đánh giá Lux SA tour tết bạo lực

Tết năm nay tôi mượn được chiếc Lux SA của thằng bạn để làm 1 tour bạo lực trong vòng 6 ngày từ mồng 1 đến mồng 6 tết.

Hành trình: Sài Gòn - Bù Đốp, Bình Phước - Buôn Ma Thuột - Lâm Hà, Lâm Đồng - Đà Lạt - Sài Gòn.

1 mình tôi lái xe trải qua mọi cung đường, từ đường trường, đường phố, đèo núi, đường hẻm tổng cộng hơn 1000km. Nên bây giờ mệt vl

Vì vậy tôi quyết định làm 1 bài review nhẹ về ưu điểm, nhược điểm theo quan điểm cá nhân để cho anh em vozer box 4banh vào xem chơi cho vui nhé.
Ưu điểm:
  • Vì là bản plus, mâm 19, lốp dày nên tự tin chạy không sợ ổ gà ổ voi làm bể lốp.
  • Dàn gầm và dàn treo thực sự chắc, tôi chạy ql27 đường hơi xấu, chạy qua ổ gà chỉ nghe 2 tiếng bụp, bụp và sau đó thì không có rung lắc gì nữa.
  • Chạy đường trường tốc độ 80-90 thì xe êm, hầu như chỉ nghe tiếng vọng từ lốp.
  • Tôi chở theo vợ, 2 bà mẹ, 1 bà chị và thằng cu con tôi nhưng chẳng có ai than mệt hay say xe gì cả.
  • Về xăng thì ở SG tôi đổ 1tr5 (còn 1 vạch nữa mới full). Về tới BMT đôi đổ thêm 1tr7 để đầy bình. Sau đó về tới Đồng Nai đổ thêm 1tr nữa. Và khi về đến lại SG thì bình xăng báo còn 2/3 bình như hình bên dưới. Xe đo được là 11.1L/100km cho quảng đường 1025km - nhờ anh em vozer nhận xét là có hao xăng hay không nhé. Lưu ý là xe chở full tải 5 người lớn + hành lý. Đường kẹt xe suốt từ Đà Lạt về tới SG
AB2CA2AF-1D47-47C4-9B8E-9D919B657841.jpeg

  • Sang số hầu như không có cảm giác ở cấp số 4 trở lên, số 2,3 thì hơi ghì chút
Nhược điểm:
  • Đèn xe tối vl, tôi chạy đoạn từ Bình Phước về BMT gặp combo trời tối + mưa thì chỉ dám chạy chậm + nhìn đít xe trước mà chạy.
  • Thừa nhận việc nhét điều hoà vào màn hình cảm ứng là bước lùi của ngành công nghiệp oto, đang chạy tốc độ cao mà muốn chỉnh điều hoà/mức gió cứ phải liếc liếc xuống màn hình để nhìn thì khá nguy hiểm.
  • Không có adaptive cruise control và speed limit là 1 điểm trừ lớn.
  • Camera 360 có cũng như không. Tôi hầu như không thèm nhìn vào nó.
  • Sức mạnh thì cá nhân tôi thấy tạm chấp nhận được, thích vượt xe nào thì vượt. Tuy nhiên turbo lag thì thấy rõ. Đạp ga mạnh để vượt thì phải tầm hơn 1s sau xe mới bắt đầu vọt lên.
  • Góc chữ A to quá. Ôm cua đèo gấp hoặc qua đường cứ phải rướn người lên hoặc dựa ra sau để nhìn
Tạm thời như vậy đã, sau này nhớ ra thêm cái gì thì tôi sẽ edit thêm.
Update cho anh em vài tấm hình kỉ niệm kẹt xe Đà Lạt nhé, từ giờ ai rủ tôi đi chơi bằng oto dịp lễ tết thì tôi sẽ chửi cho :mad:

9FA59757-8488-46D5-B600-E72A55499365.jpeg
8B533B00-1504-4A88-A2B9-8F5F9468F6BB.jpeg
4A0E6B36-0B22-4A0C-8309-797335C4E2DB.jpeg


P/s: cho tôi hỏi cái tính năng hỗ trợ đổ đèo, nếu nó hoạt động thì đèn phanh có sáng không nhỉ?

Tôi sử dụng tính năng này thì có cảm giác xe tự rà phanh + hãm bằng động cơ.
 
Last edited:
Từ ngày đầu ra mắt e nhìn quả đèn xe này thì ôi thôi hiểu mẹ rồi :LOL:
Anh có thử đi đường sương dày(tầm 5h sáng trên đèo ở Đà lạt -> Mù tịt hầu như mắt thường ko thể thấy quá 5m trước mặt) thì cái đèn trắng của con xe này coi như hỏng :)))
 
Tết năm nay tôi mượn được chiếc Lux SA của thằng bạn để làm 1 tour bạo lực trong vòng 6 ngày từ mồng 1 đến mồng 6 tết.

Hành trình: Sài Gòn - Bù Đốp, Bình Phước - Buôn Ma Thuột - Lâm Hà, Lâm Đồng - Đà Lạt - Sài Gòn.

1 mình tôi lái xe trải qua mọi cung đường, từ đường trường, đường phố, đèo núi, đường hẻm tổng cộng hơn 1000km. Nên bây giờ mệt vl

Vì vậy tôi quyết định làm 1 bài review nhẹ về ưu điểm, nhược điểm theo quan điểm cá nhân để cho anh em vozer box 4banh vào xem chơi cho vui nhé.
Ưu điểm:
  • Vì là bản plus, mâm 19, lốp dày nên tự tin chạy không sợ ổ gà ổ voi làm bể lốp.
  • Dàn gầm và dàn treo thực sự chắc, tôi chạy ql27 đường hơi xấu, chạy qua ổ gà chỉ nghe 2 tiếng bụp, bụp và sau đó thì không có rung lắc gì nữa.
  • Chạy đường trường tốc độ 80-90 thì xe êm, hầu như chỉ nghe tiếng vọng từ lốp.
  • Tôi chở theo vợ, 2 bà mẹ, 1 bà chị và thằng cu con tôi nhưng chẳng có ai than mệt hay say xe gì cả.
  • Về xăng thì ở SG tôi đổ 1tr5 (còn 1 vạch nữa mới full). Về tới BMT đôi đổ thêm 1tr7 để đầy bình. Sau đó về tới Đồng Nai đổ thêm 1tr nữa. Và khi về đến lại SG thì bình xăng báo còn 2/3 bình như hình bên dưới. Xe đo được là 11.1L/100km cho quảng đường 1025km - nhờ anh em vozer nhận xét là có hao xăng hay không nhé. Lưu ý là xe chở full tải 5 người lớn + hành lý. Đường kẹt xe suốt từ Đà Lạt về tới SG
View attachment 1005808
  • Sang số hầu như không có cảm giác ở cấp số 4 trở lên, số 2,3 thì hơi ghì chút
Nhược điểm:
  • Đèn xe tối vl, tôi chạy đoạn từ Bình Phước về BMT gặp combo trời tối + mưa thì chỉ dám chạy chậm + nhìn đít xe trước mà chạy.
  • Thừa nhận việc nhét điều hoà vào màn hình cảm ứng là bước lùi của ngành công nghiệp oto, đang chạy tốc độ cao mà muốn chỉnh điều hoà/mức gió cứ phải liếc liếc xuống màn hình để nhìn thì khá nguy hiểm.
  • Không có adaptive cruise control là 1 điểm trừ lớn.
  • Camera 360 có cũng như không. Tôi hầu như không thèm nhìn vào nó.
  • Sức mạnh thì cá nhân tôi thấy tạm chấp nhận được, thích vượt xe nào thì vượt. Tuy nhiên turbo lag thì thấy rõ. Đạp ga mạnh để vượt thì phải tầm hơn 1s sau xe mới bắt đầu vọt lên.
Tạm thời như vậy đã, sau này nhớ ra thêm cái gì thì tôi sẽ edit thêm.
Update cho anh em vài tấm hình kỉ niệm kẹt xe Đà Lạt nhé, từ giờ ai rủ tôi đi chơi bằng oto dịp lễ tết thì tôi sẽ chửi cho :mad:

View attachment 1005805View attachment 1005806View attachment 1005807

P/s: cho tôi hỏi cái tính năng hỗ trợ đổ đèo, nếu nó hoạt động thì đèn phanh có sáng không nhỉ?

Tôi sử dụng tính năng này thì có cảm giác xe tự rà phanh + hãm bằng động cơ.
Lái xe chở vợ con bạn anh lên Đà Lạt vất vả thế này thế lên trên ấy có xơ múi gì được không :sad:
 
Chia sẻ với anh vụ kẹt xe Đà Lạt. Ngày nào tôi cũng dính đít vài tiếng trong đống xe đó. Đi theo nhà vợ, chiều ý cả nhà nên muốn đi đâu mình chở đi đó, kẹt thì mọi người ngủ mình thì banh mắt lết. Dính mấy quả lủi xuống gần chợ kẹt ko nhúc nhích, cả nhà xuống đi chợ mình lết loanh quoanh đợi triệu hồi rước về :too_sad:
 
Từ ngày đầu ra mắt e nhìn quả đèn xe này thì ôi thôi hiểu mẹ rồi :LOL:
Anh có thử đi đường sương dày(tầm 5h sáng trên đèo ở Đà lạt -> Mù tịt hầu như mắt thường ko thể thấy quá 5m trước mặt) thì cái đèn trắng của con xe này coi như hỏng :)))
Chắc phải ăn cắp tiền mừng tuổi của con thằng bạn để đi độ đèn thôi :(
 
Chia sẻ với anh vụ kẹt xe Đà Lạt. Ngày nào tôi cũng dính đít vài tiếng trong đống xe đó. Đi theo nhà vợ, chiều ý cả nhà nên muốn đi đâu mình chở đi đó, kẹt thì mọi người ngủ mình thì banh mắt lết. Dính mấy quả lủi xuống gần chợ kẹt ko nhúc nhích, cả nhà xuống đi chợ mình lết loanh quoanh đợi triệu hồi rước về :too_sad:
Tôi may mắn thuê được khách sạn ngay gần chợ nên đi ăn uống với đi bộ loanh quanh chợ mà không cần phải đi oto =((
 
Chia sẻ với anh vụ kẹt xe Đà Lạt. Ngày nào tôi cũng dính đít vài tiếng trong đống xe đó. Đi theo nhà vợ, chiều ý cả nhà nên muốn đi đâu mình chở đi đó, kẹt thì mọi người ngủ mình thì banh mắt lết. Dính mấy quả lủi xuống gần chợ kẹt ko nhúc nhích, cả nhà xuống đi chợ mình lết loanh quoanh đợi triệu hồi rước về :too_sad:
tôi cũng mới đi đà lạt về, đông vc, may trước tết lúc book phòng thì book luôn xe máy. 3 bữa sáng trưa tối khi nào cũng đi ăn sớm nên đỡ phải bon chen
KV0XGIA.gif
 
Xe mới chạy được hơn 1000km mà anh vinno ơi.
Chắc để chạy thêm mấy ngàn nữa rồi thử xem sao
làm thử đi a :angry: tôi làm thử thấy vi diệu vãi nồi :beauty:
Ngồi vào ghế, xoay chìa khóa về nấc 2 (nấc trước khi nổ máy, nhưng không nổ máy)
Đạp chân ga sát sàn, giữ nguyên trong vòng 35-40 giây
Buông chân ga, xoay chìa để nổ máy, phi ra đường tận hưởng 1 con xe khỏe mạnh.
Enjoy nha các bimmers E46.
 
Back
Top