thảo luận Lý do cân đẩu vân của Tôn Ngộ Không không qua khỏi bàn tay Phật Tổ

thì tam thanh thì chỉ có 3 ông, mà ông đấy chăm lo tu luyện nâng cao đao pháp, nên mới cho Ngọc Hoàng để chưởng quản tam giới, ngoài 3 ông đấy ra, các thần tiên khác chả phải nghe Ngọc Hoàng sai khiến

via theNEXTvoz for iPhone

Như dưới địa phủ ai cũng tưởng diêm vương to nhất nhưng Địa tạng vương với con Thính Thế mới là President địa phủ chắc gì đã nghe ngọc hoàng .
 
Như dưới địa phủ ai cũng tưởng diêm vương to nhất nhưng Địa tạng vương với con Thính Thế mới là President địa phủ chắc gì đã nghe ngọc hoàng .
Dưới âm phủ đứng đầu là Phong Đô Đại Đế.
Ông này là tín ngưỡng nguyên thủy và Đạo giáo Trung Quốc
Thập điện diêm vương là du nhập từ thần yama của Ấn Độ
 
Nguyên tác Ngô Thừa Ân chắc gì đã tồn tại Hồng Quân mà cứ bô bô Ngọc Hoàng là đạo đồng này nọ. Bộ Phong thần ra đời sau bộ Tây Du của Ngô Thừa Ân
làm gì mà ngôn từ căng thẳng thế thím, tôi đâu có khẳng định 100% đâu, cũng như cái "chắc gì đã tồn tại" của thím thôi, sư phụ của tôn ngộ không, bồ đề lão tổ là người theo đạo giáo, suy ra sự tồn tại của đạo tổ cũng chưa chắc không có
 
Như dưới địa phủ ai cũng tưởng diêm vương to nhất nhưng Địa tạng vương với con Thính Thế mới là President địa phủ chắc gì đã nghe ngọc hoàng .
Chưa chắc Địa Tạng có trùm địa phủ được. Thần thoại truyền thuyết dân gian TQ và tích Đạo giáo rất phong phú.

Dưới địa phủ vẫn còn 2 boss to khác là Thiên Tề Nhân Thánh Đại Đế và Bắc Âm Phong Đô Đại Đế. Hai ông Đế này đều là cấp trên level khủng hơn Thập Điện Diêm La Vương rất nhiều.
 
Last edited:
làm gì mà ngôn từ căng thẳng thế thím, tôi đâu có khẳng định 100% đâu, cũng như cái "chắc gì đã tồn tại" của thím thôi, sư phụ của tôn ngộ không, bồ đề lão tổ là người theo đạo giáo, suy ra sự tồn tại của đạo tổ cũng chưa chắc không có
Trong nguyên tác, từ Đạo tổ được dùng để trỏ chính Lão Quân đấy bạn ơi. Lúc Bồ tát ra mắt Ngọc Hoàng hiến kế gọi Dương Tiễn đi bắt TNK đã chạm mặt Lão Quân và bà Bồ tát liên tục gọi Lão Quân là Đạo tổ luôn
 
Trong nguyên tác, từ Đạo tổ được dùng để trỏ chính Lão Quân đấy bạn ơi. Lúc Bồ tát ra mắt Ngọc Hoàng hiến kế gọi Dương Tiễn đi bắt TNK đã chạm mặt Lão Quân và bà Bồ tát liên tục gọi Lão Quân là Đạo tổ luôn
Lại nói chuyện Đại Lực quỷ vương sau khi điều được Nhị Lang và sáu anh em Mai Sơn đi bắt yêu quái, bèn trở về thượng giới tâu rõ tình hình. Thượng đế đang cùng Quan Âm, Vương Mẫu và các vị thần tiên trò truyện trong điện Linh Tiêu. Thượng đế hỏi:

– Đã sai Nhị Lang đi đánh, mà sao hôm nay không thấy về báo nhỉ?

Quan Âm chắp tay thưa:

– Bần tăng xin mời bệ hạ cùng đạo tổ ra cửa Nam Thiên xem hư thực thế nào?

Thượng đế nói:

– Phải đấy.

Lập tức sai mang xa giá cùng đạo tổ, Quan Âm, Vương Mẫu cùng các vị thần tiên đến cửa Nam Thiên. Các thiên binh lực sĩ
đã tề chỉnh đón rước. Mở cửa nhìn ra xa, mọi người đã thấy thiên binh chăng kín thiên la địa võng khắp bốn mặt, Na Tra và Lý thiên vương đứng trên tầng không đang soi kính chiếu yêu. Nhị Lang đang vây chặt Đại thánh vào giữa, đánh nhau quyết liệt. Bồ Tát nói với Lão Quân:

– Bần tăng tiến cử Nhị Lang thần quả là thần thông quảng đại. Ngài ấy đã vây chặt Đại thánh, nhưng vẫn chưa bắt được hắn. Để tôi giúp ngài ấy một tay, quyết bắt bằng được hắn.

Lão Quân hỏi:

– Bồ tát bắt hắn bằng thứ binh khí nào? Bồ tát đáp:
– Tôi định đem bình dương liễu ném xuống đánh con khỉ, dẫu nó không chết cũng đánh cho ngã để Tiểu thánh Nhị Lang dễ bề bắt lấy.

Lão Quân nói:

– Bình của Bồ tát bằng sứ, ném trúng người nó thì được, nếu ném không trúng người, mà trúng vào cây gậy sắt của nó thì vỡ mất. Bồ tát khoan ra tay vội, để Lão Quân tôi giúp Tiểu thánh lập công.

Bồ tát hỏi:

– Đạo tổ có dùng binh khí gì không? Lão Quân đáp:
– Có chứ, có chứ!
 
Lại nói chuyện Đại Lực quỷ vương sau khi điều được Nhị Lang và sáu anh em Mai Sơn đi bắt yêu quái, bèn trở về thượng giới tâu rõ tình hình. Thượng đế đang cùng Quan Âm, Vương Mẫu và các vị thần tiên trò truyện trong điện Linh Tiêu. Thượng đế hỏi:

– Đã sai Nhị Lang đi đánh, mà sao hôm nay không thấy về báo nhỉ?

Quan Âm chắp tay thưa:

– Bần tăng xin mời bệ hạ cùng đạo tổ ra cửa Nam Thiên xem hư thực thế nào?

Thượng đế nói:

– Phải đấy.

Lập tức sai mang xa giá cùng đạo tổ, Quan Âm, Vương Mẫu cùng các vị thần tiên đến cửa Nam Thiên. Các thiên binh lực sĩ
đã tề chỉnh đón rước. Mở cửa nhìn ra xa, mọi người đã thấy thiên binh chăng kín thiên la địa võng khắp bốn mặt, Na Tra và Lý thiên vương đứng trên tầng không đang soi kính chiếu yêu. Nhị Lang đang vây chặt Đại thánh vào giữa, đánh nhau quyết liệt. Bồ Tát nói với Lão Quân:

– Bần tăng tiến cử Nhị Lang thần quả là thần thông quảng đại. Ngài ấy đã vây chặt Đại thánh, nhưng vẫn chưa bắt được hắn. Để tôi giúp ngài ấy một tay, quyết bắt bằng được hắn.

Lão Quân hỏi:

– Bồ tát bắt hắn bằng thứ binh khí nào? Bồ tát đáp:
– Tôi định đem bình dương liễu ném xuống đánh con khỉ, dẫu nó không chết cũng đánh cho ngã để Tiểu thánh Nhị Lang dễ bề bắt lấy.

Lão Quân nói:

– Bình của Bồ tát bằng sứ, ném trúng người nó thì được, nếu ném không trúng người, mà trúng vào cây gậy sắt của nó thì vỡ mất. Bồ tát khoan ra tay vội, để Lão Quân tôi giúp Tiểu thánh lập công.

Bồ tát hỏi:

– Đạo tổ có dùng binh khí gì không? Lão Quân đáp:
– Có chứ, có chứ!
Chính là đoạn này. Cám ơn Bản Đồ
 
  1. Lông tóc hình xoáy
Cái mục này trước t đọc thì ngta nói cái chữ vạn ở ngực Phật là chòm lông ngực, nó xoáy nên người ta khắc chữ vạn, biểu trưng cho điều lành, là 1 trong 32 tướng đẹp. Còn Phật cạo tóc thì hình như ngày đó ở Ấn Độ, ai đi tu cũng cạo tóc, ko riêng gì Phật nên vẽ có tóc nghe nó bị sai
 
Cái mục này trước t đọc thì ngta nói cái chữ vạn ở ngực Phật là chòm lông ngực, nó xoáy nên người ta khắc chữ vạn, biểu trưng cho điều lành, là 1 trong 32 tướng đẹp. Còn Phật cạo tóc thì hình như ngày đó ở Ấn Độ, ai đi tu cũng cạo tóc, ko riêng gì Phật nên vẽ có tóc nghe nó bị sai
Nó thể hiện đủ 32 tướng tốt đó
Tóc xoáy cũng là một trong 32 tướng tốt nên họ đúc tượng thể hiện điều đó
 
Trấn Nguyên đại tiên cũng thường thôi. Ứng cử viên Dự khuyết cho ghế Tam Thanh. Vị tiên được Đích thân Nguyên Thuỷ Thiên Tôn MỜI lên Di La cung Thượng Thanh thiên khi Nguyên Thuỷ mở hội giảng đạo Hỗn Nguyên đạo quả. Với địa vị cao thượng của Nguyên Thuỷ mà còn phải dùng chữ MỜI chứ không phải là triệu tập, gọi, ra lệnh..... bởi gì ngay cả Tam Thanh cũng rất quý trọng cả nể Trấn Nguyên tử. Quan Âm -vị Bồ tát quan trọng nhất nhì Phật giáo còn nói thẳng bà ấy cả nể Trấn Nguyên tử.
tôi ko hiểu chỗ này, nếu xét về vai vế thì Trấn Nguyên Tử chỉ là địa tiên, nhưng lại có địa vị lại cao hơn cái thiên tiên trên thiên đình rất nhiều..
 
Cái mục này trước t đọc thì ngta nói cái chữ vạn ở ngực Phật là chòm lông ngực, nó xoáy nên người ta khắc chữ vạn, biểu trưng cho điều lành, là 1 trong 32 tướng đẹp. Còn Phật cạo tóc thì hình như ngày đó ở Ấn Độ, ai đi tu cũng cạo tóc, ko riêng gì Phật nên vẽ có tóc nghe nó bị sai
12/32 - Thân Kim Sắc, Lông Tóc Xanh Biếc.

Các đầu lông, tóc của Thế Tôn đều mềm mịn, màu xanh biếc như lưu ly xanh và cùng hướng lên xoay về bên phải, toàn thân màu vàng ròng, ngắm nhìn rất ưa thích. Ðó là thứ mười hai.
 
Sản phẩm của trí tưởng tượng. Tất cả đều thua bà già của chúng ta hết. Vừa real lại vừa mạnh, mạnh đéo chịu được, mạnh đến mức mà ta lên đến chủ tạch hay cái lol j đi nữa thì vẫn phải quỳ lạy...
 
tôi ko hiểu chỗ này, nếu xét về vai vế thì Trấn Nguyên Tử chỉ là địa tiên, nhưng lại có địa vị lại cao hơn cái thiên tiên trên thiên đình rất nhiều..
Bởi ông ta là SƯ TỔ của tất cả Địa tiên trong Tây Du Ký. Còn đám thiên tiên trên trời phần lớn đều là hậu bối đệ tử của Tam Thanh thì làm sao so sánh được. Chênh lệch quá lớn về tuổi đời và tu vi.

Trấn Nguyên đại tiên đáng lẽ đã có thể ngồi cùng mâm với Tam Thanh nhưng vì lý do bí ẩn nào đó mà chịu lép vế so với Tam Thanh một chút, thua Tam Thanh một chút về địa vị trong giới thần tiên phái Đạo Giáo. Nhưng kiểu thua kém của Trấn Nguyên là Đứng dưới 3 nhưng đứng trên tất cả thần tiên còn lại
 
Hình tượng Như Lai trong kinh điển Phật giáo out trình toàn cõi server, điều này khiến cho các cao thủ khác trong server cảm thấy ganh tị và cố gắng tạo ra được nhân vật out trình hơn, chí ít là ngang bằng mà lại cố gắng không copy.
Bọn phương Tây có Chúa tạo ra vạn vật, nhưng cũng không ăn thua gì cả.
 
Hình tượng Như Lai trong kinh điển Phật giáo out trình toàn cõi server, điều này khiến cho các cao thủ khác trong server cảm thấy ganh tị và cố gắng tạo ra được nhân vật out trình hơn, chí ít là ngang bằng mà lại cố gắng không copy.
Bọn phương Tây có Chúa tạo ra vạn vật, nhưng cũng không ăn thua gì cả.
Năng lực một vị phật là bất khả tư nghị
Có nghĩa mọi suy nghĩ tưởng tượng của phàm phu không thể nào đủ để hình dung ra những điều mà một vị Phật có thể làm.
Ngôn xuất pháp tùy tức là một đáng sáng tạo miệng nói ra hoặc tâm suy nghĩ là sự vật xuất hiện
Còn đây năng lực vị Phật còn vượt xa những gì miệng có thể nói tâm có thể nghĩ
 
tôi ko hiểu chỗ này, nếu xét về vai vế thì Trấn Nguyên Tử chỉ là địa tiên, nhưng lại có địa vị lại cao hơn cái thiên tiên trên thiên đình rất nhiều..
Suy đoán cá nhân nhé: Thêm nữa, thiên tiên trên trời chắc hơn 90% có gốc địa tiên bay lên trời mà thành. Khác biệt giữa thiên tiên và địa tiên chỉ khác nhau ở chỗ: địa tiên tu thành tiên nhưng ở lên trần gian không thèm lên trời còn thiên tiên đắc đạo là bay lên trời ở luôn trên trời vĩnh viễn.

Trấn Nguyên tổ sư Địa tiên giữ địa vị tôn quý cũng đúng thôi.
 
Năng lực một vị phật là bất khả tư nghị
Có nghĩa mọi suy nghĩ tưởng tượng của phàm phu không thể nào đủ để hình dung ra những điều mà một vị Phật có thể làm.
Ngôn xuất pháp tùy tức là miệng nói ra hoặc tâm suy nghĩ là sự vật xuất hiện
Còn đây năng lực còn vượt xa những gì miệng có thể nói tâm có thể nghĩ
thì chính là ở đó đó, out trình toàn cõi server
 
Mà tóc Phật là kiểu tóc xoăn của bọn Caucasian, người xưa người ta tạc tượng trưng ước lệ nên nó thành mấy cái cục hình xoắn ốc. Mấy anh khựa bê lên phim hoá trang cũng làm cái miếng cục cục đó đội lên đầu nhìn bựa.
0ce8kh2.png

ko phải tóc mà là cục u + tóc xoăn theo chiều bên phải, đại diện cho tướng nhục kế, mà sau này đạo phật vào tq thì tq gọi là tướng tốt tướng quý. sau này các tượng cũng như lên phim thì lại thành tóc.
 
Back
Top