Lô vắc xin COVID-19 đầu tiên của Đức đang đến Trung Quốc

Chích đám già với bệnh trước. T 2 mũi bị dính delta trong khi có bệnh nền VG B mãn tính mà có chết đâu.
 
Đầu tháng 12 rồi có công bố khoa học về mối liên hệ tạm thời giữa vaccine Pfizer với thuyên tắc phổi, đông máu rải rác lòng mạch, nhồi máu cơ tim với giảm tiểu cầu miễn dịch ở người cao tuổi. Kết luận là có tín hiệu nhưng số liệu không đạt ngưỡng thống kê, đang tiến hành nghiên cứu thêm loại bỏ yếu tố gây nhiễu để đánh giá chính xác hơn mối liên hệ, nhấn mạnh là "tin tưởng" lợi ích mà vaccine mang lại lớn hơn các nguy cơ tiềm ẩn :)
 
Số ca nhiễm COVID-19 ở nhiều địa phương ở Trung Quốc đang tăng cao. Tại Bắc Kinh, các ca nhiễm do chủng BF.7 chủ yếu là các ca nặng với triệu chứng sốt cao.

Chuyên gia về bệnh hô hấp ở Trung Quốc nhận định số ca COVID-19 nặng ở Bắc Kinh dự kiến tăng nhiều trong hai tuần tới và đề nghị không chỉ Bắc Kinh mà cơ quan y tế cả nước phải chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để bảo vệ tốt nhất bệnh nhân.
chủng BF.7 này ntn nhỉ
 
cái vaccine zero cell của thằng tầu cẩu thì chỉ hiệu quả tốt với người dưới 60t, chứ trên 60 tuổi thì hiệu quả thấp. Ngay cả trong bản công bố của who thì số liệu trên 60 tuổi rất thấp. Còn tỷ lệ tụt kháng thể của thằng pfizer thì cũng có khá hơn thằng zerocell mấy đâu. Mà nói xanh chín là người cao tuổi trên 70-80t ít người khỏe để tiêm lắm, tiêm có khi còn đi nhanh hơn. Còn người dưới 60t mà ít bệnh nền hoặc không có tiền sử bệnh khác thì thường là tự khỏi. Moderna là cái vaccine ổn nhất thì sản lượng lại méo đủ. Sputnik của thằng ngú thì thấy số liệu khá ổn nhưng sản lượng thì còn tệ hơn cả thằng Moderna nữa nên càng không hi vọng :shame:
 
Back
Top