Lô cốt gây tắc đường Nguyễn Xiển: Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu

__Doomsday Regime

Junior Member
TPO - Sau gần nửa tháng hàng rào thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá gây tắc đường kéo dài, Chủ đầu tư dự án vừa có báo cáo Sở GTVT về nguyên nhân. Ngoài chậm trễ trong việc đưa ra hướng khắc phục, trong báo cáo của mình chủ đầu tư đã đổ lỗi sự việc trên là do nhà thầu.
Trước việc hàng rào rào thi công dự án xử lý nước thải Yên Xá gây tắc trên đường Nguyễn Xiển và nhiều tuyến đường khác tại các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì, Hà Đông… chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp vừa báo cáo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về tình hình thi công, công tác bảo đảm an toàn giao thông.
Tại các hàng rào trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông), chủ đầu tư cho biết, liên danh nhà thầu không đủ năng lực về nhân sự, thiết bị, tài chính dẫn đến một loạt các nội dung, hạng mục thi công đang bị chậm trễ. Đến nay, Ban Quản lý dự án đã có 12 văn bản nhắc nhở, cảnh báo, đôn đốc và yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn cố tình chây ì, không thực hiện, tiến độ thi công chưa được cải thiện và rất đáng báo động, có nguy cơ phải kéo dài gói thầu.
Lô cốt gây tắc đường Nguyễn Xiển: Chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu ảnh 1
Ùn tắc kéo dài trên đường Nguyễn Xiển do hàng rào chiếm đường lớn tại dự án xử lý nước thải Yên Xá.
Về giải pháp, chủ đầu tư cho biết, Ban Quản lý dự án đã báo cáo UBND thành phố Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA xem xét chấp thuận chủ trương cho phép bổ sung nhà thầu phụ để tăng cường năng lực thực hiện của nhà thầu số 4 theo đúng quy định tài trợ vốn ODA và pháp luật Việt Nam. Hiện, UBND thành phố đã có văn bản chấp thuận chủ trương và Ban đang chờ các ý kiến của JICA để đủ điều kiện triển khai các bước tiếp theo của gói thầu bảo đảm tiến độ của dự án.
Với hàng rào gây ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển, chủ đầu tư cho biết, đã lập biên bản với nhà thầu và yêu cầu thu gọn rào, bảo đảm an toàn và tăng diện tích lưu thông, giảm ùn tắc giao thông.
Về giải pháp, chủ đầu tư cho biết, hiện nhà thầu đang triển khai công tác xén hè, thu hẹp một phần rào chắn giúp giảm ùn tắc tại khu vực triển khai các giếng 13/2.3 đến 13/2.7 trên đường Nguyễn Xiển. Tuy nhiên, một số vị trí xén hè do vướng công trình ngầm tiện ích (đường điện, ống cấp nước, hộp kỹ thuật, cây xanh...) nên qua khảo sát sơ bộ, chiều rộng mặt đường còn lại chỉ đạt 5,7m so với con số 7m như yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Dự án hệ thống nước thải Yên Xá do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2013. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 16.200 tỷ đồng (khoảng 61.566 triệu yên, nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2013 đến 2021 (đến nay đã chậm tiến độ 1 năm). Đến nay việc thi công hố ga thu nước đang diễn ra trên diện rộng dọc hai bên sông Tô Lịch, và một số tuyến đường tại các quận huyện: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì… và chưa biết ngày nào dự án sẽ về đích.
Vào tháng 7 năm nay, việc thi công giếng thu nước thải của dự án đã làm sụt lún nặng đường Vũ Tông Phan (ven sông Tô Lịch) khiến giao thông bị phong tỏa, sau đó đại diện Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản dừng thi công tại đây một thời gian.
Trước việc hàng rào công trường gây ùn tắc, đặc biệt là đường Nguyễn Xiển (Vành đai 3) dư luận cho rằng, chủ đầu tư đổ lỗi cho nhà thầu và không nhận trách nhiệm của chủ đầu tư chưa sòng phẳng. Vì từ phương án rào đường đến thi công nhà thầu đều báo cáo chủ đầu tư; giấy phép thi công Sở GTVT đã yêu cầu đơn vị xin giấy phép là chủ đầu tư phải phân luồng, tổ chức giao thông mới được rào đường tuy nhiên trên đường Nguyễn Xiển vừa qua, chủ đầu tư chưa có phương án phân luồng giao thông đã cho nhà thầu rào đường, dẫn đến ùn tắc kéo dài những ngày qua. Khi xảy ra ùn tắc chủ đầu tư chậm thông báo, phối hợp xử lý sự việc với các cơ quan chức năng.
https://tienphong.vn/lo-cot-gay-tac-duong-nguyen-xien-chu-dau-tu-do-loi-cho-nha-thau-post1486318.tpo
 
Mỗi lần đi qua đây hít đủ bụi luôn, nó bóp 1 phát 2/3 đường nhưng không đưa ra phương án giải quyết tắc nghẽn, mặc dù là con đường huyết mạch của cả thành phố :D:D:D 10h sáng chủ nhật hay 8h tối vẫn tắcy nguyên, giờ tan tầm 5h30-7h đúng đánh vật luôn :D:D:D IQ Cow mãi là IQ cow. Danh bất hư truyền
 
quá là ưu việt luôn
xứ sở ngàn năm văn vở có khác
vấn đề nào cũng có thể tranh công, đổ lỗi , chối tội , thanh minh một cách ưu tú , khiến cho dân tộc ta cực kỳ tự hào, ný nuận vô cùng chặt chẽ thuyết phục , chúng ta có thể đem ný nuận này để con cháu học hỏi và lan truyền như một nếp văn hóa truyền đời ...
mãi đỉnh , mãi đỉnh
mãi mãi đỉnh
 
Không đủ tài chính, thế sao ngày trước chọn thầu đơn vị này? Hay là dự án Nhà nước nên phải chọn cái giá thầu thấp nhất? Nhờ thím nào thông não giúp mình

Mình làm XD nhưng đó giờ không làm dự án dính đến ngân sách Nhà nước nên ko biết, còn cái này mà là dự án CDT tư nhân thì có thể là do CDT muốn rẻ nên chọn nó (hoặc ăn chia sau lưng) rồi tìm cớ đổ lỗi
 
Không đủ tài chính, thế sao ngày trước chọn thầu đơn vị này? Hay là dự án Nhà nước nên phải chọn cái giá thầu thấp nhất? Nhờ thím nào thông não giúp mình

Mình làm XD nhưng đó giờ không làm dự án dính đến ngân sách Nhà nước nên ko biết, còn cái này mà là dự án CDT tư nhân thì có thể là do CDT muốn rẻ nên chọn nó (hoặc ăn chia sau lưng) rồi tìm cớ đổ lỗi
Lên báo thì cứ phải thanh minh chối tội đổ lỗi để đảm bảo mình ko có trách nhiệm đã chứ.
Mọi kết luận khi có thanh tra thì mới biết được.
Mà chắc gì thằng cdt đã ứng được tiền đầy đủ theo tiến độ. Cứ từ từ mà làm, chưa kể đơn giá vật tư thay đổi tăng giá so với hợp đồng đã ký từ trước đó cả năm hay vài tháng. vừa làm vừa đợi xin điều chỉnh giá chứ :D
 
Last edited:
Tôi thấy giờ phải xin lỗi cái ông gì mà nói "Đừng nghe - hãy nhìn'' ấy, vì ông đấy nói đúng cmnr
 
Đường này giờ chiều về đúng thảm họa :(. Tắc sml, đã thế vỉa hè còn bị chiếm dụng. Cay vãi cái quy hoạch thổ tả của các a
 
Tắc vkl từ tít đoạn ngã 4 big c, đi xuống đoạn này toàn phải đóng lên vỉa hè :beat_brick:

Gửi từ Samsung SM-F926 bằng vozFApp
 
Đúng kiểu "bố mày đục đường lên rồi đấy, giờ ko làm nữa cũng chả làm gì được bố". Cái này nó có hệ thống rồi, bất kì công trình nào cũng có kiểu như này, nó cứ làm 1 tí xong kệ, chừng nào có tiền làm tiếp.

1668486054466.png
 
Vãi thật, chưa biết bao giờ xong luôn :haha:

Dự án hệ thống nước thải Yên Xá do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt năm 2013. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 16.200 tỷ đồng (khoảng 61.566 triệu yên, nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2013 đến 2021 (đến nay đã chậm tiến độ 1 năm). Đến nay việc thi công hố ga thu nước đang diễn ra trên diện rộng dọc hai bên sông Tô Lịch, và một số tuyến đường tại các quận huyện: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Trì… và chưa biết ngày nào dự án sẽ về đích.
 
Không đủ tài chính, thế sao ngày trước chọn thầu đơn vị này? Hay là dự án Nhà nước nên phải chọn cái giá thầu thấp nhất? Nhờ thím nào thông não giúp mình

Mình làm XD nhưng đó giờ không làm dự án dính đến ngân sách Nhà nước nên ko biết, còn cái này mà là dự án CDT tư nhân thì có thể là do CDT muốn rẻ nên chọn nó (hoặc ăn chia sau lưng) rồi tìm cớ đổ lỗi
Cái này là nhà Thầu Nhật sử dụng vốn ODA. Bọn Nhật này có cái kiểu CĐT mày thích chửi gì kệ mày, tao cứ HĐ mà làm. Giờ nó cho chửi đấy, tương lai nó gọi ra tòa quốc tế. VD như :
  • Bến Lức Long Thành
  • Cát Linh Hà đông
  • Nhổn Ga HN
-......
 
Back
Top