Lộ nguyên nhân nhân viên công ty môi trường lật úp nhiều thùng rác hiện đại

iwilldie

Member
Thùng rác hiện đại, có chia ngăn, gắn nhãn phân loại rác nhưng các rọ chứa rác bên trong bị nhân viên thu gom lật úp, không thể bỏ rác vào… Nguyên nhân được cho là công ty duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn chưa được trả kinh phí thu dọn rác tại đây.
Quận Đống Đa, Hà Nội hiện có 77 điểm đặt thùng rác hiện đại tại các phường Phương Liên, Ô Chợ Dừa, Nam Đồng... Theo quy chế phối hợp, sau khi được lắp đặt, đơn vị vệ sinh môi trường tại quận chịu trách nhiệm thu gom rác thải sinh hoạt phát sinh tại hệ thống thùng rác này. Tại quận Đống Đa, công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO 4) là đơn vị thực hiện nhiệm vụ này.
Nhưng theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại một số tuyến phố như Thái Hà, Xã Đàn (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), gần đây, thùng rác hiện đại phân loại rác thường xuyên bị úp ngược gây khó dễ cho người dân dân vứt rác.
Lộ nguyên nhân nhân viên công ty môi trường lật úp nhiều thùng rác hiện đại ảnh 1
Tại quận Đống Đa, công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO 4) là đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu gom rác.
Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đình Đại, Trưởng phòng Kế hoạch URENCO 4 cho biết, trong hợp đồng ký kết giữa URENCO với UBND quận Đống Đa không có hạng mục duy trì thùng rác công nghệ. “Tuy nhiên, chúng tôi đã quán triệt lại công nhân các tổ vẫn tiến hành gom rác tại các thùng rác công nghệ và không được úp thùng nữa”, ông Đại cho biết.
Trước đó, ngày 28/12/2022, Sở Xây dựng Hà Nội cũng có văn bản báo cáo Thành phố Hà Nội về công tác lắp đặt thùng rác công nghệ. Trong đó, một số đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn các quận nêu lý do chưa được cấp kinh phí duy trì, chưa có định mức để xây dựng đơn giá bổ sung nên không thu gom rác kịp thời tại vị trí đặt thùng rác công nghệ làm ảnh hưởng đến môi trường đô thị, cảnh quan thành phố.
Lộ nguyên nhân nhân viên công ty môi trường lật úp nhiều thùng rác hiện đại ảnh 2
Nhân viên Cty môi trường lật úp thùng rác

Hiện nay, hệ thống thùng rác công nghệ được vận hành tại 4 quận nội thành Hà Nội là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa. Ngoài tác dụng chứa rác thông thường, thùng rác công nghệ được thiết kế thông minh với 2 ngăn riêng biệt là rác tái chế và rác không tái chế, có sức chứa lên đến 240 lít. Đáng chú ý, tấm pin mặt trời được đặt trên mái của bảng điện để thu và chuyển hóa năng lượng mặt trời thành điện năng, tạo công suất phát điện vào ban đêm lên đến 25W. Khi trời tối, thùng rác tự động phát sáng mà không cần dùng đến nguồn điện truyền thống.​

 
Nghĩ ngắn thế nhỉ, thay vì người ta vứt vào thùng, muốn dọn thì đổ cái bụp, người ta vất mẹ ra đường, tha hồ mà quét
Vứt ra đường nó bọc lại thu nhanh hơn. Thùng rác này đa số người qua đường vứt thẳng vào đó, thu rất mất công.
 
Vứt ra đường nó bọc lại thu nhanh hơn. Thùng rác này đa số người qua đường vứt thẳng vào đó, thu rất mất công.
Thế thay vì như thế người ta vất từ đầu đường đến cuối đường mỗi nơi một mảnh thì dọn nhàn hơn hả bạn?
 
Tóm lại là đặt thêm thùng rác, tăng thêm công việc cho ngta nhưng ubnd lại ko trả phí đúng ko ? Thế mà viết báo như kiểu ngta lật úp vì mâu thuẫn nhảm nhí vậy, đúng là đĩ bút 3 môn 9 điểm
Thì dự án 3 r thí điểm trc phá sản vì thế. Phân loại rác thì cũng phải tăng gấp 3 lượng xe, ai trả tiền . Chứ ko cũng đổ ụp vô lại xe rác thôi. ( Xố xe nhân 3 thì nhân công nhân 3, rồi thời gian chạy. Tr c thí điểm quận 6 là khu người Hoa, họ làm rất bài bản , nhưng cũng bỏ vì xe rắc họ cũng đổ chung lại. ( Ko biết giờ cải tiến sao)
 
Tóm lại là do thiết kế thùng rác ngu làm khó người thu dọn.
Mẹ cái đơn giản thế mà cũng làm k ra hồn
 
Thế thay vì như thế người ta vất từ đầu đường đến cuối đường mỗi nơi một mảnh thì dọn nhàn hơn hả bạn?
Ko có thùng thi ko vứt ra đường nhé. Còn đứa nào vứt rác ra đường thì có thùng nó vẫn vứt ra đường thôi.
 
Thế thay vì như thế người ta vất từ đầu đường đến cuối đường mỗi nơi một mảnh thì dọn nhàn hơn hả bạn?
Mình nghĩ mấy người này họ lật úp cái rác hiện đại lại là vì "làm biếng",thay vì ngày xưa chỉ đổ 1 thùng thì giờ phải đổ 2 thùng
uVHXgJD.gif


Mà người gom rác không phải là người quét rác nên có rác vứt ra đường cũng không thuộc phạm vi làm việc của họ(họ ko nhặt).
 
có hạng mục duy trì thùng rác công nghệ. “Tuy nhiên, chúng tôi đã quán triệt lại công nhân các tổ vẫn tiến hành gom rác tại các thùng rác công nghệ và không được úp thùng nữa”, ông Đại cho biết.
Đéo có mà bắt ngta dọn.
Lương thì đéo thanh toán.
Ăn cả rác
 
Làm cái thùng rác ngu vl, lại thêm chữ “thùng rác công nghệ” công nghệ loằn gì mà lấy thì khó, éo có tiện ích gì :oops:
 
Lúc mới đầu nhìn cái thùng úp ngược, nhét chai nhựa vào khó chịu đếch tả, tôi lại cứ tưởng dụng ý nghệ thuật gì để tạo ấn tượng cho người vứt rác.
 
giờ phân loại rác nhưng vào bãi nó cũng trộn lẫn lại thôi à. Chỉ có đội ve chai mới đảm nhận tốt việc phân loại rác tốt.
 
Back
Top