Lazada tự tin sắp có lãi

Cryolite.E

Senior Member
https://zingnews.vn/lazada-tu-tin-sap-co-lai-post1360087.html
Sau khi được Alibaba bơm thêm 1,3 tỷ USD tính riêng trong năm nay, CEO Lazada James Dong cho rằng nền tảng TMĐT đang có lợi thế tốt trước các đối thủ.

lazada_taobao_1_1506513078254.jpg
Sếp Lazada tin công ty có lợi thế nhờ tiềm lực tài chính tốt. Ảnh: Reuters.

Chia sẻ với Nikkei Asia Review, James Dong - Giám đốc điều hành Lazada (mảng thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á của Alibaba Group) - cho rằng sự cạnh tranh giữa các đối thủ cùng ngành sẽ giảm bớt trong giai đoạn hậu Covid-19.

“Sự khác biệt và rào cản lớn nhất đối với các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) về dài hạn là công nghệ. Thứ hai tất nhiên là nguồn vốn”, vị này nhận định.

Vẫn được bơm thêm tiền​

Những bình luận của James Dong xuất hiện sau khi Alibaba rót thêm 912,5 triệu USD vào nền tảng này. Tính từ đầu năm, tổng ngân sách đầu tư của công ty mẹ dành cho Lazada đã nâng lên gần 1,3 tỷ USD.

Theo Dong, nguồn vốn khổng lồ giúp Lazada có lợi thế lớn so với các đối thủ TMĐT trong cùng khu vực, đồng thời cho phép nền tảng “ở lại cuộc chơi lâu hơn”.

Trái với Lazada, một số công ty TMĐT khác đang phải đấu tranh với tình trạng nhu cầu giảm sút, thiệt hại định giá thị trường cũng như chật vật về tài chính khi viễn cảnh vĩ mô chìm trong hàng loạt yếu tố tiêu cực như chiến tranh, lạm phát.

Gần đây nhất, một trong những đối thủ lớn nhất của Lazada là Shopee của Sea Limited đã phải thu hẹp hoạt động kinh doanh ở nhiều thị trường, đặc biệt tại châu Âu và Mỹ Latinh. Nửa đầu năm nay, Sea báo lỗ ròng 1,51 tỷ USD, gần gấp đôi con số 855 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

alibaba bom tien cho lazada,  ceo lazada anh 1
Ông James Dong đảm nhiệm vị trí CEO Lazada kể từ tháng 6. Ảnh: Nikkei Asia Review.

Kể từ thời điểm lên sàn chứng khoán New York vào năm 2017, Sea đã đầu tư số tiền khổng lồ vào hoạt động tiếp thị, từ việc ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo cho đến việc tung ra nhiều khuyến mãi trên nền tảng. Tất cả chi phí này đều đến từ nguồn vốn dồi dào mà công ty huy động được trước đó.

Shopee nhanh chóng vượt qua Lazada để trở thành nền tảng TMĐT lớn nhất Đông Nam Á. Trong năm tài chính 2021, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Shopee đạt 62,5 tỷ USD, tăng 76,8%. Trong khi GMV của Lazada 9 tháng đầu năm 2021 chỉ đạt 21 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong bối cảnh cố phiếu công ty công nghệ liên tục chịu áp lực bán tháo và giới đầu tư tập trung hơn vào bức tranh lợi nhuận, vốn hóa của Sea đã bốc hơi khoảng 170 tỷ USD, tương đương 86% so với mức đỉnh thiết lập hồi tháng 10 năm ngoái. Điều này ảnh hưởng mạnh đến quá trình huy động nguồn vốn từ nhà đầu tư và các quỹ.

“Sau đại dịch, trước sự suy thoái của toàn thị trường, đây rõ ràng là thời gian khó khăn cho tất cả công ty”, lãnh đạo Lazada lưu ý rằng nhu cầu trực tuyến của người dùng đang bình thường hóa tương đối nhiều và dự kiến kéo dài ít nhất trong vài quý nữa.

Các sàn TMĐT chật vật tìm lợi nhuận​

Shopee vài tháng trở lại đây đã phải rút khỏi nhiều thị trường lớn ở châu Âu và Mỹ Latinh. Ban lãnh đạo của công ty cũng tự nguyện cắt giảm lương, đồng thời thực hiện kế hoạch thắt chặt mọi chi phí của công ty.

Trước đối thủ Sea, ông Dong cho rằng Lazada hoạt động một cách tương đối bền vững, minh chứng là sự tồn tại và phát triển hơn 10 năm qua.

Dẫu vậy, Lazada cũng chịu một phần tác động từ bối cảnh chung. Doanh thu bán lẻ quốc tế của công ty, bao gồm hoạt động của Lazada và các hoạt động khác ở nước ngoài, đã chậm lại đáng kể trong năm nay.

alibaba bom tien cho lazada,  ceo lazada anh 2
Alibaba đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu bán lẻ quốc tế hàng quý thấp nhất thời gian qua. Ảnh: Tsubasa Suruga.

Sau khi tăng trưởng 2 con số mỗi quý của năm 2021, doanh thu bán lẻ quốc tế của Alibaba đã giảm xuống còn 1,56 tỷ USD trong quý I/2022. Con số này chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Sang quý II, doanh thu bán lẻ của công ty chỉ đạt 1,57 tỷ USD, gần như không đổi so với quý I và giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo tập đoàn vào tháng 6, James Dong từng là lãnh đạo Lazada tại thị trường Việt Nam và Thái Lan. Lazada hiện có 150 triệu người dùng tại 6 thị trường Đông Nam Á và dự định nâng lên gấp đôi vào năm 2030.

Vị này cũng tiết lộ mở rộng quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ truyền thống. Tại Việt Nam, Lazada hiện hợp tác với tập đoàn Masan thông qua khoản đầu tư 400 triệu USD vào mảng bán lẻ tiêu dùng The CrownX

Bất chấp các thông tin cho rằng Lazada đang để mắt đến các thị trường châu Âu, Dong nhấn mạnh công ty tiếp tục tập trung vào 6 thị trường Đông Nam Á ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

...
 

4sao

Senior Member
Lazada tính đường dài, từ lâu đã chịu lỗ ngàn tỷ để xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình. Sau này vừa ăn % đơn, vừa ăn tiền ship. Hiện phí lazada cũng cao vkl . Tính ra ăn 10% doanh thu, 10% phí đầu thầu từ khóa, + tiền vận chuyển.

Giờ giao hàng rất nhanh, hỗ trợ lấy tận nơi, điểm gửi hàng ....
Có 1 cái là trang tìm kiếm và cái app ngu học.
  • Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng rất ngu học, phải trượt qua để hiện lên nút xóa
  • Hủy đơn khó
  • Bản web phải đăng nhập trước rồi mới mua, chứ nếu search rồi mua ngay, rồi đăng nhập thì bị lỗi.
 

MasterchiefsReborn

Senior Member
Lazada tính đường dài, từ lâu đã chịu lỗ ngàn tỷ để xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình. Sau này vừa ăn % đơn, vừa ăn tiền ship. Hiện phí lazada cũng cao vkl . Tính ra ăn 10% doanh thu, 10% phí đầu thầu từ khóa, + tiền vận chuyển.

Giờ giao hàng rất nhanh, hỗ trợ lấy tận nơi, điểm gửi hàng ....
Có 1 cái là trang tìm kiếm và cái app ngu học.
  • Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng rất ngu học, phải trượt qua để hiện lên nút xóa
  • Hủy đơn khó
  • Bản web phải đăng nhập trước rồi mới mua, chứ nếu search rồi mua ngay, rồi đăng nhập thì bị lỗi.

Mấy sản phẩm, dịch vụ IT cứ kiểu vậy đó, quy mô nhỏ thì chạy mượt, scale lên quy mô lớn thì phát sinh đủ vấn đề, khi hệ thống đã lớn rồi thì rớ tay vào sửa lỗi không phải chuyện đơn giản, có khi còn liên quan đến các yếu tố phi chuyên môn nữa
lbT1aRO.png
 

Dr. Strange

Senior Member
Lazada tính đường dài, từ lâu đã chịu lỗ ngàn tỷ để xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình. Sau này vừa ăn % đơn, vừa ăn tiền ship. Hiện phí lazada cũng cao vkl . Tính ra ăn 10% doanh thu, 10% phí đầu thầu từ khóa, + tiền vận chuyển.

Giờ giao hàng rất nhanh, hỗ trợ lấy tận nơi, điểm gửi hàng ....
Có 1 cái là trang tìm kiếm và cái app ngu học.
  • Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng rất ngu học, phải trượt qua để hiện lên nút xóa
  • Hủy đơn khó
  • Bản web phải đăng nhập trước rồi mới mua, chứ nếu search rồi mua ngay, rồi đăng nhập thì bị lỗi.
Phải công nhận cái tìm kiếm sản phẩn của thằng Lazada ngu học, ví dụ tìm kiếm "the gioi di dong offical store" nó đéo hiện ra cái page cần tìm mà cmn hiện ra 1 mả điện thoại di động đủ kiểu :eek:
 

bibobu115

Senior Member
Lazada tính đường dài, từ lâu đã chịu lỗ ngàn tỷ để xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình. Sau này vừa ăn % đơn, vừa ăn tiền ship. Hiện phí lazada cũng cao vkl . Tính ra ăn 10% doanh thu, 10% phí đầu thầu từ khóa, + tiền vận chuyển.

Giờ giao hàng rất nhanh, hỗ trợ lấy tận nơi, điểm gửi hàng ....
Có 1 cái là trang tìm kiếm và cái app ngu học.
  • Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng rất ngu học, phải trượt qua để hiện lên nút xóa
  • Hủy đơn khó
  • Bản web phải đăng nhập trước rồi mới mua, chứ nếu search rồi mua ngay, rồi đăng nhập thì bị lỗi.
Tìm kiếm trên cả web và app của nó đều rất ngu học.
Về khoản này shopee nó làm tốt hơn.
 

HarmonyX

Senior Member
lazada nó tính đường dài xây hệ thống kho khủng thật thằng xọp pi xách dép
chỉ mỗi cái làm web với app hơi ngu
 

nguyễn kim

Senior Member
Lazada tính đường dài, từ lâu đã chịu lỗ ngàn tỷ để xây dựng hệ thống giao hàng của riêng mình. Sau này vừa ăn % đơn, vừa ăn tiền ship. Hiện phí lazada cũng cao vkl . Tính ra ăn 10% doanh thu, 10% phí đầu thầu từ khóa, + tiền vận chuyển.

Giờ giao hàng rất nhanh, hỗ trợ lấy tận nơi, điểm gửi hàng ....
Có 1 cái là trang tìm kiếm và cái app ngu học.
  • Xóa sản phẩm khỏi giỏ hàng rất ngu học, phải trượt qua để hiện lên nút xóa
  • Hủy đơn khó
  • Bản web phải đăng nhập trước rồi mới mua, chứ nếu search rồi mua ngay, rồi đăng nhập thì bị lỗi.
pee pee của t k hiểu sao đăng nhập trên web đek đc nữa, nó k gửi otp về sms nên khỏi đăng nhập trên web, còn app thì t ghét nên xóa luôn rồi.
 

SVYanTi

Đã tốn tiền
Search ngu học và lộn xộn vãi, nhìn như nồi cám lợn, Shopee ít gì nhìn nó ngăn nắp và kiểu như cùng một kiểu form trông dễ nhìn
 

fishazt

Senior Member
Đang có đơn hàng do LEX vận chuyển, sáng giờ không thấy cập nhật gì thêm. Lazada về khoảng xử lý sau khi đặt hàng đến lúc giao hàng cho khách so với Shopee thì như cc :tire:

//Shopee nó có deadline shop phải giao cho bên vận chuyển, Lazada thì đéo, 3-4 ngày shop nó đéo đóng gói thì vẫn phải chờ :go:

1664377918106.png
 

anabelclone

Đã tốn tiền
cái sàn tmdt mà đóng cả fb như vầy thì chắc xong rồi. còn tiki thì thoi thóp thôi. vẫn chỉ là cuộc đua của 2 sàn ngoại nhiều tiền
Capture.JPG
 
Top