thảo luận Lỗ triền miên, cạn túi tiền... chuỗi cà phê triệu USD đóng cửa cả loạt

thaihung203

Member
Đại dịch khiến cho ngành F&B bị ảnh hưởng nặng từ thay đổi thói quen của người tiêu dùng, quy định khoảng cách chỗ ngồi tối thiểu, hay thậm chí là buộc phải đóng cửa.

Đóng cửa tại các vị trí đắc địa

Nằm trong khách sạn Rex, toạ lạc tại địa chỉ 141 Nguyễn Huệ luôn, Starbucks Rex là địa điểm mà những tín đồ cà phê lui tới thường xuyên nhất. Dù không phải là cửa hàng đầu tiên được mở tại TP.HCM nhưng Starbucks Rex thu hút nhiều người trẻ tới đây, đặc biệt là các dịp cuối tuần, rất khó có thể kiếm được chỗ ngồi ở đây.

Trong khi nhiều quán cà phê đang chuẩn bị mở cửa trở lại thì Starbucks Rex lại nói lời tạm biệt tới khách hàng. Trên fanpage, thương hiệu cà phê này thông báo sẽ đóng cửa từ 1/10/2021.

Từ năm 2020 tới nay, thị trường kinh doanh cà phê và chuỗi nhà hàng chứng kiến sự ra đi lặng lẽ của nhiều đơn vị. Ảnh hưởng của dịch bệnh, quán phải đóng cửa, trong khi đó chi phí nhượng quyền, mặt bằng,... đã tạo áp lực lớn cho các thương hiệu này. Họ đành phải đóng cửa nếu không sẽ tiếp tục thua lỗ và không còn nhiều cơ hội ở tương lai.

Lỗ triền miên, cạn túi tiền... chuỗi cà phê triệu USD đóng cửa cả loạt
Nhiều quán cà phê đóng cửa
Chuỗi cửa hàng Soya Garden cũng đã đóng cửa tại nhiều điểm quan trọng tại TP.HCM. Trên website của Soya Garden, cửa hàng cuối cùng tại TP.HCM đã không còn hiển thị, chỉ có danh sách 8 cửa hàng tại Hà Nội.

Ông Hoàng Anh Tuấn, người từng sáng lập, thẳng thắn thừa nhận, để tồn tại, Soya Garden cần ưu tiên tính hiệu quả. Ông dự đoán không ít chuỗi khác sẽ đóng bớt cửa hàng và tập trung đẩy mạnh bán online.

Ông Lê Bá Nam Anh, CEO The Coffee House cho hay, toàn bộ ngành F&B phải đối mặt với những thách thức không nhỏ. 9 tháng vừa qua, ngành F&B chỉ hoạt động được 3 tháng 1,3,4, sáu tháng còn lại hoạt động trong dịch với các mức độ kiểm soát khác nhau. Kể cả có chuẩn bị kỹ, hầu như sức phục hồi cũng sẽ chậm.

Trong đợt dịch lần 4 này, hầu hết các cửa hàng buộc tạm đóng cửa để tuân thủ quy định chống dịch. Số lượng cửa hàng lớn, chi phí cố định rất cao. Ngoài chi phí cho mặt bằng, nhân viên, khoản chi cho nguyên vật liệu vẫn phải trả cho nhà cung cấp dù không sử dụng vì mọi thứ đã được đặt mua lên kế hoạch trước 2 quý. Nên việc mất cân đối dòng tiền là thử thách lớn cho cả hệ thống.

Theo Savills Việt Nam, kể từ đợt dịch bùng đại dịch Covid-19 vào cuối tháng 4, thị trường bán lẻ đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, trả mặt bằng hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh. Tính đến quý 2/2021, tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại, khối đế bán lẻ đạt 94%, giảm so với cùng quý năm trước.

Anh em đọc nốt bài báo ở link nguồn:
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/chuoi-ca-phe-dieu-dung-sau-dich-777996.html
 
Starfucks nó chỉ cần cái Flagship ở ngã 6 là khoẻ. Cái ở Rex này vốn đã không mạnh rồi, thậm chí so với cái mới mở ở Saigon Centre.

Thằng Soya không có dịch thì vẫn chết thôi. Không hợp với thị trường.

Highlands và Phúc Long vẫn khoẻ re. Có chất lượng thì sợ gì.
 
Giờ thì hiểu vì sao rồi nhé. Trong cà phê thì ko có thượng đẳng hay hạ đẳng, chỉ có hợp gu mà thôi.

1633779068928.png
 
Giờ thì hiểu vì sao rồi nhé. Trong cà phê thì ko có thượng đẳng hay hạ đẳng, chỉ có hợp gu mà thôi.

View attachment 806969
Theo khẩu vị người Việt thì Qua nói đúng 100%. Và starbucks bán thứ đồ uống này ở vn thì có bị người khác nói là nước đường vị cafe cũng không thể chối cãi.
 
Starbuck đi bán cafe trên 1 trg những đất nc sản xuất cafe top 2 TG trg khi cafe chả có mẹ gì đặc biệt, thua xa nhiều cách pha và uống cafe của xứ bản địa, ko đóng cửa mới là lạ ý.
 
Thích vào Starbucks vì nó yên tĩnh, dễ dàng hẹn gái hay bạn bè vào nói chuyện. Cũng phải có phân khúc đấy chứ mấy thím? Dân uống cũng văn minh hơn nhiều, đâu có ào ào như cái chợ như coffe house hay high land. Cũng ko đắt lắm, đi 2 người hết 300k là căng cả bánh.
Chứ ví dụ như tán gái, hẹn đi cf mấy lần đầu mà quán nào cũng đông với ào ào thì cũng chán.
 
Back
Top