tin tức 'Loạn giá' VinFast Lux A2.0, giá xe không rẻ như mong đợi

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/loan-gia-vinfast-lux-a2-0-gia-xe-khong-re-nhu-mong-doi-post1478796.html
Do đã chính thức dừng nhận cọc, những người muốn mua xe VinFast Lux A2.0 mới sẽ phải mua lại cọc của người khác với giá từ 30 - 50 triệu đồng. Không những vậy, giá voucher đội lên tới 90 triệu đồng/cái cũng khiến giá xe tăng đáng kể.

Khi các đại lý công bố dừng đặt cọc với dòng sedan này, nhiều người tiếc nuối bởi không kịp sở hữu xe với mức giá hấp dẫn khi áp dụng hình thức ghép 3 voucher/xe mà VinFast vừa công bố vài tuần trước. Nắm bắt tâm lý này, nhiều dân buôn, thậm chí chính tư vấn bán hàng của VinFast Lux A2.0 chào bán suất đặt cọc với giá từ 30 - 50 triệu đồng cho người có nhu cầu.

'Loạn giá' VinFast Lux A2.0, giá xe không rẻ như mong đợi - ảnh 1
VinFast Lux A2.0 vừa gây xôn xao với hình thức ghép 3 voucher Vinhomes khi mua xe

Dù công bố áp dụng 3 voucher mua xe cho 2 dòng xe Lux, nhưng thực tế số lượng xe từ nhà máy VinFast chỉ còn lại dòng xe Lux A2.0, những người muốn mua Lux SA2.0 hầu như đều nhận được câu trả lời "hết xe". Số lượng xe VinFast Lux A2.0 còn tồn không nhiều nên hiện có rất nhiều khách hàng cọc mua dòng xe này bị "trả cọc".

Được biết, những suất cọc VinFast Lux A2.0 trên đều đặt từ sớm, thậm chí trước cả thời điểm công bố áp dụng 3 voucher nên vẫn có một số ít khách hàng được nhận xe, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp khách hàng cọc xe mới đây bị trả lại cọc do lượng xe đại lý nhận được từ nhà máy không đủ để đáp ứng.

'Loạn giá' VinFast Lux A2.0, giá xe không rẻ như mong đợi - ảnh 2
Đại lý VinFast hiện ngưng nhận cọc mua xe Lux A2.0 mới

Trong khi đó, trên các hội nhóm mạng xã hội, nhiều người dùng cũng rao bán suất cọc xe Lux A2.0 với giá chênh lệch từ 30 triệu đồng, tùy phiên bản. Cùng với sự nóng lên của việc đặt mua dòng xe Lux A2.0, trên nhiều diễn đàn rộ lên các tin tức mua bán voucher Vinhomes dùng để mua xe. Từ mức giá khoảng 65 triệu đồng cho một voucher 200 triệu, hiện giá rao bán ở mức 80 - 90 triệu đồng.

Nếu tính giá đề xuất 881 triệu đồng của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn thì người mua xe được giảm khoảng 330 triệu đồng nếu mua 3 voucher giá 90 triệu đồng/cái. Chưa dừng lại ở đó, nếu mua lại cọc từ người khác có giá 50 triệu đồng thì giá xe cuối cùng vẫn hơn 600 triệu đồng.

'Loạn giá' VinFast Lux A2.0, giá xe không rẻ như mong đợi - ảnh 3
Chỉ có một số ít khách hàng thật sự mua được xe VinFast Lux A2.0 giá rẻ từ việc ghép 3 voucher giảm giá

Chưa kể, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước đã kết thúc, cũng khiến chi phí lăn bánh của VinFast Lux A2.0 tăng thêm khoảng 50 triệu đồng so với thời điểm trước tháng 6.2022. Theo đó, tổng chi phí để xe có biển số ở thời điểm hiện tại hơn 700 triệu đồng.

Như vậy, nếu tính kỹ thì giá xe VinFast Lux A2.0 hiện còn cao hơn so với thời điểm tháng 5.2022. Với thông tin hãng xe Việt Nam ngừng nhận cọc mua xe, thị trường mua bán suất cọc mẫu xe này có thể còn có nhiều biến động trong thời gian tới.
 
Giờ ai mua con này nữa. Xe cũ 1 đời face lift đã chả buồn mua huống gì 1 con bị khai tử.

Tốt nhất nên cho con này vào dĩ vãng thôi.

Cho vào dĩ vãng rồi mà fen.

Giờ còn xót lại vài con tranh nhau mua, đại lý thì tranh nhau kê thêm tí lạc :D

Người cần mua dù đã cọc trước tháng 5, 6 cũng ko có xe. Đại lý vẫn có xe mới giao ngay mới hay :D
 
Cho vào dĩ vãng rồi mà fen.

Giờ còn xót lại vài con tranh nhau mua, đại lý thì tranh nhau kê thêm tí lạc :D

Người cần mua dù đã cọc trước tháng 5, 6 cũng ko có xe. Đại lý vẫn có xe mới giao ngay mới hay :D

Dạ đó là những xe đã được phân bổ anh nhé, xe anh cọc tháng 5 tháng 6 nhưng chưa có phân bổ ạ
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Back
Top