kiến thức Lọc nhớt và dầu nhớt cho xe ly hợp ướt phổ thông (xe số/ côn tay)

Chai này ko phải nano bác, chai này giống kiểu tăng tuổi thọ nhớt á. Cá nhân thấy nó vô dụng, từng mua nhiều rồi :)
Bác sỹ cho hỏi chai trong hình dùng ổn ko, thấy sale 69k cũng ham
IMG_20210312_142205~2.jpg
 

Attachments

  • IMG_20210312_142205~2.jpg
    IMG_20210312_142205~2.jpg
    485.8 KB · Views: 78
1. "Sống tốt" hay ko phải so thời gian dài bác, điều kiện chạy nữa. Ví dụ như bác chạy phố, kẹt xe ngắt nhả côn nhiều thì nhanh nát do tuột nồi. Còn đường dài côn bám liên tục thì lâu hỏng côn hơn.
2. Mình là người dùng xe, ko thể đoán được đâu, tất cả phải theo hướng dẫn nhà sản xuất. Trên chai ko ghi "sử dụng cho ly hợp ướt" thì mình không dùng thậm chí còn ko có liều dùng cho từng loại xe thì lại càng phải tránh. Thậm chí như LiquiMoly nó ghi hẳn là cấm luôn. Hãng remox củ bác có ghi liều dùng cho ly hợp ướt ko ?
3. Bác xài nano tay ga sẽ thấy rõ, tay ga thì 100% nano sẽ vào máy vì nồi khô. Với liều 20ml/l xe thấy chả khác biệt gì, lên đến khoảng 50ml/l mới thấy nó êm hẳn. Vậy thì liều dùng 20ml/l của xe số do thằng nào bịa ra liệu có tác dụng đủ ko khi nano nó phải chia ra cho cả nồi và máy ko ?
Hơn nữa nano tay ga dùng ko thấy tiết kiệm nhiên liệu hơn, êm thì có êm hơn nhưng xăng vẫn hao vậy, ốc nhớt nam châm vẫn cho lượng mạt y chang. Vậy mức độ bảo vệ trên tay ga còn đang bị ??? to đùng đó nữa là xe số :)
4. Nano ko hề rẻ, thêm mấy chục cho 1 lần dùng mà ko biết có tác dụng hại hay lợi thì có đáng ko :)
5. Hiệu quả nano bác dùng nhiều trên tay ga mới đánh giá được, em dùng qua hết rồi. Độ êm mượt Bluechem ko cao đâu, thua xa E59 hoặc Ceratec hoạc nano thunder nhé :)
View attachment 491561
1. Các racing boiz đa số đều đi tour, ngay cả trong phố họ cũng rất ít kẹt xe vì người đi đường toàn né họ. Nên hậu quả trượt côn toàn người dùng phổ thông đú đỡn lãnh đủ (và người dùng phổ thông rất hiếm ai biết đến mấy cái phụ gia này, họ có lên youtube xem video PR nhảm đâu).

2. Bác đang nói đến nano của Liqui, loại nano này để đảm bảo chống trượt côn thì liqui sẽ khuyến cáo, một phần vì uy tín của họ. Và tất nhiên loại nano đó chắc chắn gây trượt côn rồi.

Phụ gia remoz ghi liều lượng cho 800~1200ml nhớt. Ngoài nano thì trong dung môi còn có chứa chất giảm oxy hóa của nhớt (đây là phụ gia có sẵn trong nhớt, nhưng không nhiều, khi tiêu hết thì nhớt cần phải thay, trong remoz có bổ sung), cùng các chất phụ gia khác để tăng tuổi thọ nhớt. Cho nên lượng nano pha trong mấy chục ml remoz là không nhiều. Một phần vì nó ngấm vào má côn, phần vì nó không đủ đậm đặc để gây trượt côn như mấy phụ gia của bluechem, liqui hay voltronic.

4.Thêm mấy chục cho tay ga thì cũng đáng :D

3,5. Em chưa dùng nano cho tay ga, nhưng cảm ơn chia sẻ của bác. Thông qua bác mà em biết thêm rất nhiều điều có ích về bảo trì, vận hành xe (em cũng đi côn tay)
 
1. Các racing boiz đa số đều đi tour, ngay cả trong phố họ cũng rất ít kẹt xe vì người đi đường toàn né họ. Nên hậu quả trượt côn toàn người dùng phổ thông đú đỡn lãnh đủ (và người dùng phổ thông rất hiếm ai biết đến mấy cái phụ gia này, họ có lên youtube xem video PR nhảm đâu).

2. Bác đang nói đến nano của Liqui, loại nano này để đảm bảo chống trượt côn thì liqui sẽ khuyến cáo, một phần vì uy tín của họ. Và tất nhiên loại nano đó chắc chắn gây trượt côn rồi.

Phụ gia remoz ghi liều lượng cho 800~1200ml nhớt. Ngoài nano thì trong dung môi còn có chứa chất giảm oxy hóa của nhớt (đây là phụ gia có sẵn trong nhớt, nhưng không nhiều, khi tiêu hết thì nhớt cần phải thay, trong remoz có bổ sung), cùng các chất phụ gia khác để tăng tuổi thọ nhớt. Cho nên lượng nano pha trong mấy chục ml remoz là không nhiều. Một phần vì nó ngấm vào má côn, phần vì nó không đủ đậm đặc để gây trượt côn như mấy phụ gia của bluechem, liqui hay voltronic.

4.Thêm mấy chục cho tay ga thì cũng đáng :D

3,5. Em chưa dùng nano cho tay ga, nhưng cảm ơn chia sẻ của bác. Thông qua bác mà em biết thêm rất nhiều điều có ích về bảo trì, vận hành xe (em cũng đi côn tay)
thế giờ đang chạy nhớt gì để vào số nhẹ vậy bác
 
1. Các racing boiz đa số đều đi tour, ngay cả trong phố họ cũng rất ít kẹt xe vì người đi đường toàn né họ. Nên hậu quả trượt côn toàn người dùng phổ thông đú đỡn lãnh đủ (và người dùng phổ thông rất hiếm ai biết đến mấy cái phụ gia này, họ có lên youtube xem video PR nhảm đâu).

2. Bác đang nói đến nano của Liqui, loại nano này để đảm bảo chống trượt côn thì liqui sẽ khuyến cáo, một phần vì uy tín của họ. Và tất nhiên loại nano đó chắc chắn gây trượt côn rồi.

Phụ gia remoz ghi liều lượng cho 800~1200ml nhớt. Ngoài nano thì trong dung môi còn có chứa chất giảm oxy hóa của nhớt (đây là phụ gia có sẵn trong nhớt, nhưng không nhiều, khi tiêu hết thì nhớt cần phải thay, trong remoz có bổ sung), cùng các chất phụ gia khác để tăng tuổi thọ nhớt. Cho nên lượng nano pha trong mấy chục ml remoz là không nhiều. Một phần vì nó ngấm vào má côn, phần vì nó không đủ đậm đặc để gây trượt côn như mấy phụ gia của bluechem, liqui hay voltronic.

4.Thêm mấy chục cho tay ga thì cũng đáng :D

3,5. Em chưa dùng nano cho tay ga, nhưng cảm ơn chia sẻ của bác. Thông qua bác mà em biết thêm rất nhiều điều có ích về bảo trì, vận hành xe (em cũng đi côn tay)
2. Cái Remoz cũng ko ghi liều dùng cho xe ly hợp ướt bác ạ, không cả ghi có được dùng hay không ? Bác sử dụng nên cẩn thận vì giá nó cũng ko rẻ, sợ lợi bất cập hại á @@
 
thế giờ đang chạy nhớt gì để vào số nhẹ vậy bác
Để cho số nhẹ nhàng mà máy êm mượt mình toàn dùng fuchs, giá fuchs trên tiki rất là hời :D

Tùy theo bác muốn mức giá nào:

  • Dưới 200k thì Wolver special racing nhé bác (tiki bán 161k/lit), hoặc nếu muốn nhẹ máy mượt số có thể thử repsol sintetico hoặc liqui formula. Chỉ có duy nhất thằng repsol gốc dầu fully (nhóm III+), 2 thằng kia không fully.
  • Tầm 200k có Repsol racing, chất lượng thằng này bao năm qua đã được chứng thực rồi. Mình khuyên bác nên chọn nó cho cả hiệu suất/giá tiền/cảm giác chạy
  • Dòng rẻ nhất mà cho cảm giác số mượt bác có thể mua được là wolver tầm 120k/lit, nhưng độ bền nhớt không cao vì nó chỉ là bán tổng. Thêm nữa wolver dễ dính hàng fake. Bác có thể chọn TOP 1 M10 thay cho wolver, đắt hơn chừng ~20k.
 
Đã bào được 800km trên kixx 10w40 và cảm nhận khá là ì ạch và chán xe mình là XSR155
  • Vào số cứng, cảm giác lúc bóp nhả côn, lá bố, lát sắt bắt rất chậm
  • máy gằn vãi cả chưởng, gằn hơn cả con penrite bán tổng hợp trước dùng
  • máy mau nóng so với bình thường
-> Loại 1 con ra khỏi danh sách
 
Đã bào được 800km trên kixx 10w40 và cảm nhận khá là ì ạch và chán xe mình là XSR155
  • Vào số cứng, cảm giác lúc bóp nhả côn, lá bố, lát sắt bắt rất chậm
  • máy gằn vãi cả chưởng, gằn hơn cả con penrite bán tổng hợp trước dùng
  • máy mau nóng so với bình thường
-> Loại 1 con ra khỏi danh sách
Mới 800km mà bác, cho em nó cơ hội thêm vài trăm km nữa nào :)
Shell Advance Ultra Scooter trên 1000km mới bắt đầu ngon lành :)
Nhớt này hơi đặc xíu, penrite bán tổng nó loãng nên bốc từ đầu. Kiểu Xado racing ấy êm mượt ngay từ đầu.
 
Mới 800km mà bác, cho em nó cơ hội thêm vài trăm km nữa nào :)
Shell Advance Ultra Scooter trên 1000km mới bắt đầu ngon lành :)
Nhớt này hơi đặc xíu, penrite bán tổng nó loãng nên bốc từ đầu. Kiểu Xado racing ấy êm mượt ngay từ đầu.
Đâu phải nhớt nào cũng hợp với xe đâu bác, có loại kén chứ. Em có thể ví dụ rất nhiều đấy: Axelo kén wolver (thằng axelo này kén nhớt nhất), Raider kén shell... Ngoài ra xado khi cho vào raider, winner chạy ngon nhưng exciter thì không êm bằng (cũng êm lúc máy nguội thôi, đi tour dài chịu không nổi). Như trường hợp trên thì kixx fully 10w40 không hợp XSR155.
 
Mới 800km mà bác, cho em nó cơ hội thêm vài trăm km nữa nào :)
Shell Advance Ultra Scooter trên 1000km mới bắt đầu ngon lành :)
Nhớt này hơi đặc xíu, penrite bán tổng nó loãng nên bốc từ đầu. Kiểu Xado racing ấy êm mượt ngay từ đầu.
cũng sẽ ráng chạy đủ 1k hoặc 1k2 r mới thay ra, mà cảm giác chạy mỗi ngày mà xe nó k mượt khá cú =((
 
Nhớt fullsyn cũng ráng phải 1500km chớ :)
1k5 lâu quá bác ạ, tự nhiên đổ chai nhớt mà phải chạy trong cảm giác khó chịu trong 1k5 đầu thì nó phi lý quá :confused:
Mà chợt nhận ra thì chả hiểu sao con kixx này chạy lúc trời mưa, hoặc đường ướt nó lại bốc với vọt hơn là trời nắng nóng
 
1k5 lâu quá bác ạ, tự nhiên đổ chai nhớt mà phải chạy trong cảm giác khó chịu trong 1k5 đầu thì nó phi lý quá :confused:
Mà chợt nhận ra thì chả hiểu sao con kixx này chạy lúc trời mưa, hoặc đường ướt nó lại bốc với vọt hơn là trời nắng nóng
Kixx 5w40 cũng vậy nè, qua sài gòn mới mưa phê vcl :)
 
1k5 lâu quá bác ạ, tự nhiên đổ chai nhớt mà phải chạy trong cảm giác khó chịu trong 1k5 đầu thì nó phi lý quá :confused:
Mà chợt nhận ra thì chả hiểu sao con kixx này chạy lúc trời mưa, hoặc đường ướt nó lại bốc với vọt hơn là trời nắng nóng
Mỗi loại nhớt độ đặc loãng khác nhau tùy loại xe tùy độ rơ odo bao nhiêu km lại hợp các loại khác nhau. Xe số thì khó hơn gấp 10 lần do có côn và số ngâm dầu.
Bác test thử petrol one hoặc Saigon Petro green xem sao.
Trên PCX em đi kixx 5w40 thì ổn nhưng con lead odo 60000km thì lại hơi gào khi chạy nhiều. Lead đổ Havoline 10w40 thì lại ngon pcx thì lại ì ì.
 
Trước mình cứ theo công thức
10k km thay lọc gió, lọc dầu và bảo dưỡng tổng quát => dễ nhớ
2km thay dầu, thường chơi top 1
có lẽ phải bỏ thêm chút tiền thay lọc dầu thường xuyên mới được
 
Trước mình cứ theo công thức
10k km thay lọc gió, lọc dầu và bảo dưỡng tổng quát => dễ nhớ
2km thay dầu, thường chơi top 1
có lẽ phải bỏ thêm chút tiền thay lọc dầu thường xuyên mới được
Có lọc giấy thì nếu chạy còn ngon đâu nhất thiết 2000km thay lọc nhớt bác. Top1 semi ít cũng 2500 3000km á nếu đi ít.
Mạt sắt thường tạo ra nhiều khi đi ngắt nhả côn nhiều, tua cao nên đi ít thì 3 lần thay dầu 1 lần thay lọc cũng ổn mà nếu đi ít đi nhẹ nhàng.
 
Back
Top