[Lời khuyên] Tâm sự chân tình từ tuổi 30 dành cho các thím trẻ hơn

Những điều bạn nói thì người đã trải qua ai cũng nhận thấy được cả, thậm chí còn sâu sắc hơn. Còn việc tiếp thu theo mình là không thể vì lứa tuổi này ngựa non háu đá có khuyên nó cũng không nghe đâu.
thím nói cũng đúng
căn bản là càng ngày thấy f17 nhiều post rác quá, lâu lâu làm 1 thớt chân tình để còn thấy tình người thím à :cry:
 
1. Tốt nghiệp xong thực ra mới chỉ là bắt đầu khai giảng thôi
Xưa đi học cứ nghĩ à, xong lớp 12 là kết thúc quá trình, xong đại học là kết thúc quá trình học. Nhầm! Chỉ khi bước ra đời đi làm mới là bắt đầu học, học những thứ vận dụng thực tế. Nhiều thím nghĩ theo vế đầu tiên nên sau khi tốt nghiệp, thường so sánh kiến thức mình đã học với đời, và bị sốc khi thấy nó không khớp nhau, từ đó sinh ra tư duy chửi đời, bất mãn khi nó không theo ý mình. Chỉ khi các thím nghĩ theo vế thứ 2 mới ngộ ra, à, cái mình đã học là 1 phần nhỏ, bây giờ mới là tiếp tục học những cái còn thiếu. Khi đó tư duy mới nở ra thêm 1 tí nữa để tiếp nhận những thứ khôn ngoan hơn.
Đi học không dạy bạn lươn lẹo. Không dạy bạn cân đối lợi ích cá nhân

Đi học dạy bạn cách làm tốt nhất. Đi làm dạy bạn cách làm tốt nhất cho bạn, chừa lại phần lợi ích cúng cho các bên.

Đi học dạy bạn cách làm chuẩn chỉ. Đi làm dạy bạn biết cách lách, để làm ra sản phẩm tương đương nhưng thời gian công sức bằng 1 nửa (tất nhiên có trả giá)

Đi học, bạn chỉ cần đúng kết quả. Đi làm bạn đúng người ta vẫn bảo bạn sai.

Đi học bạn học cái tổng thể, vĩ mô. Đi làm người ta cho bạn làm chứng từ, bóc tách khối lượng. Có khi đến già bạn cũng chưa được dùng cái tổng thể.

...

Đấy là lý do vì sao đi học ở VN ko quá quan trọng. 1 số người học xong ra ngoài bị shock là vì thế. Tôi không nghĩ đời dạy chúng ta được nhiều điều đúng đắn. Thậm chí nó còn sai lệch đạo đức. Dạy chúng ta cách thích nghi và chấp nhận đúng hơn

Thời đại đĩ điếm lên ngôi
Cave kể chuyện cuộc đời thành công
Giám khảo là kẻ cướp chồng
Vòng eo 56 thì không cần tài
 
Em chưa 30, chỉ gần 30 thôi, nhưng cũng nghĩ như anh thớt nói, và em cũng đang cố gắng thực hiện theo những điểm đó.
Ngẫm ra được những điều này càng sớm càng tốt, va vấp, bị vùi dập sớm, thì đứng dậy được sớm, rèn luyện bản lĩnh cứng rắn hơn.
 
Mình thấy mấy điều chủ thớt nói đều đúng, nó nhưng những tiêu chuẩn của cuộc sống hiện tại để mình có cuộc sống tốt hơn. Mình muốn hỏi mấy bác một điều, như ai cũng biết cuộc sống có vay có trả, không ai cho không ai cái gì. Về vấn đề nhờ vả từ họ hàng, sau đó người ta cứ nhắc lại giống như cái ơn, rồi nhờ mình(kể cả bố mẹ mình nữa) rồi mình không có điều kiện giúp lại thì bị bảo vô ơn, đi đồn tiếng xấu về mình, gia đình mình. Rồi các mối quan hệ xã hội, nếu muốn mở rộng các mối quan hệ thì mình phải thay đổi, sống nương theo cách sống của những người mình muốn quan hệ, nhiều lúc làm những cái mà mình không thích thì các bác có thấy mệt không? Mình là người hướng nội, thay đổi rất nhiều để phù hợp với những thứ như thớt nói, mà nhiều lúc thấy không còn là mình, cảm giác đang chạy theo xã hội, nhiều lúc muốn buôn bỏ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình tiếp xúc với nhiều người. Khuyên thì khuyên thôi, nhưng một khi họ đã hình thành một cái gọi là "tư duy" của họ thì khó lắm mới thay đổi được. Vì thế mình luôn có quan niệm, gặp nhỏ thì dạy, còn lớn thì kệ nó. Khuyên không nghe đâu. :angry::angry:
Tư duy quyết định số phận là có thật. Làm thế nào để thay đổi tư duy khi mình nhận ra nó đang không đúng?
 
Tóm tắt: Những thằng hay nói đạo lý thường sống như lol :doubt:

Anh đấy chia sẻ được đấy chứ 30 tuổi mà kinh nghiệm tốt vậy còn chê. Mấy thằng hay nói đạo lý ê a trên vtv thời sự 19h mới như lol anh ạ
Ul1fOGk.png


Sent from Samsung SM-N950F using vozFApp
 
Page 4 rồi ko biết thớt thấy ko.
Mình với thằng bạn có 2 tư tưởng khác nhau.
Thằng bạn bảo là học trên cái sai của người khác trước tiên thì tốt hơn, mình thì thấy tự làm, tự sai thì mới biết rút kinh nghiệm sâu sắc. Theo thớt thì tư tưởng nào tốt hơn ?
Mỗi lần nó muốn mua gì đó, nó kêu mình mua trước, xong review cho nó mới mua ???
 
Page 4 rồi ko biết thớt thấy ko.
Mình với thằng bạn có 2 tư tưởng khác nhau.
Thằng bạn bảo là học trên cái sai của người khác trước tiên thì tốt hơn, mình thì thấy tự làm, tự sai thì mới biết rút kinh nghiệm sâu sắc. Theo thớt thì tư tưởng nào tốt hơn ?
Mỗi lần nó muốn mua gì đó, nó kêu mình mua trước, xong review cho nó mới mua ???
Bạn đéo gì khôn lỏi vậy, vote đấm sml.

via nextVOZ for Android
 
Chết hụt 1 lần sẽ thay đổi suy nghĩ. Bệnh tật sẽ thay đổi suy nghĩ. Thấy ng thân mất đi càng thay đổi suy nghĩ.
Sao cũng đc mình vui vẻ hạnh phúc là đc
 
3. Tận dụng triệt để hoàn cảnh và mối quan hệ xung quanh của mình trước tiên.
Tôi năm nay 26 tuổi, trong tay có tầm 1 tỷ, cũng chưa phải là thành công nhưng nói thật những người có tâm niệm như trên thường sẽ là người tôi gạch sổ ngay và luôn trong danh sách bạn bè (y)
Biết lý do tại sao ko ??? vì thường những thằng có cái suy nghĩ ntn đa số toàn mấy thằng khôn lỏi, hay nhờ vả, thích dựa dẫm , sống ký sinh vào người khác và thường nó lại chả giúp đc cái gì khác lại cho ng ta để có đc sự "qua lại công bằng".
tận dụng triệt để............hahaha làm như xã hội này nó là lũ trẻ con để cho ông dắt mũi ấy chứ mà đòi tận dụng.
 
Vô siêu thị nó muốn mua bánh nào ăn cái nó bảo mình mua đi, ngon lắm, mình biết ngay là nó chưa từng ăn, nhưng nó vẫn làm thế. Đồ điện tử cũg thế luôn. Mình thì đéo mua :))
Ủa nó là bạn trai thím à, làm gì có thằng bạn nào mà như vậy

Sent from iPad via nextVOZ
 
Back
Top