thảo luận Lộ tin CPU Ryzen mới với kiến trúc Zen 4 đều sẽ có đồ hoạ tích hợp

Christmas.

Member
Tin vui là chip AMD Ryzen Zen 4 có thể được trang bị iGPU, nhưng tin buồn là khả năng nó không hỗ trợ PCIe 5.0.

Theo tin đồn gần đây thì AMD có thể mang kiến trúc đồ họa RDNA 2 trứ danh lên CPU Ryzen dành cho desktop. Và tài liệu của Gigabyte mới bị rò rỉ có cho biết khả năng là CPU AMD Ryzen Zen 4 sẽ được tích hợp iGPU bên trong.

Tài liệu này có ghi rất nhiều chi tiết về vi xử lý tương thích với socket AM5, bao gồm thông tin về chuẩn USB hỗ trợ, số làn PCIe, kênh RAM DDR5, vân vân. Trong đó, chi tiết hấp dẫn nhất là mục đồ họa tích hợp trong con chip. Có 3 loại vi xử lý được liệt kê trong tài liệu trên, và cả 3 đều được cho là trang bị iGPU hỗ trợ Type-C Hybrid GFX. Trước đây cũng từng có tin đồn rằng iGPU sẽ có mặt trên thế hệ vi xử lý tiếp theo của AMD (tên mã “Raphael”).

Ryzen Zen 4
Hiện tại, không có CPU AMD Ryzen desktop nào được tích hợp GPU cả, vì thế nên nếu tin rò rỉ phía trên là đúng sự thật thì đây sẽ là một cột mốc quan trọng đối với dòng chip Ryzen. Hiện chỉ có APU (Accelerated Processor Units) của AMD mới có iGPU mà thôi. Đây cũng có thể là một động thái nhằm tăng tính cạnh tranh với CPU Intel, vốn được tích hợp đồ họa trên hầu hết các dòng, kể cả desktop.

Ryzen Zen 4
Song song đó, tài liệu bị rò rỉ còn cho biết vẫn có một số mẫu CPU AMD không được tích hợp nhân đồ họa. Có thể nó sẽ tương đồng với chip Intel dòng F (không có iGPU). Thêm một thông tin khác nữa là vi xử lý AMD Ryzen Zen 4 sẽ không hỗ trợ PCIe 5.0. Tuy nó không quá quan trọng đối với game thủ nhưng chip Intel thế hệ 12 “Alder Lake” ra mắt cuối 2021 sẽ hỗ trợ chuẩn này, cho nên đây sẽ là một điểm cộng cho đội xanh. Được biết, CPU AMD Zen 4 sẽ ra mắt vào năm 2022.

Tóm tắt ý chính:

  • Theo tài liệu của Gigabyte mới bị rò rỉ thì khả năng là CPU Ryzen Zen 4 sẽ được tích hợp iGPU
  • Tài liệu này ghi có 3 loại chip AMD được trang bị iGPU hỗ trợ Type-C Hybrid GFX, và chúng sẽ tương thích với socket AM5
  • Nếu tin này là đúng sự thật thì đây sẽ là một cột mốc quan trọng đối với dòng chip Ryzen
  • Đây có thể là động thái nhằm tăng tính cạnh tranh với CPU Intel
  • Được biết, CPU AMD Zen 4 sẽ ra mắt vào năm 2022

Nguồn: PC Gamer
https://gvn360.com/cong-nghe/lo-tin-cpu-ryzen-moi-voi-kien-truc-zen-4-deu-se-co-do-hoa-tich-hop/
 
Screenshot_2021-08-25-09-07-36-338_com.android.chrome.jpg

Thằng lều báo mắc bệnh ngu học à ?????
APU là con kek gì còn đếu phân biệt được rồi đi phán xưa giờ không có con Ryzen CPU nào có GPU ?????
Thằng này thần kinh à ???????
 
Đã có thì mới leak nên chắc sẽ có pcie 5 lẫn 4 để phân cấp mobo như bây giờ vậy
thấy leak thì server là PCIe5 còn pc thì PCIe4. Chắc lo ngại vấn đề tiêu thụ điện. Intel thì PCIe 5 chỉ dành cho VGA, buồn cười vãi. VGA PCIe 4 x8 cũng đã ổn rồi, ko cần tới ver 5 trong khi NVMe thì lên 5 cũng đc thì lại ko làm.
 
Back
Top