Lương 10 triệu đồng không thể sống nổi?

Status
Not open for further replies.

IllianS

Member
https://thanhnien.vn/luong-10-trieu-dong-khong-the-song-noi-post1540702.html

Có người phản bác...​

Mặc dù vậy, có nhiều người phản bác quan điểm của Long Chun. Theo anh Đặng Anh Vũ (27 tuổi, nhà ở 28/10 đường Phan Tây Hồ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM): "Có biết bao nhiêu người lương chỉ vài triệu đồng, nhất là những cử nhân mới ra trường, những công nhân... nhưng họ vẫn sống đấy thôi. Thế nên đừng cho rằng lương 10 triệu đồng không đủ sống. Đủ sống hay không là do tính toán của mỗi người. Nếu lương không cao, có thể tiết kiệm, chắt bóp để trang trải cuộc sống. Không ai muốn lương thấp cả, nên đừng phán xét mức sống của người khác".

Hoàng Văn Quý (32 tuổi, làm việc ở công ty TNHH thương mại An Bình, Q.8, TP.HCM) cho biết hiện tại có mức lương 8,5 triệu đồng mỗi tháng. "Tuy nhiên tôi vẫn sống phà phà. Nếu bản thân thấy đủ là đủ. Tôi cảm thấy hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi không đồng tình với quan điểm nói lương 10 triệu đồng không đủ sống", Quý nói.

Anh Trần Đăng Mạnh (28 tuổi, làm việc ở công ty may Việt Thắng, TP.Thủ Đức, TP.HCM) kể mỗi tháng chỉ nhận mức lương chỉ 6,2 triệu đồng. "Trong đó tiền thuê nhà tốn 1,3 triệu đồng, những khoản chi khác tốn gần 3 triệu đồng. Tôi vẫn để dành được gần 2 triệu đồng mỗi tháng. Nên lương dù thấp hay cao, mỗi người vẫn có cách để có được cuộc sống dễ thở. Bản thân tôi, chưa bao giờ thấy vất vả dù mức lương không cao như vậy", Mạnh chia sẻ.
 
3 củ còn sống dc nữa là 10
hkNtitg.png
 
cả thằng lều báo và mấy ví dụ trong bài k phân biệt được sống và tồn tại và quá trình quá độ. Ai chả bảo : đủ sống, tạm ổn nhưng trong đầu bao nhiêu mục tiêu, mơ ước cần tiền thì lại giấu đi . Thế thì đâu gọi là đủ sống được , đủ tồn tại mà thôi.

Còn sinh viên mới ra trường, tuổi trẻ thì nó là thời gian quá độ - phấn đấu chứ k chỉ là tồn tại hay sống
 
32t thu nhập dưới 10tr thì ko thấy nhục à? Không biết báo hiếu bố mẹ à? Nhà bố mẹ cho hay tự mua nhà được với lương 10tr?
Khác nhau ở nguồn lực đấy, người lực mạnh thì ăn với chơi không quan tâm lương, không có nguồn lực thì phải đi cày, nếu nguồn lực gia đình mạnh thì lương 5 tr cũng chả có gì nhục đừng nói 10 tr, báo hiếu cũng có nhiều cách, nếu cha mẹ giàu sẵn, họ cũng chả cần tiền của ông, ông đừng phá đã là báo hiếu rồi
 
32t thu nhập dưới 10tr thì ko thấy nhục à? Không biết báo hiếu bố mẹ à? Nhà bố mẹ cho hay tự mua nhà được với lương 10tr?
hiện tại có mức lương 8,5 triệu đồng mỗi tháng.
Lương chứ đâu phải thu nhập đâu fence. Tôi quen ít nhất là 20 ông 3x tuổi lương <5tr 1 tháng nhưng thu nhập lại thì phải vài chục trẹo.
 
Vấn đề là sống ở đâu. Ở quê thì được, còn ở thành phố thì chắc chắn là ko có tích lũy nhé

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Đợt Tết dương lịch tôi về miền Tây chơi, vật giá cũng tương đương quận 10, quận 11 chứ không rẻ hơn. Ở quê chắc tiết kiệm được tiền trọ là cùng, mà lương lại thấp hơn
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top