng cáp nhất và có khả năng vận hành tốt nhất của Land Rover, kết hợp cấu trúc thân xe mới với những công nghệ hàng đầu thế giới và phần cứng đã được chứng minh để tạo ra một chiếc Defender phù hợp cho thế kỷ 21.

xehay-landrover-170621-14.jpg
Hai lựa chọn động cơ xăng Ingenium tiên tiến bao gồm P300 bốn xi-lanh, và P400 sáu xi-lanh mild hybrid mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp đảm bảo khả năng chinh phục và khám phá của Defender 90 mới. Land Rover Defender 90 mới xác định lại phạm vi hiệu suất, khả năng vượt mọi địa hình vô song, sự thoải mái trên đường càng làm tăng thêm đặc tính ưu việt.

xehay-landrover-170621-7(1).jpg
Hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết tạo ra khả năng vận hành linh hoạt và chính xác dù là on-road hay off-road. Tùy chọn hệ thống treo khí nén mang lại cảm giác thoải mái và hỗ trợ tối đa cho các địa hình khó, có thể nâng gầm xe cao thêm 145 mm, và tổng hành trình dao động lên tới nửa mét.

Ngoài các tính năng off-road tiêu chuẩn như khóa vi sai trung tâm và hộp số phụ 2 cấp, tùy chọn hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể nhận diện tình trạng trượt bánh xe một bên ở cầu sau, để từ đó khóa vi sai cầu sau một cách tự động. Quan trọng nhất, là tốc độ khóa và mở khóa vi sai rất nhanh chóng để đáp ứng lực bám tối ưu một cách kịp thời. Cả hai loại khóa vi sai trung tâm và khóa vi sai cầu sau của Defender đều có thể điều khiển ngay trên màn hình cảm ứng trung tâm.

xehay-landrover-170621-10(2).jpg


Hệ thống thích nghi địa hình Terrain Response là trang bị tiêu chuẩn cho phép người lái cài đặt chế độ vận hành có sẵn phù hợp với từng kiểu địa hình tương ứng. Các tùy chọn hệ thống Terrrain Response nâng cao hơn còn đem tới khả năng tinh chỉnh vận hành chuyên sâu dành cho các tay lái off-road lão luyện, và cả chế độ tự động dành cho những người mới nhập môn.

HỆ THỐNG TRANG THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI VÀ TỐI TÂN

Hệ thống Phản ứng địa hình vượt trội


Land Rover đã giới thiệu một loạt công nghệ để giúp mang lại khả năng mà khách hàng mong đợi từ Defender 90, bao gồm thế hệ mới nhất của hệ thống Phản ứng địa hình Terrain Response đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ Configurable Terrain Response cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.

Trên mẫu Defender 90 mới, người lái xe có thể ngăn ngừa trượt ngang bằng cách sử dụng các tùy chọn vi sai hạn chế trượt trên bộ điều khiển màn hình cảm ứng trung tâm. Ngoài ra, có ba lựa chọn cài đặt cho phản ứng chân ga và hộp số, hệ thống lái và kiểm soát độ bám đường, cho phép những người có kinh nghiệm địa hình và những người mới làm quen với mọi địa hình có thể điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp với yêu cầu. Hệ thống cho phép lưu bốn cấu hình riêng lẻ, vì vậy các tùy chọn trình điều khiển khác nhau có thể được kích hoạt nhanh chóng.

Ngoài ra, chế độ Tự động Thông minh của Terrain Response 2 có thể tự nhận dạng bề mặt và thiết lập cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road khi được kích hoạt thông qua màn hình cảm ứng. Điều này cho phép người lái xe nhìn thấy độ sâu của nước xung quanh và mang lại sự tự tin tuyệt đối khi vượt qua vùng nước sâu - cho phép người lái xe tận dụng khả năng lội nước tối đa 900mm của Defender mới.

Các công nghệ Kiểm soát tốc độ khi đi trên đường địa hình All-Terrain Progress Control và camera giả lập gầm xe ClearSight Ground View tiên tiến của Land Rover cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt, loại bỏ áp lực của việc duy trì tốc độ thấp và hiển thị khu vực khuất ngay phía trước xe trên màn hình trung tâm.

Khả năng kéo

Kiến trúc thân xe mạnh mẽ của Defender 90 giúp khách hàng khám phá thế giới của mình nhiều hơn, cho dù họ muốn kéo hay chở đồ nặng, với nhiều hệ thống giá đỡ và thanh kéo toàn diện và sức kéo tối đa là 3.500kg. Các công nghệ hiện đại bao gồm Hệ thống hỗ trợ kéo xe nâng cao, giúp giảm bớt căng thẳng cho các thao tác lùi xe khó khăn bằng cách cho phép người lái điều khiển xe kéo bằng đầu ngón tay thông qua bộ điều khiển lùi trên bảng điều khiển trung tâm.

Thân xe cực kỳ mạnh mẽ sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu trên đường, với tải trọng tối đa trên nóc là 118kg, khiến nó hoàn toàn phù hợp cho cả những chuyến đi cắm trại. Tải trọng tối đa trên nóc ở trạng thái tĩnh là 300kg cho phép những người thích phiêu lưu mạo hiểm sử dụng phụ kiện lều, sẵn sàng cho cuộc thám hiểm, biến Defender thành một ngôi nhà trên mọi địa hình.

xehay-landrover-170621-5.jpg
Không gian chở hành lý đa năng

Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 90, với thể tích khoang hành lý 397 lít và tối đa 1.563 lít khi gập hàng ghế sau. Defender 90 mới tiếp tục phát huy những di sản thiết thực của mẫu xe tiền nhiệm đã trở thành biểu tượng.

xehay-landrover-170621-1(1).jpg
Hàng ghế thứ hai được phân chia tỷ lệ 40:20:40 để mang lại sự linh hoạt tối đa khi cần mang theo các đồ vật cồng kềnh cho chuyến đi.

Để có nội thất có thể làm sạch bằng nước như các mẫu Defender nguyên bản, Defender 90 mới cũng có sàn cao su bền bỉ và bậc cửa nằm phẳng với sàn xe, cho phép khách hàng vệ sinh sạch sẽ sau những chuyến phiêu lưu đầy bùn hoặc bụi.

Thông tin giải trí hiện đại

Defender 90 sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có giao diện trực quan lấy cảm hứng từ những chiếc điện thoại thông minh mới nhất. Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender 90 mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10” và tùy chọn màn hình 11,4”, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng Android Auto và Apple CarPlay hoặc kết nối hai thiết bị di động với hệ thống Pivi Pro cùng một lúc thông qua Bluetooth, vì vậy người lái và hành khách có thể tận hưởng tính năng rảnh tay mà không cần phải thay đổi kết nối.

Luôn luôn kết nối

Nguồn cung cấp đầy đủ các ổ cắm sạc trên khắp khoang hành lý sẽ giúp người ngồi trên xe luôn được sạc và kết nối, cho dù sử dụng thiết bị kỹ thuật số để phát nhạc hay các phụ kiện cắm trại để mang lại sự thoải mái cho gia đình ở những nơi xa. Những người ngồi ở hàng ghế trước có thể lựa chọn nhiều nguồn điện 12V và hai ổ cắm USB, một trong số đó nằm phía sau màn hình cảm ứng trung tâm - vị trí hoàn hảo để giảm thiểu dây nối khi được sử dụng để cấp nguồn cho camera hành trình.

Ở hàng ghế thứ hai, người ngồi có hai cổng USB và hai điểm sạc 12V, và một ổ cắm USB và cổng 12V nếu có tùy chọn hàng ghế thứ ba. Khoang hành lý cũng bao gồm một ổ cắm 12V bổ sung và tùy chọn ổ cắm điện 230V.

Những điểm nhấn chu đáo bao gồm ổ cắm USB trên lưng ghế trước, được bố trí đặc biệt để người ngồi ở hàng ghế thứ hai có thể sạc thiết bị trong khi sử dụng tùy chọn phụ kiện giá đỡ máy tính bảng Click and Go.

Công nghệ khóa an toàn và tiện lợi

Tùy chọn vòng đeo tay tích hợp chìa khóa thông minh giúp tăng tính tiện lợi cho hoạt động ngoài trời. Chìa khóa dạng vòng đeo tay có khả năng chống nước (4 ATM) và chống va đập giờ đây kết hợp với đồng hồ LCD. Nó cho phép khách hàng mở khóa bất kỳ cửa nào, khóa hoặc khởi động xe – loại bỏ thao tác ‘chạm tay’ điện tử trước đây để khóa hoặc mở xe. Thay vào đó, khách hàng có thể mở hoặc khóa Defender 90 bằng cách sử dụng một nút trên màn hình đồng hồ hoặc chức năng mở khóa/khóa không cần chìa.

Hệ thống truyền động

Defender 90 mới sẽ có sẵn với một loạt các hệ thống truyền động bao gồm Mild Hybrid Electric Vehicle (MHEV) cùng động cơ xăng Ingenium tiên tiến và hiệu quả, tất cả đều được trang bị Dừng/Khởi động thông minh.

Khách hàng mua Defender 90 có thể lựa chọn giữa động cơ P300 bốn xi-lanh tăng áp và hệ thống truyền động P400 MHEV sáu xi-lanh hiệu quả. Động cơ 4 xi lanh công suất 300PS sử dụng công nghệ tăng áp cuộn đôi tiên tiến cho hiệu suất mượt mà, tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 7,1 giây với lượng khí thải CO2 chỉ từ 218g/km (quy trình thử NEDC).

Hệ thống truyền động MHEV hiện đại thu thập năng lượng thường bị mất trong quá trình giảm tốc và khai thác lại để tối ưu hóa hiệu quả. Động cơ xăng Ingenium sáu xi-lanh thẳng hàng có cả bộ tăng áp cuộn đôi thông thường và bộ siêu tăng áp điện 48 vôn tiên tiến, với bộ đề tích hợp dây đai thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ xăng và pin lithium-ion 48V giúp lưu trữ năng lượng khi xe chạy chậm lại. Kết hợp những công nghệ tiên tiến này, động cơ mang lại công suất cực đại 400PS và mô-men xoắn 550Nm, tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 6 giây và tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 9,6l/100km với lượng khí xả CO2 từ 219g/km (quy trình thử NEDC).

Tất cả các động cơ đều truyền động thông qua hộp số tự động tám cấp mượt mà và nhạy bén, và hộp số phụ hai tốc độ để cung cấp tỷ số truyền thấp cần thiết cho việc kéo xe hoặc lái xe địa hình khi cần lực kéo nhiều hơn.

PHỤ KIỆN:

Cá nhân hóa cho thế giới của bạn


Defender 90 cung cấp tùy chọn tối đa sáu chỗ ngồi. Phạm vi cấu hình bao gồm Defender và Defender X, cũng như gói trang bị SE. Khách hàng sẽ có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình theo nhiều cách hơn bất kỳ chiếc Land Rover nào trước đây với bốn Gói phụ kiện. Mỗi gói Explorer, Adventure, Country và Urban đều mang đến cho Defender 90 một đặc điểm riêng biệt với một loạt các phụ kiện được lựa chọn đặc biệt.

Khách hàng cũng sẽ có thể lựa chọn phim nhám bảo vệ mới để giữ cho lớp sơn bên ngoài bền hơn. Lớp bọc này giúp bảo vệ lớp sơn khỏi mọi thứ, từ vết trầy xước trong bãi đậu xe đến vết bẩn và sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn phù hợp với các màu Bạc Indus, Nâu Gondwana và Xanh lá cây Pangea, mang đến vẻ ngoài đương đại độc đáo nhằm bảo vệ lớp sơn của Defender mới.

Ngoài các Gói phụ kiện, Defender 90 mới còn có 170 các tùy chọn phụ kiện riêng lẻ đa dạng nhất từng được lắp ráp trên một chiếc Land Rover, với mọi thứ từ tời điện điều khiển từ xa, ống thở và bạt che chống thấm nước, cho đến các hệ thống thanh kéo rơ-moóc và giá chở hàng trên mui.

Các gói phụ kiện

Bốn gói phụ kiện được tạo ra để phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Phù hợp với phong cách riêng của mỗi cá nhân giúp nâng cao hơn nữa khả năng vận hành và độ bền của xe. Vì vậy, cho dù khám phá vùng đất hẻo lánh, hoang sơ hay chinh phục những tuyến đường đô thị, khách hàng hoàn toàn có thể đi theo cách riêng của mình.

Gói Explorer (Thám hiểm): bao gồm ống thở, bộ giá nóc xe, thùng dựng đồ gắn ngoài xe, decal dán nắp ca-pô màu đen mờ, ốp vè bánh xe, các tấm chắn bùn phong cách cổ điển và ốp bánh xe dự phòng cùng một số phụ kiện khác cho các bản nâng cấp.

Gói Adventure (Phiêu lưu): Thỏa đam mê tới những vùng đất mới. Gói phụ kiện Adventure của Defender 90 sẽ đưa xe thoát khỏi lối mòn để khám phá nhiều hơn thiên nhiên hùng vĩ. Bao gồm bộ rửa lưu động, ốp bậc cửa khoang hành lý bằng kim loại màu sáng, bộ chắn bùn trước và sau, ốp bánh xe dự phòng và thùng đựng đồ gắn ngoài xe cùng một số phụ kiện khác cho các bản nâng cấp.

Gói Country (Đồng quê): Tự tin vùng vẫy khắp các miền quê. Gói phụ kiện Country giúp Defender 90 quan tâm mọi chi tiết và khiến chuyến đi thêm nhiều kỷ niệm đẹp. Gói này bao gồm các tấm chắn bùn phong cách cổ điển trước và sau, vách ngăn khoang hành lý từ sàn đến trần, bộ rửa lưu động, ốp bậc cửa khoang hành lý bằng kim loại màu sáng, ốp vè bánh xe và các phụ kiện dành cho bản nâng cấp khác.

Gói Urban (Đô thị): Chinh phục khu rừng bê tông trong thành phố. Nếu coi đô thị là một khu rừng bê tông thì Gói phụ kiện Urban sẽ trang bị cho Defender 90 trở nên nổi bật với phong cách cuốn hút, tự tin và chắc chắn. Gói phụ kiện này bao gồm: Ốp bàn đạp ga/phanh bằng kim loại, ốp bậc cửa khoang hành lý bằng kim loại màu sáng, ốp bánh xe dự phòng, ốp bảo vệ cản trước cùng các phụ kiện dành cho bản nâng cấp khác.

Phụ kiện bổ sung

Nếu hộp đựng đồ hông không được trang bị, Defender 90 mới có thể lắp đặt tùy chọn Thang xếp, có thể thả xuống từ vị trí khóa để cho phép dễ dàng tiếp cận các vật dụng được chở trên mui. Với lựa chọn giá gắn đồ thể thao dưới nước, thanh giá nóc và giá chở đồ trên mui, khách hàng sẽ có thể tận dụng tải trọng tối đa 118kg trên nóc khi xe di chuyển đầy ấn tượng của Defender 90 mới.

Bộ rửa di động bao gồm một bình chứa nước 6,5 lít, ống và vòi hoa sen đi kèm và có thể được sử dụng để rửa bộ dụng cụ, ủng cho đến tắm cho thú cưng, và cũng là một phụ kiện nằm trong Gói phụ kiện thú cưng hiện có của Land Rover. Danh sách các phụ kiện riêng lẻ thân thiện với người dùng và thiết thực cũng bao gồm bạt che bơm hơi chống thấm nước và các phụ kiện kéo rơ-moóc.

Để đảm bảo mẫu xe cứng vững nhất và vận hành mạnh mẽ nhất trong gia đình Land Rover có thể truyền cảm hứng hoàn toàn tự tin trong những môi trường khắc nghiệt nhất trên trái đất, Tời điện điều khiển từ xa đảm bảo khả năng vượt địa hình khó, Được cất gọn gàng ở cản trước, thiết kế tích hợp tạo ra lực kéo tối đa 4.536kg, giữ được 40m dây và có thể hoạt động không dây cách xa đến 45m để mang lại sự thuận tiện và an toàn tối đa khi vượt địa hình.

Tại thị trường Việt Nam, Defender 90 bao gồm 02 tùy chọn phiên bản được nhập khẩu và phân phối chính hãng duy nhất bởi Phú Thái Mobility:

Defender 90 SE: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 2.0L, công suất 300PS, mô-men xoắn cực đại 400Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ: 3.935.000.000 đồng*.

Defender 90 X: trang bị động cơ xăng Ingenium dung tích 3.0L, sống suất 400PS, mô-men xoắn cực đại 550Nm. Giá bán tiêu chuẩn từ 6.555.000 đồng*.

Ngoài các phiên bản xây dựng cấu hình sẵn, Khách hàng có thể đặt các mẫu xe với các tùy chọn, cấu hình và màu sắc nội, ngoại thất theo sở thích và cá tính riêng của khách hàng. Chế độ 3 năm bảo hành tiêu chuẩn (hoặc 100.000 km đầu tiên, tùy điều kiện nào đến trước), gói dịch vụ bảo dưỡng 5 năm miễn phí khi mua xe và cơ hội mua gói gia hạn bảo hành lên đến 2 năm. Hiện tại, Land Rover Defender 90 mới đã có thể nhận đơn đặt hàng tại các đại lý chính hãng Phú Thái Mobility trên toàn quốc.

(*) Giá bán tiêu chuẩn đã bao gồm các trang bị theo xe nhưng chưa bao gồm các tùy chọn thêm khác và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, tùy chọn, màu sắc của từng phiên bản và có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm mà không báo trước. Giá trên đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng.

Hệ thống đại lý phân phối mới chính hãng và duy nhất thương hiệu Land Rover tại thị trường Việt Nam có mặt tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tú Trương (Tuoitrethudo)
Theo XeHay
 
hôm trước thấy 1 con đi ngoài đường, tuy k phải bản mới nhất cơ mà nhìn chất thật sự, trông lịch lãm hơn Merc G kha khá :D
 
Ah bạn khỏi khích. Mình có tiền hay không thì bạn đừng quan tâm. Ra hỏi anh Trung hay anh Linh ở VOZ này là biết mình có tiền không. Nên đừng khích.
ko biết là ai, cứ mua xe đi rồi hãy chê, chưa mua chưa đi trải nghiệm biết gì mà chê
 
nói chung là ko có tiền mua
Ah bạn khỏi khích. Mình có tiền hay không thì bạn đừng quan tâm. Ra hỏi anh Trung hay anh Linh ở VOZ này là biết mình có tiền không. Nên đừng khích
nói chung là ko có tiền mua
ah mà nói cho bạn biết luôn là nếu mình mua xe thì có thể nhờ Network để mua xe giá OK nha chứ không điên đi mua giá retail.
 
Last edited:
Ah bạn khỏi khích. Mình có tiền hay không thì bạn đừng quan tâm. Ra hỏi anh Trung hay anh Linh ở VOZ này là biết mình có tiền không. Nên đừng khích

ah mà nói cho bạn biết luôn là nếu mình mua xe thì có thể nhờ Network để mua xe giá OK nha chứ không điên đi mua giá retail.
View attachment 610210
thì kệ bạn, bạn mua đi rồi hãy chê, chứ sau vụ ceo viettinbank thì chả tin bố con thằng nào trê này
 
ko biết là ai, cứ mua xe đi rồi hãy chê, chưa mua chưa đi trải nghiệm biết gì mà chê
Haha, khong biết bạn giàu đến mức nào mua xe rồi mới chê. Xe nào price / performance cao thì tôi mua. Còn xe nào đắt không đáng giá thì tôi che và khuyên người ta không mua.
 
Haha, khong biết bạn giàu đến mức nào mua xe rồi mới chê. Xe nào price / performance cao thì tôi mua. Còn xe nào đắt không đáng giá thì tôi che và khuyên người ta không mua.
chỉ thấy nói chứ chả có gì để chê đối với con 1 SUV có tiếng
 
vãi giờ cả xe hay cũng hoạt động trong voz nữa hả thời đến cản không nổi
voz diễn đàn đầu hàng công nghệ số 1 việt nam :doubt::doubt:
 
Back
Top