Ma che mắt hay do bản thân

Ma cỏ thì t nghĩ cũng có thể có, nhưng trường hợp này t lại nghiêng về kiểu con người lâu lâu bị lag, mất tập trung, người cũng kiểu 1 cỗ máy, lâu lâu nó sẽ bị chập, 1 ngày chúng ta còn có 3s ngu cơ mà, vì lâu lâu bản thân chúng ta ai cũng từng bị kiểu v nhưng mức độ khác nhau và địa điểm xảy ra khác nhau. Lâu lâu kiểu như bị chết máy ấy, cứ đơ ra 1 chút, hoặc có khi đang đi xe mải suy nghĩ mông lung cũng xảy ra kiểu như v, não con người là 1 thứ con người chưa tìm hiểu hết, và nó vận hành nếu có xảy ra lỗi ở vài thời điểm thì cũng k có gì lạ.
 
m
Giờ mới hoàn hồn để lên đây chia sẻ cho các thím đây
Chả là hôm nay có đi xe máy về quê, đến đoạn đường tàu thì có tàu đang chạy đến hướng ngược lại

Mình phải sang đường và đi qua đường tàu, gác chắn đã hạ, còi kêu, 2 nhân viên đứng 2 bên gác chắn sẵn rồi. Lúc tỉnh em mới quay đầu lại và thấy thế.

Nhưng chỗ em là gác chắn sẽ để hở 1 đoạn khoảng 1/5 lối rẽ để cho nhân viên đứng ngay đó.

Lúc đó em phải vừa sang đường, vừa quan sát các xe hướng ngược lại. Nên cứ đi, không nghe thấy còi báo tàu sắp đến, không nhìn thấy gác chắn + nhân viên luôn. Cứ thế đi qua trước mặt nhân viên, em cũng không thấy họ, nên không biết họ có gọi hay quát k.

Vừa sang được gác chắn bên kia thì tàu vụt qua sau lưng, lúc này em mới tỉnh và ngó nghiêng. Tự hỏi sao tàu nào đấy, sao không nghe hay nhìn thấy cảnh báo nào.

Mọi người dân chờ bên kia nhìn em như 1 thằng thần kinh chán sống.

Giả sử lúc đó bị sao thì lại có bài ma che mắt cho mà xem. Mà không biết do em quá để ý khi sang đường hay bị che thật.
ông xài hết đức của cuộc đời trong 5s rồi
 
Nói chung có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Mình ở Gò Vấp, làm ở q3, hay đi đường Hồ Văn Huê rồi rẽ vào Trần Khắc Chân, sang Trần Huy Liệu, đường TKc thì có đoạn cắt đường ray tàu hỏa, bình thường đi làm buổi sáng có tàu là có dân phòng rồi thanh gác chắn ngang nên thấy cũng bình thường. Đến một hôm mình đi làm ca chiều, tầm 2h chiều, vẫn đi con đường đó, xong băng qua đường ray tàu lửa, vừa qua hết đường tàu thì nghe tiếng còi hú quay lại nhìn thấy tàu chạy đến nơi, tgian từ lúc mình vừa băng qua hết đường ray đến lúc tàu chạy tới chắc khoảng 2-3s thôi, mà tuyệt nhiên trước đó k nghe tiếng còi hú hay gì cả nhé, cảm giác là sợ lạnh hết người, mà đường lúc đó cũng k có ai, chắc ông bà độ dữ lắm nên hnay mình vẫn ngồi kể chuyện đc. Sau hôm đó thì mình đi thẳng Hồ Văn Huê ra Hoàng Văn Thụ rồi Trần Huy Liệu chứ k dám đi Trần Khắc Chân nữa, tởn luôn!
Xưa làm ở HSG toàn băng qua chạy dọc đường ray về nè fence, cũng ko ghê rợn gì lắm chỉ mỗi tội đi ngang đường ray cẩn thận bánh xe lọt xuống thôi trước bị lột một lần lúc 2 3 h chiều gì đấy , mấy bà mấy cô là thường xuyên luôn...thậm chị tối đi về cũng thấy bt, đi dọc theo đường ray từ Nguyễn văn trỗi ra tới Nguyễn Kiệm nhanh hơn hẳn. Tóm lại là tập trung thui đừng có nhậu nhẹt bú đá là dc :D
 
Các bác cố gắng giải thích bằng khoa học trước khi nói chuyện tâm linh nhé.
Việc còi kêu, rào hạ mà vẫn đi mình thấy có thể giải thích được. Người ta khi đi cung đường quen thường rơi vào chế độ auto pilot (tự động lái) (nhất là khi trong đầu đang suy nghĩ, bận tâm việc gì khác). Lúc này chỉ những thứ kích động mạnh mới đưa ta về trạng thái chủ động. Nếu đi từ xa lại tiếng còi to dần lên thì cũng không gây kích động mạnh. Rào không chắn hết đường thì cũng không gây trở ngại lớn cho việc tiềm thức tự động lái. Hậu quả là tiếp tục đi mà không nhận thức được tàu đến.

Còn việc thầy cúng, lập miếu xong thì ít tai nạn hơn có thể là do sau khi thầy cúng, lập miếu thì chỗ đó được người dân chú ý đến là hay xảy ra tai nạn, đi đường sẽ cẩn thận hơn => ít tai nạn.

Trong cuộc sống mình cũng đã gặp những việc xảy ra rất trùng hợp, song mình vẫn cố gắng nhìn nhận vấn đề từ cả 2 phía tâm linh lẫn khoa học.
Ma cỏ thì t nghĩ cũng có thể có, nhưng trường hợp này t lại nghiêng về kiểu con người lâu lâu bị lag, mất tập trung, người cũng kiểu 1 cỗ máy, lâu lâu nó sẽ bị chập, 1 ngày chúng ta còn có 3s ngu cơ mà, vì lâu lâu bản thân chúng ta ai cũng từng bị kiểu v nhưng mức độ khác nhau và địa điểm xảy ra khác nhau. Lâu lâu kiểu như bị chết máy ấy, cứ đơ ra 1 chút, hoặc có khi đang đi xe mải suy nghĩ mông lung cũng xảy ra kiểu như v, não con người là 1 thứ con người chưa tìm hiểu hết, và nó vận hành nếu có xảy ra lỗi ở vài thời điểm thì cũng k có gì lạ.
Tôi cũng nghĩ thế. Khi não bộ đang tập trung vào vấn đề gì thì mọi thứ khác thường được bỏ qua.

Ví dụ những người từ nơi khác đến cung đường lạ lại ít khi gặp tai nạn hơn những người sống ở đó. Trừ phi phóng nhanh vượt ẩu ko nắm địa hình. Bởi vì cư dân sống ở đó đã quen vs những biến cố xảy ra trên đường này, biết ổ gà ở đâu, góc khuất chỗ nàov..v.. nên tâm lý họ có 1 sự ỷ y nho nhỏ khi đi trên những con đường quen thuộc. Do đó chỉ cần 1 biến số bất ngờ xảy ra như con chó sang đường, người té xe trước mặt thì lập tức họ bị tai nạn theo

Lý giải trên cũng phù hợp vs tàu hỏa. Dù tàu hỏa đi qua khu dân cư kéo còi inh ỏi, nền đất run bần bật, đường ray cũng thế. Nhưng sự chú ý đó sẽ dành cho những người mới đến hoặc ít khi gặp. Họ sẽ tiếp nhận những tín hiệu cảnh báo đó rất nhanh và sớm. Còn những người sống dọc đường tàu, ngày nào cũng nghe còi hơi, ngày nào cũng nghe âm thanh tàu chạy, ngày nào cũng nằm ngủ sinh hoạt trên mặt đất rung chuyển mỗi khi tàu đi qua khiến họ có thói quen mất cảnh giác vs nó. Nó thân thuộc vs nhịp sống của họ. Nên 1 lúc nào đó vô thức, có vấn đề phát sinh khiến họ ưu tien nhiều hơn như cuộc gọi từ người thân, nhu cầu sinh lý vệ sinh hoặc vội vã về việc gì đó... Đã khiến họ chủ quan và bỏ qua luôn những cảnh báo từ tàu hỏa.

Tôi làm việc đôi lúc tập trung vào 1 thứ gì đó như mail quan trọng, nhắn tin vs đối tác hay suy nghĩ về kế hoạch trong đầu. Khiến tôi vô thức bỏ qua những thứ xung quanh mình. Nhiều lúc 2 nhân viên ngồi trước bàn mình trò chuyện, sau khi thoát khỏi trạng thái đó tôi hoàn toàn ko biết 2 nhân viên kia đã trao đổi gì vs nhau. Chỉ đơn giản biết họ nc chứ ko biết câu chuyện của họ là gì cả vì ko hề nghe hay lưu trữ trong đầu. :go:

Tựu chung tai nạn xảy ra khi chúng ta mất cảnh giác nhất và cũng khi cúng ta cho mình an toàn nhất. Còn về tâm linh, tôi tin là có, tôi cũng chứng kiến nhưng để nhiều đến mức mỗi người có 1 câu chuyện trên môi thì thế là quá nhiều :)
 
Các bác cố gắng giải thích bằng khoa học trước khi nói chuyện tâm linh nhé.
Việc còi kêu, rào hạ mà vẫn đi mình thấy có thể giải thích được. Người ta khi đi cung đường quen thường rơi vào chế độ auto pilot (tự động lái) (nhất là khi trong đầu đang suy nghĩ, bận tâm việc gì khác). Lúc này chỉ những thứ kích động mạnh mới đưa ta về trạng thái chủ động. Nếu đi từ xa lại tiếng còi to dần lên thì cũng không gây kích động mạnh. Rào không chắn hết đường thì cũng không gây trở ngại lớn cho việc tiềm thức tự động lái. Hậu quả là tiếp tục đi mà không nhận thức được tàu đến.

Còn việc thầy cúng, lập miếu xong thì ít tai nạn hơn có thể là do sau khi thầy cúng, lập miếu thì chỗ đó được người dân chú ý đến là hay xảy ra tai nạn, đi đường sẽ cẩn thận hơn => ít tai nạn.

Trong cuộc sống mình cũng đã gặp những việc xảy ra rất trùng hợp, song mình vẫn cố gắng nhìn nhận vấn đề từ cả 2 phía tâm linh lẫn khoa học.
chuẩn
mình lái xe cao tốc ngày nào cũng đi cung đường 40km đến mức quen hết các ổ gà ổ voi , tránh né ở chỗ nào
lắm lúc đang lái xe mà giật mình nhìn ra thấy : Ô ĐÃ VỀ ĐẾN ĐÂY RỒI !!
HzrdQkW.png
62udKf1.png

có nhiều lần buồn ngủ, cảm giác phải nhắm mắt đến mấy giây rồi ấy, mở mắt ra thấy xe sát sạt vỉa hè, cách vỉa hè mấy cm, bánh xe cuốn bụi lên mù mịt, may mà có phúc đức ông bà ko chắc xanh cỏ mẹ rồi, đang đi 80km/h mà lao vào vỉa chỉ có chết
62udKf1.png

rồi 1 lần đoạn đường đi có 1 cái chỗ người ta rải cát để làm đường, mình lái xe qua đó lúc 2h sáng, dcm xe nó bị trượt đi nhưng may có ABS (hay clg đó , mình ko rành ô tô ) nên đéo sao ạ , lúc ấy thấy rung lắc dữ dội, người bị giằng xé như kiểu có 4 người cầm tay chân mình xé ra ấy các bác ạ, phúc to bằng cái đình nên đéo chết, xe nó lại thẳng bánh ra đi tiếp, mà kì lạ là lúc lái xe mình đéo nhìn thấy cái đoạn đường rải cát ấy đâu nhé, cứ lao đi như thói quen, mà cũng dm bọn làm đường đéo có cảnh báo hay che chắn gì cả, rải mẹ cát ra xong vuets đấy, trời thì tối,
wRvOou9.png


cái auto pilot là có thật đấy, nhiều anh em để ý mà xem, lắm lúc đi về gần đến ngõ nhà mình rồi mới giật mình, phanh xe cháy lốp rồi rẽ vào vì lúc đó đầu óc mình nghĩ chuyện khác, não nó auto pilot tự lái về nhà, tự tránh xe trên đường, vì nó là phản xạ rồi
QI37ZJF.png
 
Last edited:
thím có phải ở khu ga tiền Trung ko?
Gần đấy đấy thím, hồi sv đi lên HN bằng tàu suốt. Cứ đang ngồi trên tàu mà uỳnh 1 cái toa tàu rung lên là biết đâm phải cái j đó r, lần thì con bò, lần thì cái ô tô 5 tấn. Mỗi lần như thế tàu dừng tầm 20-30p mà mình cũng chẳng muốn xem, người trên toa thì ồ ạt kéo nhau xuống xem xem bị tàu đâm nó ra cái hình thù j.
 
Gần đấy đấy thím, hồi sv đi lên HN bằng tàu suốt. Cứ đang ngồi trên tàu mà uỳnh 1 cái toa tàu rung lên là biết đâm phải cái j đó r, lần thì con bò, lần thì cái ô tô 5 tấn. Mỗi lần như thế tàu dừng tầm 20-30p mà mình cũng chẳng muốn xem, người trên toa thì ồ ạt kéo nhau xuống xem xem bị tàu đâm nó ra cái hình thù j.
Tôi đi tàu hoả được 1 lần và ko bao h đi lại vì nó lắc quá.

Mỗi lần đi đái có cảm giác đang là nghệ sĩ, đứng nhắm cho nó vào bồn thôi là cả nghệ thuật vs cái tàu lắc ngang rồi :haha:
 
E thì hôm đấy tầm chiều tối, hơn một năm trước lúc còn ở HN, đoạn Giải Phóng giao với sông Sét có cái lối nhỏ đi men theo sông sang bên Phương Liệt. Băng qua tầm chưa đến 10s thì tàu đến, mà các thím biết tàu nó chạy trong nội thành bấm còi liên tục, mà lúc đấy e không biết gì luôn. Hồi nhỏ thì mẹ kể, chơi một mình thế nào ngã vào cái bàn kính, vỡ tan nát mà đứng e dậy không bị sứt sát gì. Chắc ông bà trên trời đỡ hộ.
 
chuẩn
mình lái xe cao tốc ngày nào cũng đi cung đường 40km đến mức quen hết các ổ gà ổ voi , tránh né ở chỗ nào
lắm lúc đang lái xe mà giật mình nhìn ra thấy : Ô ĐÃ VỀ ĐẾN ĐÂY RỒI !!
HzrdQkW.png
62udKf1.png

có nhiều lần buồn ngủ, cảm giác phải nhắm mắt đến mấy giây rồi ấy, mở mắt ra thấy xe sát sạt vỉa hè, cách vỉa hè mấy cm, bánh xe cuốn bụi lên mù mịt, may mà có phúc đức ông bà ko chắc xanh cỏ mẹ rồi, đang đi 80km/h mà lao vào vỉa chỉ có chết
62udKf1.png

rồi 1 lần đoạn đường đi có 1 cái chỗ người ta rải cát để làm đường, mình lái xe qua đó lúc 2h sáng, dcm xe nó bị trượt đi nhưng may có ABS (hay clg đó , mình ko rành ô tô ) nên đéo sao ạ , lúc ấy thấy rung lắc dữ dội, người bị giằng xé như kiểu có 4 người cầm tay chân mình xé ra ấy các bác ạ, phúc to bằng cái đình nên đéo chết, xe nó lại thẳng bánh ra đi tiếp, mà kì lạ là lúc lái xe mình đéo nhìn thấy cái đoạn đường rải cát ấy đâu nhé, cứ lao đi như thói quen, mà cũng dm bọn làm đường đéo có cảnh báo hay che chắn gì cả, rải mẹ cát ra xong vuets đấy, trời thì tối,
wRvOou9.png


cái auto pilot là có thật đấy, nhiều anh em để ý mà xem, lắm lúc đi về gần đến ngõ nhà mình rồi mới giật mình, phanh xe cháy lốp rồi rẽ vào vì lúc đó đầu óc mình nghĩ chuyện khác, não nó auto pilot tự lái về nhà, tự tránh xe trên đường, vì nó là phản xạ rồi
QI37ZJF.png
Còn việc ma dắt thì thấy mấy vụ trẻ con ở quê bị dắt đi xong nhét trong bụi tre - nơi mà bthg éo thể trèo vào đc đấy, cái này thấy có vẻ huyền bí. Hay ko biết thằng bỏ mẹ nào ôm các cháu bỏ vào đấy cũng ko biết :lol:
 
Gần đấy đấy thím, hồi sv đi lên HN bằng tàu suốt. Cứ đang ngồi trên tàu mà uỳnh 1 cái toa tàu rung lên là biết đâm phải cái j đó r, lần thì con bò, lần thì cái ô tô 5 tấn. Mỗi lần như thế tàu dừng tầm 20-30p mà mình cũng chẳng muốn xem, người trên toa thì ồ ạt kéo nhau xuống xem xem bị tàu đâm nó ra cái hình thù j.
cái ga Tiền Trung đấy kinh dị thật. Người đầu tiên chết ở đó là người họ hàng của bác dâu mình. Từ đó đến nay chết quá nhiều người ở đó. Ông hàng xóm nhà mình cũng 1 lần suýt chết chỗ đó. Tàu đi đến nơi mà ông ý ko nghe thấy gì, cứ thế lao đi xong còn bị kẹt lại 1 chút. Sau được người ta tập trung lôi xe đi mới thoát chết chứ ko giờ đầu thai rồi cũng nên
 
Hôm tôi cũng thế. đi bộ băng qua đường ray,
nghe tiếng còi tàu từ bên trái, nhìn sang trái ko thấy gì cả. vẫn cứ đi.
Xong vợ nó giật lại kêu có tàu. lúc đó mới giật mình thì tàu từ bên phải phi tới.
Mà trước khi vợ giật thì ko hề nghe thấy tiếng ầm ầm của tàu gì hết
 
Về chuyện tâm linh mình ko ý kiến nhưng tiếng tàu hoả thì công nhận đi xe trên đường rất khó nghe tiếng tàu tới, vì gió ù ù bên tai, chưa kể đội mũ 3/4 hay ff thì còn êm nữa. Đường mình đi làm chạy song song với đường tàu tầm 10 mấy km, đi mấy năm rồi nên mình có thể khẳng định việc nghe tiếng tàu rất khó, chỉ khi nào mình bắt đầu đi ngang tàu (từ toa đầu tới toa cuối) thì mới nghe tiếng rầm rập, thoát phạm vi tàu phát là ko nghe tiếng gì luôn.

Sent from nó kìa Tám một via nextVOZ
 
Mà nói đâu xa, đầu năm nay có một vụ đó. Khi đến Cầu Họ - Hà Nam thì xe đón dâu dừng lại cho mọi người đi tè. Chú rể cùng mẹ và bác họ đi ngang qua đường tàu sang phía bụi rậm để tè xong xuôi quay lại thì ...
Câu hỏi đặt ra ở đây là tàu chạy đến gần sẽ có tiếng động rất lớn + đường ray rung lên bần bật, ngay cả mặt đất cũng ảnh hưởng vậy mà cả 3 cứ bước tới ko hay biết j. Mà cứ cho là mải nói chuyện với nhau thì cái sự trùng hợp đến nghịch lý sao có thể xảy ra như Final Destination thế chứ:
Xe dừng - Đi đái - quay lại đúng trên đường ray - tàu vừa đến. Những sự việc này chỉ cần 1 cái lệch đi vài giây thôi thì sẽ ko xảy ra chuyện j cả.
5 năm rồi thím , k phải đầu năm đâu , nhà trai ở TB quê vợ tôi mà .
 
Còn việc ma dắt thì thấy mấy vụ trẻ con ở quê bị dắt đi xong nhét trong bụi tre - nơi mà bthg éo thể trèo vào đc đấy, cái này thấy có vẻ huyền bí. Hay ko biết thằng bỏ mẹ nào ôm các cháu bỏ vào đấy cũng ko biết :lol:
Cái này chuẩn lun, ko chỉ mấy đứa trẻ, cả mấy người lớn lun, chả hỉu kiểu gì mà chui vào những chỗ u ám, vắng vẻ, đã vào thì ko thể ra được, toàn phải phá toang chỗ đó ra mới có thể lấy người ở trong ra ngoài
nmvIYHe.png
 
Back
Top