tin tức Macbook Pro 2021: Không Touch Bar, thiết kế giống iPhone 12

dogamer01

Senior Member
Apple đang lên kế hoạch để Macbook Pro trở lại trong quý III năm 2021. Mới đây, những thông tin về thế hệ Macbook Pro tiếp theo đã được công bố.

Theo báo cáo nghiên cứu từ "ông đồng Apple" Ming-Chi Kuo đã đưa ra những thông tin về thế hệ Macbook Pro sẽ được Apple công bố trong năm 2021.
Đáng chú ý nhất trong những thông tin được tiết lộ lần này chính là thế hệ mới có hai phiên bản 14 inch và 16 inch. Cả hai máy đều sẽ có thiết kế vuông góc mà theo mô tả là "giống với iPhone 12" thay vì thiết kế bo cong như hiện tại. Đây được xem là cú lột xác lớn nhất về thiết kế trong vòng 5 năm qua.
Ảnh chụp màn hình


Bài đăng của Ming-Chi Kuo về MacBook Pro 2021 (Ảnh chụp màn hình)
Đặc biệt hơn cả, Ming-Chi Kuo tiết lộ thế hệ MacBook Pro 2021 sẽ không sở hữu Touch Bar. Touch Bar lần đầu tiên được Apple giới thiệu trên phiên bản MacBook Pro 2016 và được coi là tính năng nổi bật nhất của dòng máy này. Đây chính là một dải màn hình OLED thay thế các phím chức năng (function keys) truyền thống và có thể thay đổi dựa trên ứng dụng.
Tuy nhiên, Touch Bar đã không thật sự nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía người dùng bởi nó không mang lại nhiều giá trị trong quá trình sử dụng thực tế. Và trên MacBook Pro 2021, dự báo Apple sẽ quay trở lại sử dụng các phím bấm vật lý.
Không chỉ "xoá xổ" Touch Bar, MacBook Pro 2021 được cho là sẽ đánh dấu sự trở lại của nhiều cổng kết nối. Cũng trong năm 2021, Apple đã loại bỏ tất cả các cổng kết nối ở trên MacBook Pro và thay vào đó là 4 cổng USB-C. Được đánh giá là cổng kết nối của tương lai nhưng việc thay đổi này thực sự đã gây nhiều phiền toái cho người dùng. Họ buộc phải mau thêm các adapter để có thể chuyển đổi cổng kết nối như USD-A, HDMI, thẻ nhớ, LAN,... Hiện tại vẫn chưa rõ cổng kết nối mà Apple sẽ bổ sung trở lại trên MacBook Pro 2021 là gì nhưng "đa số người dùng sẽ không cần phải mua thêm adapter chuyển".
MacBook Pro 2021 cũng được dự đoán sẽ không có phiên bản sử dụng chip Intel. Đây cũng là điều không quá bất ngờ khi Apple chuyển dịch sang sử dụng chip riêng của mình trên MacBook M1 hồi cuối năm ngoái.
Cuối cùng, người dùng sẽ phải chờ đợi khá lâu mới có thể sở hữu chiếc MacBook Pro thế hệ mới này. Dự kiến, phải đến quý III năm nay mẫu máy này mới được ra mắt thị trường.
Tuệ Nghi (Theo TheVerge)

Đang định làm con Air M1 vì nó không có cái touchbar, không lẽ đợi hẳn Pro cho máu :beauty:
 
Hồi đó có xài con air 2017 chủ yếu là việc văn phòng với youtube . Chừng 3 tháng thì bán lại trên chợ tốt chỉ lỗ 500k vnd . Công nhân máy đẹp , giữ giá với lại nó có chế độ chờ rất ok . Luôn sẵn sàng khi mở ra
 
xài mac chán bm. mua con Mac về xài tới h toàn tuột pin (ngay cả khi sạc). Đang xài lâu lâu thấy pin còn nữa cục tá hoả vô check monitor để kill app. Máy thì nóng. quạt thì kêu ồn ao. tỡn
Chắc do anh ăn ở, con mbp 2011 cùi của t xài tới giờ vẫn được 2h làm việc, lướt web thì 2h30~3h.
 
Đợi nó tăng kích thước màn lên nhé, chứ giảm viền màn đi thì phải giảm cả phần khung bên dưới :canny:, ảnh hưởng đến cả bàn phím, loa, touchpad nữa
MB chuyển sang dùng ARM là 1 bước tiến quá đỉnh, giờ cần 1 đợt thay đổi thiết kế ngoại hình cho tương xứng. Cái thiết kế Macbook hiện tại khá cũ rồi, tầm mấy năm trước so laptop cao cấp hãng khác với Macbook chả khác gì vịt với thiên nga, giờ thì có nhiều máy đẹp hơn MB lắm.
 
Chắc do anh ăn ở, con mbp 2011 cùi của t xài tới giờ vẫn được 2h làm việc, lướt web thì 2h30~3h.
t ko nói vụ pin. Ý t là máy đang cắm sạc dùng bt thì lâu lâu kiểu có tác vụ chạy nhiều là pin tuột ngược lại. Kiểu như sạc vô ko đủ lượng tiêu ra. Sạc đã vậy, dùng pin còn ác mộng. Xài phải kè kè coi cái activity. Coi có task nào chạy ngầm ko . Mỗi lần vậy là quạt hú. Bỏ 70 củ mua con máy mà xài quá mệt mỏi.
 
xài mac chán bm. mua con Mac về xài tới h toàn tuột pin (ngay cả khi sạc). Đang xài lâu lâu thấy pin còn nữa cục tá hoả vô check monitor để kill app. Máy thì nóng. quạt thì kêu ồn ao. tỡn
Con nào thím? Bán lại ko?
 
10 củ chốt nhé thím :D :D. Bán nhanh kẻo chuẩn bị ra M2 là còn 5 củ đấy :D
ko ai mua thì giữ thôi có gì đâu. h đang để làm việc là chính. Xài riết nản chả còn cảm xúc gì. Vựa tậu thêm con rog zephyrus 35tr chơi game
 
Back
Top