Liên hoan mừng 8/3, tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

Build Back Better

Senior Member

(Dân trí) - Ông L. cho biết, buổi tối 6/3 tổ chức liên hoan ngày mùng 8/3 cho chị em trong công ty nên uống nước giải khát có ga; nhưng trước khi rời bàn tiệc ông L. có uống một ly rượu vang.​

19h30 tối 6/3, tổ công tác Y3/141 Công an thành phố Hà Nội lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Hoàng Quốc Việt, gần đường Phạm Văn Đồng.
Quy trình kiểm tra được thực hiện theo 2 bước, khi mới dừng phương tiện, các tài xế được kiểm tra bằng phương pháp định tính, máy đo nồng độ cồn ở chế độ kiểm tra nhanh, tài xế chỉ cần thổi hơi vào ống phễu để phát hiện cồn. Khi phát hiện tài xế có nồng độ cồn, lực lượng CSGT sẽ yêu cầu xuống xe để kiểm tra định lượng và cho đúng chỉ số vi phạm của người điều khiển.
19h50, tổ công tác dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn tài xế điều khiển xe máy mang BKS 90B3-337xx phát hiện vi phạm ở mức 0,313 miligam/lít khí thở.
Danh tính người điều khiển được xác định là anh Đ.Đ.G. (SN 1996, quê Bình Lục, Hà Nam). Với lỗi vi phạm trên, anh G. có thể sẽ bị phạt tiền 4,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 17 tháng, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.
Sau khi cảnh sát lập biên bản, anh G. cho biết, vào buổi tối có uống 2-3 lon bia để chia tay người bạn làm cùng cơ quan. Khi mới vào liên hoan anh G. ngồi ở bàn phụ nữ ăn cơm, uống nước ngọt nhưng do bị ép nhiều nên đành phải uống bia.
Liên hoan mừng 8/3, tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung - 1

Chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Hoàng Quốc Việt.
"Uống được mấy lon tôi xin về sớm để đi mua bỉm cho con mới sinh thì bị kiểm tra nồng độ cồn. Mấy tháng nay tôi không động vào giọt bia, rượu nào nhưng hôm nay mọi người ép quá mới uống", anh G. phân trần.
Đến 20h20, cảnh sát dừng xe kiểm tra nồng độ cồn đối với nam tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 30F-081xx thì phát hiện người này vi phạm ở mức 0,659 miligam/lít khí thở (vượt quá mức kịch khung 0,4 miligam/lít khí thở).
Danh tính tài xế vi phạm được xác định là ông P.M.A. (SN 1973, trú Cầu Giấy, Hà Nội). Với lỗi vi phạm trên, ông A. có thể sẽ bị phạt tiền 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.
Liên hoan mừng 8/3, tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung - 2

20h30, tổ công tác tiếp tục phát hiện tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 30A-127xx vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,582 miligam/lít khí thở (vượt quá mức kịch khung 0,4 miligam/lít khí thở).
Người vi phạm được xác định là ông L.Q.L. (SN 1976, trú Đống Đa, Hà Nội). Sau khi bị kiểm tra nồng độ cồn, tài xế L. đã không chịu ký vào biên bản và bỏ đi gần một tiếng sau mới quay lại.
Ông L. cho biết, buổi tối 6/3 tổ chức liên hoan ngày mùng 8/3 cho chị em trong công ty nên uống nước giải khát có ga. Nhưng trước khi rời bàn tiệc ông L. có uống một ly rượu vang.
Quảng cáo của DTads




close
Trước thắc mắc về việc chỉ uống một ly rượu vang sao có thể vi phạm nồng độ cồn vượt quá mức kịch khung, ông L. giải thích do ly rượu vang uống cuối buổi liên hoan nên chỉ số vi phạm mới cao như vậy.
Với lỗi vi phạm trên, ông L. có thể sẽ bị phạt tiền 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.
Liên hoan mừng 8/3, tài xế vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung - 3

Tài xế B.M. cho biết, buổi tối có uống 3-4 ly rượu với bạn, trên đường chở đồng nghiệp về thì bị kiểm tra nồng độ cồn.
21h55, cảnh sát kiểm tra tài xế điều khiển xe máy mang BKS 29X1-70xxx phát hiện vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,442 miligam/lít khí thở (vượt quá mức kịch khung 0,4 miligam/lít khí thở).
Tài xế vi phạm được xác định là ông N.B.M. (trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Với lỗi vi phạm trên, ông M. có thể sẽ bị phạt tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.
Ông M. cho biết, buổi tối có ngồi uống rượu với bạn ở đường Hoàng Quốc Việt, trên đường chở đồng nghiệp về nhà thì bị cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn. Nam tài xế cho biết, có uống 3-4 ly rượu.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/lien-h...con-vuot-muc-kich-khung-20230307020621786.htm
 
Dell mẹ, liên hoan mừng mấy con mái trong cty mà cũng phải nhậu ah :doubt: Cty tôi chỉ liên hoan tiệc ngọt: bánh, trà sữa, tặng hoa, decor bóng bay + diễn văn chúc mừng là tôi thấy rườm rà lắm rồi.

8/3 mà nhậu nạp cồn vào, thì phải xác định có đạp mái được ko thì mới sung chứ, ko thì té, dành ngân quỹ và sức về cung phụng cho mái già ở nhà. Chê
 
Dell mẹ, liên hoan mừng mấy con mái trong cty mà cũng phải nhậu ah :doubt: Cty tôi chỉ liên hoan tiệc ngọt: bánh, trà sữa, tặng hoa, decor bóng bay + diễn văn chúc mừng là tôi thấy rườm rà lắm rồi.

8/3 mà nhậu nạp cồn vào, thì phải xác định có đạp mái được ko thì mới sung chứ, ko thì té, dành ngân quỹ và sức về cung phụng cho mái già ở nhà. Chê
Lấy cớ để mấy con đực nhậu thì có, liên hoan chúc mừng cái gì đâu. Chứ nếu care đến dăm ba cái ngày này thì về tặng con mái già ở nhà bông hoa rẻ tiền nào đấy, còn hơn nhậu xong về nôn mửa hôi hám chửi bới, bắt con nái già dọn dẹp 🤣🤣
 
Đằng nào cũng bị phạt rồi, lí do này kia mà chi có giúp giảm nhẹ mức đâu :sad:
 
Đằng nào cũng bị phạt rồi, lí do này kia mà chi có giúp giảm nhẹ mức đâu :sad:
ô nếu nó uống ít, thì nhiều anh lại văn vở kêu ngậm thuốc sâu răng... uống 1 ly rượu nó phải khác 1L chứ. mà các anh ấy ko đọc câu " đã rượu bia là ko lái xe" uống ít hay nhiều cũng là uống.
 
Back
Top