thảo luận Lỡ tay bấm ctrl Z và mất dữ liệu thì đây là giải pháp.

Quỳnh assassin

Junior Member
Mình ví dụ một trường hợp cho bạn dễ hiểu, bạn vừa copy một bức ảnh vào thư mục, sau đó bạn ngồi cả buổi để photoshop bức ảnh đó, sau khi bạn xuất ảnh thì bạn có thói quen xuất đè lên. sau khi bức ảnh đã được xuất. bạn tắt photoshops, bạn ra ngoài xem ảnh. bạn lỡ bấm ctrl z. thì ngay lúc đó nó sẽ đảo ngược thao tác copy ảnh trước đó và bức ảnh đó biến mất. bạn có thể nhanh trí bấm ctrl Y nhưng bạn bỡ ngỡ quá nên có những thao tác dư thừa, khiến cho ctrl Y không thể khôi phục lại nữa. bây giờ phải làm sao.?

Dễ nha. nếu như bạn lỡ bấm ctrl Z thì lanh ý ngay lập tức bạn bấm Ctrl Y để đảo ngược lại, nếu trôi qua một thao tác khác thì Ctrl Y không còn khả dụng. Nhưng nếu Ctrl Y không còn khả dụng thì bạn dùng đến backup and restore win 7. Chức năng này đã có từ lâu nhưng giờ win 10 vẫn dữ lại phòng trường hợp cấp bách. bạn bấm window+s để mở tìm kiếm. tìm seting bakup, bấm vào bakup and restore win 7. rồi chọn set backup. một cửa sổ hiện ra, bạn chọn ổ cứng để lưu kết quả rồi bấm net, sau khi bấm net chuyển qua cửa sổ khác, lúc này có 2 lựa chọn, ở trên là bakup toàn bộ máy tính, ở dưới là backup tự chọn thư mục. bạn chọn ở dưới sau đó bấm net, thì một cửa sổ khác hiện ra, bạn bỏ hết tất cả các dấu tích, chỉ tích vào thư mục mà lúc nãy mình vô tình xóa file hoặc ctrl Z. chờ 30 phút, nó sẽ sao lưu lại toàn bộ dữ liệu của thư mục đó từ khi thư mục đó được tạo nên. khi đó dữ liệu mà bạn vừa lớ ctrl Z cũng nằm trong kết quả.
 
không biết vào trong photoshop mà xuất file lại à mà ctrl z với y :ops:

còn trường hợp khác có windows backup thì ok rồi
Có khi xuất file xong là tắt photoshop và ko thèm lưu nữa ấy bác, như mình hay có vụ chỉnh xong là tắt ko thèm save luôn. Nên mấy thủ thuật vậy cũng có ít cho mấy người như mình vậy :(
 
Back
Top