thảo luận Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC

khonghoitiec

Senior Member
Tuần trước, bản dựng Justice League dài 4 tiếng của đạo diễn Zack Snyder được tung ra trên HBO Max (tại Việt Nam là trên FPT Play). Đây là bản dựng mang đúng phong cách Snyder - một trong những nhà sáng tạo quan trọng của vũ trụ siêu anh hùng DC với tầm nhìn xa và giọng kể riêng biệt.

Khi Snyder rời dự án vì cái chết của con gái Autumn vào năm 2017, Hãng Warner Bros. tuyển đạo diễn Joss Whedon, người từng làm The Avengers Avengers: Age of Ultron của Marvel, thay thế. Rốt cuộc, đó là một trong những bộ phim "tệ hại nhất thập niên 2010" với các tuyến nhân vật mỏng, hình ảnh âm u và những pha hành động hỗn loạn.

Justice League 2017 thu 657 triệu USD, khiến Warner Bros. lỗ 60 triệu USD.

Đòi lại công lý cho Zack Snyder và khán giả

Deborah Snyder và Christopher Nolan - vợ và bạn thân của Zack Snyder - không cho anh xem bản chiếu rạp Justice League 2017 vì sợ điều đó "sẽ làm tan nát trái tim anh ấy".

Theo ước lượng từ người thân của Snyder, chỉ một phần tư thời lượng Justice League 2017 thực sự là sáng tạo của anh.

Nhà quay phim Fabian Wagner cho rằng chỉ 10% số cảnh quay do anh và Snyder thực hiện là được dùng trong bản chiếu rạp. Trong khi đó, nhà sản xuất Charles Roven của Justice Leaguelại khẳng định phim dùng đến 80-85% chất liệu gốc từ Snyder.

Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC - Ảnh 2.

Đạo diễn Zack Snyder và các diễn viên Gal Gadot (vai Wonder Woman) và Ben Affleck (Batman) trên trường quay Justice League - Ảnh: WARNER BROS.

Sở dĩ có sự chênh lệch trong ước lượng như trên, ngoài lý do nằm ở sự trung thực của mỗi bên, còn có lý do về cảm thụ điện ảnh.

Trang Variety viết, một yếu tố quan trọng mà Justice League của Whedon thiếu so với Justice League của Snyder chính là "cảm xúc". Không đơn vị nào có thể đo lường cảm xúc đã mất đi từ một tác phẩm điện ảnh.

Cảnh tên phản diện Steppenwolf tấn công vào Amazon, vùng đất của những nữ chiến binh anh dũng, được tăng từ 5 lên 11 phút.

Cảm xúc, tâm trạng, lời thoại, các cảnh chiến đấu được mô tả kỹ lưỡng hơn, lay động hơn. Nhờ đó, bộ phim mới có thể kết nối chặt chẽ với khán giả thay vì dễ quên như bản năm 2017.

Khán giả thấy nữ hoàng Hippolyta, mẹ của Wonder Woman, đã lãnh đạo các nữ tướng chiến đấu và đau xót khi chứng kiến họ hi sinh. Dù lực lượng và sức mạnh thua kém, họ đã kiên cường, quên mình để bảo vệ "hộp mẹ" trước Steppenwolf.

Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC - Ảnh 3.

Nhân vật phản diện Steppenwolf có tạo hình dữ dằn, đáng sợ và công phu hơn trong bản phim của Zack Snyder - Ảnh: WARNER BROS.

Khán giả thấy Victor Stone - siêu anh hùng Cyborg đã có một thời trung học thiếu vắng tình cha, mất đi người mẹ, và nguyên do anh trở thành một siêu anh hùng "nửa người nửa máy" với bộ óc siêu việt, khả năng thao túng công nghệ và thích ứng với người ngoài hành tinh.

Khán giả thấy sự kết hợp giữa các siêu anh hùng lừng lẫy nhất vũ trụ DC - Batman, Superman, Wonder Woman, Flash, Cyborg, Aquaman - diễn ra đầy thuyết phục, vừa đủ để tôn vinh mỗi người nhưng vừa đoàn kết, cân bằng để không ai "một mình cân tất".

Rõ ràng, Snyder có tham vọng rất lớn khi giới thiệu Cyborg, Aquaman, Flash hoành tráng nhưng Justice League 2017 đã thu hẹp các nhân vật này thành vai phụ mờ nhạt, tấu hài với câu chuyện nền mỏng dính.

Tóm lại, Justice League bản chiếu mạng 2021 chính là "công lý" dành cho khán giả và dành cho chính Zack Synder, nhà làm phim có tầm nhìn xa trông rộng cho vũ trụ DC. Tiếc thay, nhiều dự án anh ấp ủ có nguy cơ chìm vào quên lãng sau thất bại của Justice League 2017.

Tương lai nào cho vũ trụ điện ảnh DC?

Cũng ngay trong bản phim của Snyder, khi anh đã loại bỏ chất liệu do Joss Whedon thêm vào, người xem nhận ra phim vẫn có chất hài nhẹ nhàng chứ không quá u tối.

Đặc biệt, Snyder còn loại bỏ giúp khán giả những màn tấu hài khá nhảm nhí cộp mác Whedon. Cảnh phim tai tiếng khi Flash hạ cánh lên ngực Wonder Woman trong bản 2017 đã bị cắt bỏ. Cảnh này mang tính xúc phạm nữ giới, từng bị nữ diễn viên Gal Gadot từ chối quay nên Whedon phải sử dụng diễn viên đóng thế.

Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC - Ảnh 4.

Cảnh phim tai tiếng khi Flash ngã lên ngực Wonder Woman trong bản 2017 đã bị cắt bỏ trong Justice League 2021 - Ảnh: WARNER BROS.

Và sau khi Zack Snyder tung bản dựng 2021, dư luận cho rằng anh nên có cơ hội quay trở lại vũ trụ điện ảnh DC để thực hiện tiếp những gì còn dang dở.

Lý do rất đơn giản: người hâm mộ DC yêu Snyder, yêu những gì anh mang đến với Justice League và các bộ phim khác như Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice.

Chính sự đấu tranh không ngừng nghỉ của họ trong 4 năm qua đã khiến Warner Bros. nhượng bộ, cho phép Snyder thực hiện và công bố bản dựng mới.

Ngay cả những người không thích Snyder cũng phải thừa nhận khi anh được đi đến cùng với sáng tạo của mình, kết quả là rất mỹ mãn.

Nhiều người cho rằng Justice League của Snyder quá dài ("Sao phải tận 4 tiếng? Cắt các màn quay chậm cũng giảm được 1 tiếng thời lượng"), nhưng cũng rất nhiều người yêu từng phút của bản dựng này, sẵn sàng xem đi xem lại.

Liên minh công lý: Đòi lại công lý cho bộ phim siêu anh hùng thảm bại của DC - Ảnh 5.

Người hâm mộ DC đang tiếp tục kêu gọi để Zack Snyder được trở lại với những siêu anh hùng mà anh đã dành tâm huyết để phát triển cho DC - Ảnh: WARNER BROS.

Tác giả Owen Gleiberman của Variety viết: "Đây không phải phim nghệ thuật, nhưng là phim bom tấn được thực hiện bởi một nhà làm phim biết khắc sâu dấu ấn của mình lên mọi cảnh quay".

https://tuoitre.vn/lien-minh-cong-l...nh-hung-tham-bai-cua-dc-20210322092931578.htm
 
Đang không hiểu sao ngày xưa thì chê cái màu phim u tối, buồn bã. Xong làm cho tươi sáng hơn thì giờ lại muốn quay lại cái u tối cũ.
 
Phim dài 4 tiếng coi bánh cuốn theo phim luôn. Nói chung phim hay hơn nhiều so với bản rác 2017
Mà có điều không thích một số đoạn slow motion quá thôi. Mấy đoạn Flash slow motion thì còn hiểu được
Cảnh slow motion hơi nhiều nhưng toàn cảnh đẹp nên ko đến nỗi tệ :big_smile:
 
Thấy bảo cũng đéo khá khẩm hơn là bao nhiêu à 🤣 🤣 🤣 🤣
Khá hơn nhiều bãi cứt 2017 chứ.
Ông nào "nghe nói'' thì nên xem đi rồi tự thẩm định.
Lão đạo diễn còn bảo có 1 ver 6 tiếng để chia làm 2 phim chiếu rạp mà nhà WB đếch chịu thì thôi . Ăn cứt thay cơm nhé :doubt:
Sau đó nhà chuột ra quả IW với EG như cú đấm vào mặt WB , ggwp anh chuột.
 
Last edited:
Khá hơn nhiều bãi cứt 2017 chứ.
Ông nào ''nghe nói'' thì nên xem đi rồi tự thẩm định.
Lão đạo diễn còn bảo có 1 ver 6 tiếng để chia làm 2 phim chiếu rạp mà nhà WB đếch chịu thì thôi . Ăn cứt thay cơm nhé :doubt:
tôi coi rồi. bản 2017 như cái đbrr xem xong chả có tí cảm xúc gì mà xem bản ông này khác hẳn, ấn tượng tốt để lại dấu ấn trong trí nhớ người xem.
 
Đỡ hơn trò tẩy râu năm 2017 nhiều chứ , mang tiếng bom tấn mà tự dưng làm kỹ xảo mặt thằng cha spm nhìn như thằng quái thai mới phẫu thuật cằm vậy :haha:
 
Khá hơn nhiều bãi cứt 2017 chứ.
Ông nào ''nghe nói'' thì nên xem đi rồi tự thẩm định.
Lão đạo diễn còn bảo có 1 ver 6 tiếng để chia làm 2 phim chiếu rạp mà nhà WB đếch chịu thì thôi . Ăn cứt thay cơm nhé :doubt:
Sau đó nhà chuột ra quả IW với EG như cú đấm vào mặt WB , ggwp anh chuột.
Muốn xem trên TV giờ làm như nào thím nhỉ???
Chứ giờ già rồi. Ngồi ôm iPad 4 tiếng xem phim một mình oải lắm . Nèlix quen rồi
 
Back
Top