tin tức Lộ thêm ảnh thực tế Yamaha Exciter VVA 155: Ngày ra mắt không còn xa!

Dạo các diễn đàn thì Yamaha Exciter bền bỉ, ít lỗi vặt và dàn nhựa cứng cáp hơn Win X nhiều. WIn X thấy ng dùng kêu lỗi vặt nhiều lắm.
McmBTPc.png
PUi3vHS.gif
Em chạy Winner ver.1 gần 5 vạn rồi, nhận xét là có 2 lỗi:
1. Lỗi tăng cam nghe tiếng lạ trong máy, lúc sau thay cục cam tới giờ hết bị luôn rồi.
2. Tăng ga mạnh với vô số nhiều khi máy bị tắt luôn, để khoảng mấy phút sau đề mới nổ máy lại được, nhưng cũng 2 năm nay chưa bị lại. Em cũng chả biết bị do nguyên nhân gì.
3. (Cái này không phải lỗi, mà là tính năng) Lúc sáng khởi động máy thì tua máy toàn bị tăng cao, lên tầm 3000 vòng. Nhưng sau này xem clip Hùng Lâm bên Xe Hay review con CBR1000RR-R em mới biết là tính năng của mấy con PKL của Honda là lúc máy nguội thì sẽ tự tăng tua lên để mau nóng máy. Con winner thấy trong sách nó cũng có đủ thứ cảm biến các kiểu trong máy nghe xịn sò lắm.
Tính ra bọn honda làm con Winner chỉnh chu hơn Ex nhiều, đem nhiều tính năng từ PKL xuống, Ex chỉ được cái mã phụ hợp phần lớn thị hiếu người Việt thôi. Chất lượng em vẫn cho Winner hơn Ex.
Xe em 5 vạn chạy nội thành vẫn tầm 50km 1 lít, đường trường 60km/lít nha, không thấy hao hơn gì so với lúc mới mua xe. Với em thấy chạy 6 số nó sướng hơn 5 số.
 
Em chạy Winner ver.1 gần 5 vạn rồi, nhận xét là có 2 lỗi:
1. Lỗi tăng cam nghe tiếng lạ trong máy, lúc sau thay cục cam tới giờ hết bị luôn rồi.
2. Tăng ga mạnh với vô số nhiều khi máy bị tắt luôn, để khoảng mấy phút sau đề mới nổ máy lại được, nhưng cũng 2 năm nay chưa bị lại. Em cũng chả biết bị do nguyên nhân gì.
3. Lúc sáng khởi động máy thì tua máy toàn bị tăng cao, lên tầm 3000 vòng. Nhưng sau này xem clip Hùng Lâm bên Xe Hay review con CBR1000RR-R em mới biết là tính năng của mấy con PKL của Honda là lúc máy nguội thì sẽ tự tăng tua lên để mau nóng máy. Con winner thấy trong sách nó cũng có đủ thứ cảm biến các kiểu trong máy nghe xịn sò lắm.
Tính ra bọn honda làm con Winner chỉnh chu hơn Ex nhiều, đem nhiều tính năng từ PKL xuống, Ex chỉ được cái mã phụ hợp phần lớn thị hiếu người Việt thôi. Chất lượng em vẫn cho Winner hơn Ex.
Xe em 5 vạn chạy nội thành vẫn tầm 50km 1 lít, đường trường 60km/lít nha, không thấy hao hơn gì so với lúc mới mua xe. Với em thấy chạy 6 số nó sướng hơn 5 số.
Ex 150 đi thành phố dễ chịu hơn lọc nhớt với bơm nhớt oke hơn winner (Ex150 ngu phần ti côn còn nồi là xưa giờ từ 135 lên rồi)
Winner thì máy mạnh hơn phuộc trước tốt hơn rõ phía sau hơi cao nên ôm cua phải kĩ hơn (winner thì bị tăng cam đến winner X vẫn chưa hết)
Xăng thì 2 thì thấy hao như nhau winner lên số 6 ít hao hơn
Còn tắt máy trên winner thì bác kiểm tra cảm biến hoặc nhờ ai biết vệ sinh nó
Xe nào mua về cũng phải làm và cân dàn chân để đi máy móc thì fix 2 lỗi ở trên thay nhớt đi là oke hết ai thích gì mua nấy
 
honda nó dùng như thế cho cả các xe DOHC khác của nó, kết quả là đéo có sao cả, 1 năm tháo lốc ra lau rửa 1 lần là xong
chỉ có bọn 150 nó mới ko có lọc rời thôi thím ạ, tháo lốc chỉ vệ sinh đc cái lọc thô, còn cái quan trọng thì :))
 
Em chạy Winner ver.1 gần 5 vạn rồi, nhận xét là có 2 lỗi:
1. Lỗi tăng cam nghe tiếng lạ trong máy, lúc sau thay cục cam tới giờ hết bị luôn rồi.
2. Tăng ga mạnh với vô số nhiều khi máy bị tắt luôn, để khoảng mấy phút sau đề mới nổ máy lại được, nhưng cũng 2 năm nay chưa bị lại. Em cũng chả biết bị do nguyên nhân gì.
3. (Cái này không phải lỗi, mà là tính năng) Lúc sáng khởi động máy thì tua máy toàn bị tăng cao, lên tầm 3000 vòng. Nhưng sau này xem clip Hùng Lâm bên Xe Hay review con CBR1000RR-R em mới biết là tính năng của mấy con PKL của Honda là lúc máy nguội thì sẽ tự tăng tua lên để mau nóng máy. Con winner thấy trong sách nó cũng có đủ thứ cảm biến các kiểu trong máy nghe xịn sò lắm.
Tính ra bọn honda làm con Winner chỉnh chu hơn Ex nhiều, đem nhiều tính năng từ PKL xuống, Ex chỉ được cái mã phụ hợp phần lớn thị hiếu người Việt thôi. Chất lượng em vẫn cho Winner hơn Ex.
Xe em 5 vạn chạy nội thành vẫn tầm 50km 1 lít, đường trường 60km/lít nha, không thấy hao hơn gì so với lúc mới mua xe. Với em thấy chạy 6 số nó sướng hơn 5 số.
DOHC sên cam nặng hơn nên tăng cam khó bền, dính côn có thể làm xe tắt máy, cái cuối cùng là do van cầm chừng isc tự mở khi máy lạnh thôi, ex bỏ con đó chứ nhưng vẫn có thể tác động bằng cảm biến nhiệt độ, trên fz150 với r15 và xe ga của nó vẫn có.
Công nhận là nó làm chỉnh chu hơn nhưng cũng phải thôi, ngày xưa ex nhỏ 34tr, 10 năm sau nâng lên 150 cũng chỉ chênh có hơn chục tr mà bao nhiêu thứ hơn, cắt giảm tùm lum. winner ko làm ngon thì sao ăn đc
 
không ai bảo phuộc nó ngon cả, anh cứ suy diễn lung tung...

cây phuộc ấy anh chạy đường nhựa bình thường không có ổ gà, đố anh làm cho nó đi hết hành trình được đấy???

chuyện nó bị top out khi xuống ổ gà là bệnh chung của bất kỳ cây phuộc nào, phụ thuộc vào cái ổ gà ấy to chừng nào nữa... nếu mà xét theo logic này thì phuộc nào cũng lỗi, chỉ có lỗi nặng hay lỗi nhẹ...

so với phuộc của Winner thì nó kém hơn, đúng, đấy là khuyết điểm của nó, nhưng không thể nói đấy là lỗi...

lỗi là chỉ những gì hoạt động sai so với thiết kế thôi, có những thứ là ưu điểm thì cũng phải có những thứ là khuyết điểm, không thể cứ cái gì không phải là ưu điểm thì quy thành lỗi hết thế thì xe nào cũng nát cả...
  • Bài trên kêu nó là cây phuộc "huyền thoại" chứ có kêu phuộc lỗi đâu sếp?
  • Người tiêu dùng bỏ 50tr ra thì rõ ràng họ có yêu cầu cao hơn người bỏ ra 20tr.
  • Ty phuộc quá nhỏ đủ thứ vấn đề xảy ra khi chạy xe ở điều kiện không lý tưởng. Mà đường phố VN chẳng lẽ lúc nào cũng lý tưởng? Ổ gà chẳng cần to cũng hết hành trình, chạy nhanh xíu gặp đường hơi mấp mô là cây phuộc bắt đầu nhún nhảy tùm lum...
  • Thế hệ mới nhìn qua ảnh vẫn là cây phuộc đó. Thế mới nản!
 
Last edited:
Em chạy Winner ver.1 gần 5 vạn rồi, nhận xét là có 2 lỗi:
1. Lỗi tăng cam nghe tiếng lạ trong máy, lúc sau thay cục cam tới giờ hết bị luôn rồi.
2. Tăng ga mạnh với vô số nhiều khi máy bị tắt luôn, để khoảng mấy phút sau đề mới nổ máy lại được, nhưng cũng 2 năm nay chưa bị lại. Em cũng chả biết bị do nguyên nhân gì.
3. (Cái này không phải lỗi, mà là tính năng) Lúc sáng khởi động máy thì tua máy toàn bị tăng cao, lên tầm 3000 vòng. Nhưng sau này xem clip Hùng Lâm bên Xe Hay review con CBR1000RR-R em mới biết là tính năng của mấy con PKL của Honda là lúc máy nguội thì sẽ tự tăng tua lên để mau nóng máy. Con winner thấy trong sách nó cũng có đủ thứ cảm biến các kiểu trong máy nghe xịn sò lắm.
Tính ra bọn honda làm con Winner chỉnh chu hơn Ex nhiều, đem nhiều tính năng từ PKL xuống, Ex chỉ được cái mã phụ hợp phần lớn thị hiếu người Việt thôi. Chất lượng em vẫn cho Winner hơn Ex.
Xe em 5 vạn chạy nội thành vẫn tầm 50km 1 lít, đường trường 60km/lít nha, không thấy hao hơn gì so với lúc mới mua xe. Với em thấy chạy 6 số nó sướng hơn 5 số.
Con Winner có 2 lỗi,
- Một là tăng cam, mấy xe đời đầu chạy có 3-5k km máy đã kêu ục ục. Ra Head đổi miễn phí.
Nhưng máy DOHC kéo 2 cây cam nên chạy nhiều 5-10 vạn gì đó rồi cũng kêu lại, lúc đó cần thay sên cam mới.
Mà thấy mấy đời sau này khắc phục cái cục tăng cam rồi, hoạt động bền bỉ hơn.

- Hai là cái cảm biến vị trí bướm ga bị đứt đuôi. Cái này mấy thím nào chạy ở rpm cao trên 9k mới phát hiện ra. Còn chạy phố tàn tàn thì chẳng bao giờ thấy.

- Còn cái hiện tượng lâu lâu âm côn cái chết máy. Hoặc đề không nổ, để tầm 5 10p lại nổ thì mấy thím đi thay cái bugi với lọc xăng, đổ thêm chai cacbon cleaner vô.
 
Cái chân thắng vẫn lởm, đéo chịu đổi, nhìn chẳng khác gì chân thắng Wave ghẻ
Đập cho nó dẹp để ko cạ pô mới vkl ý thím :shame: Nhìn cây ty phuộc trước chắc ko thay đổi gì rồi. Nâng cấp nhỏ giọt kiểu này thì winner nó đè nó hiếp:shame:
 
Đập cho nó dẹp để ko cạ pô mới vkl ý thím :shame: Nhìn cây ty phuộc trước chắc ko thay đổi gì rồi. Nâng cấp nhỏ giọt kiểu này thì winner nó đè nó hiếp:shame:
Trong cái đám Winner, Ex, Raider, Satria thì mỗi Ex là cái chân thắng khắm nhất, chẳng ra sport, hơn 20 năm trước Su RGV 110 thắng sau chỉ là thắng đùm mà đã chơichân thắng thể thao rồi

suzuki-sport-1998_1_.jpeg
 
Năm 2020 rồi mà thằng Yamaha vẫn làm marketing kiểu nhá hàng mấy cái ảnh mờ tịt, thà đầu tư làm cái teaser xong nhá hàng dần dần cho chuyên nghiệp với gây được phấn khích hơn
 
Back
Top