đánh giá Lenovo Xiaoxin Air15 2021 [Ryzen 7 4800u / 16GB Ram / 512GB nVME SSD / FullHD 300nits] - Đã to đã chắc chắn lại còn mạnh?

Saber106

Senior Member
Xin chào mọi người đã đến với bài review về Lenovo Xiaoxin Air15!

Mình là người thích review các sản phẩm Laptop/Ultrabook có cấu hình mạnh - tản nhiệt hiệu năng tốt, mong thời gian tới @trieubom có thể hỗ trợ cho mình review các sản phẩm HP Omen 15 2020 / Lenovo Thinkbook 14 / Dòng sản phẩm Mechrevo / Lenovo Thinkpad. (Cũng cảm ơn thương gia trieubom chuyên nhập Laptop TQ đã hỗ trợ mình được trải nghiệm các sản phẩm để review như Air14/ Air15 / YS7P)

----------------------------------------------------------
Các bài review khác của tôi:

1) Ipad Pro 11 + Logitech Folio Touch liệu có thể thay thế cho Laptop?
2) Lenovo Yoga Slim 7 Pro [Ryzen 7 4800H / 16GB Ram / 2.8k res 90hz] - chuẩn " QUỐC LAP VOZER 2021 " !
3) Lenovo Xiaoxin Air14 [Ryzen 5-4600u / 16GB Ram/ 512GB nVME SSD / FullHD 300nits] - Lựa chọn tiết kiệm hay Vozlitbook cho vozer?
4) [Review + Thảo Luận] Hội Vozer sử dụng Lenovo XiaoXinPro-13ARE

----------------------------------------------------------
Trước khi bắt đầu bài Review này, mình xin phép trả lời 1 số câu hỏi mà người đọc hay hỏi trong Group Zalo “ Hội Lenovo Xiaoxin / Yoga “
- Link tham gia: https://zalo.me/g/rxcnmq582

- Hội lập ra để hỗ trợ vấn đề kỹ thuật liên quan đến dòng Laptop Lenovo Xiaoxin / Yoga trong vấn đề cài đặt / sử dụng.

- Anh em trong Group đều chia sẻ và hỗ trợ free không làm vì tiền hay ăn ref, mọi người tham gia nhớ chơi đúng chừng mực nhé.

--------------------------
Lại 1 bài về Laptop Lenovo Xiaoxin nữa à? Fen có chắc không làm cho Lenovo không?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
#Cập nhật thông tin 06/05/2021
---------------------------
Chào các anh chị em đã và đang tham gia Hội Vozlit sử dụng Laptop nội địa Trung Quốc! : theo link này [ https://zalo.me/g/rxcnmq582 ]

Tình hình Zalo có sự bất tiện là group chỉ được tối đa 1000 người và sự thật là hội nó đang.... 1k người rồi: Mỗi ngày có tầm 5 => 10 người muốn vào nhưng không đủ slot => mình lại phải kick người khác ra nhưng không biết ai hoạt động ai không...

Vậy nên sau 10' người trong nhà vệ sinh quyết định đổi sang mái nhà Telegram vì nó chứa được 200.000 người

Vậy nên anh chị em nào cần chỗ để tham khảo ý kiến / tư vấn / chém gió thì có thể tham gia theo link Telegram dưới đây:

Hội Vozlit sử dụng Laptop nội địa Trung Quốc! : [ https://t.me/joinchat/t1BV9rI63UhlYjg9 ]

Group Zalo cũ thì em sẽ không tiếp nhận thêm thành viên mới nữa và em cũng lùa anh em bên đó sang group Telegram hết rồi.

Xin cảm ơn mọi người

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------


--------------------------
Laptop Lenovo Tàu thì ở Việt Nam làm gì có ai thèm mua?
Mình chia Laptop Lenovo ra thành 3 loại:
  • Người dùng bình thường (Sản phẩm Xiaoxin / Yoga) ||
  • Người dùng doanh nghiệp (Sản phẩm Thinkpad / Thinkbook) ||
  • Người dùng chơi game (Sản phẩm Legion) ||.

Theo số liệu Laptop được Triều đặt mua về (từ 01/08/2020 cho đến 12/2020) thì dưới đây là ước tính số liệu Laptop mà Việt Nam đã mua và sử dụng:

1) Chỉ riêng Xiaoxin + Yoga: 160 Laptop (Trung bình 40 Laptop / tháng)
2) Chỉ riêng Thinkpad + Thinkbook: 73 Laptop (Trung bình 18 Laptop / tháng )
3) Chỉ riêng Huawei + Xiaomi: 37 Laptop (Trung bình 9 Laptop / tháng )
4) Chỉ riêng HP Business Laptop: 20 Laptop (Trung bình 5 con / 1 tháng fuking lol)

Còn lại là Lenovo Legion, HP Omen, code01 và các laptop khác nhưng ít quá nên không lên số liệu được.

À, đề đề phong anh em bảo tôi bịa ra số liệu thì xin tặng mọi người nguồn thông tin tôi lấy ra ;) Số liệu này cũng không chuẩn xác 100% vì trader trên sử dụng 1 account nữa nhưng bị ban nên không lấy thêm ra được nhưng mà áng chừng thì vẫn sẽ là như trên thôi.

Đã up NGUỒN lên imgur cho các bạn tự xem nhé: imgur[.]com/a/2tWBbnn

--------------------------
“ Thế tóm lại luôn là nếu tôi mua Laptop Lenovo thì tôi nên mua chiếc nào “ ?
1) Lenovo Xiaoxin / Yoga các phiên bản AMD đang được bán tổng cộng 4 máy bao gồm:

- Lenovo Xiaoxin Air14 (Nhỏ gọn vừa, tản nhiệt khá, cấu hình ổn, màn hình nhám khá, build quality tốt, giá rẻ nhất)

- Lenovo Xiaoxin Air15 (To vì có numpad, tản nhiệt mạnh, cấu hình mạnh, màn hình nhám khá, build quality tốt, giá đắt hơn Air14)

- Lenovo Xiaoxin Pro13 (Nhỏ gọn nhất!, tản nhiệt mạnh, cấu hình mạnh, màn hình gương đẹp, build quality tốt, giá đắt hơn Air14 / Air15)

- Lenovo Yoga Slim 7 Pro (Nhỏ gọn vừa, tản nhiệt cực mạnh, cấu hình cựcmạnh, màn hình gương cực đẹp, build quality tốt, giá đắt hơn Air14 / Air15 / Xiaoxin Pro13)

2) Nếu như bạn mua máy theo tiêu chí “ Màn hình > Tản nhiệt > Hiệu năng > Giá thành “ thì sẽ là:
=> YS7P > Pro13 > Air 15 > Air 14

3) Nếu như bạn mua máy theo tiêu chí “ Giá thành > Tản nhiệt > Hiệu năng > Màn hình “ thì sẽ là:
=> Air15 > Air14 > Pro13 > YS7P

4) Nếu như bạn mua máy theo tiêu chí “ Giá thành > tản nhiệt = hiệu năng = màn hình “ thì sẽ là:
=> Air 14 > Air15 > Pro13 > YS7P

5) Nếu như bạn mua máy theo tiêu chí “ Tản nhiệt = Hiệu năng = Giá thành = Màn hình (Jack of all trade) thì sẽ là:
=> Pro13 > YS7P > Air15 > Air14

--------------------------
“ Sao bài review nào cũng thấy nói về 1 cái Laptop tản nhiệt tật nguyền là sao? Ghét gì nó à bạn? “
Tóm tắt thế này ạ:

1) Hồi Review Xiaoxin Pro13 mình cũng không đem WarX vào so sánh làm gì (còn nguyên topic có thể tự xem). Có thằng Redo mua Laptop HP War X xong đi đâu cũng đem Xiaoxin Pro13 ra so sánh với Laptop của nó, hở ra là chê không bằng (Trong khi trên tay chưa được cầm bao giờ lol?). À, còn mình đã cầm trên tay cả HP War X / Xiaoxin Pro13 / Xiaoxin Air14 / Xiaoxin Air15 / Yoga Slim 7 Pro rồi đấy, thanks Triều đã đưa máy cho test nhé mà thấy có Topic War X rồi nên không muốn viết nữa.

2) Ai hỏi đến cái Laptop nhà nó thì nó cũng khen lên mây và giấu nhẹm vụ tản nhiệt tệ hại ra xong đi đâu cũng sủa đổng “Pro13 kiểu gì cũng không bằng WarX ở mọi mặt“ nên mình ngứa mắt nhắc chơi chơi ;). Về sau này cũng không dấu đi nữa rồi nhưng vẫn rất giỏi đi dìm các Laptop khác trong khi vẫn ếch ngồi đấy giếng chắc còn chưa đc sờ Laptop Lenovo....

=> Thế nên là cháu Hồ Hoàng Anh có đọc được bài thì tự xem các bài viết của cháu, xem có lửa mới có khói chứ bản thân tôi và nhiều người khác cũng cho cháu vào ignore list cmnr L , sống sao cả group ThinkView & Friends nó cũng chửi cho như con chó khổ.
Top 1 Redo.jpg


Ảnh mem chụp gửi group Zalo không lại bảo tôi đi rình mò FB
Capture Zalo Group.PNG

=> Sau hồi nhìn cháu Hoàng Anh chửi bác Chiến ZTO mất dạy quá nên tôi out group Zalo trước đómà tiếc hồi đó không ignored cả trên vozer, đi đâu cũng thấy cháu nó dìm Pro13 mà có lẽ giờ thì số lượng người dung Xiaoxin / Yoga cũng gấp 8 lần (Ít nhất là theo số lượng máy nhập về từ thương gia Triều không cháu nó lại bảo tôi đoán mò)

=> Nên đây cũng là bài Review cuối nhắc đến cháu nó hay HP War X nhà cháu nó chứ tôi cũng thấy hơi ngấy ngấy sau khi cháu ấy tự cầm con clone avenger đi sủa rồi (Giọng văn nhà cháu đọc quen quá).

P/S: Các ông dùng Laptop HP War X khác tôi cũng không có chủ ý dìm máy các ông đâu, chỉ là tôi muốn chơi bé Hoàng Anh tí nên có gián tiếp bắn trúng các ông, có gì cho tôi xin lỗi nhé vì Laptop tiền các ông, ai mua là việc người đó, bản thân tôi chỉ hơi bực mình khi thấy thằng vô học kia mở mồm ra là đi dìm trong khi chính bản thân nó cũng chưa thấy sờ vào bao giờ lol (Mà dìm thế đéo nào 4 tháng tận 160 con Laptop Lenovo Xiaoxin / Yoga được mua về Việt Nam haha)

Nếu có thể nói tóm tắt nhất về Lenovo Xiaoxin Air15 thì người viết xin được miêu tả như sau:
[ Lenovo Xiaoxin Air15 = Xiaoxin Air14 + dãy phím Numpad + Pin 70W thời lượng dùng lâu + hiệu năng mạnh hơn nhờ tản nhiệt tốt giúp giữ công suất ~35W ]
1.jpg

2.jpg

3.jpg

5.jpg

6.jpg

8.jpg

9.jpg

10.jpg
 
Last edited:
[Unbox Lenovo Xiaoxin Air15 và một số đánh giá cá nhân]

IMG_20201201_135119.jpg


- Nếu như hộp đựng Air14 có quai xách đi kèm thì Air15 lại không có (why Lenovo?)

- Packing bên trong giống với Air14 là cũng không có hộp đựng riêng Laptop bên trong như YS7P hay có hộp đựng riêng sạc giống với YS7P & Pro13.

- Dù sao thì Packing vẫn chắc chắn và cứng cáp, đảm bảo cho việc vận chuyển laptop không bị ảnh hưởng bên trong.

IMG_20201130_194101.jpg


- Cũng lại giống như Air14, Air15 được đi kèm sạc 65W và kèm theo là Windows 10 Home Tiếng Tàu bản quyền kèm với 1 năm Office 365.

- Thử nhấn máy khi đóng lẫn mở mình thấy cảm giác flex ít giống như các dòng Lenovo Xiaoxin / Yoga còn lại.

- Air15 cũng có thể mở bằng 1 tay được nhưng độ chắc chắn của màn hình thì chỉ ngang YS7P / Pro13 chứ không thể có độ chắc chắn cao như Air14. (Người viết vẫn thật sự đánh giá cao Air14 ở khoản này, mở máy và di chuyển màn hình Air14 rất là thích!).

IMG_20201130_194131.jpg


- Air15 lại có 1 dải loa ngay phía trên khu vực bàn phím thay vì 2 cạnh như Air14 hay được giấu xuống dưới đáy như Pro13 với YS7P. Phong cách đặt loa này đem lại sự cá tính nhưng cũng đồng nghĩa với việc dễ dính bụi vào làm mất thẩm mỹ.

- Air15 cũng giống như Air14 là không có camera hồng ngoại nên đồng nghĩa là không có Windows Hello, bù lại Lenovo đã cho 1 lẫy che camera kèm với mở khóa vân tay ở trên nút nguồn.

- Air15 2021 đã có bộ bàn phím được làm mới giống với Air14 / YS7P ở việc là có key travel 1.3 vs Pro13 chỉ có 1 => cảm giác gõ phím sẽ có độ sâu và thoải mái hơn nhiều so với Xiaoxin Pro13 (Nhưng có lẽ vẫn chưa đủ khi so sánh với dòng Lenovo Thinkpad).

- Cũng như Air14, đèn bàn phím mình test có 3 chế độ sáng (Nhưng mà hơi khó phân biệt ý ạ, theo như các bạn Air14 và Air15 khác nói là có 3 mà mình nhìn mãi mới ra)

- Trackpad cũng giống như Air14 và Pro13: Có độ hoàn thiện cao, palm rejection tốt và size vừa đủ. Mình nghĩ rằng nếu như Air15 đã khá to rồi thì sao không cho trackpad to hơn nhưng có lẽ Lenovo muốn để dành tính năng trackpad to dành riêng cho dòng cao cấp nhất YS7P L

- Air15 có thêm bộ phím numpad phía bên phải cùng với 4 phím media bao gồm (Play/Pause – Stop – Next – Previous). Đây có lẽ là sự khác biệt giữa Lenovo và các laptop 15inch mỏng như MBP khác là việc có thêm 1 loạt phím phụ trên, phù hợp cho những người hay phải nhập số liệu như kế toán chẳng hạn?

- Việc có thêm numpad cũng đồng nghĩa với toàn bộ các phím bị đẩy sang bên trái => Tay bạn cũng sẽ kê lệch sang trái nhiều hơn so với việc sử dụng máy laptop 15 / 16inch khác như Macbook Pro hay DellXPS.

IMG_20201130_194221.jpg


- Mặt trái có cổng USB Type C vừa có thể charging lẫn xuất hình

- Một cổng HDMI

- Một cổng 3.5mm để cắm loa / tai nghe

IMG_20201130_194142.jpg


- Mặt phải có 2 cổng USB Type A và một đầu đọc thẻ SD card

- Một điểm cộng lớn nữa cho Air15 là việc số lượng Port nhiều (1 x Type C, 1 x HDMI, 1 x 3.5mm, 2x Type A). Chỉ hơi tiếc là vì đây là sản phẩm phân khúc thấp nên không được trang bị 2 cổng Type C nhưng phải chấp nhận với giá thành hiện tại.

- Về độ hoàn thiện sắc nét thì Air15 cũng giống như Air14 là có độ hoàn thiện cao, người viết khá ưng khi cầm máy và sử dụng

IMG_20201130_194503.jpg


- Mặt đấy có khe lấy gió lớn nhưng thật sự thì chỉ có quạt tản nhiệt Typhoon ở phía bên phải thôi.

- Nếu chú ý mặt đấy bạn sẽ thấy máy khá “vuông vắn” 4 cạnh chứ không bo tròn như Xiaoxin Pro13 / Yoga Slim 7 pro, điều này đồng nghĩa với việc giảm hẳn việc khả năng máy có thể bị hở không khít giống với 2 sản phẩm thuộc dòng trung-cao cấp trên.
 
Last edited:
[Đánh giá về nội tạng và hiệu năng của Lenovo Xiaoxin Air15]

Ảnh chụp 24/12/2020, mượn đc 1 máy để test kỹ và lâu dài hơn so với Xiaoxin Air14

IMG_20201224_122545.jpg



1) Màn hình

Screen Brand = BOE.PNG


- Màn hình chiếc Air15 này mình cầm là do BOE làm? Week 30 – 2019 cũng khá sâu. (Chiếc Xiaoxin Pro13 của mình trước đây cũng màn hình do BOE làm).

- Cũng giống như Xiaoxin Air14, màn hình Air15 là màn nhám, có độ phân giải 1920xx1080, 8 bit màu, refresh rate là 60hz và độ sáng peak là 300nits.

- Mình cũng test giống với Air14 là trải nghiệm xem phim Netflix / youtube ở mức được, cũng thử ngồi gõ excel nhập liệu thấy ổn vì một phần màn hình to hơn hẳn (Nên set scale về 125% thay vì 150% như Air14).

- Mình cũng vốn không có cảm tình với màn nhám và thấy màn Air14 chả khác gì Air15 lắm nên mình đánh giá cả 2 ở số điểm 7.9/10 khi xét trên chỉ tiêu màn nhám. Màn hình nói thẳng là ở mức dùng được và vẫn tốt hơn nhiều so với nhiều mẫu máy Laptop được bán ở Việt Nam :confused:.

2) SSD

SSD Brand = WDC PC SN730.PNG


- Ở mảng SSD thì Air15 được trang bị ổ SSD của WD giống với YS7P và Pro13 => ổ WD cho performance tốt hơn hẳn so với chiếc Air14 mình được test.

SSD Testing.PNG


3) Nội thất bên trong

1.PNG


- Đập vào mắt người đọc 2 thứ đầu tiên chính là: Bộ tản nhiệt Typhoon 1 fan 2 heatpipe và bộ pin to 70Wh của Lenovo đúng là chiếm hẳn ½ máy.

- Không giống như Air14 là có thể lắp thêm thêm SSD qua 1 khe SSD nVME 2242 được, Air15 chỉ cho phép người dùng nâng cấp nVME có sẵn và card wifi mà thôi.

- Bộ tản nhiệt Typhoon lần này của Air15 còn tốt hơn Air14 vì cho phép Laptop chạy hẳn ở mức ~35W chứ không phải ~27W như Air14 => Nếu như bạn mua một chiếc Laptop để kết hợp giữa việc sử dụng văn phòng lẫn game nhẹ nhàng thì Air15 sẽ là chiếc Laptop phù hợp hơn. (Sẽ rõ hơn trong mục review hiệu năng).

- Mainboard Air15 thì có màu xanh lá chứ không được quả màu đen chất chơi như YS7P L

- Quả pin 70Wh kèm với màn hình fullHD thì có lẽ Xiaoxin Air15 sẽ là chiếc máy có thời lượng pin lâu nhất trong gia đình Xiaoxin / Yoga hiện tại.

- Card Wifi cũng có thể nâng cấp được (Giống với toàn bộ nhà Lenovo Xiaoxin / Yoga)

Wifi Card.PNG


4) Đánh giá hiệu năng:

Bài testXiaoxin Air15
R7-4800u
Yoga14s 2020
R7-48000u
Xiaoxin Pro13
R7-4800u
Yoga14s 2021
R7 – 4800H
Cinebench R151740167416171843
Cinebench R20395536604131
3Dmark CPU6616677161956776
3Dmark GPU1024113110251087

- Ở bài test hiệu năng khi so với các sản phẩm dùng R7-4800u khác như Yoga14s 2020 và Xiaoxin Pro13, Air15 với bộ tản nhiệt Typhoon mới mặc dù chỉ 1 quạt 2 heatpipe nhưng cũng cho số điểm đáng kinh ngạc và có phần nhỉnh hơn so với 2 đàn anh Yoga14s 2020 (2 fan 1 heatpipe) hay Xiaoxin Pro13 (2fan 2 heatpipe nhưng bé).

- Đương nhiên là nếu so với Yoga14s 2021 thì Air15 và các máy còn lại thì đều sẽ thua trong các bài test CPU nhưng có thể thấy thiết kế tản nhiệt Typhoon mới dành cho Air15 thì có lẽ 1 quạt 2 heatpipe cũng “ một 9 một 10 “ khi so với các người anh tiền nhiệm hoặc người bạn cùng trang lứa.

R23 + Hwinfo.PNG


- Với số điểm 10158, average temp là 74.4 độ kèm với average power ở mức 36W, những lời quảng cáo cho bộ tản nhiệt Air15 thật sự đúng như những gì Lenovo nói: Mạnh mà vẫn mát!

- Đúng là đâu cần phải tản nhiệt 2 fan nhưng cũng không nên bần tiện quá cắt hẳn cả heatpipe đi để rồi nóng như cái lò HP War X, đến Thinkpad T14 cũng là Business Ultrabook mà Lenovo vẫn để 1 fan 2 heatpipe thì phải nói thẳng tật nguyền đúng tật nguyền chứ Lenovo Trung Quốc họ vẫn biết nghĩ cho người dùng mà làm bộ tản nhiệt ra hồn cho các máy từ rẻ tiền đến cao cấp, từ Consumer Grade Laptop cho đến Business ultrabook.

Excel Test.PNG


- Chả kém cạnh gì về khoản hiệu năng, Air15 cũng thổi bay bài test Excel với số điểm 364s, ngang với người anh Xiaoxin Pro13 trước đây! (Air14 chỉ đạt được 478s)

Test một số Games

Test gameDotard 2CSGOPUBGWOT
FullHD
Low Settings
~108FPS~65FPS~60FPS~60FPS
FullHD
Normal Settings
~75FPS#########

- Nhờ việc sử dụng R7-4800u mà hiệu năng iGPU của Air15 cũng khá tốt, mình khuyên là chỉ nên chơi các indie game hoặc RTS nhẹ nhàng như Dotard 2 / LoL chứ không nên đụng vào các game bắn súng vì FPS khá thấp :confused:.
 
Last edited:
[Đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và kết luận về Lenovo Xiaoxin Air15]

Điểm mạnh (10):

- Build vuông vắn, cứng cáp và chắc chắn!

- Màn hình có thể mở bằng 1 tay, không rung khi gõ!

- Bàn phím có key travel 1.3 khá sâu, gõ rất thoải mái giống với Air14 và YS7P

- Bàn phím có thêm dãy numpad bên phải + 4 multimedia key

- Trackpad cũng tốt và giống với Xiaoxin Pro13 / Air14 (Tiếc là không to như YS7P nhưng chắc đây là dành riêng cho máy cao cấp hơn. Trackpad lại cũng lệch sang trái.)

- Có bảo mật bằng vân tay.

- Có thể che camera bằng lãy, đảm bảo riêng tư nhất là nếu bạn hay lo lắng!

- Số lượng Port nhiều, không phải suy nghĩ đến việc mang theo type C hub.

- Bộ tản nhiệt Typhoon được nâng cấp mạnh mẽ đủ sức chạy ở 37W, mạnh ngang Pro13 giúp cho Air15 có thể dùng được 99% sức mạnh của R7-4800u

- Pin 70Wh đồng nghĩa với thời lượng sử dụng lâu nhất tron gia đình Xiaoxin / Yoga của Lenovo.

Điểm ở giữa (5):
- Màn hình ở mức khá đối với màn nhám, không có gì nổi bật và cũng không có gì để chê mấy.

- Loa nghe ở mức chấp nhận được, loa cũng có thể dễ kẹt bụi vì thiết kế mặt trên. (Người viết hay nghe loa ngoài nên không ưa loa các Laptop)

- Không có IR Camera đồng nghĩa với việc không có Windows Hello, bù lại Air14/Air15 được cung cấp tính năng mở khóa bằng vân tay.

- Có thêm numpad đồng nghĩa với việc bàn phím sẽ lệch sang trái. Có numpad có thể là điểm mạnh nhưng cũng có thể là điểm yếu nếu như bạn thích layout ở giữa giống như 15inch MBP hay DellXPS.

- Máy dù to nhưng chỉ sử dụng 65W => Bạn có thể mua thêm các sản phẩm sạc ngoài 65W để dùng cùng máy, không nhất thiết phải mang theo sạc to.

Điểm yếu (1.5):
- Máy 15inch nên cũng sẽ to và nặng hơn khi so với Air14 / Pro13 / YS7P. (Trừ 0.5 điểm)

- Thiết kế mặt loa ở trên đồng nghĩa với việc dễ bám bụi hơn khi so với Pro13 / YS7P (Trừ 0.5 điểm)

- Màn hình to hơn Air14 nên đồng nghĩa với khớp ko thể cực khít như Air14 và mật độ hiển thị sẽ thấp hơn so với Air14 một chút (Trừ 0.5 điểm)

Kết luận:

Lenovo Xiaoxin Air15 = Xiaoxin Air14 + dãy phím Numpad + Pin 70W thời lượng dùng lâu + hiệu năng mạnh hơn nhờ tản nhiệt tốt giúp giữ công suất ~ 35W được.


Bạn ít tiền và muốn nhỏ gọn kèm với hiệu năng ổn định => Air14

Bạn ít tiền mà muốn numpad + cấu hình đi đôi với tản nhiệt tốt => Air15

Bạn có vừa tiền, muốn nhỏ gọn, hiệu năng đi đôi với tản nhiệt tốt và màn hình đẹp 2.5k res => Pro13

Bạn có nhiều tiền, muốn nhỏ gọn, hiệu năng đi đôi với tản nhiệt cực tốt và màn hình đẹp 2.8k res cùng với 90hz? => YS7P

---------------------------------------------

Nói chung, bạn thích nhạc gì Lenovo cũng có thể nhảy với bạn được: Họ cân bằng được 3 thứ là giá cả - hiệu năng - thương hiệu trong cùng 1 chiếc Laptop cho bạn.

- Ừ, có thể bộ vỏ ngoài của họ không phải thép thì nó vẫn là kim loại nhôm build cứng cáp, hoàn thiện tốt và kèm theo hiệu năng máy mạnh mẽ.

- Ừ, họ làm sản phẩm giá rẻ nhưng nó là Jack of all trade, không phải bỗng nhiên mà số lượng review của người mua trên Tmall.com đều phản ánh tốt với số lượng review nhiều ;)

- Ừ, không phải bỗng nhiên mà ở Việt Nam nếu khi so số lượng Laptop Trung Quốc thì gia đình Lenovo họ chiếm số đông ra sao ;) ( Nguồn ở post #1 ).

Tiền của bạn, quyết định mua laptop cũng là của bạn. Những bài review nghiệp dư của tôi chỉ mong muốn mang đến cái nhìn đa chiều, mong muốn khi đọc xong thì số tiền đó sẽ được sử dụng để mua 1 chiếc Laptop phù hợp với bản thân bạn nhất! Laptop không xấu, chỉ có vài thằng chủ nhân dùng nó xấu thôi :D (Tôi chẳng hạn haha)

P/S: Mình nói rõ ràng qua bao nhiêu bài review là trình độ nghiệp dư, viết cho vui rồi mà vẫn có thằng phải chõ mồm vào bảo mình cố đú chuyên nghiệp được thì khả năng đọc hiểu cũng nhất cái xã hội này rồi :’(.
 
Last edited:
thực ra là 3 nấc. nhưng cái nấc 2 phải nhìn nghiêng hẳn mới thấy cơ. còn nhìn thẳng thì chả thấy khác gì nấc 1
FqPSFPf.gif
Thảo nào thấy hội Air14 cũng bảo 3 nấc mà tôi nhìn mãi chả ra 3 nấc kiểu gì T_T
 
Thinkpad ngon hơn. Thinkpad ngon hơn.
Mà tôi thích cái kiểu vuông vuông kiểu 480 trở về trước hoặc như t450s rất vuông rất nam tính, vuốt vuốt ẻo lả không thích.
Bọn t14 cũng ổn mà, e giống bác cũng thích thiết kế dòng cũ hơn :D
 
game gủng ko khỏe lắm nhỉ :sad:, có con nào chơi dota 2 med set tầm 100fps thì ngon, chứ 75fps mà gặp combat bự hiệu ứng khủng chắc xuống 2-3x
 
game gủng ko khỏe lắm nhỉ :sad:, có con nào chơi dota 2 med set tầm 100fps thì ngon, chứ 75fps mà gặp combat bự hiệu ứng khủng chắc xuống 2-3x

Chơi game thì lên hẳn legion slim 7, nặng hơn 2 lạng rưỡi và đắt hơn 3k tệ :D

Gửi từ OPPO CPH1921 bằng vozFApp
 
P/S: Nếu Lenovo Việt Nam có đọc được các bài viết này thì các anh có thể tuyển em về làm Seeder là 1, 2 là nhập Laptop mẫu này về bán ở Việt Nam với giá đắt hơn 3tr thì em nghĩ sẽ đắt hàng vl đấy ạ :LOL:

2123.gif


đèn phím 3 nấc nhé bác. nếu dùng trong phòng tối tắt điện thì sẽ dễ nhận biết hơn
Đã cập nhật rồi ạ :D
 
Back
Top