Lý do ‘Shang-Chi’ đại thắng phòng vé

songvoiluongtam

Đã tốn tiền
Vượt mọi hoài nghi trước đó, "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" xô đổ kỷ lục phòng vé và nối dài chuỗi thành công của Marvel.

Cuối tuần qua, bom tấn siêu anh hùng do Destin Daniel Cretton đạo diễn thu 71,4 triệu USD sau ba ngày đầu ở Bắc Mỹ. Thành tích này được xem là ấn tượng giữa thời điểm nước Mỹ còn nhiều ca bệnh.
Phim của Marvel gần như chắc chắn sẽ phá kỷ lục doanh thu trong kỳ nghỉ lễ ở Mỹ. Ngoài quốc gia này, Shang-Chi cũng thu về đến 56,2 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của phim hiện là 150 triệu USD, dù chưa ra mắt ở Trung Quốc.
Trước đó, Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings từng bị hoài nghi về khả năng phòng vé. Hai tuần trước, một số chuyên gia dự đoán nó chỉ thu 35 triệu USD khi mở màn ở Mỹ, thấp nhất Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Có nhiều thứ chống lại bộ phim này, từ số ca nhiễm tăng cao ở Mỹ đến tương lai bất định của nó ở phòng vé Trung Quốc. Cùng những lùm xùm quanh vụ kiện của Scarlett Johansson, Marvel Studios và Disney dường như đang ở giai đoạn khó khăn.
Song, thành tích ấn tượng của Shang-Chi đã đưa nối tiếp chuỗi thành công của thương hiệu siêu anh hùng này. Theo National Post, kinh phí sản xuất phim chỉ là 150 triệu USD, thuộc hàng thấp nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Tác phẩm gần như chắc chắn sinh lời trong những tuần tới, đồng thời sẽ giới thiệu một siêu anh hùng mới cho giai đoạn 4 của Marvel. Trước mắt, phim sẽ có khoảng thời gian tung hoành ở phòng vé, ít nhất đến ngày 8/10 khi bom tấn tiếp theo là No Time to Die ra mắt.

Chất lượng phim và chiến lược truyền thông của Disney


Shang-Chi pha trộn chất võ thuật phương Đông và truyền thống siêu anh hùng phương Tây.
Shang-Chi anh 1

Shang-Chi anh 1
Shang-Chi pha trộn chất võ thuật phương Đông và truyền thống siêu anh hùng phương Tây.
Nguyên nhân lớn nhất cho thành công của Shang-Chi là thực lực nội tại của phim. Với 92% đánh giá tích cực từ giới phê bình (98% từ khán giả) trên Rotten Tomatoes, bộ phim được bảo chứng về chất lượng. Những lời khen ngợi chủ yếu dành cho kỹ xảo, các màn hành động ấn tượng cũng như màn trình diễn của nam chính Simu Liu.
Disney hiểu thế mạnh sản phẩm của mình nên đã cho các nhà phê bình xem từ sớm và đăng bài đánh giá từ cuối tháng 8. Hiệu ứng này là đủ để kéo khán giả đến rạp xem một nhân vật còn khá xa lạ.
Theo Forbes, Marvel sử dụng chiến lược truyền thông là tung hai trailer không quá hấp dẫn, thậm chí là tầm thường (so với tầm vóc của họ). Nhưng bản phim chính thức chứa rất nhiều tình tiết, cảnh hành động hoặc kỹ xảo hay, vốn được giấu trong quá trình marketing. Khi mọi người nhận ra phim hay hơn trailer nhiều, điều này càng giúp tăng độ tích cực của hiệu ứng truyền miệng. Đây là một chiến lược mạo hiểm nhưng đã thu về thành quả lớn.
Tất nhiên, Marvel có thể dùng cách thức này bởi sức mạnh từ thương hiệu. Qua nhiều năm phát triển, hãng đã tạo niềm tin lớn nơi người hâm mộ. Có không ít khán giả sẵn sàng ra rạp xem bất kỳ phim nào của Marvel.
Công thức thành công của vũ trụ điện ảnh này là độ liên kết chặt chẽ giữa các phim, chất hài hước dễ xem đan xen với nhiều thể loại khác nhau ở từng dự án. Shang-Chi là sự pha trộn giữa đường lối siêu anh hùng quen thuộc của hãng và phong cách võ thuật, văn hóa của phương Đông.
Sự yêu thích đang lên của người Mỹ dành cho các phim mang hơi hướm Á Đông cũng góp phần cho thành công của Shang-Chi. Năm 2018, bộ phim Crazy Rich Asians về giới siêu giàu châu Á từng đạt thành tích phòng vé ấn tượng. Năm 2019, ngoài việc giành Oscar, Parasite còn rất ăn khách ở Mỹ. Năm ngoái, Mulan cũng từng giúp lượng người dùng dịch vụ Disney+ tăng 68% trong dịp công chiếu.

Lương Triều Vỹ sẽ là sức hút của "Shang-Chi" ở Trung Quốc, nếu tác phẩm có thể ra rạp ở đây.
Shang-Chi anh 2

Shang-Chi anh 2
Lương Triều Vỹ sẽ là sức hút của "Shang-Chi" ở Trung Quốc, nếu tác phẩm có thể ra rạp ở đây.

Sự hồi sinh của phim rạp

https://zingnews.vn/ly-do-shang-chi-dai-thang-phong-ve-post1259957.html
 

-RedSky-

Đã tốn tiền
Tầm 500 củ ngang Ant man là hết cứt. Phim M thì 700 củ mới tier 2, trên 1 tỏi mới tier 1.
0ce8kh2.png
Dịch có ai ra rạp đâu mà anh đòi so với thời trước covid :surrender: Thằng Disney 6 tuần sau là chiếu trên Disney+ rồi. Phim này 500 củ là thành công.
 

minimiz123

Senior Member
nói chung phim này bọn khựa nó ko thích thì mất 1 nguồn thu lớn đấy
BdgiW7R.png
hình như ko đc chiếu ở tàu
 

thanhtan_info

Senior Member
Phiên bản anh hùng rồ Tàu thì lại chả đại thắng, xem tổng dân số của Tàu trên toàn thế giới thì biết, có card gì đâu mà bọn lều báo tung hô :angry::angry::angry:
 

Oreki Houtarou

Senior Member
nói chung phim này bọn khựa nó ko thích thì mất 1 nguồn thu lớn đấy
BdgiW7R.png
hình như ko đc chiếu ở tàu
HongKong vs Macau được chiếu bọn Đại Lục nó đi qua đấy nó xem nhiều lắm :LOL:).
Mà Đại Lục thấy ko biết sao nhưng có vẻ sẽ được chiếu thì phải :v
 
Top