s2.heartbreak
Member
Tết năm nay tôi mượn được chiếc Lux SA của thằng bạn để làm 1 tour bạo lực trong vòng 6 ngày từ mồng 1 đến mồng 6 tết.
Hành trình: Sài Gòn - Bù Đốp, Bình Phước - Buôn Ma Thuột - Lâm Hà, Lâm Đồng - Đà Lạt - Sài Gòn.
1 mình tôi lái xe trải qua mọi cung đường, từ đường trường, đường phố, đèo núi, đường hẻm tổng cộng hơn 1000km. Nên bây giờ mệt vl
Vì vậy tôi quyết định làm 1 bài review nhẹ về ưu điểm, nhược điểm theo quan điểm cá nhân để cho anh em vozer box 4banh vào xem chơi cho vui nhé.
Ưu điểm:
Update cho anh em vài tấm hình kỉ niệm kẹt xe Đà Lạt nhé, từ giờ ai rủ tôi đi chơi bằng oto dịp lễ tết thì tôi sẽ chửi cho
P/s: cho tôi hỏi cái tính năng hỗ trợ đổ đèo, nếu nó hoạt động thì đèn phanh có sáng không nhỉ?
Tôi sử dụng tính năng này thì có cảm giác xe tự rà phanh + hãm bằng động cơ.
Hành trình: Sài Gòn - Bù Đốp, Bình Phước - Buôn Ma Thuột - Lâm Hà, Lâm Đồng - Đà Lạt - Sài Gòn.
1 mình tôi lái xe trải qua mọi cung đường, từ đường trường, đường phố, đèo núi, đường hẻm tổng cộng hơn 1000km. Nên bây giờ mệt vl
Vì vậy tôi quyết định làm 1 bài review nhẹ về ưu điểm, nhược điểm theo quan điểm cá nhân để cho anh em vozer box 4banh vào xem chơi cho vui nhé.
Ưu điểm:
- Vì là bản plus, mâm 19, lốp dày nên tự tin chạy không sợ ổ gà ổ voi làm bể lốp.
- Dàn gầm và dàn treo thực sự chắc, tôi chạy ql27 đường hơi xấu, chạy qua ổ gà chỉ nghe 2 tiếng bụp, bụp và sau đó thì không có rung lắc gì nữa.
- Chạy đường trường tốc độ 80-90 thì xe êm, hầu như chỉ nghe tiếng vọng từ lốp.
- Tôi chở theo vợ, 2 bà mẹ, 1 bà chị và thằng cu con tôi nhưng chẳng có ai than mệt hay say xe gì cả.
- Về xăng thì ở SG tôi đổ 1tr5 (còn 1 vạch nữa mới full). Về tới BMT đôi đổ thêm 1tr7 để đầy bình. Sau đó về tới Đồng Nai đổ thêm 1tr nữa. Và khi về đến lại SG thì bình xăng báo còn 2/3 bình như hình bên dưới. Xe đo được là 11.1L/100km cho quảng đường 1025km - nhờ anh em vozer nhận xét là có hao xăng hay không nhé. Lưu ý là xe chở full tải 5 người lớn + hành lý. Đường kẹt xe suốt từ Đà Lạt về tới SG
- Sang số hầu như không có cảm giác ở cấp số 4 trở lên, số 2,3 thì hơi ghì chút
- Đèn xe tối vl, tôi chạy đoạn từ Bình Phước về BMT gặp combo trời tối + mưa thì chỉ dám chạy chậm + nhìn đít xe trước mà chạy.
- Thừa nhận việc nhét điều hoà vào màn hình cảm ứng là bước lùi của ngành công nghiệp oto, đang chạy tốc độ cao mà muốn chỉnh điều hoà/mức gió cứ phải liếc liếc xuống màn hình để nhìn thì khá nguy hiểm.
- Không có adaptive cruise control và speed limit là 1 điểm trừ lớn.
- Camera 360 có cũng như không. Tôi hầu như không thèm nhìn vào nó.
- Sức mạnh thì cá nhân tôi thấy tạm chấp nhận được, thích vượt xe nào thì vượt. Tuy nhiên turbo lag thì thấy rõ. Đạp ga mạnh để vượt thì phải tầm hơn 1s sau xe mới bắt đầu vọt lên.
- Góc chữ A to quá. Ôm cua đèo gấp hoặc qua đường cứ phải rướn người lên hoặc dựa ra sau để nhìn
Update cho anh em vài tấm hình kỉ niệm kẹt xe Đà Lạt nhé, từ giờ ai rủ tôi đi chơi bằng oto dịp lễ tết thì tôi sẽ chửi cho
P/s: cho tôi hỏi cái tính năng hỗ trợ đổ đèo, nếu nó hoạt động thì đèn phanh có sáng không nhỉ?
Tôi sử dụng tính năng này thì có cảm giác xe tự rà phanh + hãm bằng động cơ.
Last edited: