Vấn đề là lợi nhuận lớn , nhưng mà chi phí vốn quay vòng cao thôilập công ty mà không có lợi nhuận với lợi nhuận thấp sớm muộn cũng chết, có thể với quốc gia thì các tập đoàn chủ chốt có lỗ hay lãi ít nó vẫn quan trọng,như bọn mitshu của nhật,rất hoành tráng nhưng lợi nhuận rất thấp,không tương xứng quy mô, đối với dân nhật thì rất quan trọng,nhưng làm ăn không cẩn thận mà lỗ thì lại bán xác như nhiều tập đoàn khác, có thể đối với một quốc gia thì nó méo quan tâm nhiều lợi nhuận 1 tập đoàn,nó quan tâm sức ảnh hưởng ,doanh thu, nhưng với phương diện nhà kinh doanh nó đéo quan tâm gì mà hơn được lợi nhuận cả
Có công ty sản xuất xe T vậy mà martket cap 700 tỷ kìaBáo chí óc chó vcl, lợi nhuận ròng mà 137 tỷ USD thì marketcap của nó chắc phải 2000-3000 nghìn tỷ $
Nó là niềm tin mà fen, công nghệ là niềm tin, lợi nhuận nó còn tin hơn nhiều lầnCó công ty sản xuất xe T vậy mà martket cap 700 tỷ kìanói ra chắc có vài người vô chửi
Đi so vs 1 ô làm ăn chân chính vs 1 thằng tư bản thân hữu.Mẹc bán xe toàn thế giới lòi mắt ra đc 2.7 tỏi, Vinhomes bán nhà 1 năm lãi 1.3 tỏi - vin bán hàng khủng vcl![]()
Đơn giản vì tech cần cực nhiều chất xám, tech vừa nhàn vừa lãi cao vừa ít phải cạnh tranh vậy mà chả có mấy ai chen chân vào đc. Nói chung cái lĩnh vực nào mà mỹ nó nghiêm túc làm thì tốt nhất là né ra.Thấy sản xuất ô tô cực vcl vậy mà thằng top1 là Toy lợi nhuận có 13,7 tỷ. Trong khi mấy thằng dịch vụ với Tech thì lãi vcl
cái hộp số của con nissan gtr cũng do jatco hả thímPhụ tùng của Toyota cũng đa phần là Denzo thôi.Còn hộp số của Toyota là của Aisin , là công ty chuyên về hộp số mà Toyota cũng có cổ phần.Trong đám xe Nhật thì hộp số của thằng Toyota//Lexus là ổn nhất, còn hộp số Jatco của Nissan thì cùi mía toàn tập nhất là hộp số CVT
Thich thiết kế D4S của thằng toyota làm 2 hệ thống phun xăng vừa GDI áp lực cao vừa port injection vào intake valve nên xúp páp sẽ không bi muội cac bon bám.
Phu tùng Toyota bên Mỹ này thì lềnh khênh, hàng OEM mua trong dealership cũng có mà mua OEM online cũng có.Xe cũ thì cũng có phụ tùng hàng aftermarket ba cái vớ vẩn không quan trọng thì xài phụ tùng afternarket vẩn vô tư
Thắng To lơi nhuận nhiều do số xe bán ra cao.Ví du như 1 dòng xe như Camry 1 năm bán lai Mỹ không dưới 200k chiếc, Corolla và Rav 4 cũng cỡ đó.Cũng có nhiều dòng khác bán khá chạy như con Sienna trùm mivivan hay Tacoma là con bán tải 6 máy.Đó là chưa nói Lexus cũng là thương hiệu con của Toyota chuyên về xe sang.Tính ra mới thấy toy làm xe phổ thông mà lãi còn cao hơn cả mer. Toy bán 11tr xe lãi 13B$ > tb 1 xe lãi 1,2k$ trong khi mer bán 2,2tr xe lãi 2,7B$> tb 1 xe lãi cũng chỉ 1,2k$ trong khi giá 1 xe mer gần gấp đôi 1 xe toy
Gửi từ Iphone 12 PRO MAX LOCK 512GB bằng vozFApp
Tính theo thị trường VN thì làm sao so sánh công bằng được? Giá ở VN thì gấp đôi chứ ở nước ngoài cùng phân khúc Mer chỉ đắt hơn tầm 1.5 lần thôi. Cách tính kia như kia cũng không chuẩn vì lợi nhuận từng xe của Mer cao nhưng bù lại chi phí cũng cao. 1 điểm nữa là bán được nhiều xe thì ăn tiền bảo dưỡng + phụ tùng cũng nhiều hơn.Tính ra mới thấy toy làm xe phổ thông mà lãi còn cao hơn cả mer. Toy bán 11tr xe lãi 13B$ > tb 1 xe lãi 1,2k$ trong khi mer bán 2,2tr xe lãi 2,7B$> tb 1 xe lãi cũng chỉ 1,2k$ trong khi giá 1 xe mer gần gấp đôi 1 xe toy
Gửi từ Iphone 12 PRO MAX LOCK 512GB bằng vozFApp
Tính theo thị trường VN thì làm sao so sánh công bằng được? Giá ở VN thì gấp đôi chứ ở nước ngoài cùng phân khúc Mer chỉ đắt hơn tầm 1.5 lần thôi. Cách tính kia như kia cũng không chuẩn vì lợi nhuận từng xe của Mer cao nhưng bù lại chi phí cũng cao. 1 điểm nữa là bán được nhiều xe thì ăn tiền bảo dưỡng + phụ tùng cũng nhiều hơn.
Làm sao tương đương được, lợi nhuận của bảo dưỡng & phụ tùng phụ thuộc vào lượng xe đang lưu thông trên thị trường(Toy nhiều năm liền bán chạy nhất nên tổng số xe hiện ít cũng gấp 5-10 lần Merc), đồng chí lấy đâu ra số liệu bảo dưỡng phụ tùng Mer đắt gấp chục lần Toy? Bảo dưỡng thì cũng chỉ gấp 1.5 còn phụ tùng may ra gấp 2-3 thôi.Tính theo toàn cầu chứ ai tính VN. Và lợi nhuận trên đầu xe thì nó cũng tương đương với bảo dưỡng phụ tùng trên đầu xe thôi, k kể bảo dưỡng phụ tùng của mer còn đắt gấp cả chục lần toy
Gửi từ Iphone 12 PRO MAX LOCK 512GB bằng vozFApp
Làm sao tương đương được, lợi nhuận của bảo dưỡng & phụ tùng phụ thuộc vào lượng xe đang lưu thông trên thị trường(Toy nhiều năm liền bán chạy nhất nên tổng số xe hiện ít cũng gấp 10-15 lần Merc), đồng chí lấy đâu ra số liệu bảo dưỡng phụ tùng Mer đắt gấp chục lần Toy? Bảo dưỡng thì cũng chỉ gấp 1.5 còn phụ tùng may ra gấp 2-3 thôi.
Bảo dưỡng tôi toàn tự xử ở nhà vừa nhanh vừa rẻ.Đem vô hãng phải lấy hẹn phải chờ đợi lâu lắc chưa kể tốn kém.Ở nhà mình làm mình tự chủ đươc thời gianChục lần khéo có thể mà, phụ tùng hãng đương nhiên cả toy vẫn đắt hơn ngoài nhưng ko tới nỗi vô lý hay không tưởng quá, như acquy tầm 2trxx, phụ kiện lẻ tẻ cũng thế, bảo dưỡng thì xe mình hạng B vô bảo dưỡng nhỏ nhớt 260k, phí bd nữa tổng cỡ 550k, bd lớn tổng đắt hơn xíu cỡ 1tr1, chỉ hơn xe máy tí, xe hạng cao hơn chắc đắt hơn rồi
Riêng hãng mấy cái vệ sinh kim phun này nọ 350k hay vẽ ra lắm mà thực ra nó cho cái chai kêu về đổ xăng bỏ vô, thà mua shopee về còn rẻ hơn xíu
Sent from Samsung SM-G965F using vozFApp
Đấy là thị trường VN do nhân công giá rẻ + vật liệu giá đắt nên mới chênh như thế.Chục lần khéo có thể mà, phụ tùng hãng đương nhiên cả toy vẫn đắt hơn ngoài nhưng ko tới nỗi vô lý hay không tưởng quá, như acquy tầm 2trxx, phụ kiện lẻ tẻ cũng thế, bảo dưỡng thì xe mình hạng B vô bảo dưỡng nhỏ nhớt 260k, phí bd nữa tổng cỡ 550k, bd lớn tổng đắt hơn xíu cỡ 1tr1, chỉ hơn xe máy tí, xe hạng cao hơn chắc đắt hơn rồi
Riêng hãng mấy cái vệ sinh kim phun này nọ 350k hay vẽ ra lắm mà thực ra nó cho cái chai kêu về đổ xăng bỏ vô, thà mua shopee về còn rẻ hơn xíu
Sent from Samsung SM-G965F using vozFApp
Thay nhớt. loc nhớt bên đây tôi xài loc nhớt Purolator Boss mua trong Amazon 10$, nhớt mua trong Walmart Penzoil Ultra Platinum 24$, loc gió động cơ tôi xài K/N washable cũng cưa tới 50$ mà xài được nhiều lần.Tổng chi phí 3 món đó chưa tới 100$.Đấy là thị trường VN do nhân công giá rẻ + vật liệu giá đắt nên mới chênh như thế.
Nếu tính ra VND ở chỗ tôi bảo dưỡng nhỏ(thay nhớt+ lọc nhớt+ gió) cùng dung tích động cơ Toy là 5tr thì Mer cũng chỉ 6tr5 thôi.
Về phụ tùng thì chỉ những Parts nào dành riêng cho Mer mới đắt còn lại thì giá chênh nhau cùng lắm 1-2 lần (1 số động cơ Toy còn dùng phụ tùng của BMW luôn)
Quan trọng khía cạnh khác ông ơi. Dịch vụ với Tech thì chi phí chia cho ai ?Thấy sản xuất ô tô cực vcl vậy mà thằng top1 là Toy lợi nhuận có 13,7 tỷ. Trong khi mấy thằng dịch vụ với Tech thì lãi vcl