Lắp camera phạt nguội, CSGT sẽ không phải ra đường lập chốt

Status
Not open for further replies.

me8910..

Senior Member
Khi hệ thống camera giám sát phạt nguội được lắp đặt trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ thì CSGT sẽ không phải ra đường lập chốt xử phạt nhiều như hiện nay.

Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Đỗ Thanh Bình cho biết, đề xuất lắp đặt camera trên các tuyến quốc lộ để phạt nguội không phải là chủ trương mới mà thực hiện theo Nghị quyết 12/2019 của Chính phủ về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông...

Theo đó, Bộ Công an được Chính phủ giao nhiệm vụ xây dựng đề án đầu tư lắp đặt camera giám sát chỉ huy điều hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính.

Việc tăng cường phạt nguội, hạn chế xử phạt thủ công sẽ đảm bảo được sự minh bạch trong xử phạt và nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người tham gia giao thông. Đồng thời, khi hệ thống camera giám sát được lắp đặt đầy đủ thì CSGT sẽ không phải ra đường lập chốt để xử phạt nhiều như hiện nay

Đơn giản hoá thủ tục, tạo app phát hiện vi phạm và nộp phạt

Cục CSGT đang tham mưu Bộ Công an cùng với Bộ Tài chính, Văn phòng Chính phủ có cơ chế thông qua biện pháp kinh tế để kích thích người vi phạm nộp phạt thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia



Theo đó, khi đăng ký xe người dân sẽ cung cấp số điện thoại di động và Cục CSGT sẽ có app khuyến khích người dân cài vào điện thoại.

Khi phương tiện vi phạm đi qua hệ thống giám sát xác lập vi phạm thì app sẽ thông báo vi phạm và người vi phạm chỉ cần gặp CSGT tra áp vào để nộp tiền phạt.

Như vậy thủ tục sẻ đơn giản, đảm bảo công khai minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và người dân đồng tình ủng hộ.

Phạt nguội phát hiện nữ tài xế 5 tháng vi phạm 28 lần dừng đỗ sai quy định

Năm 2020 hệ thống camera phạt nguội trên cả nước đã ghi nhận, phát hiện để lực lượng chức năng xử phạt trên 120.000 trường hợp vi phạm.

Riêng Hà Nội hiện có hơn 200 camera giám sát, xử lý vi phạm lắp đặt trên các tuyến đường, nút giao trung tâm. Từ tháng 11/2019 đến tháng 11/2020 có khoảng 16.000 tài xế bị phạt nguội qua hệ thống camera.

Qua hệ thống camera giám sát có trường hợp nữ tài xế trong 5 tháng vi phạm 28 lần cùng lỗi dừng đỗ ở nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ, tổng số tiền phải nộp phạt 16,7 triệu đồng.

https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an...t-se-khong-phai-ra-duong-lap-chot-700505.html

Các thím chê đội Pikachu ăn tiền đâu rồi, sắp tới ko còn pikachu xử lý nhanh để xem có sướng trợn mắt lên ko :sexy_girl:
 

CocXanh1302

Senior Member
Theo đó, khi đăng ký xe người dân sẽ cung cấp số điện thoại di động và Cục CSGT sẽ có app khuyến khích người dân cài vào điện thoại.

Khi phương tiện vi phạm đi qua hệ thống giám sát xác lập vi phạm thì app sẽ thông báo vi phạm và người vi phạm chỉ cần gặp CSGT tra áp vào để nộp tiền phạt.

Như vậy thủ tục sẻ đơn giản, đảm bảo công khai minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và người dân đồng tình ủng hộ.
Làm được như này thì quá tốt.
 

SieuQuayTeppei

Senior Member
L
Theo đó, khi đăng ký xe người dân sẽ cung cấp số điện thoại di động và Cục CSGT sẽ có app khuyến khích người dân cài vào điện thoại.

Khi phương tiện vi phạm đi qua hệ thống giám sát xác lập vi phạm thì app sẽ thông báo vi phạm và người vi phạm chỉ cần gặp CSGT tra áp vào để nộp tiền phạt.

Như vậy thủ tục sẻ đơn giản, đảm bảo công khai minh bạch và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và người dân đồng tình ủng hộ.

Làm được như này thì quá tốt.

Lý thuyết bao giờ cũng hay mà fen, vòn áp dụng thực tế sẽ là câu chuyện khác. Hoặc, lý thuyết là nếu công dân có ý thức thì chẳng cần cam phạt nguội:
 

chatboxter01

Senior Member
Quan trọng làm sao KIỂM SOÁT được ấy, 1 ngày bao nhiêu xe lưu thông, chưa kể những xe đéo có giấy tờ, hoặc những xe mua nhưng giấy tờ xe méo thèm đổi (Thậm chí xe ở Nam, giấy tờ xe ở Bắc) -> Nhóm này mới là nhóm vi phạm nhiều (Như các anh chở gas, chở nước, chở hàng, thậm chí xe đéo có bảng số) :nosebleed:
Số lượng xe máy VN quá nhiều, thấy no hope vl trò này, nước ngoài thì xe hơi mới là phương tiện chính, thành ra dễ kiểm soát + rà soát để gởi đơn phạt :pudency:
 

Seijinie

Senior Member
Với công nghệ hiện nay thì phạt nguội dễ như trở bàn tay. Chủ yếu làm sao để người ta đi đóng mới là khó.
Rồi đóng lại ra thêm hàng trăm cớ khác nữa. Chứ phạt thì dễ quá rồi.
Tôi đi làm từ ngoại thành tôi biết, nếu phạt nguội thì case vi phạm mỗi ngày là một số lượng khủng khiếp.
Áp dụng thì áp dụng được nhưng ai dám kí để ban hành ra thì đúng là liều, vì nó hên xui cực kì.
À nói xe máy nhé, oto thì tẹt ga đi. Oto dễ.
 
Với công nghệ hiện nay thì phạt nguội dễ như trở bàn tay. Chủ yếu làm sao để người ta đi đóng mới là khó.
Rồi đóng lại ra thêm hàng trăm cớ khác nữa. Chứ phạt thì dễ quá rồi.
Tôi đi làm từ ngoại thành tôi biết, nếu phạt nguội thì case vi phạm mỗi ngày là một số lượng khủng khiếp.
Áp dụng thì áp dụng được nhưng ai dám kí để ban hành ra thì đúng là liều, vì nó hên xui cực kì.
À nói xe máy nhé, oto thì tẹt ga đi. Oto dễ.
xe máy mà phạt nguội thành công thì chả chóng trả hết nợ quốc tế
 
mấy cái xe chuyên chở pò với chở ga toàn ít ra đã qua đến mấy chục chủ ...mà éo có giấy tờ gì hết ..chắc chỉ có tên thằng chủ đầu tiên
 

Inhuman

Senior Member
nội việc kiểm tra xe đúng chính chủ hay ko còn ko xong thì đừng nói đến chuyện phạt nguội.
 

NguyetQuyen1

Đã tốn tiền
Các anh sẽ ngồi trong xe dừng cách đèn xanh đỏ tầm 30m rồi chụp hình gửi lên cho chốt cách đó thường là khúc cua tầm 700m để phạt
 
Status
Not open for further replies.
Top