thảo luận Lý do cân đẩu vân của Tôn Ngộ Không không qua khỏi bàn tay Phật Tổ

Mr. Pi

Senior Member
có thể là phim chế tầm bậy. Phật với Ngọc Hoàng thuộc 2 tôn giáo khác nhau. Vũ trụ trong đó cũng khác nhau.
cùng server cơ mà là 2 guild master
1663420630665.png
 

Mr. Pi

Senior Member
Mà đám yêu quái trong truyện có mấy con là đạo sỹ đạo giáo. Truyện như kiểu bôi bác đạo giáo @@.
có thể lắm chứ, Tây Du Kí là hành trình thỉnh kinh Phật mà, vấn đề nó ở ngay đầu tiên, tại sao phải đi thỉnh kinh, tại sao chỉ có Đại thừa mới có thể cứu giúp chúng sinh
1663421059755.png
 

Atlas22

Senior Member
có thể lắm chứ, Tây Du Kí là hành trình thỉnh kinh Phật mà, vấn đề nó ở ngay đầu tiên, tại sao phải đi thỉnh kinh, tại sao chỉ có Đại thừa mới có thể cứu giúp chúng sinh View attachment 1387298
Thằng Trư Bát Giới ban đầu nó tu tiên bên đạo giáo mà sau nó lại thành người bên Phật giáo


Từ nhỏ sinh ra vốn vụng về,
Ưa nhàn lười biếng chẳng làm chi.
Chẳng thích tu tâm cùng dưỡng tính
Hỗn độn, ngu si sống thỏa thuê.
Bỗng hôm nhàn nhã gặp chân tiên,
Hay dở đường tu, kể chuyện liền.
Khuyên hãy quay đầu, đừng trụy lạc
Thương sinh thì sẽ chịu oan khiên.
Một sớm lâm chung về địa phủ,
Tám nạn ba đường chẳng lối lên.
Ta nghe đổi ý xin tu luyện
Quyết chí vâng lời, học đạo tiên.
Có phúc gặp người sư phụ giỏi
Chỉ cho địa quyết với thiên quan.
Luyện suốt đêm ngày, không biết mỏi,
Thầy lại truyền cho cửu chuyển đơn .
Từ cung nê hoàn trên đỉnh thóp
Tới giữa bàn chân huyệt dũng tuyền.
Rồi từ thận thủy hoa trì nhập ,
Đê mê dược bổ ấm đan điền
Thủy ngân, chì, âm dương phối hợp
Nhật nguyệt đôi vầng rõ rệt cho.
Ly rồng, Khảm hổ điều hòa khéo[121]
Rùa thiêng hút hết nước kim ô.
Quy căn đỉnh thóp ba hoa nở,
Nguyên thông thấu triệt mây lành che.
Công thành danh toại lên trời ở
Người tiên từng cặp đón đưa về.
Dưới chân bỗng hiện mây năm sắc
Kim khuyết cung tiên ở suốt đời.
Ngọc Hoàng bày tiệc chư tiên họp
Khách mời, ai nấy đã chia ngôi.
Sắc phong nguyên soái quản thiên hà
Tổng đốc thủy binh ấy chính ta!
Tiệc Hội bàn đào Vương Mẫu đón
Giữa tiệc Dao Trì, hóa xấu xa:
Tớ choáng hơi men say túy lúy
Lao đao chân bước, vẹo xiêu người.
Cậy tài vào thẳng trong cung Quảng
Đón tớ: Tiên nga đẹp tuyệt vời.
Thấy họ, lòng đây mềm nhũn lại
Lòng phàm ý tục khó rào ngăn.
Chẳng kể dưới trên, cao hay thấp
Túm chặt Hằng Nga định giở xằng.
Hằng Nga vùng vẫy lòng không chịu.
Đông Tây lảng tránh chẳng ưng nào.
Mê gái điên người, tớ thét toáng,
Suýt nữa trời cao cũng đổ nhào.
Củ soát linh quan tấu Ngọc Hoàng
Ngay ngày hôm ấy rất nguy nan.
Quảng Hàn cung, binh trời vây chặt
Tiến thoái vô phương phải chịu hàng.
Chư thần bắt trói giải luôn đi,
Rượu vẫn còn say tớ sợ gì!
Giải tới Linh Tiêu trình Thượng đế
Lệnh truyền: trảm quyết, luật từng ghi.
May nhờ Thái Bạch Lý kim tinh,
Lạy xin ân xá thật chân tình.
Chỉ còn bị phạt hai nghìn gậy
Da bươm, thịt nát khắp thân hình.
Phóng sinh đuổi khỏi chốn thiên quan
Xuống trần lập nghiệp Phúc Lăng sơn.
Có tội đầu thai làm cửa lợn,
Nên Trư Cương Liệp ấy là tên.
 
Last edited:

Mr. Pi

Senior Member
ngang nhiên dưới gầm trời của Ngọc Hoàng, tất cả chúng tiên lại phải vì một thanh niên ất ơ, tạ hơn trăm lần Ngũ Hành Sơn phải lao lực
1663421249231.png
 

The Script

Senior Member
tôi ko hiểu chỗ này, nếu xét về vai vế thì Trấn Nguyên Tử chỉ là địa tiên, nhưng lại có địa vị lại cao hơn cái thiên tiên trên thiên đình rất nhiều..
Trấn Nguyên Tử là tổ Địa Tiên, ban thờ ở Ngũ Trang Quan chỉ thờ hai chữ Thiên, Địa, mà trong đó Thiên thì Trấn Nguyên còn kính đôi phần, chứ bản thân Trấn Nguyên cùng chữ Địa đó là ngang hàng, cách Trấn Nguyên hút cả đám thầy trò Đường Tăng vào tay áo cũng không khác gì Phật Tổ tóm TNK trong lòng bàn tay vậy, Ngộ Không trong Tây Du Ký là loại tiên thấp kém, là Thái Ất Tán Tiên, không cách nào so sánh

- Tiên đồng ạ, quán Ngũ Trang đây thật đúng là nơi tiên cảnh chốn Tây phương. Nhưng tại sao không thấy thờ các thánh Tam Thanh, Tứ Đế, La Thiên, mà chỉ treo có hai chữ “thiên địa” thôi ư?
Tiên đồng cười nói:
– Chẳng giấu gì sư phụ, hai chữ này, chữ đầu thì xứng đáng thờ, còn chữ sau chẳng đáng để chúng tôi hương khói, sư phụ tôi khiêm tốn đấy thôi.
Tam Tạng hỏi:
– Tại sao lại khiêm tốn?
Tiên đồng thưa:
Tam Thanh là bạn bè, Tứ Đế là bạn cũ, Cửu Diệu là hạng sau, Nguyên Thần là khách xoàng của sư phụ chúng tôi cả.

Phúc Lộc Thọ nói về Trấn Nguyên:
- Con khỉ này chẳng biết gì hết. Trấn Nguyên tiên là ông tổ dòng địa tiên. Chúng tôi thuộc dòng thần tiên. Đại Thánh tuy đắc đạo thần tiên, nhưng vẫn thuộc Thái Ất tán số, chưa phải là dòng chân truyền, nên thoát khỏi tay người ta làm sao được?
 

Mr. Pi

Senior Member
Thằng Trư Bát Giới ban đầu nó tu tiên bên đạo giáo mà sau nó lại thành người bên Phật giáo
quả này do tội của Bát Giới còn gì, ghẹo thứ không nên ghẹo, thế là mất chức lại còn phải chịu kiếp heo lợn. cơ mà sang Phật thì cũng chỉ thành sứ giả thôi, có nên to được đâu
 

Princess M0nonoke

Senior Member
quả này do tội của Bát Giới còn gì, ghẹo thứ không nên ghẹo, thế là mất chức lại còn phải chịu kiếp heo lợn. cơ mà sang Phật thì cũng chỉ thành sứ giả thôi, có nên to được đâu
Cái chức của nó hơi bị ngon đấy, chính phật tổ bảo chức này được ăn lắm, phong bì nhiều, trách nhiệm lại ít

via theNEXTvoz for iPhone
 

Mr. Pi

Senior Member
Cái chức của nó hơi bị ngon đấy, chính phật tổ bảo chức này được ăn lắm, phong bì nhiều, trách nhiệm lại ít

via theNEXTvoz for iPhone
ngon với Bát Giới thôi, chứ đang là Nguyên soái ở thiên đình, sang Phật lại chỉ thành chân thu lễ, hay Ngộ Tĩnh là la hán không cho thiên đình tí mặt mũi nào luôn
 

Xu nu

Senior Member
View attachment 1387168
Bản Tây du ký xuất bản năm 2003, nhà xuất bản Văn Hoá Thông Tin, Hà Nội. Do Bùi Hạnh Cẩn và Nghiêm Việt Anh dịch
Cái tôi cần dẫn chứng là kinh điển trong đạo giáo, chứ không phải cái truyện Tây du ký được Ngô Thừa Ân hư cấu ra

via theNEXTvoz for iPhone
 

Atlas22

Senior Member
ngon với Bát Giới thôi, chứ đang là Nguyên soái ở thiên đình, sang Phật lại chỉ thành chân thu lễ, hay Ngộ Tĩnh là la hán không cho thiên đình tí mặt mũi nào luôn
Nguyên soái thiên đình có cái gì mà ngon?
Thiên vương cũng chỉ là thằng canh cổng
 

The Script

Senior Member
Cái tôi cần dẫn chứng là kinh điển trong đạo giáo, chứ không phải cái truyện Tây du ký được Ngô Thừa Ân hư cấu ra

via theNEXTvoz for iPhone
Đang bàn Tây Du Ký không dẫn nguồn Tây Du Ký thì dẫn nguồn gì? Thế giới trong TDK rất khác với kinh điển Đạo giáo lẫn Phật giáo, bản thân 2 tôn giáo này lẫn Thiên Đình bị Ngô Thừa Ân móc mỉa không thương tiếc, Trấn Nguyên Tử là nhân vật không có trong Đạo giáo, chỉ xuất hiện trong thế giới thần tiên của Ngô Thừa Ân, vì vậy dẫn nguồn TDK là chính xác và duy nhất, còn anh muốn bàn Đạo giáo có lẽ đợi thớt Đạo giáo nào đó sẽ hợp hơn
 

Mr. Pi

Senior Member
Nguyên soái thiên đình có cái gì mà ngon?
Thiên vương cũng chỉ là thằng canh cổng
cái danh ấy bạn, tiên đạo hơn nhau ở danh xưng và vai vế ấy. Bát Giới nên Thiên Đình dù mang mặt lợn vẫn được cúi lạy xưng danh Nguyên Soái cơ mà.
Nếu nể mặt Thiên Đình, Bát giới cũng phải được cái danh xứng chứ, cơ mà chỉ được Sứ giả, còn không bằng "Tôn giả", chỉ là kẻ ngoại môn, còn chưa được vào Phật môn. Bát giới ngây thơ, thực dụng nên vui mừng chứ có ai lại không thấy rằng như vậy là phân biệt và có phần chế diễu Thiên Đình
 

Atlas22

Senior Member
cái danh ấy bạn, tiên đạo hơn nhau ở danh xưng và vai vế ấy. Bát Giới nên Thiên Đình dù mang mặt lợn vẫn được cúi lạy xưng danh Nguyên Soái cơ mà.
Bây giờ hắn là sứ giả là người trung gian giữa tất cả các tín đồ phàm trần và cõi phật.
Chức to lắm đấy
Chưa kể sứ giả trung gian giữa Phật và thiên đình
 
Top