Liệu có nên bỏ việc lương cơ bản 10 triệu để về làm nhà nước lương khởi điểm 4 tr?

Người mà làm nhà nước để mua đất được như đi chợ thì phả ông nọ bà kia, vị trí có thể ký phê duyệt hoặc chấm mút. Chứ như thằng thớt thì có khối. Ba mẹ nó bây giờ vẫn nghèo còn gì
Bởi vậy ta nói mấy anh nghĩ làm tư nhân là giỏi, là giàu cũng chỉ là mấy anh bần thôi, cứ làm tư nhân là có trình độ cao-lương 350tr-có cơ hội thăng tiến-kênh sếp thoải mái hả😁

Mấy anh tư nhân đã từng mua đất dự án-cổ phiếu với giá ưu đãi chưa nhỉ?
 
cụ thể cv nhà nước ntn đi bác. chi phí để vào, hợp đồng hay biên chế, nội dung cv ntn. cùng 1 cq nhưng lại nhiều bộ phận khác nhau, chỗ bác vào thơm hay thối :D . Bản thân bạn muốn ntn nữa.
Mình từng làm 1 cty na ná nhà nước. Có tháng lương 3m lậu 10m. Có tháng lương 7 lậu 10. Có tháng làm sai mang tiền túi ra đền :D, nói chung cũng bon chen lắm . Mà lâu lắm rồi, cũng không phải tự nhiên tiền vào túi. Có tiền là kèm theo rủi ro nữa. Đợt đó ở tp nhỏ lương nv khỏe re nhưng rồi cũng thấy ko chịu đc nữa nên thôi.
 
Làm đâu cũng vậy, con người mà có khôn khéo thì mới ra tiền.
Mình làm nhà nước đây, lương cũng tằng tằng 4tr5 thôi. Vị trí cũng ko có màu mè gì, cắm mặt vào làm thôi, thi thoảng hội họp, hội thảo được cái phong bì còi 500, 1 tr ăn trưa. May còn có cái tiết kiệm chi bù lại, nên tháng cũng gọi tổng thu nhập 10-11 tr, tháng nào công tác nhiều thì lên 15m.
Nói chung vào đây làm cũng phải não nhăn nhiều đấy các thím ạ, ko phải sáng cắp ô đi chiều cắp ô về như nhiều người nói đâu. Luật thì cập nhật liên tục, cơ chế chính sách cũng thế, sai 1 ly là thanh tra kiểm tra chỉ có nước ăn kỷ luật, đi tù đấy.
Tạm thời hỏi kĩ lại bố mẹ xem vị trí đấy như nào, càng nhiều dự án thì yên tâm càng ngon, chưa kể tác phong nó cũng sẽ khác đấy, tự tin chững chạc hơn khi đi các cơ cquan công quyền nhà nước khác.
Dù sao thì mức 10m ở HN nếu có nhà ko nói, chứ ở trọ thì ko trụ đc thật, về nhà gần nhà thì coi như tiền xăng bù vào tiền nhà vs tiền ăn. Nhưng quan trọng xem hàng tháng có thêm khoản thu nào nữa ko, chứ nếu chỉ 4tr cứng thì cũng nên suy nghĩ kĩ.
 
Nếu Thím đang có cv ổn định ở ngoài thì cứ làm kiếm chút vốn đi. Tầm 30t xin vào NN là vừa đẹp; có vốn nên đỡ lo về kinh tế, có thể bỏ những mối nhỏ nhỏ để dồn lực cống hiến; va chạm xã hội nhiều nên chững chạc hơn; kinh nghiệm làm việc cũng nhiều....Nhiều thím còn trẻ vào NN làm, chỉ cần 1 câu nói hay 1 vụ gì đó dính phốt, không hài lòng các sếp là coi như bị đì sói trán, hoặc đua đòi mà gia đình không có điều kiện nên tìm đủ mọi cách để đòi "bôi trơn"....cũng dễ dính đòn kỷ luật hoặc kiện cáo...
Ông nói vậy chắc chưa hiểu nn nó thế nào rồi. 30 tuổi mới xin vào nn thì coi như vứt đi trừ khi có bệ phóng cực khủng. Làm nn với người trình độ bình thường thì vào càng sớm càng tốt, đến 30 mới nhảy vào làm lính cho mấy thằng 27 28 thì ai chịu được, chưa kể 30 mới bắt đầu thì đến bao giờ ông mới lên nổi phó phòng trưởng phòng bla bla :LOL:
Nếu xác định theo nn thì phải vào ngay từ đầu, còn ko xác định thì làm ngoài luôn cho nhanh, lỡ cỡ tầm 30 tuổi mới xin vào thì chỗ nào nó chịu nhận cho, cố đấm tiền để vào thì với cái vị trí chuyên viên lẹt đẹt bao giờ mới bò lên nổi mà mong có thu với chả nhập :LOL:
 
tùy, mình làm nhà nước 7 năm rồi đây, kèo thì cũng có nhưng ko tới lượt bạn đâu

bạn xác định là loser thì bạn làm, còn ko thì đừng làm
 
Tôi chưa thấy ai làm lương 10tr mà mua nhà sắm xe, nhưng tôi từng thấy nhiều người lương nhà nước 4tr mua đất như đi chợ r :)))
Trong nn thì cả trăm thằng lính mới có 1 ông sếp mua nhà như đi chợ fen ạ :LOL: Nhìn vào toàn các sếp đi mua nhà thì nói làm gì. Cái fen ko nhìn ra là hàng chục thằng lính dưới ông sếp đó còng lưng cày tiền để ông sếp đó có thể mua nhà như đi chợ đó :LOL:
 
nghỉ vc 10tr thì tìm vc mới đúng chuyên ngành mình học.... sao cứ nhất thiết phải đi cái chỗ nhà nc 4tr... phải đi nhờ vả mà có ngon lành đâu. xài 10tr quen rồi mà tụt xuống còn 4tr thì khó chịu lắm
cứ tìm chỗ mình cảm thấy thích rồi làm lâu, mới học hỏi dc thêm
 
Last edited:
Lớn là cứ phải chửi ông ổng lên cho sang mồm hả fence :)) trình độ ko biết tới đâu mà giọng văn bố đời quá

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi sai, tôi xin lỗi.
Các anh toàn người từng trải. Suy nghĩ thấu đáo, nhìn xa trông rộng. Tôi chê các anh là tôi sai. Một lần nữa cho tôi xin lỗi các anh.
 
GIa cảnh không có cơ cánh, không có dây thì vào nhà nước ăn lương cơ bản làm gì. Đang sức trẻ lăn lộn ra đời kiếm tiền mà cứ đòi làm nhà nước sao
 
bố em cũng bảo làm nhà nước thì xác định khoảng 35-40 tuổi mới có thu nhập :( vì nhà em cũng toàn làm trong nhà nước cả. Nhưng mà cứ theo cái em đang làm thì em cũng thấy ko phải chuyên ngành của mình cơ hôin phát triển cao hơn nó cũng hơi khó nên cũng phân vân

via theNEXTvoz for iPhone

Nói bố cho con 2ty thì con làm. Còn không thì thôi. Làm viêb chức lính quèn thì cũng đâu ăn được gì

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp
 
24 tuổi, nếu làm nn thì phải tầm 35 40 tuổi mới có thu nhập (lời bố mẹ chủ thớt nói, có thể suy ra công việc ở quê cũng ko phải màu mỡ). Vậy từ h đến lúc đó chỉ bám đồng lương 4tr/tháng chủ thớt nhắm chịu nổi không?

Tôi đang làm nn nhưng tôi khuyên thật chủ thớt nên làm ngoài thôi, đừng nhảy vào nn rồi đợi cái 35 40 tuổi mới có thu nhập làm gì. Cứ bươn chải lăn lộn ở ngoài đi, giờ mới 24 thì còn trẻ chán, vẫn là kiểu tập sự thôi. NN chịu ngồi lương thấp nó chỉ phù hợp nếu gia đình fen giàu có, đi làm chơi chơi cho có vị trí chứ để sống thì ko nên chút nào đâu.
 
Còn tùy làm chỗ nào, lương thấp mà có màu mè khéo còn hơn chỗ kia, mỗi cái là còn trẻ chui vào nhà nước làm thì đầu óc nó tù lắm.
 
Bác xem có chịu nổi 40km mỗi ngày đi về được không, công việc mới có cảm thấy thích thú không, lương thấp mà việc nhiều thì mệt, mà việc ít quá không cảm thấy hứng thú thì còn chán hơn nữa
 
như tiêu đề em viết đó ạ, em năm nay 24 tuổi đang làm trên HN cho 1 công ty X. Em làm mảng marketing, lương tháng cả doanh số với lương cũng được hơn 10tr. Mà ngặt nỗi em lại học xây dựng, không đúng chuyên ngành được học nên bố me em đang bảo em về quê bố mẹ em xin em về làm cho công ty thuộc nhà nước, hưởng lương cơ bản tầm 3 triệu 4 triệu :( Mà làm cách nhà hơn 20km, em tính tháng được 4tr chắc cũng mất mịa nó 1 triệu tiền xăng mịa rồi, chưa trừ cả chi phí ăn trưa với đám cưới đám hỏi, cứ cho là làm ở nhà nước ăn về lâu về dài nhưng trc đó thì em cũng chưa tưởng tượng ra em sống như nào khi không có tiền. Nhà em thì ko phải giàu có gì chỉ rơi vào khoảng trung bình khá mà lớn rồi đi đâu cũng ngửa tay xin bố mẹ thì nó cũng ngại :( theo các bác em có nên làm theo ý bố mẹ em ko, hay là cứ tiếp tục làm công việc em đang làm :(

via theNEXTvoz for iPhone
 
còn trẻ thì ra đời mà bon chen rèn luyện. phấn đấu xây dựng bản thân và đất nước. Bu vào nhà nước ăn lương 4tr chờ tiền ăn bẩn, ăn hại, ăn cứt đái mà làm gì.
 
Nhà có gốc lớn hay gì không? Nếu có thì vào, còn không thì làm ở ngoài cho sướng, vô nhà nước lương đã thấp còn bị đám cocc đè đầu cưỡi cổ có mà cắn lưỡi
 
Nhà có gốc lớn hay gì không? Nếu có thì vào, còn không thì làm ở ngoài cho sướng, vô nhà nước lương đã thấp còn bị đám cocc đè đầu cưỡi cổ có mà cắn lưỡi
chưa :cold:ngủ à thím
 
:sweat: mình bị mất ngủ
cả tháng nay r
Đi khám thử chưa?
Còn nếu tin em thì thím thử các thứ sau: mua vitamin d3 5000iu uống mỗi ngày 1 viên, không ngủ ngày, trước khi ngủ ăn một chén cơm trắng, nếu được thì kết hợp tập luyện.
 
Back
Top