Lợi nhuận ròng của Toytota được dự báo đạt kỷ lục 137 tỷ USD

Peedoo

Senior Member
Báo chí óc chó vcl, lợi nhuận ròng mà 137 tỷ USD thì marketcap của nó chắc phải 2000-3000 nghìn tỷ $
Nghe là thấy điêu rồi. 137 tỉ đô qui ra xe thì tính mỗi chiếc xe giá 20k thôi cũng 6 triệu chiếc xe. Nếu cho lợi nhuân 50% đi nữa thì Toy phải bán 13 triệu xe mới đủ mà ngành này làm gì đươc 50% lợi nhuận. Tầm 10 20% là giỏi.
 

hiep.nv

Senior Member
Nghe là thấy điêu rồi. 137 tỉ đô qui ra xe thì tính mỗi chiếc xe giá 20k thôi cũng 6 triệu chiếc xe. Nếu cho lợi nhuân 50% đi nữa thì Toy phải bán 13 triệu xe mới đủ mà ngành này làm gì đươc 50% lợi nhuận. Tầm 10 20% là giỏi.
Nó đổi tỷ giá sai mà, 1,42 nghìn tỷ yên ~13,7 tỷ USD thôi nhưng nhà báo chuyên viết về mảng này mà nghe 137 tỷ đô ko thấy vô lý thì hơi ngu.
 

Peedoo

Senior Member
Xuất khẩu không phải vấn đề. Chi phí tái đầu tư và R&D mới là vấn đề
Ý là so về lợi ích kinh tế. 1 tỉ đô của sản xuất xe nhiều hơn bđs. Ông sản xuất được thì đồng tiền ông mới có giá, còn phân lô bán nền thì chỉ thu được thuế.
 

fukuzen#2

Senior Member
Nó lãi 13.7 tỷ đô nhưng các loại linh kiện nó toàn mua của supplier Nhật, các supplier này lại mua nguyên liệu của các cty Nhật khác, chi phí nhân công chủ yếu cũng là dành cho người Nhật. Nói chung chi phí của ctu chủ yếu nằm lại trong nước nhật cả. Nên tính ra 1 năm nó đóng góp cho đất nước Nhật số tiền khá lớn đó. Tính toán theo cả 1 đất nước thì doanh thu của toy - tiền nguyên vật liệu - lương trả cho người nước ngoài = lợi nhuận đóng góp cho đất nước. Ngành này nó tạo cực nhiều việc làm với đóng góp vào gdp nên chủ tịch toy cực kỳ có tiếng nói. Hôm trc lão akio còn lên chửi thẳng mặt chín phủ về vụ xe điện kìa lol
 

kenzabo

Senior Member
Mẹc bán xe toàn thế giới lòi mắt ra đc 2.7 tỏi, Vinhomes bán nhà 1 năm lãi 1.3 tỏi - vin bán hàng khủng vcl :burn_joss_stick:
ngành ôtô lãi thấp lắm,thằng Toyota tính ra là thằng lợi nhuận cao trong đám sản xuất ôtô rồi
 

lamsaothe

Senior Member
Có mua xe tôi cũng auto chọn Toy, tiếp theo là Mazda chứ mấy hãng Hàn xe cùi bắp bỏ mẹ mà giá đâu phải rẻ lắm đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
 

fukuzen#2

Senior Member
Toy hình như vẫn chiếm 1/3 thị trường khựa.
Toy bán đc độ 2 triệu xe ở khựa. Đc 1/10 thị trg thôi.
 

hunterblabli

Đã tốn tiền
Mẹc bán xe toàn thế giới lòi mắt ra đc 2.7 tỏi, Vinhomes bán nhà 1 năm lãi 1.3 tỏi - vin bán hàng khủng vcl :burn_joss_stick:
So sánh vậy sao dc , vấn đề vi sao merc lãi ít vì vốn quay vòng nghành này rất cao , cứ 5 năm là lại đổi công nghệ k thì mất thị trường . Năm nay oto phát đạt vì dân sợ covid và lãi ngân hàng xuống dân đâm đầu mua oto từ tháng 8 2020 các bọn sx xe vào lại form hết nhưng đầu năm nay thì lai bắt đầu ăn cứt .
nếu mà tính lãi trên từng chiếc xe thì rất lớn vì cno sx sll và quy mô đại công nghiệp nên giá thành sx chỉ khoảng 60 % giá trị còn lại mà thị trường và bán lẻ
Nhưng mà cái tiền phát triển quá lớn vs bộ máy cồng kềnh nên cuối năm ra lãi mỗi xe khoảng 600-1200€
mỗi năm riêng nghành oto sx và xuất khẩu riêng cho đức khoảng 450 tỉ € và chỉ có khoảng 900.000 lao động liên quan . Bds có thể leo giá theo thị trương còn xe thì không .
 

ProUsa@Usa

Senior Member
Nó lãi 13.7 tỷ đô nhưng các loại linh kiện nó toàn mua của supplier Nhật, các supplier này lại mua nguyên liệu của các cty Nhật khác, chi phí nhân công chủ yếu cũng là dành cho người Nhật. Nói chung chi phí của ctu chủ yếu nằm lại trong nước nhật cả. Nên tính ra 1 năm nó đóng góp cho đất nước Nhật số tiền khá lớn đó. Tính toán theo cả 1 đất nước thì doanh thu của toy - tiền nguyên vật liệu - lương trả cho người nước ngoài = lợi nhuận đóng góp cho đất nước. Ngành này nó tạo cực nhiều việc làm với đóng góp vào gdp nên chủ tịch toy cực kỳ có tiếng nói. Hôm trc lão akio còn lên chửi thẳng mặt chín phủ về vụ xe điện kìa lol
Phụ tùng của Toyota cũng đa phần là Denzo thôi.Còn hộp số của Toyota là của Aisin , là công ty chuyên về hộp số mà Toyota cũng có cổ phần.Trong đám xe Nhật thì hộp số của thằng Toyota//Lexus là ổn nhất, còn hộp số Jatco của Nissan thì cùi mía toàn tập nhất là hộp số CVT
Thich thiết kế D4S của thằng toyota làm 2 hệ thống phun xăng vừa GDI áp lực cao vừa port injection vào intake valve nên xúp páp sẽ không bi muội cac bon bám.
Phu tùng Toyota bên Mỹ này thì lềnh khênh, hàng OEM mua trong dealership cũng có mà mua OEM online cũng có.Xe cũ thì cũng có phụ tùng hàng aftermarket ba cái vớ vẩn không quan trọng thì xài phụ tùng afternarket vẩn vô tư
 

dart0302clone

Đã tốn tiền
Thấy sản xuất ô tô cực vcl vậy mà thằng top1 là Toy lợi nhuận có 13,7 tỷ. Trong khi mấy thằng dịch vụ với Tech thì lãi vcl
 

stone123

Senior Member
So sánh vậy sao dc , vấn đề vi sao merc lãi ít vì vốn quay vòng nghành này rất cao , cứ 5 năm là lại đổi công nghệ k thì mất thị trường . Năm nay oto phát đạt vì dân sợ covid và lãi ngân hàng xuống dân đâm đầu mua oto từ tháng 8 2020 các bọn sx xe vào lại form hết nhưng đầu năm nay thì lai bắt đầu ăn cứt .
nếu mà tính lãi trên từng chiếc xe thì rất lớn vì cno sx sll và quy mô đại công nghiệp nên giá thành sx chỉ khoảng 60 % giá trị còn lại mà thị trường và bán lẻ
Nhưng mà cái tiền phát triển quá lớn vs bộ máy cồng kềnh nên cuối năm ra lãi mỗi xe khoảng 600-1200€
mỗi năm riêng nghành oto sx và xuất khẩu riêng cho đức khoảng 450 tỉ € và chỉ có khoảng 900.000 lao động liên quan . Bds có thể leo giá theo thị trương còn xe thì không .
ông kia đang so lợi nhuận mà,so thế là đúng rồi, thằng nào nó lập cty nó chẳng đề cao lợi nhuận lên đầu,anh lập cty anh đề cao gì,thằng viettel một năm cũng lãi vài tỉ usd,hơn mấy tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Nhật với Hàn,chắc do bóc lột nhân công giá rẻ VN nên vậy
 

hunterblabli

Đã tốn tiền
ông kia đang so lợi nhuận mà,so thế là đúng rồi, thằng nào nó lập cty nó chẳng đề cao lợi nhuận lên đầu,anh lập cty anh đề cao gì,thằng viettel một năm cũng lãi vài tỉ usd,hơn mấy tập đoàn công nghệ nổi tiếng của Nhật với Hàn,chắc do bóc lột nhân công giá rẻ VN nên vậy
Tuỳ thôi bạn , những cty như audi hay merc nó bán xe là 1 phần , lợi nhuận đến từ phụ tùng nhe audi là 60% . Còn viễn thông va công nghệ đầu tư 1 lần rồi phát triển qua nhân sự , còn cái là đầu tư thay đổi cả dây chuyền sx :censored:
 

stone123

Senior Member
Tuỳ thôi bạn , những cty như audi hay merc nó bán xe là 1 phần , lợi nhuận đến từ phụ tùng nhe audi là 60% . Còn viễn thông va công nghệ đầu tư 1 lần rồi phát triển qua nhân sự , còn cái là đầu tư thay đổi cả dây chuyền sx :censored:
lập công ty mà không có lợi nhuận với lợi nhuận thấp sớm muộn cũng chết, có thể với quốc gia thì các tập đoàn chủ chốt có lỗ hay lãi ít nó vẫn quan trọng,như bọn mitshu của nhật,rất hoành tráng nhưng lợi nhuận rất thấp,không tương xứng quy mô, đối với dân nhật thì rất quan trọng,nhưng làm ăn không cẩn thận mà lỗ thì lại bán xác như nhiều tập đoàn khác, có thể đối với một quốc gia thì nó méo quan tâm nhiều lợi nhuận 1 tập đoàn,nó quan tâm sức ảnh hưởng ,doanh thu, nhưng với phương diện nhà kinh doanh nó đéo quan tâm gì mà hơn được lợi nhuận cả
 
Top