thắc mắc Lấy dữ liệu khi ổ NAS bị hư

hiroki

Senior Member
Công ty mình có ổ NAS của Synology mà không may bị hư mất, có cách nào cắm HDD vào máy tính mà hiện được dữ liệu không mấy bác?
Hoặc là có thể kiếm con NAS nào giá rẻ gắn vào đc không, tại vì cty cũng đang khó khăn nên chưa xuống tiền ổ NAS xịn được
 
Last edited:
Cũng lâu lắm rồi thím, ko quay lại thao tác, nhưng mà nguyên tắc là phải giữ đúng thứ tự ổ cứng. Trước khi rút ổ ra khỏi server, thím phải lấy giấy dán hoặc bút đánh dấu ngay thứ tự ổ lại, từ 1-8 chẳng hạn, xếp ổ lên bàn đúng thứ tự cho khỏi lẫn.
Tìm 1 con main có đủ 8 slot sata, cộng thêm 1 slot cho ổ window là 9. Nếu ko đủ 9 slot thì có thể dùng ổ cắm chuyển usb cắm ngoài.
Phần mềm mình dùng là UFS explorer recovery . Trên mạng có thuốc đấy, thím tìm là có. Cài xong bật lên, sẽ thấy list 8 ổ cứng kia với serial từng ổ, vào mục rebuil raid array, add từng ổ theo đúng thứ tự 1-8 trên kia, mò từng con 1 xem serial nó là gì cho chuẩn. Add xong rồi thì ấn Build. Thành công là thấy dữ liệu hiện ra. Lúc này thím phải chuẩn bị 1 chỗ để copy data ra, có thể là ổ network hoặc usb thì tùy. Copy khẩn trương ra, xong hết thì thay thế ổ hỏng và nhét trở lại vào server, xoá arry và build lại từ đầu, copy data trả vào :beauty:

Sent from samsung SM-N950F via nextVOZ
Làm theo cách này của mình nhé
 
Làm theo cách này của mình nhé
Cách của bác cũng được nhưng hơi lằng nhằng.
Cách đơn giản hơn là chủ thớt liên hệ nhà cung cấp, mượn đúng con NAS cùng loại, cài firmware mới nhất hoặc bằng con bị hỏng cho nó, tối thiểu phải bằng, rồi nhét mấy cái ổ cứng trên con NAS hỏng vào theo đúng thứ tự là lấy được data.
Chúc bác may mắn.
 
Back
Top