• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

Lợi nhuận khổng lồ từ những chiếc iPhone 'thu cũ đổi mới'

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/loi-nhuan-khong-lo-tu-nhung-chiec-iphone-thu-cu-doi-moi-18523031623085418.htm

Giao dịch iPhone cũ luôn giúp người dùng tiết kiệm được một khoản đáng kể so với giá phải trả của một chiếc iPhone mới. Nhưng các công ty thực hiện điều này không đơn giản chỉ vì lý do môi trường.

Theo AppleInsider, đúng là Apple có công nghệ tái chế iPhone, nhưng đó là khi điện thoại không thể tái sử dụng hoặc bán lại. Đối với các cửa hàng khác, họ liên tục thực hiện các chương trình ưu đãi "thu cũ đổi mới" vì mức lợi nhuận cao có thể đạt được.

Nhưng tại sao các công ty đua nhau thực hiện chương trình như vậy? Để hiểu được điều này, phóng viên Joanna Stern của Wall Street Journal đã đến tham quan US Mobile Phones (USMP) - một công ty chuyên xử lý điện thoại đã qua sử dụng. Vào năm ngoái, USMP cho biết đã xử lý hơn 2,5 triệu điện thoại được trao đổi, với phần lớn là iPhone. Trong thực tế, các công ty như USMP thích iPhone hơn Android. Lý do chính của điều này bắt nguồn từ việc Apple liên tục cập nhật thiết bị iOS mới nhất trong nhiều năm.

Tại cơ sở của USMP, Stern đã chọn một chiếc iPhone 11 128 GB từ một pallet gồm 3.000 chiếc iPhone được chuyển giao từ một nhà mạng giấu tên. Dựa trên tình trạng của nó, chủ sở hữu cũ có thể đã nhận được khoản tiền trao đổi khoảng 200 USD từ Apple. Tuy nhiên, điện thoại này được cung cấp thông qua một nhà mạng, và Stern nói rằng các nhà mạng thường cung cấp số tiền nhiều hơn thế.

Ví dụ, AT&T, Verizon và T-Mobile hiện cho phép người dùng có iPhone 11 đổi miễn phí lấy iPhone 14 trị giá 799 USD. Tuy nhiên, nó không thực sự miễn phí khi việc đổi iPhone cũ lấy mới sẽ đi kèm các gói thuê bao cụ thể. Đó là gói thuê bao trong nhiều năm và có thể cao hơn so với gói thuê bao hiện có của người dùng đó. Về cơ bản, người tham gia trao đổi sẽ trả dần tiền cho nhà mạng theo thời gian.

Theo Stern, một số điện thoại tham gia chương trình trao đổi có thể không còn giá trị và phải bị loại bỏ. Các sản phẩm còn lại đều trải qua một quá trình làm sạch và chuẩn bị cẩn thận, bao gồm đảm bảo không có dữ liệu cá nhân nào của chủ sở hữu trước đó còn sót lại trên điện thoại.

Sau khi trải qua toàn bộ quá trình này, chiếc iPhone 11 128 GB mà Stern chọn đã được bán với giá 350 USD ở trạng thái đã qua sử dụng. Trong khi đó, giá máy mới rơi vào tầm khoảng 500 USD.

.......
 
Back
Top