Lương IT bảo trì theo tháng

View attachment 1831471
Báo giá xong khách im lăng luôn, không thấy phản hồi, chắc giá vẫn cao quá chăng.
kH9BFd2.gif
kH9BFd2.gif

80k một máy cả vệ sinh máy, bôi kẻo tản các kiểu, máy móc hoạt động lâu ngày lỡ không may hỏng hóc gì đền ốm :sweat: Mình cầm con lap ra quán cài win thôi nó cũng lấy 50k cách đây mấy năm trước rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
vậy thì trình bày với sếp bảo tao làm ko nổi, 1 là mày tăng lương. 2 là tuyển thêm người support.
Cái gì cũng phải thẳng thắng với nhau.
haha Tôi cũng từng trình bày. Và rồi sếp lại bảo ở bên này bên kia 1 IT cân 150 user kìa. bla bla... và thế là tôi chửi cho 1 tăng.... xong chốt lại ok em làm như bên đó. mọi vấn đề an toàn - bảo mật dữ liệu em không chịu trách nhiệm. chết thì hên xui nhé. :LOL: và tôi mở hết admin cho user ai muốn làm gì thì làm. lâu lâu đi diệt virut với restore lại server do mã hóa. cả cty ngồi chơi 1-2 ngày. :LOL: Tư duy của các SME vn nhiều khi cũng chán lắm thím ơi
 
fen viết cho nó 1 cái script reboot đơn giản, để icon ở ngay desktop. NÀo bị kêu nó click vô là hết
Tụi nó ko chịu reset máy bác ơi. Bảo phải giải quyết vấn đề cho tụi nó bằng được nhiều đứa ngang như cua vậy toàn xem mình là bố thiên hạ à
 
Fen xin lãnh đạo cho tổ chức đào tạo nhận thức IT cho user, định kỳ quý 1 lần. Bạn đứng giảng để hướng dẫn những lỗi máy tính cơ bản và cách xử lý, nhận thức về an toàn thông tin. Vài lần là người dùng sẽ quen.
Mấy cái này có file hướng dẫn hết rồi bác. Kiểu như xem ip, mở task maneger, pla pla rồi nhưng ko 1 ai thèm đọc. Nhiều đứa mail cá nhân, ứng dụng cá nhân tụi nó đăng nhập trên đt mà quên pass cũng chạy lên hỏi it
 
Mấy cái này có file hướng dẫn hết rồi bác. Kiểu như xem ip, mở task maneger, pla pla rồi nhưng ko 1 ai thèm đọc. Nhiều đứa mail cá nhân, ứng dụng cá nhân tụi nó đăng nhập trên đt mà quên pass cũng chạy lên hỏi it
Mấy cái đó họ ko đọc đâu. Phải đào tạo nhận thức người dùng. Bên mình đạo tạo còn phải thi cơ. Nó cũng là cơ sở để nhân viên và lãnh đạo biết là IT có đào tạo để giảm những vấn đề cứ ỉ nại vào IT.
 
Mấy cái đó họ ko đọc đâu. Phải đào tạo nhận thức người dùng. Bên mình đạo tạo còn phải thi cơ. Nó cũng là cơ sở để nhân viên và lãnh đạo biết là IT có đào tạo để giảm những vấn đề cứ ỉ nại vào IT.
môi trường bên fen thật là lý tưởng. Và rồi 1 it bên thím cân bao nhiêu user. vượt con số 850user/1 it chưa thím
 
môi trường bên fen thật là lý tưởng. Và rồi 1 it bên thím cân bao nhiêu user. vượt con số 850user/1 it chưa thím
Chắc chắn là hơn rồi. Vì mình thấy bên đó vẫn giữ con số đó. Một số đầu việc liên quan đến phần mềm thì đẩy cho bên phần mềm. Còn bên đó nhân sự năm nào cũng tăng. Nhưng kiểu user quen với việc IT thiếu người, nên cũng đõ request hơn, và chỉ request khi thực sự cần thiết nên cũng đỡ.
Nói chung phải tìm cách thích ứng, hoặc nghỉ việc. Bắt buộc IT ở đó phải tăng cường các kỹ năng xử lý, quản lý công việc khác.
 
Chắc chắn là hơn rồi. Vì mình thấy bên đó vẫn giữ con số đó. Một số đầu việc liên quan đến phần mềm thì đẩy cho bên phần mềm. Còn bên đó nhân sự năm nào cũng tăng. Nhưng kiểu user quen với việc IT thiếu người, nên cũng đõ request hơn, và chỉ request khi thực sự cần thiết nên cũng đỡ.
Nói chung phải tìm cách thích ứng, hoặc nghỉ việc. Bắt buộc IT ở đó phải tăng cường các kỹ năng xử lý, quản lý công việc khác.
Mà kể ra lương to thì ngồi cái ghế đấy cũng ổn. Chứ cái kiểu văn User củ chuối thì tôi cũng đến chịu. Và gần như user ỷ lại vào IT rất nhiều. động đến cái gì cũng IT. nhức nách lắm. Đã thế lương còn bèo bọt. thành ra thay vì upgrate lương cho IT và yêu cầu nâng cao hiệu năng thì DN lại đè lương IT xuống.... Và rồi... à làm gì có sau đó :LOL: tuyển IT mới ra trường cho rẻ.
 
"mọi vấn đề an toàn - bảo mật dữ liệu em không chịu trách nhiệm"
lão sếp mà tư duy thế này thì fen chạy ngay còn kịp, nói cho mạnh mồm thế thôi chứ khi data có vấn đề thì vẫn cứ đè thằng IT ra bắt nó sửa chứ ai :sweat:
 
lão sếp mà tư duy thế này thì fen chạy ngay còn kịp, nói cho mạnh mồm thế thôi chứ khi data có vấn đề thì vẫn cứ đè thằng IT ra bắt nó sửa chứ ai :sweat:
thì em sửa và xưa có 1 lần đòi phạt mình. Mình bảo thẳng thích phạt em cho phạt 1 lần. Nhưng sau đó thì mọi yêu cầu để đảm bảo hệ thống phải phê duyệt. Nghe câu đấy sun vòi lại luôn. Đang đòi làm lại hệ thống data hết tầm hơn 1 tỏi thôi. Với em đòi build phòng IT đàng hoàng.
Mà hầu hết các DN SME ở Vn đều tư duy thế. còn chỗ này chưa cần phải chạy đâu. còn kiếm cơm được với các sếp chịu khó nghe chửi nên cũng thoải mái. cũng cầu thị cầu tiến lắm. Giờ việc thì kể ra cũng nhàn các việc culi bên ngoài từ chối hết. Chỉ cân mỗi cả phòng IT thôi. rảnh háng đi dạo với chửi user ngu học là chính :LOL:
 
mới thấy 1 tin tuyển dụng support 250 users lương "tận" 7-10 gross nè, thua cả bà giúp việc gần nhà tôi :waaaht: do mấy ông cứ phá giá hay sao mà bọn tuyển dụng nó ngày càng ngáo giá thế
1685120935519.png
 
mới thấy 1 tin tuyển dụng support 250 users lương "tận" 7-10 gross nè, thua cả bà giúp việc gần nhà tôi :waaaht: do mấy ông cứ phá giá hay sao mà bọn tuyển dụng nó ngày càng ngáo giá thế
View attachment 1859201
Thì xưa nay vẫn ngáo mà. Xưa HR cũ của cty tôi kêu 8-10 tr tuyển it mới đầy. Tôi chỉ chốt cho tuyển luôn 30 ngày bàn giao công việc. Tuyển nhanh còn nộp đơn nghỉ. :LOL:
 
Remote helpdesk nhỏ này 3-5tr là ngon thấy mẹ rồi.
Tôi remote vận hành Network cho 1 DC tầm trung, cỡ 40 máy chủ, lương 12 củ.

Gửi từ HUAWEI VOG-L29 bằng vozFApp
 
Back
Top