thảo luận Liverpool giành vé đi tiếp, Atletico bị loại

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/liverpool-gianh-ve-di-tiep-atletico-bi-loai-20221027042718186.htm

TTO - Liverpool trở thành đại diện thứ 3 của nước Anh giành vé sớm, trong khi Atletico nối gót Barca rời Champions League ngay từ giai đoạn vòng bảng.

Liverpool giành vé đi tiếp, Atletico bị loại - Ảnh 1.

Salah dứt điểm tinh tế mở ra chiến thắng cho Liverpool - Ảnh: UEFA

Kết quả không hề phản ánh diễn biến trận đấu, khi người hâm mộ Liverpool phải "toát mồ hôi" trước hàng loạt cơ hội do đội chủ nhà Ajax tạo ra trong 30 phút đầu của trận đấu.

Với lợi thế sân nhà cùng nhiệm vụ buộc phải thắng để hy vọng giành vé đi tiếp, Ajax tràn lên tấn công dữ dội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 3, Berghuis đã có cơ hội đối mặt thủ thành Alisson nhưng cú dứt điểm của anh đưa bóng đi dội cột.

Suốt 30 phút tiếp theo, Ajax chơi như thể chính họ mới là đội bóng trên cơ chứ không phải Liverpool. Đại diện Hà Lan lấn lướt hoàn toàn cả về thế trận lẫn số cơ hội. Họ bóp nát tuyến giữa của Liverpool, hầu như không cho đối thủ một cơ hội lên bóng nào.

Liverpool giành vé đi tiếp, Atletico bị loại - Ảnh 2.

Thủ thành Alisson có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: UEFA

Nhưng sự thiếu tỉnh táo của các chân sút khiến Ajax không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn của mình. Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, CLB Hà Lan phải trả giá ở phút 42.

Từ tình huống cướp bóng thành công ở giữa sân, đội trưởng Henderson tung cú vẩy má điệu nghệ chuyền bóng cho Salah thoát xuống. Ngôi sao người Ai Cập dễ dàng đánh bại thủ thành Pasveer bằng cú dứt điểm đầy tinh tế, mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thua này, tinh thần thi đấu của Ajax chùng xuống rõ rệt và rồi phải nhận liên tiếp hai bàn thua ngay đầu hiệp 2, được ghi bởi Nunez (phút 49) và Elliott (phút 51). Chung cuộc Liverpool thắng 3-0 để có được 12 điểm sau năm lượt đấu, bỏ xa vị trí thứ 3 của Ajax đến 9 điểm.

Tuy chính thức giành vé nhưng Liverpool khó lòng soán ngôi đầu của Napoli - đội vẫn duy trì chuỗi trận toàn thắng sau khi đánh bại Rangers 3-0 ở trận đấu cùng giờ.

Bất ngờ đã xảy ra ở bảng B khi Porto đánh bại Club Brugge (4-0), còn Atletico bị Leverkusen cầm hòa 2-2. Kết quả này khiến Atletico chỉ có được 5 điểm sau năm lượt đấu, kém đội nhì bảng là Porto đến 4 điểm và chính thức hết hy vọng giành vé đi tiếp.

Liverpool giành vé đi tiếp, Atletico bị loại - Ảnh 3.

Atletico trả giá vì phòng ngự kém - Ảnh: UEFA

Đáng chú ý ở chỗ, Atletico được hưởng phạt đền ở phút 90+9. Chỉ cần ghi được bàn thắng là cơ hội sẽ trở lại với thầy trò Simeone, nhưng rồi Carrasco đã sút hỏng quả 11m đầy sức ép này.

Sau bốn năm, Atletico mới lâm vào tình cảnh này. Ở mùa giải 2017-2018 họ cũng bị loại ở giai đoạn vòng bảng Champions League và rồi sau đó giành chức vô địch Europa League.
 
Liver Inter đứng thứ 2, bốc thăm vòng sau các đội 1st cũng đái ra máu,
tháng 2 là trụ cột liver hồi phục chấn thương hết rồi
 
Liver Inter đứng thứ 2, bốc thăm vòng sau các đội 1st cũng đái ra máu,
tháng 2 là trụ cột liver hồi phục chấn thương hết rồi
Liver pỏn thôi bác, còn inter thì thôi bác ạ, không cùng đẳng cấp
 
Darwin bác học 100 củ, xem quả này tôi lại nhớ thời ngày xưa đá gôn xếp gạch ở công viên Bách Thảo.

 
thằng Simeone nên nghỉ mẹ đi, càng ngày càng hết bài vở. Tiền thì vẫn đổ vào chuyển nhượng đều.
 
thằng Simeone nên nghỉ mẹ đi, càng ngày càng hết bài vở. Tiền thì vẫn đổ vào chuyển nhượng đều.
xúc con hàng Joao Felix giá cao kỷ lục, cũng rất tiềm năng mà cảm giác cả tập thể cứ xìu xìu
 
Back
Top