thảo luận Lỗi vặt của AMD

LP.METEORA

Member
Bổ sung thớt "Bỏ ngay cái suy nghĩ bị nhồi sọ: "AMD hay lỗi, hỏng vặt, không tương thích"" :rolleyes:
ngày xửa ngày xưa có 2 anh nông dân được ông bô chia ruộng, thế nhưng lúc chia xong người nào cũng tị nạnh cho là phần của mình bé hơn người kia không ai chịu ai. Có người đi qua thấy thế mới bẻ cái sào rồi ướm vào cạnh của 2 mảnh ruộng, bằng cách đếm xem bao nhiêu sào cuối cùng biết được 2 mảnh ruộng đều bằng nhau, đó là sự ra đời của cái thước
chuyện trên tôi bịa ra thôi, bốc phét thế để cho thấy mức độ quan trọng của việc cụ thể 1 sự vật hiện tượng bằng cách số hóa nó("số hóa" ở đây không phải là convert thông tin sang nhị phân, mà là gán giá trị, quy chiếu và so sánh) . Và vì nhiều lý do tôi không ưa bọn tây lông nhưng thực sự rất nể chúng nó là vì với mọi thứ chúng nó đều cố gắng số hóa nó, nhờ số hóa mà chúng nó đo lường, cụ thể hóa được nhưng sự vật hiện tượng, biến những cái khó hình dung trở thành dễ hình dung, đơn giản như so sánh to nhỏ, cao thấp, phức tạp như nhìn ra tổng thể bức tranh, phân tích và dự đoán xu hướng. Việc này còn loại bỏ được những yếu tố không mong muốn mang tính chủ quan kiểu như "cảm nhận" và thay bằng tư duy 1 cách logic, vì vậy mà sinh ra vô số công cụ đo lường, chính vì việc gì tây lông cũng thể hiện bằng con số, nó là đặc trưng của khoa học và tư duy logic nên chúng nó mới thành công. khi làm báo cáo cho cấp trên người ta cũng thích những con số và biểu đồ hơn là báo cáo chữ đúng chứ?
Quay trở lại CPU cũng không ngoại lệ, để biết được CPU mạnh bao nhiêu người ta cũng tạo ra các công cụ đo lường mà ai cũng dùng được gọi là các phần mềm benchmark. Khi xưa AMD yếu đuối thì benchmark là thước đo chuẩn mực để intel chà đạp AMD, không ai nghi ngờ tính chính xác của các công cụ này
tuy nhiên gần đây khi AMD tàn sát intel ở các mặt trận thì chúng ta buộc phải chấp nhận 1 vài khái niệm mới của fanboi và seeder, gian thương intel Việt Nam: ấy là khái niệm "người dùng/ làm việc thực tế" :cautious:. Bằng khái niệm này họ biến những thông số đại biểu cho sức mạnh CPU có thể đo đếm đc bằng con số trở thành những cái mơ hồ không tính được, rằng mua AMD về chỉ để benchmark xem số "cho vui" chứ "làm việc thực tế" thì kém xa :rolleyes:. Còn kém xa như nào thì không biết vì cái "cảm nhận thực tế" ấy có đo được đếch đâu. Chúng ta thấy ở đây sự dốt nát của bọn tây lông chỉ biết tin mấy con số benchmark cứng nhắc mà không biết "trải nghiệm thực tế" nó như thế nào của người dùng thông minh Việt Nam.
tiếp theo là lô lốc các khái niệm khác như "lỗi vặt", "ổn định", "kém tương thích", "tối ưu hóa"....toàn những thứ khó kiểm chứng và không đo lường được. Dĩ nhiên vì vậy nên khi bị hỏi lỗi vặt như nào thì anh ta bảo lỗi nhỏ (vặt vãnh, không đáng kể) người bị người không, lúc bị lúc không. Hỏi ổn định như nào thì anh ta bảo là kém ổn định hơn intel chung chung, hỏi kém tương thích như nào thì anh ta bảo không support phần mềm...muốn biết như nào thì quay lại ý trên là "trải nghiệm thực tế"! Tóm lại tất cả xuất phát từ nhận định chủ quan của anh ta vì anh ta là người đã "trải nghiệm thực tế", còn chúng mày chỉ là cái loại xem benchmark đếch biết gì. Sau cùng lại chửi cả đội ngũ kỹ sư là ngu, gọi chung là lỗi ngu. Thế là xong :burn_joss_stick:

q.PNG
 
Bọn bán card trâu cũng mất dạy kiểu này nè, người mua báo lỗi thì bọn nó kêu test trước khi gửi có làm sao đâu, xong khách chụp furmark để đối chứng thì kêu mua về chạy game hay chạy furmark, đéo hiểu lý lẽ gì luôn!
Từ khi nào mà công cụ thước đo lại thua độ chính xác so với cảm nhận cảm tính nhỉ!
Chung quy lại là gian thương bố láo thôi!
 
Nhiều chữ quá lười đọc phết :big_smile:

Khách quan thì hiện mọi thứ đang tốt cho AMD. Đà này nếu Tèo không có gì tiển triển thì chuyện hai ông đổi vị trí là sớm muộn.
Anh em nào hiểu được những cái mà AMD mang lại cho thị trường CPU nói chung hẳn đều đã mua ủng hộ (như mình), vậy là được rồi :still_dreaming:

Còn gian thương, nhồi sọ và bị nhồi sọ, chăn và bị chăn,... các kiểu căn bản quá nhiều và các có cố gắng hay tranh luận cũng không hết được đâu. Nên không cần bức xúc quá
 
Ồ thế này nha, Trên thị trường chỉ có 2 hãng CPU, Nếu hỏi Intel và AMD ai ổn định hơn, các anh sẽ chọn AMD vì giá nó rẻ? Vãi cả tư duy logic :)
Không, tao sẽ so sánh mạnh yếu của chúng nó bằng điểm benchmark, so sánh giá trị rẻ đắt của nó bằng so sánh giá cả...
Sau cùng khi đã so sánh xong, tao sẽ chọn thứ mà tao thích , thế thôi :)
Chứ cái ổn định của mày là cái gì, tao không biết cho nên tao sẽ không quan tâm đến cái câu hỏi đần độn là cái gì mà "ai ổn định hơn" ấy :)
 
Ồ thế này nha, Trên thị trường chỉ có 2 hãng CPU, Nếu hỏi Intel và AMD ai ổn định hơn, các anh sẽ chọn AMD vì giá nó rẻ? Vãi cả tư duy logic :)

Tôi thì tôi đoán thế này từ việc đọc forum các loại, mặc dù chưa dùng AMD bao giờ. AMD đang có nhiều cải tiến, và giá bán hợp lý nên được nhiều người, đặc biệt dân chơi game, đồ họa ưa thích. Tuy nhiên, vì Intel thống trị lâu rồi, nên có lợi thế cả thực tế và cả cảm nhận:

- Về thực tế, Intel nó thống trị lâu nên nền tảng nó ổn định và nhiều phần mềm được thiết kế tối ưu trên chip của nó. Dĩ nhiên sau này các hãng cũng hỗ trợ AMD rồi nhưng có thể chưa tối ưu bằng. Ngay cả chính AMD có thể cũng chưa tối ưu hết. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là AMD sẽ ngày càng ngon và khi thị phần tăng lên thì hỗ trợ của các hãng cũng càng tốt.

- Người dùng quen dùng Intel rồi nên tin tưởng Intel hơn, cái này nó gọi là giá trị thương hiệu. Nếu máy hỏng thì người ta sẽ tìm hiểu hỏng cái gì. Còn giờ chuyển sang AMD mà hỏng cái gì thì nghĩ ngay do AMD. Nó cũng là tâm lý tự nhiên và con người thường bảo thủ ít muốn thay đổi.

- Gian thương thì cũng bán Intel quen rồi, bán được nhiều, nên cũng thích bán Intel hơn.

Tất cả cái trên chỉ là suy đoán nhé, không có bằng chứng gì đâu. Còn ai thích dùng cái gì thì dùng, cãi nhau nhiều quá làm gì. Nếu giá và hiệu năng bằng nhau thì tôi vẫn chọn Intel thời điểm này. Nhưng nếu giá chênh, hiệu năng chênh thì phải xem xét. AMD duy trì tốc độ đổi mới, hàng tốt giá tốt trong khi Intel không xoay sở được thì sớm muộn AMD cũng sẽ vượt Intel thôi. Ngày càng nhiều người biết và chuyển qua AMD rồi.
 
Intel chỉ có một kiến trúc refresh gần chục năm, đương nhiên chưa có module phần cứng nào chưa được nó test qua, lắp đại cũng xong.

AMD Zen thì mới có từ 2017, thế nên nó không có ưu thế như trên. Tuy nhiên AMD cũng công khai manual, QVL cho người dùng cuối đàng hoàng. DIY tự chọn linh kiện, tự mò từ A-Z thì không nói làm gì; nhưng với gian thương VN vốn đã quen thuốc người mua trên từng linh kiện và lựa chọn cấu hình, lắp máy bộ theo kiểu trăm hay không bằng tay quen thì lại là "yếu điểm", "lỗi vặt" vì kiến thức yếu kém, lười nhác, không bao giờ thèm đọc manual và hướng dẫn của hãng. Build ra gặp vấn đề tương thích thì ngay lập tức đổ tại do CPU AMD và lái người dùng qua build Intel để dễ vặt hơn.

Còn chuyện benchmark, các anh gian thương ra rả kêu "benchmark không có giá trị", "AMD mua benchmark" trong khi chính Intel dính phốt gian lận benchmark và thường xuyên đăng điểm SYSmark kiểu con hát mẹ khen hay? Nếu đã tự tin về tính ổn định và trải nghiệm thực tế thì cần gì làm vậy trước mặt đối thủ?
https://voz.vn/t/chieu-tro-vat-sua-thao-tung-truyen-thong-marketing-tay-nao-cua-intel.30894/
 
Ồ thế này nha, Trên thị trường chỉ có 2 hãng CPU, Nếu hỏi Intel và AMD ai ổn định hơn, các anh sẽ chọn AMD vì giá nó rẻ? Vãi cả tư duy logic :)
còn VIA, ARM, IBM các thứ đầy ra, đâu phải chỉ có 2 hãng CPU đâu thím
 
Có gì đâu, nhiều ông chưa dùng bao giờ "nghe nói" cũng nhảy vào cãi như đúng rồi.
Cái A Đốp là một trong các lý lẽ mà đám gian thương hay mang ra nhất :sneaky: Trong khi mình làm design với dựng vid nhẹ, ngày nào cũng Adobe chả thấy vấn đề gì, chắc nó khác A Đốp của các gian thương và reviewer seeder
 
Có gì đâu, nhiều ông chưa dùng bao giờ "nghe nói" cũng nhảy vào cãi như đúng rồi.
Bảo với nó, không ai dùng sao biết lắm vấn đề vậy, sao biết hay vậy.
Cái A Đốp là một trong các lý lẽ mà đám gian thương hay mang ra nhất :sneaky: Trong khi mình làm design với dựng vid nhẹ, ngày nào cũng Adobe chả thấy vấn đề gì, chắc nó khác A Đốp của các gian thương và reviewer seeder

Chắc gian thương dùng adobe crack rồi, trên mạng đầy reviews về adobe chứ có phải không đâu
 
Nhưng mà, không biết tại sao, dùng AMD mọi thứ đều ổn, nhưng chỉ cái là bị lỗi khởi động lại máy bất chợt. Mình vào xem log của windows thì nó chỉ báo là: có lỗi gì đó ko định nghĩa được, mà mặc định, lỗi hệ thống là windows nó reset ngay ko cảnh báo, nên giờ phải tắt cái AutoRestart này đi, để xem có lỗi hệ thống nó còn hiện thông báo lỗi cho mình biết, mà tắt cái này đi thì hết, bật lên thì lại bị, nhiều lúc đang làm việc nó khởi động lại chưa kịp save tài liệu nên rất akay. Trong khi intel để cái này vẫn dùng bình thường.

3 máy còn khác Laptop+desktop đều dùng chip intel i3 và i5 thì không bị lỗi này. Nhưng kết con máy AMD này vì nó rẻ hơn mấy máy kia nhiều, nhưng có võ, dùng khoẻ lắm.

Hiện tại không biết là phải tại windows không, mình chưa có thời gian cài lại (thực ra máy cũng mới cài lại rất sạch sẽ, chỉ sợ là do quá trình cài bị lỗi gì đó không/hoặc driver có vấn đề gây xung đột hệ thống gì đó). Vì mọi phần mềm mình dùng trên windows vẫn chạy vẫn ổn định).
Screenshot%20%2825%29.png
 
Last edited:
Back
Top