thảo luận Lộ ảnh socket AM5 mới của CPU AMD mang tên LGA 1178

Christmas.

Member

Mới đây, leaker uy tín ExcutableFix đã đăng tải trên trang twitter cá nhân những hình ảnh ban đầu được cho là ảnh render Socket AM5 sắp tới của CPU AMD.​

Lộ ảnh socket AM5 mới của CPU AMD có tên LGA 1178

socket LGA-1718 mới của AMD, ảnh: ExcutableFix

Như các bạn có thể thấy, khả năng rất cao là AMD sẽ thay đổi kiến trúc và thiết kế socket của mình trên những vi xử lý tương lai. Nhìn vào bức ảnh render này và bất cứ ai cũng nhận ra được sự quen thuộc trên những Mainboard có Chipset của Intel.

socket lga 1200

socket LGA 1200 của Intel, ảnh: google

Đội đỏ sẽ không còn các con chip có những chiếc chân tăm quý giá, thay vào đó nó sẽ nằm lại ở trên Mainboard. Đây là socket LGA mà Intel đã gắn bó suốt bao đời nay và CPU Zen 4 cùng các thế hệ về sau của AMD cũng sẽ sử dụng thiết kế như vậy.

Lộ ảnh socket AM5 mới của CPU AMD có tên LGA 1178

thiết kế bao bọc rất chắc chắn của cả CPU và socket, ảnh: ExecutableFix

Theo như tấm ảnh, CPU kiến trúc Zen4 có bí danh là Raphael sẽ có dạng hình vuông chuẩn 45x45mm. Tuy nhiên không chỉ vậy, phía trên con chip lại gắn kèm với một miếng IHS rất hầm hố. Ở 2 bên cạnh và bao quanh các góc che chắn, đóng mở trông khá giống với socket của những con chip series X và HEDT đến từ Intel.

CPU Raphaek

CPU Raphael với IHS rất chắc chắn, ảnh: ExcutableFix

Thế hệ Zen 4 của dòng CPU Ryzen phổ thông sẽ thay thế cho những con chip Zen 3 hiện nay. Theo như dự đoán, Raphael sẽ được sản xuất với tiến trình 5nm dưới thiết kế chiplet cùng hiệu năng instructions per clock được kỳ vọng tăng hơn 25% so với dòng 5000series cao cấp.

Các mẫu CPU socket AM5 mới của AMD sẽ được tích hợp iGPU RDNA 2. Nền tảng chip này được dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022 và hỗ trợ PCIe gen 5 kèm bộ nhớ DDR5. Cùng với thời điểm Intel giới thiệu core i thế hệ 13.
https://news.hanoicomputer.vn/lo-anh-socket-am5-moi-cua-cpu-amd-mang-ten-lga-1178/
 
Back
Top