Mải mê với xe hybrid, người Nhật đang tụt hậu ở mảng xe điện, đây là những lý do

Nếu nằm mơ nó chuyển giao cho công nghệ thì còn lâu, Nhật nó vụt sáng là nhờ đầu tư mua bằng sáng chế đó chứ.
Theo tôi qui trình đúng là làm thuê - tích lũy - đầu tư giao dục/hạ tầng - thu hút FDI, dần nâng cao trình độ - mua bằng sáng chế và chuyển giao công nghệ
Nếu ko đầu tư giáo dục, giờ nó hỗ trợ công nghệ cũng ko biết làm, giống như mấy thằng ăn tàn phá hại bên nông nghiệp, đi học chán chê rồi về ko phổ biến đc gì cho nông dân

Sent from Samsung SM-G998B using vozFApp
Nhật đéo nào mua bằng sáng chế?
 
Thằng ở quê tôi bán con xe xăng để chuyển sang em VF8, mấy hôm Tết đánh về quê chạy lòng vòng được tý thì cạn sạch điện (riêng chạy từ Hà Nội về đến nhà đã 138km rồi), lúc bật bình nóng lạnh tắm gội, nấu ăn phải gắt sạc + cục sạc mua thêm sạc chẳng bõ bèn gì => cuối cùng thì xe mang về quê toàn phải đắp chiếu là chính :D
Con này hôm rồi đi Phan Thiết ra cao tốc thấy nhiều ng chạy phết. Form dáng đẹp, k bàn chất lượng vì chưa sở hữu!
 
Con này hôm rồi đi Phan Thiết ra cao tốc thấy nhiều ng chạy phết. Form dáng đẹp, k bàn chất lượng vì chưa sở hữu!

Chất lượng nhập vào Mẽo đc thì chắc chắn phải hơn mấy cái xe láp ráp = thợ ở Vn.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Đọc ở đâu đấy thì rác thải pin cực kỳ độc hại nếu không xử lý mà cứ thải ra môi trường, truyền thông bơm thổi cho xe điện nên có vẻ tránh nhắc đến vấn đề này thì phải :baffle:

via theNEXTvoz for iPhone
Đúng là tránh nhắc tới nhưng không phải là không có lý do, con gà và quả trứng phải có 1 thứ sinh ra trước, muốn có quy trình tái chế pin hiệu quả lợi nhuận cao thì phải có nguồn pin dồi dào đồng nhất, nghĩa là phải có một lượng lớn xe điện hết niên hạn thải loại pin ra liên tục, mà xe điện chạy phải 10 năm mới chai pin, pin đã chai người ta dùng tiếp trong trạm sạc thêm 10 năm, nghĩa là để có cái nhà máy tái chế siêu xịn kia thì ta đang nhìn vào số xe điện trên đường của 20 năm trước, nghĩa là của những năm 2002! 2002 thì làm gì có cái xe điện nào lăn bánh, xây nhà máy tái chế từ bây giờ đặng tế ông nội chắc, bới vậy người ta mới đẩy xe điện trước, tái chế để sau, chứ tái chế không khó, từ đất người ta còn tạo ra pin được thì chẳng lẽ từ pin tạo lại ra pin lại khó thế.

via theNEXTvoz for iPhone
 
  • Ưng
Reactions: DB9
Nhật đéo nào mua bằng sáng chế?

Tgian mình ko nhớ, khoảng sau thế chiến 2, Nhật đẩy mạnh mua bằng sáng chế để tiết kiệm tgian nghiên cứu, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu.
Ít nhất đó là những gì sách giáo khoa nó ghi, bạn có thông tin mới có thể cập nhật

Sent from Samsung SM-G998B using vozFApp
 
Tgian mình ko nhớ, khoảng sau thế chiến 2, Nhật đẩy mạnh mua bằng sáng chế để tiết kiệm tgian nghiên cứu, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu.
Ít nhất đó là những gì sách giáo khoa nó ghi, bạn có thông tin mới có thể cập nhật

Sent from Samsung SM-G998B using vozFApp
Vất sách giáo khoa nó lên đây tôi xem với.
 
Do c ty định hướng chiến lược thôi. Khả năng xe điện ko hấp dẫn thì họ ko làm. Xe điện cũng ko phải là nhất, có quá nhiều hạn chế.

80% điện năng vẫn từ nhiệt điện than và gas. Khí thải ko ở xe điện, thì cũng ở chỗ SX điện rồi. Nói chung vẫn là fossil fuel with extra steps.

Hybrid thì khác, nó giảm tiêu thụ NVL rất nhiều nhưng ko có nhiều hạn chế. Pin của hybrid bé và bền hơn nhiều xe điện. Vẫn dùng xăng nên nạp xăng nhanh và tiện. Đây mới là công nghệ của tương lai.

Xe điện cũng là CN tương lai đấy nhưng nó hơi xa. 50 năm nữa khi điện hạt nhân phổ cập thì mới có điện rẻ. Chứ giờ thế giới đổ sang xe điện thì khéo giá điện tăng gấp đôi

Triết lý Toyota là dùng CN đã được proven, ko chơi mạp hiểm

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi cũng đồng quan điểm, xe điện hào nhoáng tạm thời nhưng thực tế việc sản xuất điện từ than, thủy điện như vn ta thì ô nhiễm chả kém. Bên cạnh đó việc xử lý pin cũng là vấn đề lớn, ở nc ngoài chắc chắn được kiểm soát chặt chẽ cái này nhưng khi đó chi phí tăng cao rồi xác nó lại đổ đi đâu (nếu ko phải mấy nước thứ 3). Còn ở VN thì thôi, xác định là khỏi có xử lý đem chôn hết.

Đây là cuộc đua của bọn nhà giàu và hào nhoáng. Vn thích đú theo thì đú thôi còn thực tế tỉ lệ xe xăng(hybrid) với điện ở Vn ra sao sẽ chứng minh qua doanh số thôi.
 
Screenshot_20230128_220721_Discord.jpg
 
Tôi cũng đồng quan điểm, xe điện hào nhoáng tạm thời nhưng thực tế việc sản xuất điện từ than, thủy điện như vn ta thì ô nhiễm chả kém. Bên cạnh đó việc xử lý pin cũng là vấn đề lớn, ở nc ngoài chắc chắn được kiểm soát chặt chẽ cái này nhưng khi đó chi phí tăng cao rồi xác nó lại đổ đi đâu (nếu ko phải mấy nước thứ 3). Còn ở VN thì thôi, xác định là khỏi có xử lý đem chôn hết.

Đây là cuộc đua của bọn nhà giàu và hào nhoáng. Vn thích đú theo thì đú thôi còn thực tế tỉ lệ xe xăng(hybrid) với điện ở Vn ra sao sẽ chứng minh qua doanh số thôi.

So doanh số thì xe Hybrid ở VN ăn sao đc xe thuần điện. Năm 2022 xe hybrid bán được khoảng 2400 xe thì riêng tháng 12 doanh số xe điện đã gấp đôi số đó rồi.
 
So doanh số thì xe Hybrid ở VN ăn sao đc xe thuần điện. Năm 2022 xe hybrid bán được khoảng 2400 xe thì riêng tháng 12 doanh số xe điện đã gấp đôi số đó rồi.
Ý anh là xe đã đc giao đến tay người tiêu dùng??? Hay chỉ doanh số trên giấy???
Ngoài ra tổng số xe hybrid bán đc trong 5 năm gần đây anh đã có số liệu? Hay chỉ nói như truyền thông bơm thổi. Có bao nhiêu xe hybrid đang đc bán anh có biết???thời gian bán thế nào anh có rõ?
Nếu chỉ so cái đám xe điện vinfast đang cố lắp giao kia thì bản chất 2 thằng ko chung mâm để so sánh.
 
So doanh số thì xe Hybrid ở VN ăn sao đc xe thuần điện. Năm 2022 xe hybrid bán được khoảng 2400 xe thì riêng tháng 12 doanh số xe điện đã gấp đôi số đó rồi.
Hybrid trong ngoặc thôi tôi đang nói xe xăng nói chung. Hybrid của toy kiểu xăng pha điện thì vẫn là xe xăng thôi
 
Ý anh là xe đã đc giao đến tay người tiêu dùng??? Hay chỉ doanh số trên giấy???
Ngoài ra tổng số xe hybrid bán đc trong 5 năm gần đây anh đã có số liệu? Hay chỉ nói như truyền thông bơm thổi. Có bao nhiêu xe hybrid đang đc bán anh có biết???thời gian bán thế nào anh có rõ?
Nếu chỉ so cái đám xe điện vinfast đang cố lắp giao kia thì bản chất 2 thằng ko chung mâm để so sánh.

Cười ẻ, anti Vin tới mức mù quáng à? CÂu nào nhắc tới vin hay vinfast ko mà tự nhiên nôi nó vào thế?
Còn số liệu ko lấy từ báo chí và truyền thông thì lấy từ đâu, từ người thân làm ở vama à?

1674974173183.png


Trước 2020, số xe hybrid cứ cho là mỗi năm bán đc 500 xe thì 10 năm cũng chỉ bán đc 5000 xe. Cộng thêm 2 năm 2021 và 2022 thì cũng chỉ loanh quanh 10k xe trong 12 năm. Mà tới thế kẹc nào được doanh số 10k xe trong 12 năm khi mà ngay HN cũng như SG nhìn đỏ mắt mới thấy 1 cái xe Hybrid.




https://vnexpress.net/nhung-oto-hybrid-dang-ban-tai-viet-nam-4479641.html
 
Chính truyền thông đôi khi cũng có vài bài nói về hoặc đơn giản trong nội dung nói về xe điện có nhắc qua vấn đề bơm thổi quá đà này. Thâm chí họ còn coi luôn xe điện = xe điện chạy bằng pin. Đây là 1 kiểu lập lờ đánh lận con đen rất không ổn của truyền thông (có vẻ do các chính phủ đang bắt tay cố thúc đẩy điện pin nên chạy bài hay chơi trò đánh lận này, cố gắng lờ đi các vấn đề phát sinh của xe điện pin)
Nếu nghe theo truyền thông thì xe điện pin có vẻ như đang chiếm lĩnh spotlight, là tương lai, người người, nhà nhà đang mua xe điện pin. Trong khi trên thực tế xe điện = ev là nói chung cho các dòng xe hybrid có cắm sạc, hydro, pin. Xe điện hydro rất có tiềm năng nhưng bị chặn họng luôn bằng vấn đề "an toàn, phát nổ" (cá nhân đánh giá nếu đã ko đủ an toàn thì xăng hay pin cũng nổ) dù thực tế vấn đề của hydro là trạm bơm đắt đỏ.
Tuy nhiên khi lôi các con số ra, dù xe điện đang có tăng trưởng tốt nhưng nó vẫn chưa là gì cả so với xe xăng + hybrid, phần nhiều các con số sale xe điện top đến từ tàu khựa vốn đang thúc đẩy xe điện pin hoặc xét chi tiết tại các nước như Mỹ, Âu thì là các khu vực giàu có đặc thù mua và nuôi được xe điện (trừ tàu khựa làm mấy con xe điện mini siêu rẻ ra thì giá xe điện hiện tại tại các brand phổ biến ở âu mỹ đều đang x1.5 đến x2 xe xăng của cùng brand với cùng phân hạng và hạ tầng đi kèm được xây dựng tốt). Phần đông cư dân vẫn chưa quá mặn mà với xe điện mặc cho các các chính sách ưu đãi đang được đẩy mạnh. Truyền thông thì có vẻ vẫn đang cố gắng che lấp đi vấn đề này để hype tiếp cho xe điện pin
Xe hidro mà cháy nổ thì hậu quả chắc sẽ kinh khủng hơn nhiều so với xe xăng hay xe điện.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe hidro mà cháy nổ thì hậu quả chắc sẽ kinh khủng hơn nhiều so với xe xăng hay xe điện.

via theNEXTvoz for iPhone
xe hydro dân tình hiểu lầm cái chứ chắc này nhiều lắm đấy a. Khi nổ nó to như nào ko biết chứ nó vẫn có đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn như đối với xăng, pin hay gas.
vấn đề của xe hydro là các trạm bơm hyrdo đảm bảo an toàn rất đắt đỏ so với xây trạm sạc pin
cuối cùng là anh lại đánh đồng xe điện với xe điện chạy pin như truyền thông
 
Back
Top