thắc mắc Loại bánh xe đạp biến trọng lượng của người lái thành lực đẩy, đạp 'khỏe' hơn 30% so với bánh xe thường

confemale

Senior Member
Thiết kế dựa trên hai thành phần chính: Cơ cấu lò xo bên ngoài và bộ truyền động bên trong. Bánh xe khai thác chuyển động thẳng đứng do trọng lượng của người lái tạo ra, biến nó thành chuyển động tịnh tiến.

Điều này đạt được do trọng lượng nén mạnh các lò xo phía trên, tạo thành một lực tích lũy dồn vào các lò xo phía dưới. Khi bánh xe lăn về trước, lực tích lũy được giải phóng và chuyển thành lực đẩy. Sử dụng tâm làm trục quay, cơ chế này sẽ chuyển đổi năng lượng và giảm lực ma sát theo hướng ngược lại, tạo điều kiện cho chuyển động quay.

Với SuperWheel, không có pin, động cơ hoặc sạc điện vì nó được cung cấp năng lượng bởi trọng lượng và chuyển động của người đạp xe. Đây là lý do tại sao loại sản phẩm này cũng rất nhẹ và có thể dễ dàng lắp đặt vào hầu hết các loại xe đạp.
photo-1-16516591199231192608571.jpg

nguồn: https://autopro.com.vn/loai-banh-xe...e-thuong-20220504171527645.chn#img-lightbox-2
 
Lò xo nhận lực nén của trọng lực áp vào bánh để đẩy xe đi, nên sẽ có nhún. Theo lý này thì khi gặp đường mấp mô thì xe sẽ ít xóc hơn và đi nhanh hơn.
Vấn đề là có nhiều chi tiết nên sẽ kém bền.
Nếu làm tốt thì vẫn dùng đc, đổi kém bền lấy vận hành tốt vậy.

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Back
Top