Lợi nhuận Samsung lao dốc kỷ lục

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://zingnews.vn/loi-nhuan-samsung-lao-doc-ky-luc-post1391472.html

Giá chip nhớ giảm nhanh cùng nhu cầu suy yếu khiến lợi nhuận của Samsung trong quý IV giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Bloomberg, lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý IV đã giảm gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận theo quý thấp nhất của Samsung trong một thập kỷ qua và kém xa con số doanh thu hơn 13,87 nghìn tỷ won một năm trước đó.

Cụ thể, theo thông báo của công ty, lợi nhuận hoạt động trong 3 tháng cuối năm chỉ đạt 4.300 tỷ won (tương đương 3,4 tỷ USD).

Con số này còn thấp hơn cả dự báo vốn đã rất bi quan của các nhà phân tích được Refinitiv khảo sát, lợi nhuận hoạt động của Samsung sẽ đạt 7.180 tỷ won (tương đương 5,64 tỷ USD) trong quý IV, giảm gần 60% so với quý IV/2021.

Samsung dự kiến công bố báo cáo tài chính đầy đủ với thu nhập ròng và thông tin về hoạt động của các bộ phận vào ngày 31/1 tới.

Triển vọng lợi nhuận của Samsung trở nên u ám vì giá chip nhớ giảm nhanh. Tập đoàn công nghệ Hàn Quốc là công ty sản xuất chip nhớ NAND và DRAM lớn nhất thế giới.

“Sự sụt giảm nhu cầu trong quý IV lớn hơn dự kiến do khách hàng điều chỉnh hàng tồn kho trong nỗ lực thắt chặt tài chính hơn nữa. Ngoài ra, doanh số bán hàng và lợi nhuận từ smartphone cũng giảm mạnh do nhu cầu suy yếu vì các vấn đề vĩ mô kéo dài", Samsung cho biết trong tuyên bố chính thức.

Cuộc khủng hoảng trên thị trường chip nhớ càng trở nên trầm trọng hơn do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với một số hoạt động xuất khẩu chip sang Trung Quốc. Điều này đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu từ một số khách hàng quan trọng của Samsung.

.....
 
Back
Top