tin tức Lộ ảnh BMW 7-Series 2022, 'giật mình' vì giống xe VinFast

ntbjnh

Member
Những hình ảnh đồ họa (render) về mẫu xe BMW 7-Series thế hệ mới dự kiến tung ra năm 2022 làm nhiều người "giật mình" vì thiết kế vài điểm giống xe VinFast Lux A2.0.

Thiết kế BMW 7-Series 2022 làm nhiều người giật mình vì giống xe VinFast
Thiết kế BMW 7-Series 2022 làm nhiều người "giật mình" vì giống xe VinFast

Theo đó, các chi tiết trên BMW 7-Series 2022 giống xe VinFast có thể thấy như cụm đèn chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ dạng LED được đặt riêng, trong khi bộ đèn pha được đưa xuống dưới, làm nhiều người liên tưởng ngay đến cách thiết kế hiện tại trên xe VinFast Lux.

Tuy nhiên, đây chỉ là hình ảnh đồ họa từ những người yêu thích xe BMW dựng nên từ các chi tiết có được của mẫu xe chạy thử trên đường, chưa có điều gì là chắc chắn đây là bản thiết kế chính thức và cuối cùng của BMW 7-Series thế hệ mới. Nếu thiết kế này thành sự thật, có thể nói kiểu dáng của VinFast Lux hiện tại đã đi trước 2 năm.

BMW 7-Series là dòng xe sedan cỡ lớn cạnh tranh với nhiều tên tuổi trên thế giới. Mercedes-Benz đã giới thiệu S-Class hoàn toàn mới, do vậy BMW cũng phải đầu tư nhiều về mặt thiết kế, tiện nghi và công nghệ để đối đầu với đối trọng lớn nhất của mình. Ngoài ra BMW 7 Series còn có nhiều đối thủ khác như Audi A8, Genesis G90, Lexus LS.

Lộ ảnh BMW 7-Series 2022, 'giật mình' vì giống xe VinFast - ảnh 1

Cụm đèn LED được tách biệt với đèn pha giống phong cách xe VinFast Lux

BMW 7-Series thế hệ hiện tại được cung cấp động cơ xăng tăng áp 3.0 lít trong phiên bản 740i, động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít trong 750i và động cơ V12 tăng áp kép 6,6 lít trong biến thể M760i hàng đầu, sản sinh công suất tới 600 mã lực. Hiện tại mẫu xe này cũng có mặt ở Việt Nam với các phiên bản 730Li và 740Li với nhiều gói trang bị M Sport hoặc Luxury đi kèm.

Thế hệ hoàn toàn mới cũng sẽ có nhiều cải tiến về khung gầm. Giống như mẫu hiện tại trước đó giảm trọng lượng nhẹ hơn 130 kg so với người tiền nhiệm. Điều này giúp cho xe tối ưu khí động học tốt cũng như cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Điều này đạt được nhờ công nghệ khung gầm chế tạo từ sợi Carbon cường lực CFRP (Carbon Fiber Reinforced Plastic). Nhiều khả năng thế hệ mới sẽ được phát triển dựa trên công nghệ khung gầm hiện tại nhưng được cải tiến giúp xe tối ưu hơn nữa về trọng lượng.

BMW 7-Series hứa hẹn cũng sẽ được trang bị hệ thống treo khí nén ở cả hai cầu như phiên bản hiện hành, cùng với điều khiển giảm chấn Dynamic Damper Control tiêu chuẩn. Chỉ bằng cách chạm vào một nút bấm, mẫu Sedan sang trọng này có thể tăng chiều cao khung gầm thêm 20 mm để di chuyển tốt hơn trên đường không bằng phẳng, hoặc trong bãi đậu xe dốc cao. Ở chế độ lái Sport, toàn bộ thân xe được hạ thấp xuống 10 mm nhằm tối ưu khí động học và cải thiện sự ổn định.

Lộ ảnh BMW 7-Series 2022, 'giật mình' vì giống xe VinFast - ảnh 2

BMW 7-Series thế hệ hiện tại

Mẫu xe BMW 7-Series tương lai dự kiến sẽ là một giải pháp công nghệ hiện đại, với nhiều cải tiến trong lĩnh vực lái xe tự động, hỗ trợ an toàn chủ động và công nghệ chiếu sáng. Việc sản xuất mẫu sedan BMW 7-Series hiện tại dự kiếnsẽ kết thúc vào năm 2022, vì vậy mẫu xe thế hệ tiếp theo có thể sẽ được tiết lộ vào năm 2022 hoặc 2023.

___________
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...2022-giat-minh-vi-giong-xe-vinfast-25798.html
 
Back
Top