tin tức Lexus IS 2021 trở lại Việt Nam với 3 phiên bản, đối đầu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series

submarine

Đã tốn tiền
21/08/2020 07:15 AM - Đức Khôi - Theo Trí Thức Trẻ
TIN TỨC

Chia sẻ

Mặc dù là bản facelift nhưng Lexus IS 2021 lại đánh dấu mốc sự quay lại của mẫu sedan hạng D này tại Việt Nam sau một thời gian dài vắng bóng.




Phân khúc sedan hạng sang cỡ D tại Việt Nam năm nay sôi động hơn với sự góp mặt của Lexus IS bên cạnh những mẫu xe quen thuộc như Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series và Audi A4. Đại lý chính hãng bắt đầu nhận đặt Lexus IS 2021 và nếu đặt từ bây giờ, khách hàng có thể nhận xe vào đầu năm sau.
Lexus IS 2021 trở lại Việt Nam với 3 phiên bản, đối đầu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series - Ảnh 1.
Đây là một bước đi khá bất ngờ của Lexus Việt Nam khi dòng xe IS đã không xuất hiện trong nước trong một thời gian dài và bản facelift 2021 mới ra mắt thị trường quốc tế vào tháng 6 vừa qua. Xe còn chưa được đưa ra các đại lý trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, mẫu xe này được bán với 3 phiên bản gồm IS 300 Standard (Tiêu chuẩn), IS 300 High (Cao cấp) và IS 300h. Cách phân bổ phiên bản như vậy khá giống BMW 3-Series với các bản 320i Sport Line, 320i Sport Line Plus và 330i M Sport.
Mặc dù là bản facelift nhưng Lexus IS 2021 có kích thước lớn hơn trước, với chiều dài và rộng tăng 30 mm, còn chiều cao tăng 5 mm. Chỉ có trục cơ sở giữ nguyên là 2.800 mm. Theo xu hướng thiết kế chung với các dòng Lexus khác, dòng IS mới có cụm đèn trước và sau mảnh hơn, với dải LED được tạo hình 3D hơn. So với các đàn anh ES và LS thì IS thể hiện rõ sự khác biệt bởi các đường nét góc cạnh ở cản trước và sau.



Khác với diện mạo bên ngoài, nội thất mẫu sedan hạng D này ít thay đổi. Khó có thể nhận ra sự khác biệt nếu không để ý kỹ. Một số điểm mới trên mẫu xe này có cửa gió điều hoà hình tròn, màn hình trung tâm kéo về gần ghế lái thêm 76 mm và hộc đựng găng tay đã bị bỏ đi. Các phiên bản IS bán tại Việt Nam đều có màn hình 10,3 inch tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh Mark Levinson 17 loa chỉ có trên 2 bản cao cấp.





Hai bản IS 300 dùng chung động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên, bản IS 300 High có tới 4 chế độ lái, trong khi bản Standard chỉ có 3 chế độ. Bản IS 300h sở hữu động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 4 xy-lanh 2,5 lít với mô-tơ điện, cho công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Hai bản IS 300 High và IS 300h có hệ thống treo thích ứng.
Công nghệ an toàn trên 2 bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Lexus IS 2021 trở lại Việt Nam với 3 phiên bản, đối đầu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series - Ảnh 4.
Giá dự kiến cho Lexus IS 2021 là từ nhỉnh hơn 2 tỷ đồng. Mức giá của mẫu xe Nhật này tương đối cạnh tranh với BMW 3-Series (từ 1,9 tỷ đồng). Trong phân khúc, Mercedes-Benz C-Class có lợi thế về giá hơn cả nhờ lắp ráp trong nước và có bản cắt giảm trang bị (C 180) giá từ 1,4 tỷ đồng.

Lexus vẫn định giá hoang tưởng nhỉ? ES ế sấp mặt vì giá cao mà con IS này còn cao hơn nữa =((
 
Lex có tiếng làm giá rồi, chiếc này ở tất cả thị trường giá đều thấp hơn bộ 3 nước đức :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Lexus mọi nơi trên thế giới đều nhập Nhật.

Trừ RX sx tại can (từ 2015 thì phải), và Es sx tại mẽo (mới gần đây thôi) nên giá tại mẽo rẻ hơn đối thủ chút. Chứ IS thì không bao giờ rẻ hơn.

Còn EU chắc luôn mắc hơn rồi? @daidam07. phải không?
 
Giá lex ở Việt Nam cao vãi chưởng :ROFLMAO:
Nhập nguyên con từ Nhật lại không cao?

Lexus nó chỉ sản xuất tại nhật và xuất đi khắp thế giới, nên cgiá nó sẽ phải cao hơn các xe cùng phân khúc nếu các xe này lắp ráp/ sản xuất tại nước sở tại.
 
Nhập nguyên con từ Nhật lại không cao?

Lexus nó chỉ sản xuất tại nhật và xuất đi khắp thế giới, nên cgiá nó sẽ phải cao hơn các xe cùng phân khúc nếu các xe này lắp ráp/ sản xuất tại nước sở tại.
Hehe, nhập nhật có bằng nhập mẽo, đức không anh? Ở VN cùng phân khúc Lex lúc nào cũng cao hơn đối thủ, trong khi ở nước ngoài rẻ hơn :go:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hehe, nhập nhật có bằng nhập mẽo, đức không anh? Ở VN cùng phân khúc Lex lúc nào cũng cao hơn đối thủ, trong khi ở nước ngoài rẻ hơn :go:

via theNEXTvoz for iPhone
Bmw nhập mẽo chính thống salon ngoài bán đắt vl ra đấy. Nhập nhật và mẽo là đắt nhất.

Còn thaco nhập đâu tôi không rõ.

Chị tôi là kỹ sư phân tích cho magna canada hơn 10 năm nói: có những parts nó đặt giống như nhau, nhưng vật liệu có khi khác nhau.

Cứ tìm vozer ở eu hay úc hay các châu khác confirm xem có rẻ hơn không.

Mà nói gì thì nói bỏ tiền > 2 tỷ tội đéo gì chạy xe lắp ráp vn. Bán ít càng tốt, ra đường khỏi đụng hàng. :p
 
Bữa trước có vozer trẻ winner làm nails bên mẽo mua con NX, tôi hỏi bao nhiêu nó nói option gần như đủ ra số là 47k. Trong khi web nó đề 37,5k. :D

Mấy anh đông lào nhìn web xong phán rẻ.

Mà tụi mẽo nó mua trả góp 99% thì dù rẻ hơn vài ngàn không phải yếu tố quyết định mua.
 
Công nhận con RX mặt calang con suốt nhìn men lỳ cứng cáp, còn thêm con chuyên cơ mặt đất lx570 nữa cũng nhiều ko kém con rx mấy đâu bác
 
Công nhận con RX mặt calang con suốt nhìn men lỳ cứng cáp, còn thêm con chuyên cơ mặt đất lx570 nữa cũng nhiều ko kém con rx mấy đâu bác
Nếu thích ngoại hình đẹp, trẻ trung thì con RC màu cam hoặc xanh đẹp nhất. Ra bs chắc 3,5 tỷ.

8CEE0E78-C103-4A8E-AC4A-956479FA10ED.jpeg
 
Last edited:
Bữa trước có vozer trẻ winner làm nails bên mẽo mua con NX, tôi hỏi bao nhiêu nó nói option gần như đủ ra số là 47k. Trong khi web nó đề 37,5k. :D

Mấy anh đông lào nhìn web xong phán rẻ.

Mà tụi mẽo nó mua trả góp 99% thì dù rẻ hơn vài ngàn không phải yếu tố quyết định mua.
Bmw thì sedan nó nhập đức, suv nó nhập mẽo. Salon ngoài chỉ có X7 nó bán mắc hơn hãng thôi nhé, còn tất cả đều rẻ hơn vì x7 hãng cắt opt hơi nhiều. Còn mua xe nước ngoài xe nào chả thế, a được đặt opt thì giá phải cao hơn rồi, đâu chỉ mình Lex mới đặt được.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mà bài viết này có nhầm lẫn gì ko, sao con chiến binh hồi giáo IS này đúng là chung mâm với bim3 a4 merC nhưng nói cỡ D thì sai sai, xe sang nó không phân loại như xe phổ thông. Cỡ D là của Cẩmly, Mazda6 đồ chứ nhẩy​
 
Back
Top