thảo luận Loạt món ngon từ cua ở TP.HCM

Nếu là một tín đồ của cua, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn được chế biến từ nguyên liệu này ở Sài thành.



Mì tiều cua có xuất xứ từ ẩm thực Hong Kong (Trung Quốc). Món ăn là sự kết hợp giữa những sợi mì tươi dai, màu vàng óng bắt mắt được trộn cùng nước sốt ngọt ngọt, cùng thịt cua gỡ sẵn, hành và tóp mỡ phía trên. Ảnh: Ansapsaigon, Citastyfood.


Phần mì còn đi kèm một bát súp rau củ gồm thịt cua, thanh cua, viên chả cua, trứng… Giá một bán mì đầy đủ là 90.000 đồng hơi cao nhưng so với chất lượng và hương vị thì hợp lý. Bạn có thể thử món ăn này tại 203 Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Thực khách Đỗ Anh Đức đánh giá: “Rất ngon, vừa miệng, suất ăn đầy đủ. Đáng để thử”. Ảnh: Hukha.foodholic.


Bánh canh cua nguyên con là một trong những món ngon từ cua được giới sành ăn ở Sài thành tìm đến trên đường Trần Quý, quận 11. Món ăn được yêu thích bởi phần nước lèo nêm nếm vừa vị, thơm nồng hương tiêu kết hợp với sợi bánh canh mềm dai dai và đặc biệt không thể thiếu thịt cua. Ảnh: Foodholicvn.


Một tô bánh canh đầy đủ gồm cua nguyên con, tôm, huyết, chả cá… có giá khoảng 80.000-150.000 đồng/suất. Bạn có thể thưởng thức cua chấm cùng muối tiêu chanh hoặc nước mắm ngâm ớt the cay để tăng thêm sự đậm đà cho món ăn. Ảnh: Foodholicvn.
https://zingnews.vn/loat-mon-ngon-tu-cua-o-tphcm-post1185411.html
 
Sao tui không thẩm nổi cái mùi cua (ghẹ) hấp nhỉ. Chỉ ưng mỗi bánh canh cá lóc chiên.

Mà món cua ghẹ này có quán bánh canh ngay cầu Công Lý lần nào chạy ngang cũng thấy khách ngồi full bàn. Fen nào ở gần đó ăn rồi đánh giá với.
 
Cua này phải ăn như bên nước ngoài (có người lấy thịt sẵn cho ăn) chứ bốc bốc, gặm gặm như kiểu việt nam bần với dơ tay bỏ mợ :feel_good:
tôi chưa nghĩ ra là tết ông ăn gà như thế nào, bố mẹ ông xé hộ cho à hay là ông dùng dĩa
qZV215Z.png
qZV215Z.png



Sent from HUAWEI MATE 30 Pro via nextVOZ
 
Tôi ở HN và tôi ghen tị với các anh SG về ẩm thực đường phố :(
Ở HN thì chỉ có: chè, bún đậu mắm tôm là hấp dẫn tôi :too_sad:

via theNEXTvoz for iPhone
tôi thấy bún chả của mấy anh cũng khá ngon mà, đợt tôi ra bắc chơi đc bạn dẫn đi ăn bún chả ngon vl, ở miền tây hầu như k có quán bún chả ngon :sad:
 
Back
Top